Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
14 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
คนไกลที่ใกล้เธอ


KonKlaiKlai คนไกลไกล - Jennifer Kim



"น้องเข้าไปหาผู้จัดการหน่อยนะ พี่เค้ามีเรื่องจะคุยด้วยน่ะ"

หัวหน้าเข้ามาบอกคิวของฉันหลังจากที่เรียกพนักงานหลายคนเข้าพบผู้จัดการรายตัว


"ไม่คุยได้มั้ยคะ หนูเบื่อที่จะฟังคำพูดดีดีแล้วล่ะค่ะ"


ฉันตอบหัวหน้าออกไปโดยไม่แคร์ความรู้สึกของคู่สนทนา
หน้าตาของฉันตอนนั้นเดาได้ว่าคงเฉยชาผิดจากฉันคนเก่าอย่างสิ้นเชิง

แม้พูดไปอย่างนั้นจริง แต่ฉันก็ต้องเข้าไปพบผู้จัดการอย่างมิชักช้า


ผู้จัดการพูดกับฉันไม่นานอย่างเพื่อนพนักงานคนอื่นที่กำลังจะสิ้นสุดการว่าจ้างงาน
และเพื่อนบางคนต้องเผชิญกับการสถานะของ คำว่า...

คนตกงาน

บางคนโชคดีจากความเอื้อเฟื้อจากหัวหน้าก็ถูกดึงตัวไปช่วยงานที่โปรเจ็คอื่น

ส่วนฉันยังอยู่ที่เดิม


"หนูเข้าใจใช่มั้ยว่า สถานการณ์มันเปลี่ยนไป บางคนต้องไป บางคนต้องอยู่ หนูอาจจะเหนื่อยกับงานที่เพิ่มขึ้นมากกว่าที่เคยเจอ แต่ที่ผ่านมาทำให้พี่เชื่อว่าหนูทำได้"

คำพูดดีดีมีค่าแค่ไหนสำหรับฉันตอนนี้ คือ กำลังใจงั้นเหรอ
ขอบคุณค่ะ ที่อุตส่าห์ แต่ความรู้สึกของฉันชินชาเหลือเกิน

สิ่งที่ฉันต้องการ คือเพื่อน ร่วมทุกข์ร่วมสุข ร่วมอดและร่วมอิ่ม ต่างหากล่ะ
คนเราจะรู้ว่าใครจริงใจกับเราจริงๆก็ตอนที่ต้องเผชิญความยากลำบากนี่แหละ


ไม่ว่าใครจะอยู่ ใครจะไป ฉันก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองต่อไปให้ดีที่สุด(มั้ง)


และในงานสังสรรค์เลี้ยงส่งเพื่อนร่วมงานที่จะจากไปในอีกไม่กี่วันนี้
หัวหน้าที่เคยมาช่วยสอนงานถูกเชิญมาร่วมมื้อเย็นด้วย

รุ่นพี่คนนึงเดินเข้ามาโอบไหล่ฉันไว้

"ไหวนะน้อง"
"อยากได้เงินเดือนขึ้นอ่ะพี่"
"ฝันไปน้อง"

ฉันยิ้มให้กับคำพูดนั้นด้วยความจริงใจ
แต่ความรู้สึกดูเหมือนจะแปลกหน้ากันออกไปทุกที

คำพูดดีดีที่ฉันได้ยินมาจากทุกคนที่ฉันรู้สึกดีและไม่รู้สึกด้วยเลย มันทำให้ฉันระแวงที่จะเชื่อ เพราะมันทำให้ฉันเจ็บ

ความรู้สึกขัดแย้งในตัวเอง เคยเป็นไหม


คำพูดดีดีพันคำ อาจไม่สู้หนึ่งกอด


ซื้อขนมที่ฉันชอบมาฝากฉันหนึ่งครั้ง
มันแสดงให้ฉันเชื่อมากกว่าคำพูดว่า "คิดถึง"

อาหารกลางวันที่เค้าเลือกเฉพาะจืดๆ เพราะรู้ว่าฉันทานเผ็ดไม่ได้
มันแสดงให้ฉันเชื่อว่า เค้าเป็นห่วงและใส่ใจฉันจริงๆ



8 เดือนที่ฝ่าฟันร่วมกันมา ถึงวันนี้เหมือนผ่านไปอย่างรวดเร็ว
คนที่ผ่านเข้ามาและเดินจากไป ณ องค์กรณ์การหารายได้แห่งนี้ฉันได้เรียนรู้จากพวกเค้า



ศุกร์ ที่ 13 มิถุนายน 2551
ป๊อก 8 - 2 เด้ง ที่เธอสอนให้ฉันเล่น แล้วฉันได้กินเงินเธอเป็นครั้งแรก
จากที่เสียมาเกือบทุกตา

ฮอลแลนด์ ชนะ ฝรั่งเศส
4-1

ฉันนั่งเชียร์ข้างๆเธอ

คืนหนึ่งคืนนั้นเรานอนข้างๆกัน

นับแต่วันนี้ไปอาหารกลางวันแผนกเราขาดเธอไป 1 คน

ฉันไม่พูดนะ ว่า ลาก่อน
เพราะฉันเชื่อว่าเราจะได้กลับมาเจอกันอีกแน่นอน
พยายามเข้านะ เพื่อน




Create Date : 14 มิถุนายน 2551
Last Update : 14 มิถุนายน 2551 18:49:59 น. 0 comments
Counter : 210 Pageviews.

เบียร์วุ้น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความเป็นจริงก็บ่อยครั้งที่ฉันไม่มีเหตุผลเท่าไหร่
คอยเกเรแล้วก็รั้นและทำให้เธอยุ่งยากในใจ
แต่ว่าเธอก็ยังเป็นเธอที่ในใจยังให้อภัย....
เธอบอกว่า....ตัวฉันก็คือฉัน
Google
Friends' blogs
[Add เบียร์วุ้น's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.