ชีวิต คือ ความรัก ความรัก คือ ชีวิต "...รักกันเถิดนะคนไทย..."
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
27 กรกฏาคม 2552
 
 
บันทึกความรัก........ ครั้งที่ 2

เป็นครั้งแรกที่ฉันร้องไห้.....ยะลาที่รัก ข้อความต่อจากนี้ ไม่มีการกลั่นกรองใดๆ ทั้งสิ้น เป็นความรู้สึกล้วนๆ ถ้าใครผ่านมาเห็นเข้า โปรดให้อภัยในความอ่อนแอของฉันด้วย
ถ้าฉันจะหนีให้ไกลจากที่นี่.... ยะลา ที่ๆ ใครๆก็ไม่อยากมาแล้ว ฉันก็ทำได้ อยู่ที่ไหนก็ได้ ที่ๆ เจริญ แต่ทำไมต้องกลับมาบ้าน ทำไม
อีกไม่นานที่นี่ก็คงไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ตอนนี้ทุกฝ่ายคงทำได้แค่ประทังใช่มั๊ย ไม่มีใครยอมรับความจริงว่าปัญหาอยู่ตรงไหน ก็ไม่มีทางแก้ได้ ฉันขอเวลา อีก 5 ปี ฉันจะไปจากที่นี่เหมือนกัน ถ้ายังเป็นแบบนี้ ตอนเล็กๆ เคยสงสัยว่าทำไมชาวมุสลิม เค้าปลูกสร้างบ้าน แบบ พออยู่แค่ชั่วคราว ทั้งเพิง และอิฐแบบง่ายๆ พร้อมที่จะรื้อได้ ตลอด นานมาแล้ว มีคนบอกว่า แล้ววันนึง เมื่อแผนเค้าสำเร็จ พวกเค้าจะย้าย ที่นี่แค่ที่อยู่ชั่วคราวเท่านั้น ....... แล้ววันนี้ก็มาถึง
อย่าให้ฉันบอกว่าที่นี่ ยะลาตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ยิ่งรับรู้ปัญหาก็ยิ่งไม่มีความหวัง แต่ถ้าไม่สนใจก็คงไม่ใช่ฉัน
ยิ่งรับรู้ก็ยิ่ง ถอดใจ หมดเรี่ยวแรง เศร้า หมดกำลังใจ ... หมดหนทาง
แม้ว่าฉันจะไม่ได้เป็นคนดีอะไรนัก แต่สิ่งที่ฉันไม่ยอมมาตลอด คือเรื่องนี้ เรื่องที่เรา ไม่เคยทำให้มันสำเร็จซักที เพราะอะไร เรามีคนเก่งตั้งมากมาย มากมาย มากมาย แต่ทำไม เราไม่เคยชนะ เราสูญเสียครั้งแล้วครั้งเล่า สูญเสียกำลังพล สูญเสียประชาชน สูญเสียจนหมดใจ
ฉัน ไม่ได้นั่งร้องไห้ เพื่อชาติ มานานมากแล้ว
แด่นักรบผู้กล้า... แด่ผู้ที่จากไป... แด่ผู้ที่เสียสละ แล้วฉันล่ะทำอะไรบ้าง
เมื่ออยู่ท่ามกลางสงคราม แต่เรากลับคิดว่ามันไม่ใช่
เมื่อมันร้ายแรงมาก แต่เราคิดว่าเป็นเรื่องค่อยเป็นค่อยไป
เมื่อเราไม่กล้าเผชิญความจริง เราก็แพ้ทุกทาง
จะต้องให้อดทนไปถึงไหน ให้ความหวังว่าเราจะชนะ ทั้งที่เราสูญเสียทุกวัน ทุกนาที
ใครใช้ให้ฉันเกิดที่นี่ ดินแดนที่มีแต่คนขี้แพ้
ฉันไม่เคยคิดว่าใครเป็นพุทธ เป็นมุสลิม ฉันคิดว่าคนที่นี่ คือคนยะลาเหมือนกัน แต่ แต่ ....
ทุกอย่างมันจะต้องดี อย่ามัวจมอยู่กับปัญหาเลย ข้าแต่พระพุทธองค์ ได้โปรดประทาน ปัญญาให้คนที่นี่ด้วยเถิด....
ไปนอนเถอะ เสียน้ำตามามากแล้ว (เสียงเตือนจากภายในที่อ่อนแรงเต็มที) ได้โปรดอภัยให้ผู้เขียนที่ วันนี้มีแต่ความสับสน ไม่อยากจัดระเบียบความคิด อยากจะปล่อยๆๆๆ ความรักชาติ ความรักแผ่นดินเกิด การเสียสละของใครต่อใคร การทำงานของภาครัฐ ทหาร ตำรวจ ครู ชาวบ้าน ข้าราชการ ปล่อยๆๆๆ ให้มันเป็นไป มันจะเป็นยังไง ก็ให้มันเป็นไป..........


Create Date : 27 กรกฎาคม 2552
Last Update : 27 กรกฎาคม 2552 0:07:45 น. 7 comments
Counter : 527 Pageviews.

 
ให้มีกำลังใจนะคับ

ผมแม้ไม่ได้เกิดยะลา

แต่ยังรักยะลา รักเมืองสะเตงเก่า

ยะลาสะอาด ถนนผังเมืองน่าเที่ยว

เบตง ธารโต น่าคนหา

---------------------------------------------------------

หลักการสงครามของโจรอาหรับ จะใช้เหมือนกันคือ


ตัดคอ แทงผู้หญิงด้วยไม้ไผ่ทางก้นจนทะลุปาก

แล้วมาประจารให้คนกลัว

ในอินโดเขาก็ทำกับคนอื่นแบบนี้

มันเป็นทุนจากอาหรับคับ เป็นการต่อสู้ใต้ดิน

กำไรจากน้ำมันปีก่อนที่ปล้นจากกระเป๋าเรา

ทำให้พวกนี้ใช้บริจาคก่อการร้ายทั่วโลก ตามสันดาน

การปราบและจับคนทั้งหมดที่ร่วมกันไม่ใช่เรื่องยาก

แต่เพราะเรายังมีพวก องค์กรต่างๆ ที่ยังทำกันเป็นทีมและไปติดกับพวกองค์กรอื่น


จริงๆรัฐมนตรี ต่างประเทศน่าจะเชิญพวก เจ้าหน้าที่ มุสลิมโลก พวกอาจารย์ปรัชชญา ที่วิจารณ์แต่ในห้องแอร์

ให้มาคลุกติดในสถานะการณ์ โดยการไปร่วมทำงาน

กับตำรวจ ทหาร กับ หน่วยลาดตระเวณ

ให้ไปเดินตามพระไปเช้าๆ


ดูสิว่า พวกดีแต่สร้างภาพว่ามนุษยชนว่าศาสนา ....จะกล้าไปสักร่างไม๊

หน่วยเหนือ ทางผู้นำประเทศ ทหารกล้าทุกคนก็รู้ว่า ควรทำอย่างไร


แต่เราต้องให้นุ่มนวลที่สุดคับ

และป่าวประกาศให้ประชาชนทราบทุกคนไม่ได้ มันเป็นกลยุทธิ์ทางทหาร

เพราะเราได้เรียนรู้วัฒนธรรมมายาวนานแล้วว่า พวกนี้คิดอะไร

คำว่าพวกนี้ ไม่ใช่ คนไทยมุสลิมที่ไปรับจ้างฆ่า พระฆ่าคน ฆ่าชาวสวนนะคับ

พวกนี้คือพวกลัทธิที่ โป๊บได้พูดไว้นั่นเอง



โดย: hiansoon วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:25:06 น.  

 
เอาใจช่วยค่ะ พูดถูกเลยค่ะ ไม่ว่าศาสนาอะไรต่างก็มีหน้าที่ต่อถิ่นที่เกิดเหมือนกัน

ขออวยพรให้คุณและครอบครัวปลอดภัยในบ้านเกิดที่คุณรักนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: MARON CREAM วันที่: 29 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:55:55 น.  

 
ขอบพระคุณเพื่อน พ้องน้องพี่ ที่ให้กำลังใจค่า ยังไงก็ต้องสู้ต่อไปใช้มั๊ยคะ สู้ตายอยู่แล้วค่ะ เกิดมาชีวิตก็แค่นี้ไม่มีอะไรจะเสียนี่นา แต่เราก็ไม่ได้ไปจับปืนสู้กับเค้าหรอก เอาแบบที่เราทำได้ก็ให้กำลังใจคนในพื้นที่ละกัน และจะพยายามทำมากกว่านี้ วางแผนไว้แล้ว เพื่อรักษาความเป็นชาติเอาไว้ให้ได้มากที่สุด เพื่อปลายด้ามขวานแห่งนี้ค่ะ ก็บรรพบุรุษเราอุตส่าห์รักษา ให้เรามา เราจะ ไม่สานต่อได้ไง จริงมั๊ยคะคุณ hiansoon คุณ MARON CREAM


โดย: bee (bee09b ) วันที่: 31 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:13:24 น.  

 
โอ้ยๆ คิดถุงจังเลย



โดย: hiansoon วันที่: 1 สิงหาคม 2552 เวลา:21:26:40 น.  

 
แหมๆ คุณ hiansoon ถ้าอยู่หน้าเวทีคงจะเคลิ้มน่าดูเรยค่า


โดย: b (bee09b ) วันที่: 1 สิงหาคม 2552 เวลา:21:58:22 น.  

 
ฟังเพลงบทเรียน สอนใจต่อเลยคับ


โดย: hiansoon วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:9:43:30 น.  

 
Photobucket


โดย: hiansoon วันที่: 16 สิงหาคม 2552 เวลา:17:10:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

bee09b
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การเปิดเผยความในใจ อาจทำให้เรารู้สึก สบายใจ ว่าโล่ง เหมือนเราไม่ได้แบกอะไรไว้มากมาย คนเดียว มีคนรับรู้ และแบ่งปัน และบางเรื่องราวก็เป็นประโยชน์กับอีกหลายคน แต่บางเรื่องราวในชีวิตจริงก็ไม่ได้มีแต่ความสุข จะมีใครสักกี่คนที่จะร่วมแบ่งปันทุกเรื่องราวที่เป็นเรา ............ แต่บางครั้งเรื่องของเราก็มีอีกหลายคนเข้ามาเกี่ยวข้อง 1 คน 2 คน และ อีกหลายคน มันก้ต้องมีไปกระทบคนอื่นบ้าง แต่ขอให้คิดว่านี่เป็นนิยายจากชีวิตจริงละกันนะ...
[Add bee09b's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com