Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
อย่างน้อยฉันเคยได้รักเธอ...




เมื่อคืนฉันโทร.ไปอวยพรวันเกิดเพื่อนสมัยเรียน
มันบอกว่า...กำลังแด๊กเหล้าอยู่

ฟังเสียงดูแล้ว "สติ" และ "สตังค์" คงแปรผันตามกันไป

มันบอกว่า...เดี๋ยวค่อยคุยกันเพราะเดี๋ยวเมาไม่ทันเพื่อนที่ตั้งวงด้วยกัน

โห่ยยยย....ไอ้เพื่อนบังเกิดเกล้า
ฉันไม่ได้โทร.มาห้ามนะโว้ยยยย
โทร.มาอวยพร ขอให้สุขภาพ"ตับแข็ง".......แข็งแรง อ่ะนะ 55555
ขอให้มีเงินกินเหล้า ก็เท่านั้นแหละ

ฉันก็ลืมไปว่า ไอ้ ชัย มันอาจจะอยู่กับแฟน แหะๆๆ โทษๆๆๆ

เลยโทร.ไปหายัยวรรณ ได้ข่าวว่า ยัยวิจะแต่งงาน (อีกแล้ว)
แต่ไม่ใช่คนที่ซื้อบ้านซื้อรถด้วยกัน
คนนั้นมันเก่าไปแล้ว

เฮ้อ..!!! ที่ว่าจะได้อยู่ด้วยกันแน่ๆ ยังแปรผัน
แล้วจะมีอะไรแน่นอนกับชีวิต



หลังจากที่คุยกันจนหูอื้อ มือชา ขากรรไกรค้าง ยังไม่สะใจ
นึกขึ้นได้ว่า มี Miss called จากเพื่อนอีกคน เลยโทร.ไปแกล้งตอนจะเที่ยงคืน

ฉัน = ทำไรอยู่ ดูหนังเกาหลีอ่ะสิ
มัน = หลับแล้ว แกก็โทร.มาปลุกเนี่ย
ฉัน = ห้ามนอน ตื่นมาคุยกับฉันก่อน

มัน = เอ้อ...หายไปไหนมาวะ งานยุ่งเหรอ
ฉัน = ปลีกวิเวกโว้ยยยย

มัน = เรื่องหัวใจเป็นไง เป็นห่วงแกนะ ฉันรู้ฉันก็ตกใจไม่เคยเห็นแกเป็นแบบนั้น(ใครปากโป้งงงงงง )

ฉัน = ยอมรับว่าความรู้สึกดีดีไม่ได้หมดแต่มันจะค่อยๆจางไปเอง แต่สิ่งที่ไม่เหลือเลย คือ "ศรัทธา" ที่เคยมีอยู่เต็มเปี่ยมต่อคนคนนึง

มัน = โอ้ยยยย คำคมบาดหู 55555 ได้ยินเสียงก็รู้แล้วว่ากลับมาเป็นคนเดิม

ฉัน = เพื่อเป็นวิทยาทานให้เพื่อนไม่คิดเงินนะ ถ้าแกจะทำอะไรแล้วทำไม่ได้ ต้องบอกแฟนแกก่อนที่เค้าจะถาม เค้าจะได้ไม่พะวงคิดไปเอง บอกก่อนคือเหตุผลที่น่าฟัง บอกทีหลังคือคำแก้ตัว เข้าใจมั้ย

มัน = จ้า...แม่คุณ กุไม่เกี่ยวก็โดนหางเลขเฉยเลย
ฉัน = โทร.มาไม่ได้ให้ถามเรื่องนี้นะ จะมาบอกข่าวไอ้วิมันจะแต่งงาน

มัน = แต่งอีกแล้ว แต่งก็ช่างเค้าเถอะ แล้วแกเมื่อไหร่จะแต่ง
ฉัน = รอเป็นเพื่อนเจ้าสาวให้ไอ้วรรณมันก่อน

มัน = คานสูงกว่าหลังคาบ้านแล้วนะโว้ยยยย
ฉัน = อย่าว่าแต่ฉันเลย แม่ของลูกแกน่ะ หาได้ยัง

มัน = คุยหลายคน จนรู้สึกเบื่อผู้หญิงหว่ะ (กะ..กะ..เกย์ เหรอวะ)
มัน = เริ่มต้นมันก็โอเคนะ แต่หลังๆ ฉันรู้สึกว่า แค่หลงกันเท่านั้น

ฉัน = ก็คุยกันเฉยเองนี่ แกตัดสินใจเลือกคนที่ชอบที่สุดมาคนนึงคบกันจริงจัง ถ้าโอเคแล้วก็สร้างครอบครัว

มัน = คนที่ชอบที่สุดเหรอ แล้ว "ฉันกับแก" เมื่อไหร่จะได้ "เป็นแฟนกัน" ซักทีล่ะ



...................................................................



มีใครบางคนให้คำนิยาม ว่ารักคือความทุกข์
แตกต่างกับฉันที่มองว่ารัก คือความสุข

อาจจะเหนื่อยบางครั้ง อาจจะเจ็บบางที แต่ก็ยิ้มได้เรื่อยไป
อาจจะต้องผิดหวัง ก็ไม่เป็นไร

อย่างน้อย ชั้นเคยได้รักเธอ รักด้วยการไม่หวังอะไร
ก็รู้ฉันเองมันยังไม่ใช่ ไม่ต้องการอะไรทั้งนั้น
อย่างน้อยฉันได้เรียนรู้ได้เข้าใจ ทุกนาทีที่ฉันมีเธอ
ว่ารักคือความสุขที่ยิ่งใหญ่ และมีความหมายมากมายจริงๆ

ความพยายามที่ทำเพื่อเธอ จะขอทำต่อไป
แค่มีรอยยิ้มของเธอส่งมา ก็ชื่นใจ
หากมีในวันพรุ่งนี้ เธอจะตอบตกลง คงจะคุ้มค่ามากมาย
แต่ถ้าต้องผิดหวัง คงจะไม่เสียใจ


..................................................................................



10 ปี ของความเป็นเพื่อน ที่ผูกพันกันมา
เสียงหัวเราะ ร้องไห้ น้ำตา น้ำใจ และกำลังใจ
มันมีค่าเกินกว่าที่คำว่า " รัก "จะนิยาม






Create Date : 05 พฤษภาคม 2551
Last Update : 22 สิงหาคม 2551 18:27:40 น. 0 comments
Counter : 324 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เบียร์วุ้น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความเป็นจริงก็บ่อยครั้งที่ฉันไม่มีเหตุผลเท่าไหร่
คอยเกเรแล้วก็รั้นและทำให้เธอยุ่งยากในใจ
แต่ว่าเธอก็ยังเป็นเธอที่ในใจยังให้อภัย....
เธอบอกว่า....ตัวฉันก็คือฉัน
Google
Friends' blogs
[Add เบียร์วุ้น's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.