มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
27 เมษายน 2554

เริ่มต้นทำธุรกิจให้รวยได้ไม่ยาก

ผมเป็นคนที่มีไอเดียธุรกิจอัดแน่นอยู่ในหัวเต็มไปหมด วันหนึ่งๆ ผมนั่งคิดเรื่องการทำธุรกิจหลายครั้ง บางอย่างใช้ได้ บางอย่างก็ใช้ไม่ได้ และคนที่ผมมักจะนำไอเดียไปปรึกษามากที่สุดคนหนึ่งก็คือคุณแม่ของผมเอง..

หลายครั้งที่คุณแม่ติไอเดียของผมแบบไม่ถนอมน้ำใจผมบ้างเลย ผมมักจะไม่ค่อยพอใจ และคิดอยู่ในใจว่า "มันไอเดียดีๆ แท้ๆ ทำไมคุณแม่จึงไม่เห็นด้วยกับผมนะ"

มาตอนนี้ผมมานั่งคิดกลับไปเมื่อครั้งที่ผมนำไอเดียธุรกิจต่างๆ ไปเสนอคุณแม่ของผม ผมอดนั่งอมยิ้มไม่ได้ และคิดในใจว่า "ไอเดียสมัยนั้นมันช่างหน่อมแน้มเสียเลยเกิน"

ใช่แล้วครับ! ไอเดียธุรกิจดีๆ อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ!

ตามแนวคิดของผม ไอเดียดีๆ ถึอเป็นทรัพย์สินที่มีค่ามากที่สุด เพราะไอเดียหรือความคิดสามารถแปลงเป็นธุรกิจ ซึ่งจะแปลงเป็นความมั่งคั่ง หรือ "เงิน" เข้าสู่ชีวิตของเราได้..

แต่.. ไอเดียแย่ๆ ที่ไม่ได้ผ่านการกลั่นกรองที่ดีพอ มันก็อาจกลายเป็น "หนี้สิน" ที่จะมาดูดเอาความมั่งคั่งจากเราไปได้เช่นกัน !!

นับแต่นั้นมา.. ก่อนผมจะเริ่มลงมือทำธุรกิจอย่างจริงจัง ผมจะต้องศึกษารายละเอียดของธุรกิจนั้นๆ ให้ลึกซึ้งเสียก่อน เพราะถ้าผมศึกษามาอย่างดี รู้จักระบบของธุรกิจนั้นๆ คู่แข่ง การทำตลาดที่ดีและแตกต่าง.. ไอเดียนั้นๆ จะกลายเป็นขุมทรัพย์ของผมได้ไม่ยาก

ในทางกลับกัน ถ้าเราไม่รู้จริง มันก็อาจเป็นหนี้สิน เป็นรูรั่วขนาดใหญ่สำหรับนาวาชีวิตของเรา ทำให้เราล่มจมได้เช่นกัน..

ในเมื่อไอเดียดีๆ มีค่าขนาดนี้แล้ว คุณเริ่มต้น "คิด" แล้วหรือยังครับ?




หยั่งรู้โดยฉับพลัน
//www.bloggang.com/mainblog.php?id=greenpluss&group=22&month=27-04-2011&gblog=64

Home Decor Garden
//homebuyerguides.blogspot.com/2011/04/blog-post_23.html


Create Date : 27 เมษายน 2554
Last Update : 27 เมษายน 2554 10:00:42 น. 4 comments
Counter : 2562 Pageviews.  

 
คิดดี+กลั่นกรองดี+บริหารดี+เงินถึง


โดย: toeyao วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:14:30:57 น.  

 
ต้องตั้งใจและมุ่งมันแล้วจะประสบผลสำเร็จ


โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:15:14:21 น.  

 
เป็นเหมือนกันเลยคะ เวลาคิดไอเดียธุรกิจอะไรดีๆได้ก็จะเอาไปปรึกษาพ่อ แต่บางไอเดียก็โดนวิจารณ์ซะเสียความมั่นใจไปเลยโดนจวกแหลก... แต่มันก็ทำให้เราได้ปรับปรุงพัฒนาวิธีคิดของตัวเอง(หลังจากหายเสียเซลฟ์)


โดย: บ้านไม้ใบบัว (บ้านไม้ใบบัว ) วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:8:43:30 น.  

 
ตอนนี้กำลังเริ่มทำธุรกิจเล็กๆเช่นกันค่ะ ^-^ และเหมือนคุณเจ้าของ blog เลย คือ.. มีแผนและไอเดียเยอะมากๆๆๆในหัวตอนนี้ อิอิอิ ^_^ แต่งบน้อย ไม่มีทุน.. ตอนนี้ก็เลยต้องเริ่มจากธุรกิจเล็กๆไปก่อนค่ะ อิอิ ^^


โดย: mamboo (mooesha ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:28:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]