พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2556
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
18 พฤษภาคม 2556
 
All Blogs
 

'นักข่าว' อาชีพในฝันของ 'น้ำฝน' ดาวมหาลัย PIM

'นักข่าว' อาชีพในฝันของ 'น้ำฝน' ดาวมหาลัย PIM

กลับมาพบกันอีกแล้ว กับ "สวัสดี...แคมปัส" ในช่วงยามอากาศร้อนๆ แบบนี้ ใครใคร่จะกิน จะเที่ยว จะเล่นน้ำ จะเดินป่า ก็ขอให้ระมัดระวังพระอาทิตย์กันบ้างนะจ้ะ เพราะหากเผชิญความร้อนกันอยู่นาน อาจถึงขั้นปวดแสบปวดร้อนกันทีเดียว สัปดาห์นี้ เราจึงนำ "แคมปัส..รับเชิญ" มาดับร้อนกัน ส่วนจะสวย น่ารัก เก่ง ฉลาด ขนาดไหน พิจารณากันเอาเองละกัน...

สาวสวยจากเมืองจันทบุรี น่าจะทำให้แฟนๆ "สวัสดี...แคมปัส" ชุ่มฉ่ำหัวใจคลายร้อนกันบ้าง ซึ่งหลายท่านอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้างแล้ว ก็ตามโปสเตอร์ร้านสะดวกซื้อ อย่าง 7-11 นั่นเอง

สาวสวยคนเก่ง มีชื่อว่า "วิมลวรรณ เกตุหนองพ้อ" หรือน้องน้ำฝน อายุอานามก็ 21 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารองค์กร ชั้นปีที่ 2 แถมมีดีกรีเป็นถึงดาวมหาลัยด้วย ไม่ต้องสงสัยว่าเพราะเหตุใด ตอบในใจแล้วกัน

ถามไถ่ว่า "น้ำฝน" ทำอะไรอยู่ในตอนนี้ คำตอบคือ เธอกำลังฝึกงานอยู่ที่ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โต๊ะข่าวบันเทิง ซึ่งเป็นเริ่มฝึกงานตั้งแต่ปีที่ 2 เนื่องจากทางสถาบันอยากให้นักศึกษามีประสบการณ์ไปพร้อมๆ กับทฤษฎี จึงเรียนไปฝึกงานไปนั่นเอง น้ำฝนเล่าว่า "ฝนได้ฝึกงานเยอะมาก ได้ประสบการณ์มากมายจริงๆ เป็นสิ่งที่น้ำฝนรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้มาฝึกงานตามที่ต่างๆ ด้วยเหตุผลที่น้ำฝนอยากเป็นนักข่าวด้วย ซึ่งพอได้ฝึกแล้ว น้ำฝนก็ชอบมากๆ และถ้าเราทำในสิ่งที่เราชอบเราจะทำมันได้ดีที่สุดค่ะ "

เอาแล้ว "สวัสดี...แคมปัส" เริ่มตื่นเต้นที่ได้มาสัมภาษณ์ว่าที่นักข่าวแสนสวยคนนี้ แถมยังเป็นถึงดาวมหาลัยอีกด้วย เรามาพูดถึงผลงานที่ผ่านมาบ้างดีกว่า เบาๆ ก็แค่เคยถ่ายปกนิตยสารของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) ประมาณ 7 เล่ม โปสเตอร์ติดร้าน 7-11 เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของสถาบันฯ แล้วก็เคยได้รับเกียรติบัตร เป็นนักศึกษาที่มีผลงานดีเด่นประจำปีการศึกษา 2555

ทั้งสวย ทั้งเก่งขนาดนี้ ผลการเรียนก็ไม่ธรรมดาทีเดียว น้ำฝนตอบว่า "เรียนตอนนี้ เกรดก็อยู่ที่ 3 กว่าๆค่ะ เรียนค่อนข้างยากและเหนื่อย แต่สู้ๆ ค่ะ เพราะเราต้องทั้งเรียนแล้ว ก็ทำกิจกรรมไปด้วย เราจะเหนื่อยมากกว่าคนอื่นนิดหน่อย แต่ว่าประสบการณ์ที่เราได้ ผนว่ามันเยอะตามไปด้วย ซึ่งฝนก็ต้องแบ่งเวลาให้ถูกด้วยเพราะถ้ามันตรงกับเวลาเรียน น้ำฝนจะเลือกเรียนเป็นหลักค่ะ"

นี่สิน่าชื่นชมยิ่งนัก! น้ำฝน พูดถึงการใช้ชีวิตให้มีความสุขและประสบความสำเร็จ น้ำฝน บอกว่า "สำหรับน้ำฝน คือเราอย่ากลัว ในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง เพราะถ้าเรากลัวไว้ก่อน เราจะไม่ได้ทำอะไรเลย มัวแต่นั่งกลัว สู้เราเดินหน้าลุยไป แล้วทำให้มันดีที่สุด ผลออกมาอย่างไร ค่อยว่ากันอีกที หรือถ้าบางครั้ง มันอาจไม่เป็นอย่างที่เราหวังไว้ ให้เราถอยมา 1 ก้าว แล้วหันกลับไปดูว่า เราผิดพลาดตรงไหนบ้าง แล้วเดินหน้าต่อไป โดยใช้ความผิดพลาดเป็นประสบการณ์สอนเรา ให้เราเดินไปสู่วันความสำเร็จค่ะ"

เอาละทิ้งท้ายไว้ขนาดนี้ ไม่ต้องบรรยายว่าน่าเอาอย่างขนาดไหน!!!




 

Create Date : 18 พฤษภาคม 2556
0 comments
Last Update : 18 พฤษภาคม 2556 2:01:13 น.
Counter : 2638 Pageviews.


amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.