If you love someone, do not think of what she or he does for you. But think of 'Have you done anything for him or her yet?'...
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
16 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
เด็กขวบแล้วค่า สุขสันต์วันเกิดลูกสาวตัวน้อย

หนูน้อยครบ 1 ขวบแล้วค่า

จากวันที่หนูน้อยลืมตาดูโลก จนถึงวันนี้ทั้งพ่อกับแม่เหนื่อยมากทีเดียว แต่ก็มีความสุขล้นเหลือเลยค่ะ ถึงจะเหนื่อย กลางคืนนอนหลับสลบสไลเหนื่อยล้าทุกคืน แต่ก็ยิ้มได้อย่างมีความสุขทุกวัน

12 เดือนที่ผ่านมา ดีใจที่ทำสำเร็จให้หนูเป็นเด็กนมแม่ 100% ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะทำได้ แล้วก็ไม่ได้ตั้งใจว่าจะต้องทำให้ได้ด้วย แต่ก็คิดว่าแต่ละวันจะต้องทำให้ดีที่สุด พยายามให้มากที่สุดแล้วกัน ... สำคัญที่สุดต้องขอบคุณคุณพ่อของหนู คุณปู่คุณย่า ที่มีส่วนช่วยเป็นแรงเสริมสำคัญ แต่ละวันเราไม่ต้องทำอะไรเลย มีหน้าที่ดูแลหนูอย่างเดียว อาหารการกิน งานบ้าน ซักผ้ารีดผ้า ไม่ต้องทำอะไรเลย ก็เหนื่อยน้อยลงหน่อย ทำให้มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น มีเวลาปั้มนม ดูแลหนูได้มากขึ้น ... คุณพ่อหนูตัดสินใจจ้างผู้ช่วยพยาบาลจากห้องเนอสฯ ที่ รพ ธนบุรี ให้เค้าจัดทีมมาช่วยเลี้ยงหนูในตอนกลางวัน ตั้งแต่หนูเกิดจนได้ 2 เดือน เพราะแค่สองวันแรกที่พาหนูกลับมาบ้าน ทุกคนทำอะไรไม่เป็นกันเลย ตอนกลางคืนคุงแม่ก็ต้องดูแลหนูทั้งคืน พอต่อตอนกลางวันคุณแม่ก็จะไม่ไหวเอา พอมีพี่พยาบาลมาช่วยดูแลหนูตอนกลางวัน คุณแม่ก็มีเวลาพักตอนกลางวันมากขึ้น แล้วก็ไม่ต้องห่วงมากเพราะพี่พยาบาลที่มาช่วยเลี้ยงหนูมีประสบการณ์เลี้ยงเด็กกันทุกคน ทำให้เราเบาใจไปได้เยอะ ไม่ต้องคอยกังวล ไม่ต้องคอยมาแอบดู แต่ค่าตัวของพี่ๆ ก็สูงตามคุณภาพงานนะ คุงพ่อหนูจ้างได้ประมาณสองเดือนกว่าๆ หมดไปเกือบหกหมื่นได้ ซิบๆๆ เลย

... แต่หลังจากนั้นเราโชคดีที่ได้พี่เลี้ยงรายเดือนมาคนนึง คนนี้เป็นคนเหนือค่ะ คนรู้จักแนะนำมา นิสัยดี ใจเย็น โดยรวมดีทีเดียวค่ะ พี่เลี้ยงก็ยังอยู่กับเราจนถึงปัจจุบัน แต่มาทำงานแบบไปเช้าเย็นกลับ ก็ถือว่าตรงความต้องการของคุณปู่คุณย่าเลย เพราะไม่อยากให้ค้างที่บ้าน แล้วเค้าก็ไม่อยากค้างด้วย เพราะเค้ามีครอบครัว มีลูก 2 คน เริ่มแรกเค้าจะต้องมาเลี้ยงน้องที่บ้านเรา จันทร์ถึงเสาร์ แต่ทำไปทำมาเค้าขอมาทำงานทุกวัน แทบไม่ขอลาหยุดเลยค่ะ น้อยมาก ไม่เคยมีแบบโทรมาบอกว่าวันนี้ไม่มานะ เวลาจะลาก็จะบอกล่วงหน้าให้เราเตรียมตัว .... ยิ่งช่วงน้ำท่วมกรุงเทพ บ้านเราต้องอพยพไปอยู่ชลบุรีเกือบเดือน เค้าก็ยอมไปอยู่กับเราด้วยทั้งเดือนเลย ทิ้งลูกให้สามีเค้าดูแล ... หนูโชคดีมากนะคะที่มีพี่เลี้ยงดีๆ มาตลอด

 

ครบ 1 ขวบแล้ว มีซื้อเค้กมาเป่าเทียนกับเค้าด้วยคนนะ ตอนแรกว่าจะซื้อเค้าเป็นรูปการ์ตูนที่เค้านิยมกัน แต่ก็คิดไปคิดมา คนกินเค้กก็เป็นพวกเรานี่ล่ะ แถมคนกินก็อายุมากๆ แล้ว แล้วก็อยากให้ลูกได้ลองชิมเค้กของเค้าด้วย ก็เลยตัดสินใจเลือกร้านอร่อยเป็นสำคัญ และรองลงมาก็ขอให้มีผลไม้ด้วย เพราะหนูจะได้ทานได้ด้วย

 

 

ตอนแรกจะสั่งที่ร้าน Neil's Tavern ร้านที่เคยสั่งประจำ แต่ก็เบื่อละ รอบนี้เปลี่ยนใจไปสั่ง Lenotre ดีกว่า ไม่เคยทานเค้กร้านนี้เลย ลองสักหน่อย ว่าแล้วก็เลือกหน้าเค้กผ่านทาง Internet  แล้วก็โทรไปปรึกษาที่ร้าน เค้าก็แนะนำอันนี้มา ร้านที่เราสั่งเป็นสาขาที่ถนนหลังสวน ตอนแรกตั้งใจว่าจะให้คนขับรถไปรับเค้กให้ แต่ก็เปลี่ยนใจให้พี่เลี้ยงเราไปรับให้แทนเพราะสามีเค้ามีรถมอเตอร์ไซด์ ให้ค่าจ้างพิเศษไปพันนึง ... รับกล่องเค้กตอนเช้า เปิดมาตกใจ 555 หน้าเค้กล่วงลงข้างล่างหมดเลยยย ต้องมาจัดหน้าเองกันใหม่  เค้กก็ดูเยินๆ หน่อย คงเพราะนั่งมอเตอร์ไซด์มันคงมีกระเทือนบ้างล่ะ รู้งี้น่าให้คนขับรถไปรับมาให้ดีกว่า มารถเก๋งน่าจะสะเทือนน้อยกว่า แต่ทำงัยได้ล่ะ ตัดสินใจไปแล้ว

 

อันนี้หน้าตาเค้กหลังจากจัดใหม่แล้ว ค่อยดูดีขึ้นมาหน่อย

 

ถุงกระดาษใส่กล่องเค้กใบใหญ่มากก หนูขอไปนั่งเล่นหน่อยนะคะคุงแม่ขา

 

ของขวัญวันเกิดที่คุงแม่คุงพ่อ กับคุณปู่คุณย่า เตรียมไว้ให้หนูนะคะ

บ้านเด็กของหนู คุงแม่สั่งมาให้แล้ว แต่ยังมาไม่ถึงเลยค่ะ คาดว่าปลายเดือนนี้คงถึงละนะ

แล้วก็มีปีนป่ายสไลเดอร์อีกอันนึง อันนี้คุงแม่ซื้อมือสองให้หนูนะคะ เพราะคุงแม่พยายามหามือหนึ่งให้แล้ว แต่หาไม่ได้เลยค่ะ ร้านที่เคยสั่งก็บอกว่าของไม่มีผลิตออกมาเลย  แต่ก็ได้มือสองสภาพใช้ได้มาละนะ

อันสุดท้ายเป็นเช็คก้อนใหญ่จากคุณปู่คุณย่าให้หนูไว้เป็นทุนการศึกษาค่ะ

 

 

ของขวัญวันเกิดจากลุงฉ่ำป้านกค่า ขอบคุณมากค่ะ

 

วันนี้วันเกิดหนู หนูอารมณ์ดีมากมาย ทั้งวันเลยค่ะ

 

 

 

วันนี้อารมณ์ดีเต้นโชว์พ่อกะแม่เรยยย

 

เดี๋ยววันหน้ามาอัพต่อ วันนี้หมดมุขละ ไปทำงานต่อก่อนนะคะ

 

 

แม่ๆ บังเอิญเข้ามาอ่านบล๊อกวันเกิดหนู อย่าจากไปเงียบๆ นะคะ อวยพรให้หนูด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่า

Smiley  Smiley  Smiley  Smiley  Smiley  Smiley   Smiley  Smiley  Smiley 




Create Date : 16 สิงหาคม 2555
Last Update : 16 สิงหาคม 2555 15:04:24 น. 3 comments
Counter : 1714 Pageviews.

 
ขอให้น้องไอซ์ เป็นเด็กดี เลี้ยงง่าย สุขภาพแข็งแรงนะคะ


* * * น้องไอซ์


โดย: @NBC วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:15:26:58 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังนะคะ ขอให้ไอซ์เป็นเด็กดี เลี้ยงง่าย เป็นที่รักของทุกๆ คนนะคะ
ของขวัญน่ารักจังเลย ^^


โดย: i_nookae วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:19:25:37 น.  

 
น่ารักยิ้มหวานขนาดนี้ ไม่ลืมอวยพรแน่นอนจ้ะ
ขอให้น้องไอซ์เติบโตเป็นเด็กดีของทุกคน มีครอบครัวที่อบอุ่นแบบนี้ไปตลอดนะจ๊ะ
ของเล่นสไลเดอร์น่าเล่นจัง


โดย: แม่นุช (Pibhu ) วันที่: 17 สิงหาคม 2555 เวลา:11:13:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Bigcrab
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 160 คน [?]




Friends' blogs
[Add Bigcrab's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.