If you love someone, do not think of what she or he does for you. But think of 'Have you done anything for him or her yet?'...
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
เข้าเดือนที่ 9 เมื่อหนูน้อยเป็นหวัด คออักเสบ

หนูน้อยเก้าเดือนแล้วค่ะ

 

ประเดิมเดือนที่ 9 ด้วยการเป็นหวัด คออักเสบ ซะงั้น สงสัยว่าจะติดแม่อีกแล้วเพราะเราเจ็บคอ ไอ ถึงขนาดต้องกินยาฆ่าเชื้อ Amoxy มาอาทิตย์นึง แต่เราก็ใกล้จะหายแล้วหล่ะ นึกว่าตัวน้อยจะไม่ติดหวัดจากเราซะแล้วแต่ก็ติดจนได้ ก่อนหน้าวันที่อาการเจ็บคอของหนูน้อยจะเริ่มเป็น วันอาทิตย์ได้ล่ะ จำได้ว่าเราไปทานฟูจิกัน แล้วคุณปู่ยื่นแก้วน้ำเย็นของเค้าให้หนูลองดูดดู น้ำเย็นมาก มีน้ำแข็งด้วย กลับมาคืนนั้นหนูก็ไอใหญ่เลย จนตอนเช้าวันจันทร์เรารู้สึกว่าเค้าจะเริ่มเจ็บคอ เพราะไอหลายครั้ง เริ่มมีน้ำมูกด้วย ก็เลยตัดสินใจลางาน พาหนูไปหาคุณหมอสุธีราดีกว่า รีบหาซะก่อนจะได้หายเร็วๆ ดีกว่าเป็นเยอะแล้วค่อยไปหา

 

นั่งรอคุณหมอไม่นานเลยเพราะเราไปแต่เช้าก่อน 8 โมง พอเจอคุณหมอ คำแรกเลยที่คุณหมอทัก ห้ามให้น้องทานน้ำกับน้ำแข็งนอกสถานที่นะคะ ให้ครบหนึ่งขวบก่อน 555 นึกได้เลยรีบบอกคุณหมอว่าคุณปู่เพิ่งให้ทานเมื่อวานนี้เอง คุณหมอก็ห้ามเลยค่ะว่าคราวหน้าห้ามเด็ดขาด ให้ทานน้ำต้มสุกอย่างเดียว

 

คุณหมอตรวจแล้วบอกว่าคอเริ่มแดงแล้ว จะต้องให้ยาฆ่าเชื้อ ยาแก้ไอและขยายหลอดลม ยาลดน้ำมูกแก้แพ้ ทั้งหมด 3 ขนาน คุณหมอแนะนำให้ล้างจมูกด้วยถ้าน้องหายใจไม่สะดวกมีน้ำมูกเยอะ แล้วก็ให้พยาบาลสอนวิธีการล้างน้ำมูกให้ ตอนที่สอนล้างหนูน้อยก็ร้องลั่นเลยค่ะ น่าสงสารมาก ตอนนั้นเค้ายังมีน้ำมูกไม่เยอะมาก

หมดค่ายารอบนี้ไป 1700 บาท โดยประมาณ

 

กลับมาบ้านเราก็ต้องล้างจมูกให้เค้าไป 3 ครั้ง วันละครั้งก่อนนอน เพราะเค้าหายใจไม่ค่อยสะดวก จะล้างแต่ละครั้งต้องรวมพลคนทั้งบ้านมาช่วยกันจับ ช่วยกันให้กำลังใจ เพราะแค่เค้าเห็นเราเตรียมเครื่องมือเค้าก็ร้องไห้แล้วค่ะ ยิ่งตอนที่คุณพ่อต้องจับตัวเค้าแล้วก็หัวเค้าแน่นๆ นี่ร้องลั่นบ้านเลย ทุกคนที่บ้านไม่มีใครกล้าล้างจมูกให้เค้าเลยค่ะ ต้องเป็นเราคนเดียว เฮ้ออ ตอนล้างจมูกเราก็มือสั่น เห็นเค้ายิ่งร้องก็ยิ่งสงสาร พาลไม่อยากทำเลย แต่ก็ต้องแข็งใจทำให้ ตอนทำเค้าก็มองหน้าเราแล้วก็ร้องไห้นี่ บรรยายไม่ถูกเลย

 

แค่ล้างจมูกอย่างเดียวไม่พอ เพราะคุณหมอให้ล้างวันละครั้งก่อนนอนเท่านั้น ส่วนตอนกลางวันก็อาศัยต้องดูดน้ำมูกด้วย เพราะน้ำมูกเค้าเยอะมาก โชคดีที่เราซื้อตัวที่ดูดน้ำมูก Zoli มา มันใช้ได้ดีมากจริงๆ เลยค่ะ ช่วงกลางวันที่น้ำมูกเยอะเราดูดออกมาได้เยอะมาก พอดูดแล้วเค้าก็หายใจสะดวกขึ้น คุณพ่อบ้านเห็นน้ำมูกที่ดูดออกมายังตกใจเลยว่าทำไมมันเยอะขนาดนี้ ออกมาเป็นยวงเรยย ค่อยรู้สึกว่าไม่เสียดายเงินเลยก็ตอนที่เห็นน้ำมูกออกมาเยอะนี่ล่ะคะ

กลางคืนคืนแรกนี่แทบจะไม่ได้นอนเลยเพราะเค้าจะตื่นทุกชั่วโมงเพราะหายใจไม่สะดวก เราต้องคอยอุ้มแล้วก็ดูดน้ำมูกกันตลอด จนเวลานอนต้องเอาหมอนผู้ใหญ่มารองตัวกับหัวเค้าให้สูงขึ้นกว่าตัว เค้าเลยนอนหลับนานขึ้น จากที่ตื่นทุกชั่วโมงก็เป็นทุกสองชั่วโมงแทน

เจ้าเครื่องนี้จำได้ว่าราคามันประมาณ 2,990 บาท ลดได้อีก 15% แพงเหมือนกัน แต่ใช้ได้ดีมากจริงๆ  ลูกสาวหายใจคล่อง เราก็คิดว่ามันคุ้มแล้วล่ะ 

 

โชคดีอีกอย่างที่หนูเป็นคนทานยาไม่ยากเท่าไหร่ เราใช้วิธีใส่ช้อนป้อนปกติ เหมือนทานข้าว เค้าก็อ้าปากทานจนหมดทุกที

 

หนูหายป่วยแล้วค่ะ หายเร็วมากประมาณ 3 วัน อาการดีขึ้นทุกวัน จนครบ 1 อาทิตย์หนูก็หายดีเลยค่ะ เสียงครืดคราดเสลดในคอแทบจะไม่ได้ยินเลย ขอบคุณคุณหมอที่จ่ายยาดี รักษาตรงอาการ

 

lil' Ice at 9 months 3 days

 

พาไปเดินเล่นห้างทีไร หลับคารถเข็นทุกที สงสัยนั่งสบาย นอนสบาย เจ้ารถเข็นคันนี้

lil' Ice at 9 months 7 days

 

วันนี้คุณปู่คุณย่า คุณพ่อกะคุณแม่จะพาหนูไป Mega Bangna กันค่ะ แต่งตัวสวยๆ กันหน่อย คุณปู่บอกว่าวันนี้หนูใส่กระโปรงบานฉ่ำเลย

lil' Ice at 9 months 7 days

 

เล่นกับโทรศัพท์ไอโฟนซะหน่อย

 

lil' Ice at 9 months 12 days

 

โชคดีที่หนูน้อย ไม่มีปัญหากับการนั่ง car seat หนูนั่งได้ตลอดเลยค่ะ ไม่เคยงอแง นั่งดูคุณพ่อขับรถ ดูวิวข้างทาง ไปเรื่อยๆ

lil' Ice at 9 months 13 days

 

สักพักนึงหนูก็หลับแล้วค่ะ สงสัยนั่งสบาย

 

 

 

หนูเป็นเด็กนมแม่ 100% แต่หนูก็เป็นป่วยไป 3 รอบแล้วนะคะ

รอบแรกกับรอบที่สอง เป็นหวัดน้ำมูกไหลธรรมดา

รอบที่สามนี่เป็นหวัดน้ำมูกไหล แถมคออักเสบด้วย

ทุกครั้งที่เป็นนี่ก็ติดจากคนในบ้าน ครั้งแรกกับครั้งที่สามนี่ติดจากแม่ ส่วนครั้งที่สองนี่ติดจากคุณปู่

 

สต๊อกนมอันน้อยนิดของหนูค่ะ คุณแม่เก็บไว้ให้หนูได้พอกินไปประมาณ 1 เดือนแล้วค่ะ ^^

หนูทานนมมื้อนึงประมาณ 4 ออนซ์เองค่ะ คุณแม่เลยทำแพคละ 4 ออนซ์เก็บไว้ให้หนู

 




Create Date : 23 พฤษภาคม 2555
Last Update : 23 พฤษภาคม 2555 10:39:24 น. 1 comments
Counter : 2051 Pageviews.

 
ดีใจด้วยที่หายเร็วนะคะ ลูกสาวก็เป็นคออักเสบตอนใกล้ครบขวบเหมือนกันค่ะ แต่เค้าจะมีไข้นำมาก่อน เป็นเด็กนมแม่เหมือนกันแต่ไม่ได้ให้คุณหมอสุธีราดูแลค่ะ เป็นคุณหมออีกท่านที่บีเอ็นเอช ยินดีที่รู้จัก และจะคอยติดตามอ่านบล๊อคนะคะ เขียนได้น่ารักดีค่ะ


โดย: Puffy_BlueBear วันที่: 24 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:15:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Bigcrab
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 160 คน [?]




Friends' blogs
[Add Bigcrab's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.