ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะ เนื้อหาบางอย่างเราเอามาจากที่เราได้รู้ ได้เรียน และลองทำเอง เนื้อหาที่เขียนอาจไม่ถูกใจใคร ต้องขอโทษด้วย
<<
ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
15 ธันวาคม 2553
 
 

ใช้บริการเรีก Taxi ครั้งแรก

ใช้บริการเรียก TAXI

เมื่อวาน (14/12/2553) มีเหตุทำให้ต้องทำงานเลิกเสีย 3 ทุ่ม ใช้แรงงานคนท้องเกินเวลา แถมไม่มีโอทีอีก และที่สำคัญ พี่ตู่มารับไม่ได้ด้วย แถวที่เราทำงาน รถมอร์เตอร์ไซค์รับจ้าง สักทุ่ม 2 ทุ่ม ก็เลิกแล้ว ยิ่ง Taxi ยิ่งหายาก

เราเลยตัดสินใจโทรเรียก Taxi ให้มารับเสียหน่อย แต่ไม่รู้ว่า ทุกครั้งที่ให้ทางบริษัท เรียกให้ เค้าใช้บริการของ Taxi หน่วยงานใด เลยลองโทรไปที่ 1681 เพื่อเรียกดู เจ้าหน้าที่พูดคุยดีอยู่เหมือนกัน สอบถามรายละเอียดเสียครบถ้วน

รายละเอียดที่เราต้องแจ้งคือ ชื่อเรา เบอร์โทรที่ใช้ สถานที่ที่จะไปรับ ที่สำคัญ บ้านเลขที่ที่ต้องไปรับ และหรือ สิ่งสังเกตุสำคัญต่าง ๆ เพื่อให้คนขับ Taxi มาหาเราถูก และจุดหมายปลายทางที่เราจะไป และเวลาที่ต้องการให้ไปรับ เมื่อได้ข้อมูลครบแล้ว เจ้าหน้าที่จะโทรมาแจ้งยืนยันหมายเลขทะเบียนรถให้เราทราบ

รออยู่สัก 15 นาที ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า รถอยู่ใกล้ ๆ กับจุดที่เราให้ไปรับแล้ว เลขทะเบียนนี้นะคะ เราก็โอเค ลงมาหน้าออฟฟิต หน้าลุงยาม เพื่อบอกว่าถ้ามี Taxi มาให้เรียกเราด้วย แต่หาลุงยามไม่เจอ เราก็รอสัก 5 นาทีได้มั้ง เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์โทรมาหาเราบอกว่า คนขับรถหาที่ทำงานที่เราให้มารับไม่เจอ ให้โทรกลับหาคนขับรถด้วย เพราะเงินเค้าหมด เราก็โอเค

ระหว่างที่กำลังจะจดเบอร์โทรอยู่นั้น Taxi ก็มาจอดที่หน้าบริษัท ลุงยามก็เลยถามว่ามีใครโทรเรียก Taxi หรือเปล่า เราเลยบอกว่าเราเอง ยืนยันทะเบียนรถเรียบร้อยก็ขึ้นรถทันที แต่สิ่งที่คนขับเล่าทำเรางงมาก คนขับบอกว่าที่ศูนย์แจ้งให้มารับในซอยนี้ ที่อาคาร 4ฉ ถามยามตั้งแต่ปากซอยยันท้ายซอยก็ไม่เจอ แถมไม่บอกชื่อบริษัทอีก เราก็บอกอ้าว

บอกละเอียดเลยนะ ให้มารับที่บริษัท ชื่อนี้ อาคารเลขที่เท่านี้ มีจุดสังเกตุตรงไหน คนขับก็ยืนยันกับเรา พร้อมกลับเอาข้อมูลที่เค้าได้รับโชว์ให้เราดู โอ้ เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์พิมพ์ข้อมูลมาเพี้ยนจริง ๆ แล้วอย่างนี้คนขับจะหาเราเจอได้อย่างไร มิน่า ถึงได้มาช้า ทั้ง ๆ ที่แจ้งว่าอยู่ใกล้ ๆ แล้ว

ก็ขำ ๆ กันไป เสียเงินค่าเรียกเพิ่มจากค่าโดยสารไปอีก 20 บาท บริการก็โอเค แต่คราวหน้าถ้าจะใช้บริการอีกคนต้องย้ำกับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์อีกครั้งว่า อย่าพิมพ์ข้อความให้คนขับผิดนะค่ะ ไม่งั้นคนขับเค้าลำบาก




 

Create Date : 15 ธันวาคม 2553
0 comments
Last Update : 15 ธันวาคม 2553 9:39:26 น.
Counter : 1791 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

appletuu
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




New Comments
[Add appletuu's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com