Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
25 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
น่าสงสารจัง

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
ฉันได้มีโอกาสไปเยี่ยมน้องชายที่ทำงานต่างจังหวัด

สิ่งที่ฉันคาดว่าจะได้เจอ และอยากจะเจอ
แม้จะเป็นเพียงแค่ร่องรอย ก็กลับไม่ได้เห็น

และสิ่งที่ฉันไม่คาดว่าจะเห็น ก็ได้เห็น
มันเป็นสิ่งที่ฉันสะเทือนอารมณ์ตัวเองไม่น้อย
บางคนอาจจะบอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา เล็กน้อย
ผู้ชายตัวคนเดียวต้องหาทางออกให้กับตัวเอง
และจัดการกับความเป็นอยู่ของตัวเองให้เรียบร้อย(มั้ง)
นั่นก็สุดแล้วแต่ สำหรับฉันมันเป็นสิ่งที่ทำให้อ่อนไหวได้เหมือนกัน
มันช่วยไม่ได้นี่ ถ้าเป็นผู้ชายคนอื่นฉันก็คงจะเฉยๆ แต่นี่เค้าเป็นน้องชายที่เห็นมาแต่อ้อนแต่ออก จะไม่ให้อ่อนไหวไม่ได้แล้ว

สิ่งที่ฉันเห็น และสะดุดตาที่สุดนับแต่ก้าวแรกที่ฉันก้าวเข้าไปในอพาร์ทเม้นของน้องชาย นั่นก็คือ...



"ไม้กวาด"

ขอย้ำอีกครั้งว่า สิ่งที่ฉันเห็นคือ "ไม้กวาด"

ฉันเดินเข้าไปห้องน้ำ สิ่งที่ต้องตะลึงยิ่งกว่าในสิ่งที่ฉันเจอ
นั่นก็คือ "น้ำยาล้างสุขภัณฑ์"

น้ำยาล้างจาน และผงซักฟอก อุปกรณ์ทำความสะอาดต่างๆ

ฉันถามเค้าว่า
"อยู่กับใคร"
"ก็อยู่คนเดียว" เค้าตอบเสียงแข็ง
"ใครทำความสะอาดให้"
"ก็ทำเองสิ"



ฮือออออออออออออออ ๆๆๆๆๆ

สงสารน้องอ่ะ



ตอนอยู่บ้าน งานบ้านทุกอย่างมันไม่เคยแตะ
นอกจากอารมณ์ครึ้มมันก็ทำกับข้าวกินเองบ้าง

เรื่องช่วยงานบ้างมันก็ทำไม่กี่ครั้งตอนเด็กๆ ที่แม่มอบหมายให้รับผิดชอบ

พอมันเรียน ม.ปลาย มันก็ไม่แตะอีกเลยเพราต้องเตรียมตัวสอบ Entrance
ก็มีแต่ฉันกับน้องสาวช่วยกันทำ

พอเข้ามหาวิทยาลัยอยู่หอพัก ก็ส่งผ้าซักตลอด
นานๆทีกลับบ้าน งานบ้านฉันก็จัดการให้ทุกอย่าง
แม้แต่กางเกงในมันยังไม่เอาลงตะกร้าเลย
เวลาอาบน้ำ เสื้อผ้ามันก็เอาค้างไว้ที่ฝาชักโครก
คนไปเก็บมาลงถังซักผ้าก็เป็นฉัน ถึงฉันจะบ่นๆๆๆ
แต่ก็ต้องทำเพราะมันไม่ยอมทำ
ผ้าขนหนูที่มันใช้แล้วมันก็ขว้างไปทั่วทิศทั่วแคว้นแดนไทย
คนตามล่าหาผ้าขนหนูไปเก็บมาผึ่งก็ฉันอีก


แต่พอมาเห็นสภาพที่มันต้องช่วยเหลือตัวเองทุกอย่าง
แม้กระทั่งซักผ้า รีดผ้า กวาดห้อง ฮืออออ สงสารน้อง

ผ้าเช็ดตัวที่มันใช้แล้วมันก็เอาไปผึ่งลมที่ระเบียงเอง
ชุดยูนิฟอร์มมันก็ซักรีดแขวนไว้เรียบร้อยตั้งแต่วันเสาร์
ทั้งๆที่ส่งซักรีดก็ได้ จะได้ไม่ลำบาก

ที่คิดว่าไปเยี่ยมน้องชาย คาดว่าน่าจะได้เจอหญิงของน้อง
หรือมีอะไรพิรุธแอบซ่อนหญิงไว้ จะได้ฟ้องแม่ ก็ไม่เห็น
(หรือมันจะซ่อนผู้ชายไว้ กรี๊ดดดดดด)

ที่เคยได้ยินเพื่อนเล่าให้ฟังว่า แถวนั้น มีผู้หญิงเยอะ แต่... ระวังจะไม่ได้เลือกน้องสะใภ้
อ่าว...กรำ งานเข้าแล้วสิฉัน

บอกเพื่อนไปว่า ถ้าน้องรักใครก็รักด้วยแหละ มันอาจจะไม่ดีในสายตาเราแต่ถ้าน้องว่าใช่แล้ว ก็สุดแต่ใจของน้อง

คราวก่อนที่น้องพาแฟนไปบ้าน ก็ไม่มีปัญหา
ฉันก็สร้างความคุ้นเคยตีสนิทให้เค้ารู้สึกไม่เกรงอีกด้วย

ฉันว่าฉันจะไม่หวงน้องแล้วหละ
ถ้ามันมีแฟนอย่างน้อยก็มีคนช่วยเก็บช่วยกวาด
หรือบางทีมันอาจจะทำให้แฟนมันก็ได้



Create Date : 25 มิถุนายน 2551
Last Update : 25 มิถุนายน 2551 19:22:26 น. 0 comments
Counter : 299 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เบียร์วุ้น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความเป็นจริงก็บ่อยครั้งที่ฉันไม่มีเหตุผลเท่าไหร่
คอยเกเรแล้วก็รั้นและทำให้เธอยุ่งยากในใจ
แต่ว่าเธอก็ยังเป็นเธอที่ในใจยังให้อภัย....
เธอบอกว่า....ตัวฉันก็คือฉัน
Google
Friends' blogs
[Add เบียร์วุ้น's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.