ชีวิต คือ ความรัก ความรัก คือ ชีวิต "...รักกันเถิดนะคนไทย..."
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
17 พฤษภาคม 2553
 
 

สนุกกันพอแล้วหรือยัง?...ประเทศนี้เป็นของคุณคนเดียวใช่มั๊ย?

มันทนไม่ไหวแล้วจริงๆ ไม่คิดว่าคนที่สร้างปัญหา จะบ้าดีเดือดไม่จบ แล้วก็ไม่คิดว่าคนที่คอยแก้ปัญหาก็คิดไม่ออกว่าควรจะทำอย่างไร มันน่าจะพอได้แล้วกับการออกมาเรียกร้องกลางท้องถนน จนคนไม่ต้องทำมาหากินอะไรกันแบบนี้ ออกมาปราศัย เรียกร้อง ประกาศ ยื่นคำขาด แล้วก็ก่อความวุ่นวาย คุณมีสิทธิ์ที่จะใช้สิทธิ์ความเป็นพลเมืองไทย แต่คุณก็ไม่มีสิทธิ์ไปทำลายประโยชน์ของคนอื่น มันน่าเบื่อจริงๆ



เล่นกันตามกติกาซักทีเถอะ ก่อนที่บ้านนี้เมืองนี้มันจะ วิบัติไปกว่านี้


เกมส์ทุกเกมส์ ก็ย่อมมีกฎ กติกา มารยาท เป็นเวทีกลาง แต่เล่นกันแบบนี้คุณสนุกอยู่ฝ่ายเดียว พวกคุณไฮปาร์ค พวกคุณร้องรำ พวกคุณคึกคะนอง พวกคุณเรียกร้อง พวกคุณสะใจ พวกคุณได้เงิน แต่อีกฟากฝั่งที่คุณไม่มองละ พวกเค้าตกงาน พวกเค้าย่ำแย่ พวกเค้าโศกเศร้า พวกเค้าหมดหวัง พวกเค้าเสียเวลา พวกเค้าเดือดร้อน พวกเค้าเสียเงิน และพวกเค้าก็ทุกข์ทน


ยอมรับเถอะว่าต่อให้เสื้อแดงชนะ คุณก็ไม่ใช่วีรบุรุษหรอก
เล่นกันตามกติกาซักที เป็นแบบนี้ถ้าคุณ ไม่สงสารประเทศ ไม่สงสารคนในประเทศก็ สงสารตัวเองเถอะ ยิ่งคุณสร้างความปั่นป่วนมากเท่าไหร่ จิตใจของคุณก็ยิ่งโสมมมากเท่านั้น



ประเทศไทย แบ่งเป็น หลายภาค แต่ละภาคก็ มีหลายท้องถิ่น แต่ละถิ่นฐานก็มี ประเพณี ธรรมเนียม ความเชื่อ ที่ต่างกัน ทัศนะคติ ที่ต่างกัน ความชอบ ความเห็นดีเห็นงามก็ต่างกัน แต่เราต่างก็ต้องเดินบนเกมเดียวกัน กติกาเดียวกัน ไม่ว่าจะเสื้อเหลือง เสื้อแดง เสื้อน้ำเงิน เสื้อขาว เสื้อชมพู เสื้อฟ้า แฉกเช่นทีมฟุตบอล คุณจะเล่นให้เข้าประตูฝั่งตรงข้ามท่าไหนก็ได้ แต่ต้องไม่ใช้มือ ต้อง ไม่ล้ำหน้า ต้องไม่ขี้โกง นั่นสิ แล้วกติกาการเมืองบ้านเราล่ะ เล่นกันแบบไหน เพราะเราเล่นกันคนละเกมส์ เล่นกันคนละที เล่นต่อหน้าอย่างลับหลังอย่าง เล่น พรรคเล่นพวก เล่นกันนอกกติกาแบบนี้ใช่มั๊ย เราถึงไม่สามารถเดินบนเกมเดียวกันได้


ประเทศไทยไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง ประเทศเป็นของส่วนรวม เราต้องช่วยกันรักษา ทำนุบำรุง ดูแล ช่วยเหลือ ให้ประเทศเจริญก้าวหน้า เพื่อลูกหลานของเราใช่หรือไม่ ถ้าใช่ แล้วตอนนี้เราเป็นอะไรกันไปหมด ถึงได้ทำร้ายทำลายประเทศนี้ซะเหลือเกิน


สิ่งที่ อยากฝากถึงนายก อภิสิทธิ์ คือ
1. ถ้านายกจะแก้ปัญหาด้วยมันสมองเพียงลำพัง หรือทั้งพรรคประชาธิปัตย์ มันก็คงยังไม่สำเร็จ เพราะวันนี้คนที่กระทบ คือคนทั้งชาติ อยากให้นายก ขอความเห็นของประชาชนได้มั๊ยว่าจะจัดการยังไงกับคนเสื้อแดง จะจัดการยังไงกับแกนนำผู้ปลุกปั่นการชุมนุม เดี๋ยวนี้ระบบอินเตอร์เน็ต เร็วแค่ไหน ทำไมเราไม่ใช่ศักยภาพของเทคโนโลยี ให้มีประสิทธิภาพ ใช้ศาลากลางจังหวัดเป็นศูนย์ แล้วทำการลงความเห็นของชาวบ้านชาวเมืองเค้าจะดีกว่ามั๊ย เอาให้เป้นทางการดีกว่า แบบ เฟสบุ๊คเยอะ เพราะไม่ใช่แค่กลุ่มก้อนไหน แต่มันเป็นคนทั้งหมด
2. รัฐสภา ไม่สามารถทำอะไรได้เลยหรือ เมื่อมีปัญหา เรามีสภาของรัฐไว้เพื่ออะไร ไม่ใช่มีไว้ให้คนบ้าน้ำลายมานั่งฝอยไร้สาระ พอมีวิกฤติก็ยุบสภา ทุกที
3. ถ้าคุณอยากเป็นฮีโร่ ไม่ใช่แค่นักเลือกตั้ง คุณต้องโตมากกว่านี้ แต่ตัวคุณรู้ดีว่า คำว่าโต เป็นยังไง ไม่ใช่ความรู้ ไม่ใช่ การศึกษา ไม่ใช่แค่การพูดเก่ง แต่เป็นความสามารถบริหารจัดการ ผลประโยชน์ของทุกฝ่าย เพราะคุณคือผู้รับใช้ ไม่ใช่ แค่ผู้นำ
4. แม้ว่าดูไปแล้วอาจจะมืดมน หนทาง แต่เราก็ได้แต่ภาวนาให้ ความสงบสุขจงกลับคืนมาเป็นของเราทุกคน





สิ่งที่อยากฝากถึง นักการเมือง ผู้สนใจการเมือง ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองทั้งหลาย ปัญหาที่เรามีตอนนี้คือ อะไร ? ไม่ใช่ เราจะเลือกตั้งเมื่อไหร่ ไม่ใช่เราจะเลือกใคร หรือเราจะเชื่อใคร ไม่ใช่การแก้รัฐธรรมนูญ ไม่ใช่การนิรโทษกรรม แต่ปัญหาอยู่ตรงนี้ ...การออกแบบ การเล่นเกมส์ เกมแห่งนักการเมือง หรือเรียกง่ายๆคือ กติกาการเลือกตั้งนั่นเอง อาจจะสงสัยว่าทำไม เพราะ เกมส์แห่งการเลือกตั้งถึงเป็นต้นตอของปัญหา เพราะนักการเมืองไง คือต้นเหตุ เพราะเค้าเป็นคนสร้างกติกา แล้วก็เล่นเอง ก็สร้างง่ายๆ อย่าให้ยุ่งยาก แล้วก็เลือกกันไวๆ จะได้เข้ามานั่งทำเท่ห์ในสภาในเร็ววัน ทั้งที่ขั้นตอนการรับราชการ ครู ทหาร ตำรวจ หมอ พยาบาล แสนยากเย็น หรือจะบริษัท เอกชนก็แข่งกันแทบตาย คัดแล้วคัดอีก กว่าจะได้เป็น เมเนเจอร์

แต่นักการเมือง แค่มีสตางค์ หนักกระเป๋า แค่มีพรรคพวก แค่มีเส้นสายก็มาได้สะดวกโยธิน แล้วจะไม่ให้บอกว่าต้นตอมันอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร เพราะฉะนั้น ขอเสนอกติกา เกมส์แห่งการเลือกตั้ง สมาชิกรัฐสภา ผู้ทรงเกียรติ ว่าควรจะแก้ไขดังนี้

1. กรรมการการเลือกตั้งต้องมีมากกว่านี้ และเป็นองค์กรที่มีคุณค่ามากที่สุด เปรียบเหมือนฟีฟ่า ที่จะทำให้เกมส์เดินไปอย่างสนุกสนานและเป็นกลางแก่ทุกทีมการเลือกตั้ง
2. กกต.ต้องไม่ใช่แค่ควบคุมการ หย่อนบัตร หรือว่าเป็นแค่ตำรวจไม่มีปืน ต้องควบคุมการแข่งขันทุกอย่าง ต้องอยู่ในเกมส์เดียวกัน
3. เวลาลงสนาม ต้องลงพร้อมกัน ต่อสู้ในสนามเดียวกัน ถามว่าการแข่งขันของนักการเมือง ในเวทีการเลือกตั้ง คือการพูดโน้มน้าวจิตใจให้คนศรัทธา และชื่นชอบ ใช่หรือไม่ ถ้าใช่ก็ต้องห้ามพูดกันคนละที พูดกันคนละเวที ชกก็ค้องชกเวทีเดียวกัน

4.เลิกซักที การใส่ร้ายป้ายสี หรือ การดูถูกเหยียดหยาม
5. คนดูหรือประชาชนจะเป็นคนตัดสินเองว่าใครผิดใครถูก


แต่ปัญหาของ กกต.นี่สิยากกว่าเพราะอะไร

1. คนที่จะมีจิตใจเป็นกลางจริงๆ ไม่เข้าข้างใครเลยนี่สิ หายาก
2.กระบวนการสรรหา หรือการเลือกสรร กกต.ยิ่งยากกว่า
3. คณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งชาติ น่าจะมี การ ให้เครติตมากๆเพราะ ถือว่าเป็นผู้ผลิตนักการเมืองคุณภาพ


และอุปสรรคของประเทศไทยต่อการพัฒนาระบอบประชาธิปไตยประการสุดท้าย ก็อยู่ที่คนไทยนี่แหละ
1.เพราะคนไทยมีนิสัยรักพวกพ้อง ข้อดี มีอะไรก็ช่วยกัน ข้อเสีย เวลาเลือกตั้งก็ช่วยกันเหมือนกัน เลยไม่ได้คนที่มีความสามารถจริงๆ ได้แค่คนที่เค้าบอกให้ช่วย
2.คนไทยมีนิสัยโอบอ้อมอารี อะไรก็ได้ ที่พูดกันติดปากว่า"ไม่เป็นไร" ข้อดี อยู่ที่ไหนก็อยู่ได้ ไม่มีศัตรู ข้อเสีย อะไรก็หยวนๆ คนทำดีก็หยวนๆ คนทำผิดก็ ไม่เป้นไร ให้อภัย ทั้งที่ควรจะได้รับการลงโทษ อันนี้ก็เสียมาก
3. อีกข้อ คือคนไทย มีนิสัย ไม่กล้าแสดงออก ต่อหน้า เก่งแต่นินทาลับหลัง ข้อดี เป็นการรักษาน้ำใจ ไมตรี ข้อที่แย่ คือพอคล้อยหลังก็ประจานกันเสียหาย ทั้งที่ความจริงอาจเป็นอีกอย่างก็ได้
4.คนไทยมีนิสัย ไม่ค่อยยอมรับความจริง เชื่อว่าอะไรดีก็จะเชื่ออยู่อย่างนั้น ไม่ชอบมองหลายๆด้าน ข้อดี คือ ยึดมั่น ยึดถือสิ่งใดก็ไม่เปลี่ยนแปลงง่ายๆ ข้อเสีย ความจริงอาจมีหลายด้าน เมื่อไม่กล้าเผชิญหน้าก็ ไม่กล้ายอมรับความจริง ก็จะหลอกตัวเองอยู่กับ ภาพเดิม ตลอดไป
5.สุดท้าย คนไทย ยังยึดถือ ระบบอุปถัมภ์ ข้อดี ก็คือ ทำอะไร ตามอาวุโส ไม่ข้ามหน้าข้ามตา และไม่กล้าวิจารณ์ ผู้ที่เหนือกว่า ข้อเสีย ถ้าเป็นผู้มีคุณทำผิดก็ไม่กล้าแตะต้อง หรือแม้จะบอกกล่าว ตักเตือน


แต่ตอนนี้ คนรุ่นใหม่ก็ ได้ก้าวข้ามอุปนิสัยแบบดั้งเดิมมา ค่อนข้าง เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ประเทศจะเปลี่ยน ลักษณะของคนในประเทศจึงต้องเปลี่ยนก่อน แต่ไม่ใช่ การก้าวร้าว เอาชนะ หัวหมอ ดื้อดึง ใส่ร้าย เห็นแก่ตัว เยาะเย้ย บิดเบือน
ฝ่ายตรงข้าม และบ้าอำนาจ แบบที่เห็นกันบนท้องถนนนาทีนี้


เราจะปฎิวัติประเทศโดยรอให้สูญเสีย กันมากมาย ทั้งที่มีตัวอย่างให้จดจำไม่รู้เท่าไหร่ หรือเราจะระดมพลังกันสร้างสรรค์ให้ชาวโลกรู้ว่านี่คือ วิถีแห่งไทย เราจะเรียนรู้บทเรียนที่คนอื่นแสดงให้ดู หรือว่าเราจะเล่นเองซะเลย
















 

Create Date : 17 พฤษภาคม 2553
33 comments
Last Update : 17 พฤษภาคม 2553 0:51:33 น.
Counter : 450 Pageviews.

 



YOU ARE VERY GOOD.

 

โดย: Dorrit Kalisz IP: 94.18.157.112 17 พฤษภาคม 2553 0:59:38 น.  

 

เหนื่อยจริงๆค่ะ กับบ้านเมืองเราวันนี้

 

โดย: Tukta21 17 พฤษภาคม 2553 1:31:58 น.  

 

อยากให้คนไทยพัฒนาความคิดมากกว่านี้

 

โดย: keakai (tossagun1 ) 17 พฤษภาคม 2553 2:19:04 น.  

 

หยุดสร้างความวุ่นวายได้แล้ว ประเทศไทยไม่ใช่ของใครเพียงกลุ่มเดียว แค่นี้ที่มาชุมนุมสร้างความวุ่นวาย เสียหาย จนบอบช้ำไปหมดแล้ว ปวดใจจริง

 

โดย: คนไทยอีกคน อยากให้สงบสุข6584 IP: 88.151.27.234 17 พฤษภาคม 2553 3:04:31 น.  

 

ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกอภิสิทธฺ ให้มาเป็นนายก
ที่ได้เป็นนายก เพระไรไม่รู้ คืนให้เขาไปเถอะ แล้วจบ

 

โดย: nuyect 17 พฤษภาคม 2553 3:40:33 น.  

 

ประชาชนก็เลือกหน้าเหลี่ยมมาทำหน้าที่สส.ที่ดี ไม่ได้เลือกมาให้โกงและทำลายประเทศนะครับ

 

โดย: ปากกาสีน้ำ.....เงิน IP: 113.53.167.50 17 พฤษภาคม 2553 5:23:23 น.  

 

โทษอะไรดีค่ะ..โทษว่าเป็นวิบากกรรมของเมืองไทย..หรือว่า..วิบากกรรมที่คน(เห็นแก่ตัว)สร้างขึ้นมา

 

โดย: ในความอ่อนไหว 17 พฤษภาคม 2553 9:25:33 น.  

 

นายกลาออก หรือ ยุบสภาก็ได้ แต่กลัวเสียหน้ามั้ง หรือ พรรคตัวเองกับพรรคร่วมยังไม่สามารถตกลงว่าจะแบ่งที่กู้มาหรือจะกู้เพิ่มอีกสี่แสนล้านล่ะ เลยลงไม่ด้าย

 

โดย: ป้า IP: 58.8.65.28 17 พฤษภาคม 2553 9:47:31 น.  

 

ประเทศพม่าเขากำลังวิ่งนำหน้าเราไปแล้ว

 

โดย: ฟันหน้าหัก 17 พฤษภาคม 2553 10:09:47 น.  

 

บังเอิญเสื้อแดงไม่ได้มีคนเดียว

แต่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ

และประเทศ ไร้กฏกติกาตั้งแต่ปฎิวัติ 19 กย 49 แล้ว

เพิ่งรู้สึกเหรอคะ

 

โดย: ไม่อยากให้โลกไร้ซึ่งความหวาน 17 พฤษภาคม 2553 11:08:28 น.  

 

คุณที่ชื่อว่า ไม่อยากให้โลกนี้ไร้ซึ่งความหวาน

สำหรับคุณ เราไม่รู้ว่าคุณเพิ่งตื่นตัวในเรื่องการเมืองรึเปล่า แต่อยากจะบอกว่า กลับไปศึกษา หาข้อมูลให้รอบด้าน ก่อนเถอะค่ะ ก่อนที่จะแสดงความคิดเห็น ใดๆ คุณไม่ผิดหรอก ที่ยังมี อคติ แต่คุณอาจจะยังรู้ไม่จริง ถ้าคุณก้าวข้าม ความรู้สึกนี้ไปแล้ว คุณก็จะคิดได้ว่า ประเทศนี้เป็นของทุกคนจริงๆ คุณอยากให้ประเทศไทยล้าหลังถึงขนาด กลับไปหายุคคอมมิวนิส หรือว่าอยากได้ยุค ประชาธิปไตยที่แท้จริง ตอบตัวเองก่อนดีกว่า


บังเอิญ...การเข้าใจความรู้สึกของคนอื่นบ้างก็เป็นการยากสำหรับคนที่หมกมุ่นอยู่แต่กับความคิดของตัวเอง

แต่...ประชาชนชาวไทย... เป็นคนดีทุกคน

และ...ถ้ายังมีอคติ

คุณก็ยังเป็นตัวปัญหา( อย่างน้อยก็ในการดำเนินชีวิตของตัวเอง)

 

โดย: b (bee09b ) 17 พฤษภาคม 2553 11:51:29 น.  

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 17 พฤษภาคม 2553 11:58:31 น.  

 

....เพราะความเห็นแก่ตัวของคนเพียงคนเดียว ..ประเทศเลยเป็นแบบนี้

 

โดย: ganet 17 พฤษภาคม 2553 12:14:37 น.  

 

ประเทศ ถ้าต้องมีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ทหาร ต้องไม่มายุ่งเกี่ยวกับการเมือง เลิกทำการปฏิวัตซะที หรือใช้กำลังกับประชาชน การเมืองย่อมแก้ด้วยการเมือง ถ้าประชาชน เห็นว่า ใครไม่มีก็ไม่ต้องเลือกเค้า แต่เราต้องยอมรับเสียงส่วนใหญ่ บ้านเรา จะกลายเป็นรัฐบาลของทหาร เหมือนประเทศพม่าไปแล้ว

 

โดย: Gforce1800 IP: 10.239.37.93, 202.149.29.83 17 พฤษภาคม 2553 14:51:47 น.  

 

ดิฉันตื่นตัวทางการเมืองตั้งแต่มีปฎิวัติ 19 กย 49
และที่จริงก่อนหน้าก็ติดตามมาตลอด

ไม่ทราบประชาธิปไตยของคุณคืออะไร
คือเอาดอกไม้ไปชื่นชมที่ที่ปฎิวัติหรือเปล่า
คือการชื่นชม รัฐบาลที่แก้ปัญหาความขัดแย้ง
ด้วยการยิงหัวประชาชนงั้นหรือ

ตอนที่ชุมนุมตอนแรกมีความรุนแรงหรือไม่
ใครฆ่าประชาชนก่อน ถึง 20กว่าคน

ใครมีปืน ก็มีแต่ทหารเท่านั้น ที่ก่อความรุนแรงกันเอง
แก้ปัญหาไม่ได้ มาโทษประชาชนว่าเป็นผู้ก่อการร้าย
ยิงหัวประชาชน ยิงแม้แต่คนที่ไม่เกี่ยวข้อง

นี่หรือรัฐบาลที่เอาประชาธิปไตยมาให้ประชาชน

 

โดย: ไม่อยากให้โลกไร้ซึ่งความหวาน 17 พฤษภาคม 2553 16:21:32 น.  

 

แก้ไข

คือเอาดอกไม้ไปชื่นชมที่ทหารปฎิวัติหรือเปล่า

 

โดย: ไม่อยากให้โลกไร้ซึ่งความหวาน 17 พฤษภาคม 2553 16:22:37 น.  

 

ขอบคุณ คุณ Dorrit Kalisz ,Tukta21 ,keakai, คนไทยอีกคน อยากให้สงบสุข6584 ,ปากกาสีน้ำ.....เงิน ,ในความอ่อนไหว , ป้า , ฟันหน้าหัก, ไม่อยากให้โลกไร้ซึ่งความหวาน , ไม่อยากให้โลกไร้ซึ่งความหวาน , หาแฟนตัวเป็นเกลียว , ganet , Gforce1800

ขอบคุณทุกคนนะคะ ที่ช่วยกันเข้ามาแสดงความเห็น ในยามที่ประเทศกำลังวิกฤติแบบนี้ อย่างน้อยก็ไม่ใช่เราที่กังวลอยู่คนเดียว แต่เราไม่ค่อยมีเวลามาเล่นเนตเท่าไหร่ เพราะต้องเอาเวลามาช่วยพัฒนาจังหวัด ให้มันน่าอยู่ไม่ให้มันน่ากลัว เราอยู่ยะลานะ ถ้าเราอยู่กรุงเทพเราก็คงจะทำอะไรซักอย่าง แต่ที่นี่เราก็กำลังทำบางอย่างให้ปัญหาที่ยะลา ที่ไม่รู้ว่าใครก่อขึ้น ก็ช่วยเท่าที่จะช่วยได้ เราไม่กลัวระเบิด หรืออะไรทั้งสิ้น แม้ว่าที่นี่สถานการณ์จะดีขึ้นหรือแย่ลง เราคนหนึ่งที่จะไม่ถอย

แต่ที่กรุงเทพ ก็ทำได้แค่ส่งกระแสจิต และส่งกำลังใจดีๆ ให้คนที่คิดว่าน่าจะออกมาทำอะไรซักอย่างเพื่อบ้านเมืองของเรา อย่างน้อยก็ช่วยกันส่งความคิด ดีดี ออกมาให้ คนที่มีหน้าที่สำนึกกันบ้าง


 

โดย: b (bee09b ) 17 พฤษภาคม 2553 16:35:56 น.  

 

YOU ARE VERY GOOD.



โดย: Dorrit Kalisz IP: 94.18.157.112 วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:59:38 น.

ขอบคุณมากเช่นกันค่ะ ที่อ่านและเข้าใจ ว่าเราต้องการสื่ออะไร เป็นกำลังใจให้คุณเช่นกันค่ะ ต่างกับบางคนต้องให้พูด 3 รอบ ถึงเข้าใจ บางคน พูดยังไงก็ไม่เข้าใจ บางคนแบบนั้น ตอนนี้เพราะอคติบังหน้าจึงเยอะมาก

 

โดย: b (bee09b ) 17 พฤษภาคม 2553 16:40:43 น.  

 

เหนื่อยจริงๆค่ะ กับบ้านเมืองเราวันนี้



โดย: Tukta21 วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:1:31:58 น.

เหนื่อยได้ค่ะ คุณtukka21 แต่อย่ายอมแพ้ อธรรมนะคะ เพราะคนดี ๆ ที่อาจหมดแรง จนทำให้ พวกคนไม่ดี ขึ้นมามีอำนาจ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังแบบนี้ เป็นกำลังใจให้คนดีค่ะ เป็นกำลังใจให้ประเทศไทย

 

โดย: b (bee09b ) 17 พฤษภาคม 2553 16:44:26 น.  

 

อยากให้คนไทยพัฒนาความคิดมากกว่านี้



โดย: keakai (tossagun1 ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:2:19:04 น.


ใช่เลยค่ะ สิ่งสำคัญคือการมีความคิด ที่พัฒนาแล้ว ไม่ใช่แค่ฟังตามเค้ามา ก็เชื่อ
ไม่ใช่แค่เห็นตามเค้ามา ก็เชื่อ
ไม่ใช่แค่เรียนมา แล้วก็เชื่อ
ไม่ใช่เพียงเพราะผู้มีคุณพูดมา แล้วก็เชื่อ
ไม่ใช่เพียงเพราะเพื่อน พ่อ แม่ พี่ น้อง พูดมาแล้วก็เชื่อ
เราต้องคิด ก่อน ว่าจริงแค่ไหน

แต่คนส่วนใหญ่ ยิ่งคนบ้านเราไม่ค่อยถูกฝึกให้ คิด ถูกฝึกมาแค่ให้เชื่อตาม ต้องพัฒนาอีกเยอะเลยค่ะ

 

โดย: b (bee09b ) 17 พฤษภาคม 2553 16:50:03 น.  

 

หยุดสร้างความวุ่นวายได้แล้ว ประเทศไทยไม่ใช่ของใครเพียงกลุ่มเดียว แค่นี้ที่มาชุมนุมสร้างความวุ่นวาย เสียหาย จนบอบช้ำไปหมดแล้ว ปวดใจจริง



โดย: คนไทยอีกคน อยากให้สงบสุข6584 IP: 88.151.27.234 วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:3:04:31 น.


ใช่ค่ะ ถ้าเราไม่หยุดมันให้ได้ เราก็คงจะต้องเป็นโรคจิต กันทั้งประเทศแน่

 

โดย: b (bee09b ) 17 พฤษภาคม 2553 16:53:16 น.  

 

ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกอภิสิทธฺ ให้มาเป็นนายก
ที่ได้เป็นนายก เพระไรไม่รู้ คืนให้เขาไปเถอะ แล้วจบ



โดย: nuyect วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:3:40:33 น.

คิดว่าตอนนี้เป็นใครดีคะ แล้วคืนให้ใครล่ะ แล้วจบอย่างไรดีเอ่ย ถึงจะถูกใจประชาชน เจ้าของประเทศทุกคน

 

โดย: b (bee09b ) 17 พฤษภาคม 2553 16:56:17 น.  

 

ประชาชนก็เลือกหน้าเหลี่ยมมาทำหน้าที่สส.ที่ดี ไม่ได้เลือกมาให้โกงและทำลายประเทศนะครับ



โดย: ปากกาสีน้ำ.....เงิน IP: 113.53.167.50 วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:23:23 น.


คุณเหลี่ยม นี่แรกๆ ก็คิดว่าดีเหมือนกันค่ะ น่าจะเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่ความมั่งคั่ง แต่ธาตุแท้ ก็ได้ชัดเจนแล้วว่า คนๆนี้ มีอิทธิพลอย่างมาก ไม่ว่าแกจะเป็นอย่างไร สรุปได้แล้วค่ะ ว่าเค้าคือ คนป่วย ที่เอาแต่ใจตนเองเกินไป คิดว่าคุณจะกอบโกยผลประโยชน์ เข้าครอบครัว แล้วกลายเป็นผู้ยิ่งใหญ่ หรือ มันไม่ใช่หรอก

คุณเหลี่ยมนี่แกบ้าอำนาจ ทำให้เกิด กระแส บ้า ตามๆๆมา 555

แต่เรามาร่วมกันเปลี่ยน สิ่งที่คุณเหลี่ยมทำไว้ โดยใช้ให้เป็นโอกาสที่ดี เถอะค่ะ ถือโอกาส เอาขยะที่มันหมักหมม ทับถม มานาน แล้ว จัดการ ล้างบ้านกันซักทีไปเลย

 

โดย: b (bee09b ) 17 พฤษภาคม 2553 17:04:13 น.  

 

โทษอะไรดีค่ะ..โทษว่าเป็นวิบากกรรมของเมืองไทย..หรือว่า..วิบากกรรมที่คน(เห็นแก่ตัว)สร้างขึ้นมา



โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:25:33 น.

อิอิ มันน่าจะเป็นกงล้อของกาลเวลา น่ะค่ะ ที่ คงถึงรอบของการเปลี่ยนแปลง

 

โดย: b (bee09b ) 17 พฤษภาคม 2553 17:08:06 น.  

 

นายกลาออก หรือ ยุบสภาก็ได้ แต่กลัวเสียหน้ามั้ง หรือ พรรคตัวเองกับพรรคร่วมยังไม่สามารถตกลงว่าจะแบ่งที่กู้มาหรือจะกู้เพิ่มอีกสี่แสนล้านล่ะ เลยลงไม่ด้าย



โดย: ป้า IP: 58.8.65.28 วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:47:31 น.

ถ้านายกออกแล้ว ตอนนี้ให้ใครเป็น คนนำหัวเรือคะ ?

แล้วถ้าเลือกตั้งใหม่ ผลชนะ คุณแน่ใจหรือคะว่ามันจะจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง

 

โดย: b (bee09b ) 17 พฤษภาคม 2553 17:13:18 น.  

 

ประเทศพม่าเขากำลังวิ่งนำหน้าเราไปแล้ว





โดย: ฟันหน้าหัก วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:09:47 น.


ใช่เลยค่ะ แม้กระทั่ง เขมร หรือเวียดนาม หรือ มาเลเซีย ก็อาจจะแซงโค้งเราในเร็ววัน

เพราะเรามัวแต่ตีกันเอง

 

โดย: b (bee09b ) 17 พฤษภาคม 2553 21:14:32 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่า..^^




โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:58:31 น.


แหะๆ มาราตรีสวัสดิ์แทนอ่ะ

 

โดย: b (bee09b ) 17 พฤษภาคม 2553 21:16:27 น.  

 

....เพราะความเห็นแก่ตัวของคนเพียงคนเดียว ..ประเทศเลยเป็นแบบนี้



โดย: ganet วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:14:37 น.

น่าจะไม่ใช่คนเดียวนะคะ งานนี้มากันเป็นทีม แน่นอนค่ะ คุณ ganet เพียงแต่ไอ้คนที่มัน มีหน้าที่จ่ายตัง เบอร์ใหญ่ก็คุณ เหลี่ยมเค้าล่ะ เป็นพวกที่ต้องการให้เปลี่ยนแปลง แบบที่ตัวเอง เป็นคนกำชัยชนะ แต่ไม่สนใจว่าชาติจะล่มสลาย

 

โดย: b (bee09b ) 17 พฤษภาคม 2553 21:20:43 น.  

 

ประเทศ ถ้าต้องมีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ทหาร ต้องไม่มายุ่งเกี่ยวกับการเมือง เลิกทำการปฏิวัตซะที หรือใช้กำลังกับประชาชน การเมืองย่อมแก้ด้วยการเมือง ถ้าประชาชน เห็นว่า ใครไม่มีก็ไม่ต้องเลือกเค้า แต่เราต้องยอมรับเสียงส่วนใหญ่ บ้านเรา จะกลายเป็นรัฐบาลของทหาร เหมือนประเทศพม่าไปแล้ว



โดย: Gforce1800 IP: 10.239.37.93, 202.149.29.83 วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:51:47 น.

นี่ล่ะค่ะคือ ปมด้อยของ นักการเมืองประเทศไทย ที่พอเวลาจนมุม แก้ปัญหาไม่ได้ ใช้ปากไม่ได้แล้ว ก็ผลักให้เป็นงานของ ผู้มีอาวุธทันที มันก็แค่นั้น คิดว่าจะจบ ใช้ปัญญาไม่เป็นใช้เป็นแต่กำลัง แต่ไม่รู้ว่ายิ่งใช้กำลังก็ยิ่ง สร้างศัตรู...

 

โดย: b (bee09b ) 17 พฤษภาคม 2553 21:25:30 น.  

 

ดิฉันตื่นตัวทางการเมืองตั้งแต่มีปฎิวัติ 19 กย 49
และที่จริงก่อนหน้าก็ติดตามมาตลอด

ไม่ทราบประชาธิปไตยของคุณคืออะไร
คือเอาดอกไม้ไปชื่นชมที่ที่ปฎิวัติหรือเปล่า
คือการชื่นชม รัฐบาลที่แก้ปัญหาความขัดแย้ง
ด้วยการยิงหัวประชาชนงั้นหรือ

ตอนที่ชุมนุมตอนแรกมีความรุนแรงหรือไม่
ใครฆ่าประชาชนก่อน ถึง 20กว่าคน

ใครมีปืน ก็มีแต่ทหารเท่านั้น ที่ก่อความรุนแรงกันเอง
แก้ปัญหาไม่ได้ มาโทษประชาชนว่าเป็นผู้ก่อการร้าย
ยิงหัวประชาชน ยิงแม้แต่คนที่ไม่เกี่ยวข้อง

นี่หรือรัฐบาลที่เอาประชาธิปไตยมาให้ประชาชน



โดย: ไม่อยากให้โลกไร้ซึ่งความหวาน วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:21:32 น.







แก้ไข

คือเอาดอกไม้ไปชื่นชมที่ทหารปฎิวัติหรือเปล่า



โดย: ไม่อยากให้โลกไร้ซึ่งความหวาน วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:22:37 น.


อยากฝากคำถาม ให้คุณกลับไปคิดเล่นๆ นะคะ
ข้อ1. เอาแค่ตั้งแต่ ตอนปฏิวัติ 2475 ถูกต้องทั้งหมด หรือไม่ ? ใช้กำลังทหาร หรือไม่ ?
ข้อ 2. ตอน ปฏิวัติ 19 กันยา 49 ถูกต้องทั้งหมดหรือไม่? ใช้กำลังทหารหรือไม่?

ส่วนตัวดิฉันติดตามการบ้านการเมืองตั้งแต่ยังเล็ก และแม้จะเอ็นทรานส์ ติดที่ ม.สงขลานครินทร์ หาดใหญ่ ก็เลือกที่จะสละสิทธิ์ เพื่อจะได้เรียนที่ ม.รามคำแหง สาขา กฎหมาย และการปกครอง และตั้งใจอย่างที่สุดว่าในเร็ววันนี้จะได้ตำแหน่งปลัดอำเภอมาทำงานอย่างที่ชอบ เพื่อพัฒนา 3 จังหวัดชายแดนใต้ให้อยู่รอด เพราะเรียนมาทางนี้โดยตรงจึงกล้าที่จะ วิจารณ์ สิ่งที่เกิดอย่างไม่เกรงอำนาจใด แต่เรื่องการศึกษาก็แค่ส่วนหนึ่ง ไม่ว่าใครจะเรียนมาทางด้านไหนก็ สนใจการเมืองได้ทั้งนั้น เป็นผู้มีส่วนร่วมได้ทั้งนั้น และจะเป็นส่วนดีอีกด้วยที่ประชาชนส่วนใหญ่มองว่า การเมืองไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป แต่ขอให้ตั้งอยู่บนความรู้จริง และหาข้อมูลให้รอบด้านค่ะ และตออนี้ก็ถือว่าเป้นพัฒนาการทางการเมือง ที่ทำให้ประชาชน ตื่นตัว

เราไม่ได้เข้าข้างใครทั้งนั้น ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดด้วย ก็เห็นธาตุแท้เนื้อในกันหมดแล้วทั้งนั้น เราก็คือพลเมืองคนหนึ่งในหลายสิบ ล้านคนที่ตระหนักในหน้าที่ของเรา ที่จะรักษา แผ่นดินไทยของเราให้ดีที่สุด ก็เท่านั้น




 

โดย: b (bee09b ) 17 พฤษภาคม 2553 22:37:55 น.  

 

เป็นกำลังใจให้คุณบีนะค่ะ บางคนอาจจะไม่เห็นด้วยกับบทความนี้ แต่ดิฉันเห็นว่ามันสมเหตุสมผล ถูกต้อง
เราเองก็คิดแบบเหตุและผล ไม่ได้รัก และไม่ได้คลั่งใครเป็นพิเศษ ในส่วนของทหารเอง ถ้าไม่มีเหตุ แล้วทหารจะออกมาได้อย่างไร ถ้าทหารออกมาสุ่มสี่สุ่มห้า ประชาชนต่อต้านอยุ่เเล้ว แต่นี่เหตุคือ มันเป็นม๊อบทำลายคนไทยด้วยกันเอง แล้วจะไปโทษทหารได้อย่างในเมื่อเป็นคนยื่นดาบให้เค้าเอง เมื่อเป็นฝ่ายโดนเอาคืนบ้าง ก็หวังว่าจะเข้าใจในสิ่งที่เพื่อนร่วมชาติถูกกระทำโดยฝีมือของพวกคุณเอง สุดท้ายคร่ะ ประเทศไทยคือประเทศไทย ไม่ใช่พม่า ลาว เขมร เวียดนาม เรามีแบบอย่างการปฏิบัติเป็นของเราเอง อย่าได้เอาชาติเราไปเปรียบเทียบเลย

ต้องขอโทษนะค่ะ รบกวนพื้นที่บล็อกคุณบีซะยาว แต่มันอดไม่ได้จริงจริง

 

โดย: keakai (tossagun1 ) 18 พฤษภาคม 2553 6:48:35 น.  

 

ทุกชีวิตมีค่า ไม่มีใครอยากเห็นชีวิตที่ต้องสูญเสีย

 

โดย: keakai (tossagun1 ) 18 พฤษภาคม 2553 6:54:12 น.  

 

เห็นด้วยกับ จขบ ค่ะ
เห็นด้วยอย่างยิ่ง

พวกแดงชอบคิดว่าเค้าเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ เค้ารู้ได้งัย โครตสงสัยเลย แล้วมัยยังตอบด้วยความมั่นใจด้วยนะ
เอ้าแดงตัวแม่ทั้งหลายมั่นใจได้งั้ย เอาอะไรมาวัดอะ

เข้าใจมั้ยว่า เราเป็นคนธรรมดาที่เดือดร้อนจากการกระทำของพวกแดง ทั้งหลาย เราไปทำอะไรพวกแกอย่างนั้นเหรอ ชุมนุมตามรัฐธรรมนูญนะ รับได้ ปิดถนน 2-3 วัน อันนี้ก็พอยอมได้ แต่นี้ปิดถนน 2 เดือน แถมปีที่แล้วพวกแกก็ทำอย่างนี้ ที่อนุเสาวรีย์ สองปีซ้อนเลยนะ


เห็นชอบพูดกันนักสีเหลืองปิดสนามปิน อันนี้ก็เลวได้ใจ แต่คนเดือดร้อนนะ มันมีแค่กลุ่มที่ใช้เครื่องบิน แต่นี้ หมดเลย ร้านค้า โรงเรียน ย่านเศรษฐกิจ การจราจร มันมากไปแล้วนะ
แล้วไอ้ที่เผาบ้านเผาเมือง เป็นผู้นำพาให้ผู้ก่อการร้ายเข้ามาแอบแฝงในกลุ่มได้สะดวกสบายนี้มันอะไร ประชาธิปไตรที่พวกท่านต้องการ ใช่มั้ย

แล้วไอ้การทำลายข้าวของสาธารณะ การทำลายร้านค้า ขโมยของออกมานี้คนดีเค้าทำกันใช่มั้ย เห็นปกป้องคนในกลุ่มกันจัง รับผิดชอบแทนกันไหวไหมที่จะออกมาบอกว่า แดงบริสุทธิ์นะ



รัฐบาลไหนฉันก็อยู่ได้ แต่พวกแกทำอย่างนี้ฉันอยู่ไม่ได้


ได้แต่บอกให้รัฐหยุดยิง แล้วเค้ายิงทำไม พวกแกก็เลิกชุมนุม สิ กลับบ้านไป ทุกอย่างจะได้จบ แล้วพอมีคนตายก็โทษนั้นนี้ไปเรื่อย
ถ้าแดงยุติการชุมชุม ผู้ก่อการร้ายไม่มีที่ให้แฝงตัว ทหารเค้าก็เลิก ฉะนั้นใครกันแน่ที่ทำให้คนตาย


 

โดย: พูพอน 18 พฤษภาคม 2553 9:45:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

bee09b
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การเปิดเผยความในใจ อาจทำให้เรารู้สึก สบายใจ ว่าโล่ง เหมือนเราไม่ได้แบกอะไรไว้มากมาย คนเดียว มีคนรับรู้ และแบ่งปัน และบางเรื่องราวก็เป็นประโยชน์กับอีกหลายคน แต่บางเรื่องราวในชีวิตจริงก็ไม่ได้มีแต่ความสุข จะมีใครสักกี่คนที่จะร่วมแบ่งปันทุกเรื่องราวที่เป็นเรา ............ แต่บางครั้งเรื่องของเราก็มีอีกหลายคนเข้ามาเกี่ยวข้อง 1 คน 2 คน และ อีกหลายคน มันก้ต้องมีไปกระทบคนอื่นบ้าง แต่ขอให้คิดว่านี่เป็นนิยายจากชีวิตจริงละกันนะ...
[Add bee09b's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com