ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะ เนื้อหาบางอย่างเราเอามาจากที่เราได้รู้ ได้เรียน และลองทำเอง เนื้อหาที่เขียนอาจไม่ถูกใจใคร ต้องขอโทษด้วย
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
14 สิงหาคม 2553
 
 

ข่าวดี เกือบกลายเป็นข่าวร้าย (5 week)

เมื่อวาน (วันที่ 13 สิงหาคม2553) ตอนสาย ๆ เราเองไปเข้าห้องน้ำ อยู่ ๆ ก็เหมือนมีเลือดสีชมพูจาง ๆ ติดทิชชู่ออกมา ตอนนั้นตกใจมาก BB ไปบอกเชอร์รี่ แต่น้องไม่ตอบกลับ เลยเดินไปเข้าห้องน้ำอีกรอบ คราวนี้เป็นมูกสีน้ำตาลติดที่ทิชชู่ โอ้ย แทบจะร้องไห้ รีบโทรไปหาแม่ทันที
แม่บอกว่าไม่เป็นไรหรอก อาจเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก คนท้องก็มีโอกาสเลือดออกแหละ หรือว่าเป็นประจำเดือน แต่มันไม่ใช่นะแม่ เราเถียงไปทันที แล้วถ้าเป็นประจำเดือน ทำไม่ที่เทสซึ่งใ้ผลว่าท้องหล่ะ หรือเราโดนที่เทสหรอก หรือลูกจะเป็นอะไร แ่จงบอกให้ไปหาหมอแล้วกัน ไปโรงพยาบาลที่เรามีประกันสังคมก่อน เราก็โอเค
วางสายจากแม่เสร็จก็ไปโทรหาพี่ตู่ บอกให้พี่ตู่รีบมารับตอนเย็นหลังเลิกงาน แต่ความกังวลมันมามากมายเหลือเกิน จนในที่สุดตัดสินใจโทรไปหาพี่จิ๋ว เพราะจำได้ว่าเมื่อต้นปีพี่จิ๋วก็มีอาการแบบนี้ แล้วเสียน้องไป เรากลัวมาก
พี่จิ๋วบอกว่า ตอนนั้นของพี่จิ๋วก็มีเลืือดออก แต่ญาติแฟนพี่จิ๋วบอกว่า เป็นเลือดล้างหน้าเด็ก ไม่เป็นไรหรอก พี่จิ๋วเองก็เลยยังไม่ได้ไปหาหมอ จนสายไป หมอบอกพี่จิ๋วว่า เด็กเกาะรกไม่ได้ แล้วเค้าก็หลุดไปเอง นี่เราก็เพิ่งรู้จากพี่จิ๋วว่า พี่จิ๋วก็เพิ่งเสียลูกไปอีกคน เพราะมดลูกต่ำ
เราเองนั่งเครียดเลย แม้ตอนกินข้าว จนบีถาม บีก็เลยให้เราลางานไปหาหมอ เราเลยตัดสินใจ ไปหาหมอดีกว่า ลูกเรานี่ จะห่วงทำไมเรื่องงาน ยิ่งลูกคนแรกด้วย เลยโทรบอกพี่ตู่ให้มารับ แต่พี่ตู่บอกให้นั่ง TAXI ไปที่โรงพยาบาลเลย เดี๋ยวพี่ตู่ไปรอ
เราเรียก TAXI ไปโรงพยาบาลลาดพร้าวทันที เนื่องจากเรามีบัตรประกันสังคมของที่นี่อยู่ ไปถึงก็แจ้งคนรับบัตรว่า พอดีเพิ่งทราบว่าท้อง แต่มีเลือดออก จึงอยากมาตรวจให้แน่ใจ เค้าก็ให้ขึ้นไปที่ชั้น 2 ตรงนั้น พยาบาลเรียกเราไปชั่งน้ำหนัก วัดความดัน วัดออกซิเจนในเลือด ตรงนี้พยาบาลก็สอบถามอาการเราอีกครั้ง
พยาบาล : มีอาการอะไรมาคะ
เรา : พอดีเพิ่งทราบว่า ตั้งครรภ์ โดยใช้ที่เทส แต่ปรากฏว่ามีเลือดออก เลยอยากมาตรวจ
พยาบาล : เลือดออกเยอะไหม หรือติดที่แคร์ฟรี
เรา : ออกติดทิชชู่ตอนเข้าห้องน้ำคะ
แล้วเค้าก็ให้เราไปนั่งรอที่หน้าห้อง สักพักก็มีพยาบาลอีกคนเดินมาถาม
พยาบาล : ประจำเดือนขาดนานยังคะ
เรา : เกือบอาทิตย์แล้วคะ
พยาบาล : เลือดที่ออกมาเป็นก้อน ๆ หรือเปล่า
เรา : เปล่าคะ ติดทิชชู่ออกมา
พยาบาล : ท้องแรกหรือเปล่าคะ
เรา : ใช่คะ
แล้วเค้าก็ให้เรานั่งรอก สักเดี๋ยวก็ให้เรามานั่งี่รถเข็น ในใจเราคิด นี่ฉันอาการหนักจนไม่ให้เดินเลยหรอ กังวลมากเลย แล้วก็มีบุรุษพยาบาลมาเข็นเราไปหาหมอสูติ ที่อีกตึกหนึ่ง ไปถึงี่นี่ ก็ให้เราวัดความดันอีกรอบ สอบถามอาการอีกรอบ แล้วบอกว่า ให้เรานั่งที่โซพา จะได้สบาย เราดีใจมากเลย ได้นั่งโซฟาเสียที นั่งรถเข็นมันอึดอัด และพยาบาลยังบอกอีกว่า วันนี้คนไข้เยอะคะ รอนานหน่อยนะคะ
นั่งรออยู่นานมาก แถมยังมีเหตุการณ์ระทึกขวัญอีก เมื่อจู่ ๆ ก็มีเสียงคนร้องจ้า ออกมา เรากใจเลยว่าเกิดอะไรขึ้น ปรากฏว่า เด็กเค้ามาฉีดยาอะไรไม่รู้สักอย่าง แล้วเค้าคงเจ็บมาก เลยร้องลั่นเลย ทำเอาเราตกใจไปเลยทีเดียว
จนในที่สุดคุณหมอก็เรียกเข้าพบจนได้ พี่ตู่ก็นั่งรอเราอยู่ข้างนอก เราไม่แน่ใจว่า เค้าจะให้สามีเข้าด้วยไหม พอเข้าไปพบคุณหมอ คุณหมอเป็นคนผิวขาว หน้าตาใจดี ดูมีอายุหน่อย พูดจาช้า ๆ กำลังนั่งพิมพ์อะไรบางอย่างจากแฟ้มประวัติคนไข้เรา พร้อมถามวันแรกที่ประจำเดือนเรามาครั้งล่าสุด พร้อมแจ้าว่า เราน่าจะตั้งครรภ์ได้ประมาณ 5 week แล้ว และกำหนดคลอดน่าจะประมาณวันที่ 15 เมษายน และก็ถามอาการเรา เหมือนเดิม
คุณหมอบอกว่า วันนี้คงยังไม่สามารถ ultrasound ได้เนื่องจาก เค้ายังเล็กอยู่มาก และหมอขอคิดว่าเป็นอาการแท้งคุกคามไปก่อน แต่ไม่ต้องกังวล อาการแบบนี้อาจเป็นการฝังตัวของเค้า ซึ่งอาจยังังตัวได้ไม่ดี บางครั้งอาจมีเลือดออกมา หรือบางคนเรียก เลือดล้างหน้าเด็ก แต่ไม่ต้องกังวลไป ยังไงวันนี้คุณหมอจะฉีดยากันแท้งให้ก่อน ซึ่งยากันแท้งก็คือ ฮอร์โมนที่ช่วยทำให้เค้าฝังตัวได้ดีขึ้น
คุณหมอนัดมาดูอาการอีกครั้งวันที่ 20 สิงหาคม และอาจจะทำการ ultrasound ให้ ซึ่งตอนนั้นเราอาจเห็นแล้วว่าเค้ามีตัวมีตนหรือยัง มีหัวใจเต้นไหม
เราเองก็ออกมารอฉีดยากันแท้ง พยาบาลพาไปฉีดที่สะโพกไปหนึ่งเข็ม ให้บัตรนัด และใบรับรองแพทย์มา กว่าจะเสร็จก็ปาไปเกือบ ๆ 4 โมงเย็นได้ อ๋อ ลืมไป กว่าจะได้รู่ชื่อคุณหมอ คุณหมอชื่อ นพ.พันวิทย์ วิโรจน์วงศ์
เสร็จแล้วพี่ตู่ก็พาไปกินข้าว ซื้อของบำรุงให้กินอีก พอกลับถึงบ้านหลังหาหมอไม่มีอาการอะไร แต่ยังเห็นมีมูกสีน้ำตาลติดที่ทิชชู่อยู่นิดนึง อาการปวท้อง แยกไม่ค่อยออกระหว่าง เพราะบางทีก็ปวดเหมือนเวลามีประจำเดือน ปวดเหมือปวดท้องกระเพาะอาหาร ปน ๆ กันไป อาการเวียนหัวไม่ค่อยมี อาการเจ็บหน้าอก โดยเฉพาะบริเวณหัวนม น้อยลง
ส่วนวันนี้ (14 สิงหาคม) ไม่มีอาการอะไร มีมูกออกมา ดูน่าจะเป็นตกขาว ซึ่งอ่านเจอในอินเตอร์เน็ตเค้าว่าเป็นอาการปกติ วันนี้ ยังไม่มีอาการปวดท้อง ไม่มีมึนหัว หน้าอกไม่ค่อยเจ็บแล้ว ต่อไปคงต้องรีบไปฝากท้องเสียทีเรา




 

Create Date : 14 สิงหาคม 2553
6 comments
Last Update : 14 สิงหาคม 2553 10:26:19 น.
Counter : 17871 Pageviews.

 

พักผ่อนเยอะๆด้วยนะคะ

 

โดย: amykittenish 14 สิงหาคม 2553 16:08:20 น.  

 

ถึงไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่ก็ขออวยพรให้แข็งแรงทั้งแม่-ลูก นะคะ

 

โดย: hvagee IP: 110.168.35.54 14 สิงหาคม 2553 20:43:37 น.  

 

คุณแม่พักผ่อนด้วยน่ะค่ะ ถ้ามีเวลาก็ไปฝากท้องด้วยน่ะค่ะจะได้ดูแลแต่เนิ่นๆ ช่วงนี้ทำอะไรก็ช้า ๆ เบา ๆ อย่ายกของหนัก แล้วถ้าไปฝากท้องก็อย่าลืมแจ้งคุณหมอด้วยว่าเคยมีเลือดออก แต่ถ้าไม่มีออกอีกก็น่าจะเป็นเลือดล้างหน้าเด็กน่ะค่ะ

เราเคยมีเลือดล้างหน้าเด็กเหมือนกันแต่ว่ามาก่อนที่จะรู้ว่าตั้งครรภ์ น่าจะประมาณ4w ค่ะ แต่แค่ติดทิชชูมาเป็นสีน้ำตาลจาง ๆ แล้วก็ไม่เคยเห็นอีกเลย

 

โดย: สาวเลขา 14 สิงหาคม 2553 20:46:10 น.  

 

ขอบคุณทุกคนมากคะ ที่เป็นห่วง และกำลังใจที่มีให้

 

โดย: appletuu 14 สิงหาคม 2553 22:22:33 น.  

 

กำหนดคลอดกลางเดือนเมษาพร้อมกันเลยค่ะ ทำใจให้สบายนะคะ พักผ่อนมากๆ

 

โดย: FifthMonthHoney 15 สิงหาคม 2553 22:13:03 น.  

 

ตอนนี้คงคลอดแล้ว ฝากกับคุณหมอพันวิทย์เหมือนกันค่ะ คุณหมอใจดีมาก เป็นกันเองดีมากค่ะ

 

โดย: ซามูไรแม่ลูกอ่อน IP: 58.181.143.162 10 พฤษภาคม 2554 12:50:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

appletuu
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




New Comments
[Add appletuu's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com