If you love someone, do not think of what she or he does for you. But think of 'Have you done anything for him or her yet?'...
Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
12 เมษายน 2555
 
All Blogs
 
เดือนที่ 8 หนูโตขึ้นเยอะเลย เล่าเรื่อง ฟองน้ำธรรมชาติ ... car seat ... high chair

หนูเข้าเดือนที่ 8 แล้วแต่ผมหนูยังน้อยอยู่เลยค่า ใครๆ ก็ชอบมา "สวัสดีคับ" กับหนูเรื่อยเลย

lil' Ice at 8 months and 6 days

 

เวลาออกไปข้างนอกทีไร ชอบมีคน "สวัสดีคับ" กับหนูบ่อยๆ เข้า เราเลยคิดว่าจะต้องเปลี่ยน sun canopy ให้เค้าแล้วละมั้ง เพราะตอนนี้ใช้สีเขียวอ่อนอยู่ มันก็เลยคงกึ่งๆ ระบุเพศไม่ได้ละสิ ก็ตอนซื้อรถเข็นมา ตัว sun canopy สีชมพู ดันหมดซะงั้น ก็เลยเอาสีเขียวอ่อนมา ตอนแรกก็จะเลือกสีชมพูอ่อนมานะ แต่ลองใส่ดูแล้วมันไม่สวย ดูซีดๆ ก็เลยไม่เอา ทีนี้พอเป็นสีเขียวอ่อนปุ๊บ ยิ่งลูกสาวเราหน้าตาเหมือนคุณพ่อด้วย เลยดูเหมือนผู้ชายไปเลย 555

เราอยากเปลี่ยนตัว sun canopy มานานแล้วล่ะ แต่ยังไม่มีโอกาส อีกอย่างร้านที่เมืองไทยแพงด้วย ก็เลยต้องรอไปก่อน

จนเมื่อเดือนที่แล้วโอกาสมาถึงล่ะ คุณลุงแฟรงค์ต้องไปประชุมที่ลอนดอน ก็เลยฝากคุณลุงแฟรงค์ช่วยซื้อมาให้หน่อย เอาสีชมพู shocking pink แล้วก็เพิ่มสี sand ไปอีกอันนึง สี sand นี่ร้านที่เมืองไทยไม่มีขายนะ แล้วเราก็ค่อนข้างชอบสีโทนนี้ด้วย ดู classic ดี ... sun canopy สีชมพูนีพอใส่กับรถเข็นแล้วก็ดูน่ารักน่าใช้ดีเหมือนกันนะ เราชอบเลยล่ะ  จับตัวเล็กใส่เสื้อสีชมพูด้วย คุณแม่หนูจัดเต็มซะขนาดนี้ใครจะมา "สวัสดีคับ" กับหนูให้มันรู้ไป 555

 

 lil'  Ice at 7 months 24 days

 

จะฝากแค่ 2 อย่างก็กะไรอยู่ จัดไปอีกอย่างละกัน ขอกระเป๋า Trunki มาด้วยอีกใบนึง สีชมพู ทั้งหมดนี่ก็ซื้อที่ Selfridges ได้หมดเลย อยู่ใกล้ๆ office เอง เดินแป๊บนึงก็ถึงแล้ว

 

 

ใบนี้เป็นอีกใบที่เราซื้อจากเวปในเมืองไทย ไม่ใช่ใบที่ฝากซื้อ ใบนั้นเราไม่ได้ถ่ายรูปไว้  ใบนี้ตั้งใจจะซื้อให้น้องเปมี่ ลูกสาวของเพื่อนที่ทำงาน ตอนครบรอบวันเกิด 1 ขวบของเค้า นี่ก็เพิ่งให้ไป คิดว่าเค้าคงชอบนะ เพราะต่อไปหนูต้องไป day care แล้วจะได้ใส่ของแล้วก็ลากๆ ไปได้ ถ้าอยู่บ้านก็ใช้นั่งเล่นเป็นรถขาไถได้ สนุกดีออก ^^

....

....

 

เข้าเรื่อง ฟองน้ำธรรมชาติ ดีกว่า อยากเล่าตั้งนานแล้วแต่ไม่ค่อยว่างได้อัพบล๊อกซะที

เราใช้ฟองน้ำธรรมชาติเช็ดตัวให้ตัวน้อยมาตั้งแต่เค้าเกิด จนตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ เพราะชอบที่มันดูดซับน้ำได้ดีนี่ละคะ จะซื้อทีนึงก็ต้องซื้อ 2 ก้อน เพราะเอาไว้ข้างล่างให้เค้าอาบน้ำตอนเช้ากับเย็นก้อนนึง อีกก้อนนึงเอาไว้ข้างบนไว้เช็ดตัวก่อนนอน

แรกๆ ก็เลือกไม่เป็นเพราะไม่ได้หาข้อมูลก่อนซื้อ ตอนนั้นคิดว่าของ Camera นี่ดีมากแล้ว หลายๆ อย่างเลยเลือกของยี่ห้อนี้มา มันก็ใช้ดีจริงนะ ราคาย่อมเยา

ช่วงแรกๆ ก็ใช้ฟองน้ำธรรมชาติของ Camera นี่ล่ะคะ ตอนนั้นเวลาเลือกก็จะชอบเลือกก้อนใหญ่ๆ จะได้คุ้มกับตัง (แอบงก) ส่วนสีหรือเนื้อของฟองน้ำ ตอนนั้นก็ยังดูไม่เป็น มีอะไรให้เลือกก็หยิบๆ มา จนล่าสุดได้ฟองน้ำสีเข้มๆ ของ camera มา เราเลือกก้อนใหญ่สุด ราคาเกือบพันเลยล่ะ คิดว่าก้อนใหญ่น่าจะดี แต่พอเอามาใช้จริงๆ ก้อนใหญ่กลับไม่ค่อยดี เพราะจับไม่ถนัดมือ จนเราต้องตัดครึ่งแบ่งเอาไปให้เพื่อนที่ทำงานที่เพิ่งคลอดลูก เพราะเก็บไว้คงไม่ดีแล้วเพราะมันโดนน้ำไปแล้ว  แล้วพอตัดมันก็ไม่ดีอีก มันมีเหลี่ยมๆ ... แล้วอีกอย่างที่เรารู้สึกว่าฟองน้ำสีเข้มๆ นี่ไม่ค่อยดี เพราะมันจะซับน้ำได้น้อย แถมเนื้อฟองน้ำกระด้างอีก

มีฟองน้ำธรรมชาติอยู่อันนึงที่คุณพ่อบ้านเราซื้อมา มันเป็นกล่องสามเหลี่ยมปิรามิด ที่ราคาประมาณ 3-400 บาทนี่ล่ะ ไม่แพงมาก หาซื้อได้ตามห้างทั่วไป เป็นฟองน้ำที่เราไม่ค่อยชอบเพราะมันไม่เป็นก้อนกลมเรียบ มันเป็นเส้นๆ ห่อตัวเป็นฟองน้ำ ดูเหมือนเป็นของราคาถูก แต่สุดท้ายเราว่ามันใช้ดีทีเดียว ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย ซับน้ำดี  เราไม่ได้ถ่ายแพ็คเกจไว้เพราะตอนนั้นไม่ค่อยชอบยี่ห้อนี้ดูมันไม่ค่อยดี ใช้มานานแล้ว ฟองน้ำยังดีอยู่เลย

 

ส่วนอันข้างล่างเป็นยี่ห้อล่าสุดที่เราลองซื้อมาใช้ดู เพราะดูจากเนื้อฟองน้ำดูเนียนดี ราคาก็กลางๆ ตอนนั้นเทียบกันอยู่กับฟองน้ำของ Glow with love แต่ของ Glow จะแพงกว่าหน่อย ดูเนื้อฟองน้ำก็ใกล้เคียงกันก็เลยเอาของ Bean มาลองใช้ดูก่อน

ช่วงใช้แรกๆ เราว่าโอเคเลย ซับน้ำดีเยี่ยม เนื้อเนียน แต่ใช้ไปไม่นาน 2 อาทิตย์ได้นะ แล้วก็ใช้แค่เช็ดตัวตอนเย็นอย่างเดียว ไม่ได้ใช้สมบุกสมบันเลย เนื้อฟองน้ำหลุดออกมาเป็นชิ้นเล็กๆ ซะแล้ว หลุดง่ายเกิน กลัวตัวเล็กเผลอหยิบเอาเข้าปากงับหลุดใส่ปากได้ง่ายขนาดนั้น อันตรายมากนะ

 

อันข้างล่างนี่เปรียบเทียบฟองน้ำด้านซ้ายมือของ Camera ก้อนใหญ่ที่เราซื้อมาเกือบพัน แล้วก็ตัดครึ่งมาใช้ กับฟองน้ำของ Bean สีต่างกันมากเลย

ตอนนี้เจ้า Camera ก้อนสีเข้มตกกระป๋องไปเรียบร้อยแล้วเพราะเราเอาไว้ใช้เช็ดก้นลูกอย่างเดียว เพราะเราว่ามันกระด้างเกิน  ส่วนฟองน้ำของ Bean ก็เก็บเข้ากล่องไปแล้วเหมือนกันเพราะเศษฟองน้ำหลุดออกเป็นชิ้นๆ เล็กๆ ตลอดเลย

 

อันนี้เป็นอันล่าสุดที่เราซื้อมา อันนี้ล่ะที่เราพูดถึงว่ามันดีมากจริงๆ ราคาก็ไม่แพงเหมือนของ Bean พอๆ กันล่ะ แต่ก้อนใหญ่กว่ากันเยอะ ใช้ได้นาน ตัวเนื้อฟองน้ำไม่หลุดง่าย ก้อนจับถนัดมือ ดูดซับน้ำดีเยี่ยมเลยค่ะ เป็นเนื้อฟองน้ำที่เราเคยเมินเฉย นึกว่าเป็นฟองน้ำเกรดถูก แต่ลองใช้หลายๆ ก้อนแล้ว แบบนี้แนะนำสุดๆ เลยค่ะ

เทียบขนาดของ Bean กับฟองน้ำอันนี้

 

ต่อไปเราคงซื้อแต่ยี่ห้อนี้แล้วล่ะ หลงซื้อแบบอื่นมาตั้งนาน

 

....

....

....

ตุ๊กตาผึ้งน้อยตัวโปรดของหนูค่า เปิดหนังสือผ้าที่มีตุ๊กตาผึ้งตัวนี้ทีรัย เป็นต้องคว้าหมับเอามาใส่ปากทุกที ... แถมพอเราแกล้งเอาตุ๊กตาผึ้งใส่นิ้ว แล้วทำท่าบินๆ ไปใกล้ๆ หน้าเค้า เค้าก็จะอ้าปาก รองับหนวดผึ้งน้อยทุกครั้ง เห็นแล้วก็ขำดีค่ะ งับเสร็จก็ทำหน้าขี้เล่น ^^

 

lil' Ice at 7 months 20 days

 

อันนี้ก็รถคันโปรดของหนูค่ะ หนูชอบนั่งแล้วให้ป้าๆ เข็นไปเรื่อยๆ แบกพี่หมี tummy ไปเที่ยวด้วยกัน

ของเล่นชิ้นโปรดเค้าตอนนี้กลับเป็นเจ้าเปียโนที่มากับรถคันนี้ เปียโนมันถอดออกมาเล่นแยกได้ พอกดแล้วก็มีเสียงหมา เสียงนก เสียงหมู ร้อง เค้าจะชอบมากเลยค่ะ กดมันทั้งวัน เป็นของเล่นที่ซื้อมาแล้วคุ้มมาก

 

lil' Ice 7 months 27 days

 

....

....

....

 

รีวิว คาร์ซีทของหนูต่อเลยละกัน

เราเพิ่งเริ่มคิดจะซื้อคาร์ซีทให้ตัวน้อยก็ตอนที่เค้า 5-6 เดือนแล้ว เพราะปกติช่วงก่อนหน้านี้คิดว่าเราจะไม่ค่อยพาเค้าออกนอกบ้านเท่าไหร่ แต่สุดท้ายช่วงหลัง 3 เดือนต้องออกจากบ้านตลอดทั้งเดือนเพราะหนีน้ำท่วม แต่ก็ไม่มี car seat ใช้ ก็เลยต้องอุ้มๆ ไปก่อน ขอบอกว่าเมื่อยแขนสุดๆ เลยค่ะ ยิ่งตอนที่ต้องอุ้มเค้าตลอดเวลาตอนที่ขับรถหนีน้ำท่วมไปจังหวัดประจวบ 3 ชั่วโมง ถึงบ้านก็แขนชาพอดี

หลังจากนั้นก็เลยต้องรีบหา car seat มาซะแล้วเพราะเค้าเริ่มโตขึ้น แล้วอีกอย่างไม่มี car seat นี่อันตรายมาก

อันแรกที่ซื้อมาเป็นมือสองของ bebe confort ซื้อมาด้วยความไม่รู้ ตัดสินใจเร็วไปนิด เลยได้ราคาแพงมา แต่ก็ปล่อยออกไปแล้วในราคาที่ขาดทุนเลือดซิบๆ เลย

เราก็หาข้อมูลอยู่นานนะว่าจะซื้อของอะไรดี อยากได้ 2 ยี่ห้อนี้มาก britex กะ ailebebe แต่สุดท้ายก็ได้ ailebebe มา 2 ตัว เป็น Kurutto Premium กับ Zutto

จริงๆ แล้วซื้อตัว Zutto ตัวเดียวก็จบแล้วเพราะใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดเหมือนกัน แต่ตัว Kurutto Premium จะได้ใช้ถึงแค่ 4 ปี ส่วนตัว Zutto นั้นใช้ได้ถึง 7 ขวบเลย แต่เราอยากได้ตัว Kurutto Premium มาใช้ก่อนเพราะคุณสมบัติหมุนได้ 360 องศานี่ละ มันสะดวกมากเวลานั่งเล่นนั่งคุยกับเค้าในรถ เวลาเอาเค้าใส่ car seat สะดวกมาก อีกอย่างคือมันมีที่บังแดด มันมีประโยชน์มากจริงๆ นะคะ ตัวบังแดดนี่

อีกอย่างคือลูกสาวเราตัวเล็ก คงจะใช้ตัว Kurutto Premium ได้อีกนาน ส่วนตัว Zutto ก็เก็บไปก่อน

 

...

...

...

เก้าอี้ทานข้าวของหนู

ไหนๆ ก็มีเวลาอัพบล๊อกแล้ว รีวิวอีกอย่างละกัน

เก้าอี้ทานข้าวตัวใหม่ของหนู แต่เก่าของคนอื่น ตัวนี้ได้มือสองมาวันเดียวหลังจากที่เราเพิ่งสั่งซื้อ High Chair Rainforest ของ Fisher Price ไปอ่ะ รู้งี้ว่าจะได้ตัวนี้ เราคงไม่ซื้อของ Fisher Price อ่ะนะ แต่ก็ซื้อไปแล้วทำงัยได้

 

 

 

เจ้าเก้าอี้ Tripp Trapp ตัวนี้ที่ได้มามันไม่มี baby set มาด้วย มาแต่เก้าอี้โดด จะให้หนูนั่งก็ไม่ได้เพราะมันไม่มีที่รัด ตอนแรกเราก็คิดว่า baby set รุ่นปัจจุบัน ที่มีขายที่ร้าน Naturally Bebe จะใช้กับเก้าอี้ตัวนี้ได้เลย ดีนะที่ไม่ไปซื้อเลย รอหาข้อมูลก่อนไปซื้อ หลังจากส่งเมล์ไปคุยกับที่ Stokke ปรากฎว่ามันใส่ไม่ได้ เพราะเก้าอี้ตัวนี้ผลิตในปี 2003 ซึ่ง baby set ที่ใส่ได้จะต้องใช้กับเก้าอี้ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2008 (เรื่องมันเยอะเห็นมั้ย)  ทาง Stokke ก็บอกว่ามันไม่มีตัวที่จะใส่ได้เลยนะ เราก็เริ่มเซ็งแล้วเพราะซื้อมาแล้วใช้ไม่ได้

สุดท้ายคุยกับที่ Naturally Bebe เค้าก็ช่วยเหลือดีมาก ถึงขนาดให้คุณลุงณรงค์เอา baby set หลายๆ รุ่นมาลองใส่เก้าอี้ให้ถึงบ้านเรา (ปอลอ คงเป็นเพราะเราเป็นลูกค้าซื้อรถเข็นกับเค้ามั้งค่ะ เลยบริการดีหน่อย) คุณลุงเองก็ลองใส่ทุกรุ่น ใส่ไม่ได้เลย มันไม่เข้าล๊อก คุณลุงเลยจัดการช่วย modify ให้ จนใช้ได้ ดีใจมากให้ติ๊บไปสองร้อย ใช้ได้สักทีน๊า

รถเท่ห์มาก

 

 

คุณลุงณรงค์นั่ง modify ให้ จนสำเร็จ

 

 

ลองจับนั่งดูสักหน่อย โอเค พอดีละ แต่แผ่นตัวนั่งสูงไปนิดนึง เดี๋ยวไว้สักพักค่อยปรับแผ่นให้ต่ำลงหน่อยละกัน

 

lil' Ice at 7 months 29 days

 

พานางแบบตัวน้อยไปนั่งถ่ายรูปหน้าบ้านซะหน่อย

 

lil' Ice at 7 months 29 days

 

 

ตอนนี้เก้าอี้ Tripp Trapp เลยเป็นเก้าอี้ให้หนูนั่งกินข้าวทุกวันเลย  พี่เลี้ยงก็ชอบให้นั่งตัวนี้ บอกว่าน้องชอบ นั่งแล้วไม่งอแง กินข้าวได้หมดถ้วย (เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย) แบบนี้เก้าอี้ booster หนูก็ไม่นั่งแล้วสิ เดี๋ยวแม่เอาไปขายนะถ้าหนูไม่นั่งแล้ว  ส่วนเจ้า High Chair ของ Fisher Price ก็พับเก็บเข้ามุมห้องตามระเบียบ  รอให้หนูโตกว่านี้สักขวบนึงค่อยเอามาใช้ละกันนะ




Create Date : 12 เมษายน 2555
Last Update : 23 เมษายน 2555 9:43:31 น. 4 comments
Counter : 10795 Pageviews.

 
Kurutto Premium ซื้อที่ไหนคะ แพงมั๊ย // กำลัง ลังเล กับ combi miracle turn 360 ค่ะ แต่มีความรู้สึกว่า combi มัน ชันเกินไป กับปรับเอนนอนได้ น้อยค่ะ

ตัว Kurutto Premium จะเอนนอนได้มากกว่ามั๊ยค๊ะ


โดย: กร IP: 125.26.116.8 วันที่: 12 เมษายน 2555 เวลา:18:13:36 น.  

 
combi เวลาหมุนจะยากแล้วก็มีเสียงดังกว่าตัว kurutto คะ ส่วนปรับเอนนอนนี่ไม่แน่ใจ น่าจะไม่ต่างกันมาก


โดย: pooh IP: 110.49.240.235 วันที่: 13 เมษายน 2555 เวลา:11:53:02 น.  

 
ฟองน้ำธรรมชาติยี่ห้ออะไรคะ


โดย: oil IP: 101.51.192.65 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2556 เวลา:14:53:56 น.  

 
ฟองน้ำห้ามตัดแบ่งค่ะ แกนมันจะพัง


โดย: แอ้ด IP: 49.230.131.143 วันที่: 3 มิถุนายน 2557 เวลา:22:54:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Bigcrab
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 160 คน [?]




Friends' blogs
[Add Bigcrab's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.