มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
31 กรกฏาคม 2554

สูตรรวย 2

สืบเนื่องจากสูตรรวยอันแรก

(//www.bloggang.com/mainblog.php?id=greenpluss&month=29-07-2011&group=11&gblog=119)

ที่ผมบอกไว้ว่าสูตรรวยก็คือ "เราต้องไม่ทำงานเพื่อเงิน" มันอาจดูขัดกับความรู้สึกใครหลายคนไปบ้าง ผมเลยขอเปลี่ยนใหม่เป็น..

สูตรรวย = การที่เราจะทำงานเพื่อสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกดีเท่านั้น

ไม่แน่ใจว่ามันจะขัดกับความรู้สึกใครอีกหรือเปล่า? อันที่จริงมันก็คล้ายๆ สูตรแรกครับ เพียงแต่บอกเป้าหมายชัดเจนขึ้นว่าถ้าเราไม่ทำงานเพื่อเงินแล้วเราจะทำงานไปเพื่ออะไร?

เช่น ผมจะทำธุรกิจกับคนที่ทำให้ผมรู้สึกดีเท่านั้น พอผมตั้งเป้าหมายแบบนี้ชีวิตผมก็จะดึงดูดคนที่ทำให้ผมรู้สึกดี ลูกค้าดีๆ ลูกน้องดีๆ suppier ดีๆ แน่นอนว่าปัจจัยที่ดีจะเอื้อให้เกิดผลที่ดี สบายใจ ไม่เครียด และได้เงินด้วย..

ซึ่งทุกวันนี้ผมสังเกตว่า.. ผมเริ่มพบเจอกับคนที่มี "คุณภาพ" มากขึ้นกว่าเมื่อก่อนนั่นคือสัญญานที่ดีสำหรับธุรกิจที่ผมทำอยู่

งานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข..

คำกล่าวข้างต้นผมเห็นด้วยครับ แต่สำหรับผมแล้วขอดัดแปลงนิดหน่อยเป็น..

"งานคือสุข สุขคืองาน สุขคือเงิน"

เพราะผมจะไม่เอาเงินเป็นที่ตั้ง หรือเป็นเป้าหมายในการทำงาน ผมจะเอาเฉพาะความสุขเป็นเป้าหมายในการทำงานเท่านั้น ความสุขในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าตัวผมเองเท่านั้นที่สุข แต่หมายถึงคนรอบข้างด้วยครับ..

เช่น ผมทำงานเพื่อให้คุณพ่อ คุณแม่ ของผมสบายใจที่ลูกชายมีการงานทำมั่นคงไม่หลักลอย เป็นต้น จากตัวอย่างนี้ผมจะไม่ยึดเอาการทำงานเพื่อเงินเป็นที่ตั้ง แต่ผมจะยึดเอาการทำงานเพื่อพ่อกับแม่ของผมแทน มันทำให้ผมไม่เครียดกับเงิน..

สำหรับผมแล้ว.. ถ้าผมเกิดมาเป็นมนุษย์หลายชาติแล้ว ผมก็สะสมเงินมันทุกชาติ และในที่สุดผมก็ต้องตาย เงินก็เอาไปไม่ได้ทุกครั้ง และเมื่อเกิดใหม่ก็สะสมใหม่ และเอาไปไม่ได้อีก เป็นอย่างนี้เรื่อยไป ไม่เข็ดเสียที..

สำหรับชาตินี้ผมขอสะสมความรู้สึกดีๆ แทนก็แล้วกัน เพราะคนที่รวยมากๆ ก่อนที่ลมหายใจสุดท้ายจะหมดลงคงต้องรู้สึกเสียดายเงินทองที่หามาชั่วชีวิต ทำให้เป็นการจากไปอย่างไม่ปล่อยวาง ซึ่งค่อนข้างอันตราย..

ความรู้สึกดีๆ ใครก็ห้ามให้ผมมีไม่ได้ มันขึ้นอยู่กับตัวผมเอง ผมไม่ตกเป็นทาสของเงิน ไม่จำเป็นต้องทำงานไม่ดีเพื่อมันอีกต่อไป ผมจึงไม่หลงกล หลงทางไปทำสิ่งที่ไม่ดีเพื่อเงินอีกต่อไป..

สำหรับสูตรรวยครั้งแรกมีหลายท่านแสดงความคิดเห็นที่ทำให้ผมเกิดความลังเลสงสัย ผมก็เลยลองมาพิจารณา "ความรู้สึก" ของตัวเองว่ามีอารมณ์ความรู้สึกอะไรเกิดขึ้นกับตัวผมบ้าง และผมก็พบคำตอบในที่สุด.. ผมก็หลุดพ้นจากความลังเลสงสัย ไม่มีอะไรในโลกใบนี้ที่จะทำให้ผมลังเลสงสัยอีกต่อไป.. ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ชี้แนะจากใจจริงครับ..

สูตรนี้อาจใช้ไม่ใด้กับทุกคน ไม่จำเป็นต้องเชื่อผม ขอให้คุณทำอะไรก็ได้ที่รุ้สึกดีต่อตัวเอง และไม่เดือดร้อนผู้อื่น ผมก็ถือว่าแต่ละคนมีสูตรรวยเป็นของตนเอง และต้องพบทางสว่างในที่สุดทุกๆ คนแน่นอนครับ..

สำหรับผมผลของสูตรรวยนี้สิ่งที่ผมได้รับก็คือ ผมมีแฟนที่น่ารักสุดๆ ผมมีครอบครัวที่ดี ที่อบอุ่น มีบ้านที่เขียวสดใส ผมมีเพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง และลูกค้าที่ดีมากๆ ผมมีแรงบันดาลใจที่ดีทุกๆ วัน ผมได้รู้จักคนที่สามารถเปลี่ยนที่ๆ แห้งแล้งให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียวสดใสอย่างไม่น่าเชื่อ และผมมีแมวที่น่ารักหนึ่งตัว..

ขอให้โชคดี รุ่งเรือง ร่ำรวย กันทุกคนครับ..

สูตรรวย.. ขอบคุณครับ..บ..



รวยได้ไม่เสี่ยง
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&month=07-2011&date=15&group=32&gblog=51

รวยด้วยอสังหาริมทรัพย์
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&group=35

สูตรรวย 1
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&month=07-2011&date=29&group=11&gblog=119




 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2554
15 comments
Last Update : 31 กรกฎาคม 2554 11:28:33 น.
Counter : 1810 Pageviews.

 

ขนาดตัวคุณเอง ยังใช้บัตรผ่านเลย

แล้วจะบอกได้อย่างไรว่า

สิ่งที่คุณว่าเป็นความจริง

ว่าคุณเป็นอยู่

เพราะมันก็บ่งบอกอะไรหลายอย่างๆ

จากคุณ : mak2010

 

โดย: นายแว่นธรรมดา 31 กรกฎาคม 2554 12:43:25 น.  

 

ไม่ว่าจขกท.จะพบด้วยตนเองหรือเอาเรื่องของคนอื่นมาโพสก็ตาม ผมว่าแนวคิดนี้เป็นไปได้ ใช้ได้จริงครับ
ในโลกของความจริง จะเลือกคบแต่คนดีๆเท่านั้นไม่เอาคนห่วยๆคงจะยาก
ผมก็กำลังทำตามแนวนี้อยู่ และรู้สึกสบายใจไม่เครียด ตรงนี้คือกำไรที่มองไม่เห็น

จากคุณ : FreeWing

 

โดย: นายแว่นธรรมดา 31 กรกฎาคม 2554 12:43:40 น.  

 

แนวคิดนี้ดีกว่าครับ มันทำให้เราไม่เครียดกับงานเพื่อเงินมากไปโดยไม่จำเป็น
แต่มันก็ยังให้ความรู้สึกของการอยู่ในสถานะที่เป็นผู้เลือก มากกว่าจำเป็นต้องอยู่บ้างครับ
เช่นในคำพูดที่ว่า "ผมจะทำธุรกิจกับคนที่ทำให้ผมรู้สึกดีเท่านั้น แน่นอนว่าปัจจัยที่ดีจะเอื้อให้เกิดผลที่ดี สบายใจ ไม่เครียด และได้เงินด้วย"

จากคุณ : Morning Star

 

โดย: นายแว่นธรรมดา 31 กรกฎาคม 2554 12:43:55 น.  

 

ขอบคุณที่เข้ามาชี้แนะนะครับ..

สาเหตุที่ผมต้องใช้บัตรผ่านเพราะผมโดนยึดอมยิ้มครับ เพราะเคยเผลอลงลิงค์ไปยังเวปบล็อกของตัวเองครับ..

ผมแค่อยากจะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเท่านั้นนะครับ ไม่ได้บอกว่าผมถูก หรือใครผิด..

ถ้าเพื่อนๆ มีอะไรจะแนะนำผมเพิ่มเติม ผมจะยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ เราได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่ดีๆ ก็เหมือนกับการที่เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันในโลกไซเบอร์แห่งนี้..

...

จากคุณ : เนนก

 

โดย: นายแว่นธรรมดา 31 กรกฎาคม 2554 12:44:11 น.  

 

ขอบคุณครับคุณ FreeWing

ผมค้นพบจากการอ่านหนังสือของท่านพุทธทาส จากการปฏิบัติธรรม จุดเปลี่ยนของผมมาจากการที่แฟนผมชวนผมไปวิปัสสะนาครับ..

ผมเชื่อว่าธรรมะเป็นของเราทุกคน ยุติธรรม และเป็นธรรมชาติที่สุดครับ..

...

จากคุณ : เนนก

 

โดย: นายแว่นธรรมดา 31 กรกฎาคม 2554 12:44:27 น.  

 

มาขอเก็บสูตรรวยค่ะ

ขอสะสมความรู้สึกดีๆ
เพราะคนที่รวยมาก ๆ
ก่อนที่ลมหายใจสุดท้ายจะหมดลง
คงต้องรู้สึกเสียดายเงินทองที่หามาชั่วชีวิต

เห็นด้วยมาก ๆ ค่ะ

 

โดย: โสดในซอย 31 กรกฎาคม 2554 14:01:47 น.  

 

สูตรมันมีเยอะแยะไปหมด....แต่ทำมันยาก

จากคุณ : หัวหน้าเผ่าฯ

 

โดย: นายแว่นธรรมดา 31 กรกฎาคม 2554 15:00:29 น.  

 

^
^

เคล็ดลับมันอยู่ที่เราจะสนใจแต่สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกดีเท่านั้นครับ คิดว่ามันคงไม่ยากจนเกินไปนะครับ..

อะไรที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดี เช่น ทานเหล้าแล้วไม่มีสติ (ไม่ใช่เพื่อเข้าสังคม) แบบนี้ก็เลิกสนใจไปเลย ผลดีย่อมเกิดขึ้นแน่ๆ

หรือเลือกที่จะลงทุน (ในหุ้น) กับบริษัทที่เราสบายใจ และรู้สึกดี นั่นหมายถึงการที่มีผู้บริหารที่ซื่อสัตย์ต่อผู้ถือหุ้น หลีกเลี่ยงการลงทุนกับบริษัทที่ดูไม่ชอบมาพากล มีผลประโยขน์ทับซ้อน..

อย่างไรก็ตาม ความร่ำรวยมันไม่ได้บ่งบอกว่าเรามีจิตใจที่ดีหรือไม่? ซึ่งสำหรับผมแล้วการมีจิตใจที่ดี สะอาด เป็นเรื่องที่สำคัญกว่ามากครับ..

เมื่อก่อนผมก็เคยคิดว่ามันยาก และเป็นไปไม่ได้ครับ..

...

จากคุณ : เนนก

 

โดย: นายแว่นธรรมดา 31 กรกฎาคม 2554 15:00:44 น.  

 

จากกระทู้ สูตรรวย แล้วมาต่อ ด้วย สูตรรวย 2


สรุปแล้ว ผม พยายามทำความเข้าใจ คำว่า สูตรรวยของ จขกท ว่า มันเริ่มอย่างไร แล้วจะไปจบอย่างไร ถึงจะมีความสุข โดยไม่ต้องทำงาน และไม่ต้องการเงิน แต่ก็ยังหาข้อมูลที่เป็นใจความสำคัญยังไม่ได้ เพราะท่านยังไม่ได้แสดงรายละเอียดไว้ให้เป็นที่เข้าใจ ยัง งง ๆ และสับสนอยู่ พอสมควร


แต่ก็พอจะเดา การสื่อความหมายของ จขกท ได้ว่า คนเรา ถ้า ได้ผ่านความยากลำบากมา แล้ว และในปัจจุบัน มีฐานะความเป็นอยู่ทุกอย่างพร้อมแล้ว ได้ตอบแทนบุญคุณของผู้บังเกิดเกล้าแล้ว และทำให้สมาชิกในครอบครัวทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดีแล้ว และเวลานี้ เริ่มจะปล่อยวางตัวเองแล้ว

เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น ก็ได้เข้าสู่การศึกษาธรรมะ ทำให้รู้แจ้งเห็นจริงในสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ชีวิตมีอิสระมากขึ้น และมีความสุขมากขึ้น เมื่อชีวิตมีความพร้อม การจะทำงาน หรือไม่ทำงาน และจะได้เงิน หรือไม่ได้เงิน ถ้ารู้จักทำความดีให้มาก ๆ เข้าไว้ ก็สามารถอยู่ได้อย่างมีความสุข จึงไม่ต้องดิ้นรนหาเงินอีก

ก็เลยกลายเป็นต้นตำรับ สูตรรวย และสูตรรวย 2 ที่จะนำมาแนะนำสมาชิก ในห้องสีลม นี้ ใช่ไหมครับ

ผม ก็ต้องขอขอบคุณ ท่าน สูตรรวย หรือ ท่าน เนนก (ไม่รู้จะเรียกชื่อไหนดี)
แทนสมาชิกทุกท่าน ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย


แต่ถ้า สิ่งที่ผมเดาไว้ข้างต้น ไม่ใช่ ถ้าท่าน สูตรรวย หรือ คุณ เนนก จะช่วยชี้แจง แถลงให้ชัดเจนมากกว่า นี้ เพื่อเป็นประโยชน์ในการศึกษา จะดีมากครับ ผมขอกราบขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้ นะครับ สวัสดีครับ

แล้วจะคอยติดตามอ่านผลงานของท่านนะครับ 5555555555555555

จากคุณ : รุ่งโรจน์ทวีคูณ

 

โดย: นายแว่นธรรมดา 1 สิงหาคม 2554 11:28:01 น.  

 

สวัสดีครับคุณ รุ่งโรจน์ทวีคูณ

ณ.ปัจจุบันนี้ผมมีอายุได้สามสิบต้นๆ ครับ มีครอบครัวแล้ว ยังไม่มีลูก เนื่องจากภรรยาของผมป่วยครับ ตัวผมเองก็ป่วยด้วย แต่ก็ยังทำงานทั้งคู่ครับ

ชีวิตส่วนตัวนอกจากประกอบธุรกิจแล้ว ก็จะเล่นหุ้น และเขียนหนังสือด้วยครับ ถ้าจะบอกว่าประสบความสำเร็จในชีวิตแล้วหรือยัง?

"ผมขอตอบว่าผมพอใจกับทุกสิ่งที่ผมเป็นในชีวิต และไม่รู้สึกเสียดายต่อเหตุการณ์ต่างๆ ในอดีตเลยครับ"

เรื่องของรูปธรรมจับต้องได้ สำหรับผมแล้ว.. อย่างที่ยกตัวอย่างไป เมื่อผมเลือกลูกค้าที่ดี มีคุณธรรม ผมก็สบายใจในการติดต่อค้าขาย ไม่เครียดว่าจะหนีหนี้ (เหมือนในอดีตที่ไม่เลือก) หรือแม้แต่การพูดคุยกันก็ทำให้รู้สึกสบายใจ เหมือนเป็นพี่เป็นน้องกันมากกว่า..

ในอดีตผมอยากได้เงินเยอะๆ ผมเลยตัดสินใจทำการค้ากับคนที่ไม่ค่อยมีคุณธรรม และนั่นก็เป็นเหตุให้ผมต้องสูญเสียเงิน จากความอยากได้เงินของผมเอง ผมไม่คิดจะโทษใครเลย สำหรับตอนนี้เงินไม่สำคัญแล้วครับ..

ที่บอกว่าเงินไม่สำคัญใช่ว่าผมจะมีเงินเหลือใช้ หรือเป็นมหาเศรษฐี แต่ผมแค่อยากจะบอกว่าถ้าเราไม่ยึดติดกับสิ่งสมมุติที่เรียกว่าเงิน เราก็จะเป็นอิสระได้ไม่ยากเย็นเลยครับ..

สังขารก็เช่นกัน ผมป่วย และกำลังรักษาตัวอยู่ ต้องกินยาทุกวัน เม็ดละกว่า 300 บาท (ลองคูณเป็นเดือน เป็นปีดูนะครับ) ยังไม่นับค่ารักษาพยาบาลอีกนะครับ..

สังขารมีแต่จะเสื่อมถอยและแตกดับไปในที่สุด แต่ "ความรู้สึกดี" "ความรู้สึกพอใจกับตัวเอง" มันสามารถเพิ่มพูนได้ และจิตใจก็จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ..

เงินทองเป็นของนอกกาย จิตใจที่สะอาด ซื่อสัตย์ กตัญญู นี่แหละที่เป็นจุดที่สำคัญที่สุดของมนุษย์ทุกคน ...

ขอบคุณที่ชี้แนะนะครับ ขอให้โชคดี ร่ำรวยกันทุกท่านเลยนะครับ..

...

จากคุณ : เนนก

 

โดย: นายแว่นธรรมดา 1 สิงหาคม 2554 11:28:19 น.  

 

จะขอเสริมนิดนึงครับว่า..

ไม่จำเป็นต้องสบายแล้วจึงจะใช้สูตรนี้ได้ครับ ลองพิจารณาดูให้ดีครับ คนเราทุกคนมีสิทธิ์ที่จะรู้สึกดี แม้ในวาระที่เรากำลังลำบากที่สุดในชีวิตครับ..

ถ้าจะถามว่าเพราะอะไร? ผมคิดว่าเพราะ "ธรรมชาติ" นั้นยุติธรรมสำหรับทุกๆ คนบนโลกใบนี้ครับ..

...

 

โดย: นายแว่นธรรมดา 1 สิงหาคม 2554 11:30:34 น.  

 

ผมเห็นด้วยและเชื่อ จขกท. ครับ ผมทำงานไม่ได้คำนึงถึงเรื่องเงินซักเท่าไรหรือเพราะผมทำงานเกี่ยวกับศิลปะก็ไม่รู้

ผมชอบวาดรูป วาดมันทั้งวันทั้งคืน จนคนที่บ้านเห็นว่าเอาแต่วาดรูปจะเอาเงินที่ไหนกิน เพราะผมวาดทั้งขายและเก็บ
มีคนซื้อบ้าง ได้เดือนนึง 4 5 พันบาท ก็ทำเรื่อยๆ ใช้อย่างประหยัด จนถึงทุกวันนี้ ก็มีคนติดต่อให้วาดภาพประกอบลงหนังสือ
หลายงานมาก และก็ทั้งวาดออกแบบเสื้อยืด สินค้าของแบรนด์ตัวเอง จากศิลปินใส้แห้ง (ที่เค้าเรียกกัน)
ขยับมามีฐานะหน่อย แต่ไม่ได้รวยอะไร พอมีพอกิน พอซื้อของที่อยากได้บ้าง ตอนนี้ผมก็มีความสุขมากๆ ครับ อยากเที่ยว
ก็ไป อยาก หยุดก็หยุด อยากทำงานเมื่อไรก็ทำ แต่ผม ทำงานวันละ 10 20 ชั่วโมง ก็ไม่เหนื่อยเลย
เพราะผมอยู่กับการวาดรูปได้ทั้งวัน..

"หากคุณพบงานที่ตนเองรัก คุณจะไม่ต้องทำงานอีกตลอดชีวิต" ขงจื้อ

จากคุณ : รอยหยัก

 

โดย: นายแว่นธรรมดา 1 สิงหาคม 2554 12:56:19 น.  

 

เข้ามายินดีกับคุณรอยยักครับ..

ที่ผมทำธุรกิจก็เพื่อพิสูจน์ว่าผมสามารถยืนด้วยขาของตัวเองได้ และรู้สึกท้าทายกับมัน (จากเมื่อก่อนทำเพื่อเงิน) ..

พอผมเครียดจากธุรกิจที่ทำเพื่อเงินในสมัยก่อน ผมก็หันมาวาดรูปเป็นงานอดิเรก และในที่สุดผมก็ชอบการวาดรูปไปเลยครับ ผมเลยพัฒนาตัวเองเรื่อยมาจนในที่สุดผมก็กำลังจะได้ออกหนังสือการ์ตูนเป็นของตัวเองแล้วครับ..

ผมกำลังวางระบบการทำธุรกิจให้มันเดินได้ด้วยตัวเองอยู่ ถ้าสำเร็จแล้วผมอาจจะหันมาวาดการ์ตูนซึ่งเป็นงานที่ชอบที่สุดเต็มตัว..

ผมเห็นด้วยกับประโยคของคุณรอยหยักครับ..

"หากคุณพบงานที่ตนเองรัก คุณจะไม่ต้องทำงานอีกตลอดชีวิต" ขงจื้อ

ขอบคุณคุณรอยหยักที่แลกเปลี่ยนความรู้สึกดีๆ ออกมาให้ผมได้รับรู้นะครับ..

ขอบคุณครับ..

...

จากคุณ : เนนก

 

โดย: นายแว่นธรรมดา 1 สิงหาคม 2554 13:00:27 น.  

 

"ธรรมะ ของสัตบุรุษ เป็นสิ่งที่รู้ได้ยาก เป็นของละเอียด"




อ่านกระทู้นี้แล้ว รู้สึกชัดเจนกับสัจธรรมนี้ ผมเข้าใจ ความหมายในการสื่อของ จขกท นะครับ

และก็คิดเหมือนกันแบบนี้เช่นเดียวกัน ทุกๆวัน คนอย่างคุณหายากครับ (ถ้าคิดแบบนี้จริงๆนะ) ผมเองปลายปีนี้ ก็จะออกจากงาน เพื่อเดินทางแล้วครับ แบกเต๊นท์ไปค่ำไหนก็นอน

ว่างๆ คุยกันได้นะครับ buddy_smile@hotmail.com เมล์ซึ่งผมไม่ค่อยได้ใช้ ครับ แต่จะลองเข้าไปเชคเผื่อ จขกท จะส่ง ข้อความมา

ปล มิตรภาพไร้พรมแดนครับ แล้วผมก็อยากเป็นเพื่อนกับ จขกท ครับ

จากคุณ : kikirara

 

โดย: นายแว่นธรรมดา 1 สิงหาคม 2554 14:01:47 น.  

 

Good

 

โดย: Yee IP: 10.0.1.173, 61.7.173.32 5 สิงหาคม 2554 7:22:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]