มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
6 ตุลาคม 2554

กลัวมากครับ...กำลังคิดการใหญ่ ใครเป็นแบบผมบ้าง

มีใครบ้างครับ ที่หนักใจเวลาจะต้องตัดสินใจอนาคตของตัวเอง

งานลูกจ้างประจำกำลังไปได้สวย เงินเดือนก็ระดับ 5-8 หมื่น

แต่มีโอกาสที่จะได้เป็นเจ้าของกิจการของตัวเอง (ด้วยเหตุผลใดก็ตามนะครับ) แล้วถ้าปล่อยไปไม่รู้โอกาสมันจะมาอีกเมื่อไหร่

แต่เมื่อศึกษาในตัวธุรกิจดูแล้ว (แค่ในกระดาษกับการวางแผนมาเป็นเวลาพอสมควร) ช่วงปีแรก ๆ ผลตอบแทนที่ได้รับมันอาจจะน้อยกว่าเงินเดือนที่รับอยู่ ครึ่ง ๆ เลยก็ได้

แต่ในอนาคตโอกาสสูงที่ผลตอบแทนจะคุ้มค่าแน่นอน.....

เคยหนักใจมั๊ยครับว่า เราต้องเหนื่อยหนักในปีแรก ๆ ผลตอบแทนก็น้อยกว่าเดิม แถมเสี่ยงเจ๊งอีกตะหาก แล้วถ้าเจ๊ง จะทำไง .....

ผมคิดหนักมาก แต่ถ้าไม่กล้ายืน ผมคงเดินเองไม่ได้

คิดแบบนี้มาตลอด ศึกษาในธุรกิจที่ตัวเองจะทำอย่างหนักมาตลอด 1 ปี หาข้อมูลดูทำเล ดูคู่แข่ง วันนึงก็มาคิดว่าให้ทำงานหนักยังไงมันก็อยู่แค่ในกระดาษ ... ต้องลงสนามเอง

กลัวมาก....ขอคำแนะนำ กำลังใจดี ๆ ด้วยนะครับ

จากคุณ : Nosten



เริ่มต้นการลงทุน กับ นายแว่นธรรมดา
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&month=10-2011&date=06&group=16&gblog=137

ตกแต่งบ้าน และ สวนสวย
//homebuyerguides.blogspot.com/2011/09/mdf-index.html


Create Date : 06 ตุลาคม 2554
Last Update : 6 ตุลาคม 2554 13:19:03 น. 8 comments
Counter : 3238 Pageviews.  

 
เงินเดือนคุณใกล้เคียงผมเลยครับ.. แต่ผมทำงานไปด้วย ทำธุรกิจไปด้วย ลงทุนด้วย และทำลิขสิทธิ์ด้วยครับ..

ทำงาน.. ผมก็ทำเพื่อให้พ่อกับแม่สบายใจว่าลูกมีการงานที่มั่นคง..

ทำธุรกิจ .. ผมทำเพื่อเป็นแผนสำรอง รายรับไม่แน่นอน.. แต่ก็มีข้อดีคือเราไม่เสียงานประจำ ข้อเสียคือไม่เต็มที่.. สำหรับภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ค่อยไปค่อยไปดีกว่า (สำหรับผม)

ลงทุน.. หุ้น กองทุน เน้นปันผล และรอคอยได้ ลงด้วยเงินเย็นครับ ดูพื้นฐานดี ปันผลดี

ทำลิขสิทธิ์ .. มันคือการสร้างเงินจากสมองครับ ไม่ต้องลงทุน เช่น ออกแบบโลโก้ ทำแบรนด์ ทำหนังสือ ผมจะเก็บดอกผลทุกๆ เดือนครับ..

สำหรับ จขกท. ผมคิดว่าควรทำงานประจำไปก่อน และทำธุรกิจควบคู่กับไปด้วย.. เพราะเท่าที่ได้รับข้อมูลมาช่วงแรกๆ ยังคงไม่แน่นอน.. บริหารจัดการให้รอบคอบครับ .. และสนับสนุนให้ "เชื่อ" ในความสามารถของเราครับผม..

เป็นกำลังใจให้ครับ..

^_^


โดย: นายแว่นธรรมดา วันที่: 6 ตุลาคม 2554 เวลา:13:19:38 น.  

 
จะคิดการใหญ่ ต้องวางแผนให้รอบคอบและมองเรื่องให้รู้แจ้งเห็นจริงให้ รอบทิศ

ทุนต้องมีพร้อม ต้องมีลูกมือ หรือ เครื่องไม้เครื่องมือ พร้อม

ความรู้ที่จะทำพร้อมประสบการณ์ มีพอแล้วหรือยัง

มีหน่วยสนับสนุนบ้างหรือเปล่า


ถ้ายังกลัว และ ไม่มั่นใจ แสดงว่ายังไปต่อไม่ได้ เพราะยังมีบางอย่างที่จะทำ ยังไม่พร้อม ผมว่า อยู่เฉย ๆ ก่อนดีกว่า กินเงินเดือนเก่าไปก่อน เมื่อมั่นใจเต็มร้อยเมื่อไหร่ ก็ค่อยออกมาลุยจะดีที่สุด

และการที่จะทำธุรกิจอะไร ดู นโยบายของรัฐ ประกอบด้วย เพราะตอนนี้ เห็นมั่ว ๆ อยู่หลายเรื่อง เดี่ยวนโยบายไปสะดุดโดนธุรกิจเข้า จบเห่ ทันทีครับ

จากคุณ : รุ่งโรจน์ทวีคูณ



โดย: นายแว่นธรรมดา วันที่: 6 ตุลาคม 2554 เวลา:13:20:59 น.  

 
ยังไม่ควรเสี่ยง


โดย: ิิ IP: 10.56.4.138, 202.44.8.100 วันที่: 6 ตุลาคม 2554 เวลา:18:03:44 น.  

 
ได้ทำไปแล้วคะ แล้วก็ ล้มไม่เป็นท่า ขนาดว่าศึกษาธุรกิจนี้มาหลายปี จากเงินลงทุน เกลี้ยงหมด มีหนี้สินหลายล้านภายในสองปี ยังไงเห็นด้วยกับ นายแว่นธรรมดา ว่าควรจะทำงานประจำไปด้วย เพราะเราออกจากงานมาทำเลย พอล้ม ก็หนัก... ตอนนี้ก็เครียดจัด ยังเคลียร์หนี้ไม่ลงตัวคะ แต่ไม่ท้อนะคะ ยังหาลู่ทางและโอกาส ยังไงขอเป็นกำลังใจให้นะคะ.. อย่าได้เจอเหมือนเราเลย


โดย: jai IP: 171.4.228.127 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 เวลา:1:49:28 น.  

 
เข้ามาให้กำลังใจคุณ jai ครับ..

เหมือนกับเจ้าของงานเขียนเข็มทิศชีวิตเลยครับ เป็นหนี้มากมายแต่สุดท้ายก็กลับมายืนได้ สู้ๆ นะครับ ฟ้าหลังฝนสดใสเสมอครับ..



โดย: นายแว่นธรรมดา วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 เวลา:8:50:50 น.  

 
ผมก็คิดเหมือนกันกับคุณ Nosten ครับ แต่วิธีการของผมคือมองหาธุรกิจบริการโฆษณาออนไลน์ครับ ซึ่งตอนนี้ก็จ้างคนเขียน web ให้ครับ คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 6 เดือนก็คงจะติดตลาดและก็จะลาออกมาบริหารเต็มตัวครับ ลักษณะธุกิจคล้ายๆ Web : One2Car ครับ แต่เป้าหมายลูกค้าคนละแบบครับ

หากท่านใดมีแนวคิดเหมือนกันหรือต้องการแชร์ธุรกิจยินดีครับ
email : pon_pi_sith@yahoo.com หรือ 081-6124112


โดย: cartoonp IP: 118.175.38.95 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:48:47 น.  

 
ผมกับแฟนรับราชการแต่กู้สหกรณ์เงินเหลือไม่ถึงหมื่น อยู่แฟลตราชการ จ่ายค่าบริการเดือนไม่ถึงสองพัน มีลูก 2 คน วันหนึ่งเงินชอต แม่ยายมาจากต่างจังหวัดมาเยี่ยมเลยยืมเงินแม่ใช้ เห็นแม่กำเงินที่มีทั้งหมด 700 แบงค์ ยับ ยู่ยี่ แสดงว่า แกเก็บไว้นานมากแล้ว น้ำตาผมไหล ผมคิดตอนนั้นว่าเราต้องสู้และหารายได้เพิ่ม ตอนเย็นหลังเลิกงาน ผมเริ่มขายผ้า ตอน 20 มิ.ย. ปี 49 ยังไม่ลาออกทั้งคู่ ปัจจุปันมีร้านใหญ่ 2 สาขา ร้านให้เช่าอีก 2 ร้าน ผมซื้อนาให้เช่า อีก 20 ไร่ ผมซื้อบ้าน เดี่ยว 4 ล้าน vigo 1 คัน fortune 1 คัน มีเงิน รายเดือน ให้ทุกคน จ้างพี่สะใภ้ มาขายของในร้าน จ้างนักเรียน part-time 2 คน มีเงินหมุนซื้อสินค้า ตั้งแต่ปี 49 เราทั้งคู่ไม่เคยใช้เงินเดือน แต่เอาไปเล่นแชร์ทั้งหมดเพราะดอกดีกว่า
แบงค์ เฉลี่ยยอดขายเดือนละประมาณ 7 แสน หักแล้ว เหลือประมาณ แสนกว่าๆ แต่ที่เราโตเร็ว เพราะเรามีงานประจำทั้งคู่ ถ้าอยากได้รายละเอียดเพิ่ม mail มาที่ sithchaiss@yahoo.com


โดย: sithchai IP: 10.106.30.169, 58.97.114.40 วันที่: 1 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:36:38 น.  

 
ผมก็มีความรู้สึกแบบนี้อยู่ ชอบมากกับคำว่า "ถ้าไม่กล้ายืน ก็คงเดินเองไม่ได้"


โดย: witk IP: 183.89.0.8 วันที่: 9 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:34:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]