ชีวิต คือ ความรัก ความรัก คือ ชีวิต "...รักกันเถิดนะคนไทย..."
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 มกราคม 2553
 
 
ว่าด้วยเรื่อง......แรงบันดาลใจ

จากวัน จันทร์ ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2553

วันนี้เหนื่อยจัง....เหนื่อยตรงไหน ก็คงเป็นความไม่เรียบร้อยของงานเราเอง พอเราเตรียมคนยังไม่พร้อมงานก็เดินช้า...

จะโทษพี่เค้าก็ไม่ถูก งานเหนื่อยอย่างนี้ มีคนทำก็ดีแล้ว เราก็แก้สิ ฝึกทดสอบ ทำทรีทเม้นต์ซะก่อน ทั้งเวลา ทั้งคุณภาพ หลังจากนั้นก็คอยดูความสม่ำเสมอ
1. ทดสอบทรีทเม้นต์ตัว
2. ทดสอบทรีทเม้นต์ หน้า
3. ทดสอบแผนกแผนไทย

เรื่องเครียดต่อมา คือ เรายังปล่อยงานไม่ได้ เราก็เลยอ่านหนังสือไม่เต็มที่ ก็แก้ต่อไป

เรื่องต่อมา ไม่มีเวลาเหลือ ดูแลให้ร่างกายเฟิร์มเลย น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ยิ่งเครียดใหญ่ ....เอาไงดี


จัดการ......ทีละเรื่อง ตกลงว่า

1. เรื่องบิลขายของ เก็บทุก 1 เดือน
2. เรื่องทำสินเชื่อก็ลุ้นให้ผ่าน
3. เรื่องพนักงานก็ต้องดีใจที่เค้าพยายามถึงจะช้าหน่อยก็ดีกว่าไม่มีคนช่วย
4. เรื่องเงินหมุนก็จัดระเบียบทีละเรื่อง
5. เรื่องเรียนก็อุดช่องว่างให้ได้



" แม้เหนื่อยล้า......อยากพัก......แค่ซักผ่อน

อยากจะนอน........ซักตื่น...........ให้ชื่นไหว

ให้ลมพัด........ผ่านผิว........ให้ชื่นใจ

หลับลงไป......ให้หายคลาย.......ที่กังวล "





" เพราะคาดหวัง ... สูงฟ้า ... นภาริบ

จะขยับตัว ... ออกไป ... ใหไกลฝัน

จะไขว่คว้า ... หยิบดาว ... ที่ดวงนั้น

ว่าสักวัน ... ที่ฝันไว้ ... จะไกลจริง "




" ช่วงเวลาที่ใครก็สุขสม

ท่วงทำนองชีวิตที่สดใส

จงอดทน อดกลั้น มันเอาไว้

แล้ววันที่รอ วันที่สร้าง จะเป็นจริง "






" ฉันต้องอด ต้องทน ซักแค่ไหน

ทำไมไม่ ตามใจ ไม่ตามฝัน

ทำตัวไป ตามสบาย ไปวันๆ

ก็ได้แล้ว แบบนี้ ก็แสนดี



มีงานทำ มีเพื่อนฝูง ที่รายล้อม

มีเงินได้ เงินดี พอจะเก็บ

มีบริวาร รอบตัว ก็เช้า - เย็น

ยังอยากเห็น แบบไหน ไงแม่คุณ





ถ้าพอแล้ว แค่นี้ จบแค่นั้น

คงไม่ใช่ ทางฉัน ที่หวังสูง

ไม่ใช่ว่า อยากดัง อยากจะรุ่ง

แต่เพราะใจ มันอยาก ให้สังคม






ถ้าฉันหยุด ไม่ทำ ก็แค่นั้น

ก็คงมี คนสาน ต่อบ้างหรือ

แต่จะเป็น แบบใด ใครสร้างชื่อ

แล้วแต่มือ คนนั้น จะทำไป




แต่ฉันทำ ฉันคิด ฉันลิขิตได้

ฉันไม่กลัว ไม่หวั่น จะล้มเหลว

เพราะใจฉัน มั่นคง ไม่โอนเอน

ฉันหนักแน่น มั่นใจ ฉันไม่กลัว




แค่วันนี้ สอบให้ผ่าน ตามทางฝัน

แค่ตอนนี้ ต้องอดกลั้น ไม่หวั่นไหว

จะร้อยเรื่อง พันปัญหา ที่สร้างไว้

อย่าหวั่นใจ ทนไว้ แค่สักวัน "


Create Date : 14 มกราคม 2553
Last Update : 14 มกราคม 2553 1:24:18 น. 3 comments
Counter : 442 Pageviews.

 
สวัสดีวันพฤหัสฯ ที่แสนจะครื้นเครง ทำงานอีกวันเดียวเองก็จะเป็นวันศุกร์ จะไดัเอากระปุกไปใส่กะเป๋า ^___^


โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:10:31:59 น.  

 
ทุ่มสุดตัวกับกำลังสมองที่ต้องใช้ แต่ทางกายไม่ต้องขนาดนั้น แต่ทุ่มสมองเหนื่อยกว่ากาย การผ่อนคลายก็ต้องพอดี

เมื่อร่างกายได้พักผ่อนอย่างพอดี จิตใจและสมองที่ตึงเครียดจะเบาบางลงค่ะ


โดย: Chulapinan วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:16:40:02 น.  

 
แวะมาอ่านเรื่องราวคนทำงาน
วุ่นกับงาน กลายเป็นกลอน
กลอนมีความหมายซะด้วยสิ งั้นวุ่นต่อปาย
จะได้มีกลอนดีดี มาให้อ่านอีก



แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:26:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

bee09b
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การเปิดเผยความในใจ อาจทำให้เรารู้สึก สบายใจ ว่าโล่ง เหมือนเราไม่ได้แบกอะไรไว้มากมาย คนเดียว มีคนรับรู้ และแบ่งปัน และบางเรื่องราวก็เป็นประโยชน์กับอีกหลายคน แต่บางเรื่องราวในชีวิตจริงก็ไม่ได้มีแต่ความสุข จะมีใครสักกี่คนที่จะร่วมแบ่งปันทุกเรื่องราวที่เป็นเรา ............ แต่บางครั้งเรื่องของเราก็มีอีกหลายคนเข้ามาเกี่ยวข้อง 1 คน 2 คน และ อีกหลายคน มันก้ต้องมีไปกระทบคนอื่นบ้าง แต่ขอให้คิดว่านี่เป็นนิยายจากชีวิตจริงละกันนะ...
[Add bee09b's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com