พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
25 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 
'มิ้น' สาวเจียงใหม่ ดีกรีมิสทีนไทยแลนด์

'มิ้น' สาวเจียงใหม่ ดีกรีมิสทีนไทยแลนด์


"สวัสดี…แคมปัส" สัปดาห์นี้ มีโอกาสได้พบปะสาวเชียงใหม่คนหนึ่ง  ที่มีทั้งความสวย ความสามารถ ซึ่งมีชื่อเสียงเรียงนามว่า "วันทนีย์  ฟักแก้ว" หรือ "มิ้น" สาวสวยวัย 20 ปี เด็กสาวธรรมดา  ที่เรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนพระหฤทัยเชียงใหม่  จุดเริ่มต้นของมิ้น เริ่มจากการที่เธอมีโอกาสเข้ามาประกวดมีสทีนไทยแลนด์  ด้วยความสวย ความน่ารัก และความสามารถ ทำให้สาวมิ้นผ่านเข้ารอบ  และสามารถคว้าตำแหน่ง รองมีสทีนไทยแลนด์ 2010 อันดับ 2 มาครอง  พร้อมกับตำแหน่งอื่นๆ อีก ทั้งรางวัลมิสฮีรูดอยด์ และมิสไฮเทคบาย เอเจ  และขวัญใจช่างภาพ รวม 4 รางวัล

จากนั้น มิ้น  เริ่มมีงานบันเทิงเข้ามาเรื่อยๆ เริ่มตั้งแต่ถ่ายมิวสิกวิดีโอ ถ่ายนิตยสาร  และก็งานถ่ายแบบ เดินแบบมาโดยตลอด ล่าสุด  มิ้นได้มีโอกาสเรียนการแสดงกับค่ายสปีดวัน และมิ้นฝันว่า  วันหนึ่งเธอจะได้ทำงานในวงการบันเทิงแบบจริงจังเสียที


สาว มิ้นกำลังเป็นนักศึกษาปริญญาตรี ชั้นปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  โดยมิ้นเลือกศึกษาในคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  ในสาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรม ด้วยเหตุผลที่เธอแอบกระซิบเบาๆ ว่า  "หนูอยากเป็นแอร์โฮสเตท จึงเลือกเรียนสาขานี้  แต่พอหนูมีโอกาสได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง หนูมองว่า มันเป็นโอกาสของหนู  และตอนนี้ก็เริ่มชอบวงการบันเทิงมากขึ้น แต่ถ้าเวลานี้  ถามว่าหนูอยากทำอะไร หนูเริ่มจะหลงรักวงการบันเทิงแล้ว  เพราะมันเป็นงานที่สนุก และหนูก็ทำได้"

มิ้นเล่าให้ฟังว่า  "หนูเป็นลูกคนเดียว พ่อแม่ก็ค่อนข้างเป็นห่วง โดยเฉพาะคุณพ่อ  เพราะคุณพ่อหนูเป็นตำรวจ อย่างเวลามีงาน ส่วนใหญ่จะเป็นที่กรุงเทพฯ  หนูจะต้องบินลงมาจากเชียงใหม่ พ่อแม่ก็ยิ่งห่วง แต่ก็เป็นแบบนี้บ่อยๆ  คุณพ่อคุณแม่ก็เริ่มชิน และก็ไม่ว่าอะไร เพราะหนูดูแลตัวเองได้"

มา ถึงเรื่องเรียน มิ้นเล่าว่า เธอเป็นคนชอบภาษามาก จึงเลือกเรียนภาษาต่างๆ  ในสาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรม โดยเฉพาะภาษาจีนและภาษาอังกฤษ  ซึ่งมิ้นก็เลือกเรียนภาษาจีน เพราะเธอเรียนภาษาจีนมาตั้งแต่ช่วง ม.4 แล้ว  ส่วนภาษาอังกฤษก็ได้เรียนตั้งแต่เด็ก



เห็น ว่าสวย น่ารัก ขนาดนี้ การเรียนของสาวมิ้นก็ไม่ธรรมดาน่ะ "สวัสดี…แคมปัส"  แอบถาม ก็ถือไม่ขี้ริ้วขี้เหร่เลย มิ้นตอบด้วยความภาคภูมิใจว่า  "เกรดเฉลี่ยหนู 3 นิดๆ ค่ะ พอจะลงไป 2 ก็ขึ้นมา 3 จนได้"  ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้เธอยังมีเกรดเฉลี่ยที่ดี แม้ว่าจะแบกภาระเรื่องงานด้วย  มิ้นบอกว่า "น่าจะเป็นเพราะหนูเรียนสนุกมั้งคะ  หนูเลือกเรียนในสิ่งที่หนูชอบ มันก็เลยรู้สึกว่าไม่ยาก โดยเฉพาะภาษาจีน  เป็นภาษาที่หนูชอบมาก ส่วนสาเหตุที่เลือกเพราะหนูมองว่า  จีนเป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่ จึงน่าจะมีประโยชน์มากกว่า"

เมื่อถามว่า ทุกวันนี้ ทั้งเรียนและทำงาน มิ้นแบ่งเวลาอย่างไร  ให้ทั้งสองอย่างไปควบคู่กันได้ มิ้นตอบว่า  "ส่วนใหญ่หนูเลือกที่จะรับงานวันศุกร์ เพราะไม่มีเรียน  และก็วันเสาร์และวันอาทิตย์ ส่วนวันธรรมดา  มิ้นก็เลือกที่จะเรียนหนังสือมากกว่า เพื่อให้ทำทั้ง 2 อย่างได้  เพราะวันนึงเมื่อหนูเรียนจบ หนูก็อยากทำงานบันเทิงให้ได้"




มิ้น ยังกล่าวถึงเรื่องสำคัญอีก 1 เรื่อง ที่มิ้นบอกว่า  หลายคนมองเป็นเรื่องไกลตัว แต่มิ้นยืนยันว่า มันเป็นเรื่องสำคัญเลยทีเดียว  มิ้นจึงเกริ่นถึง "ประชาคมอาเซียน" ว่า "เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก  โดยเฉพาะกับนักเรียน นักศึกษา ที่เราจำเป็นจะต้องปรับตัว  เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการเปิดประชาคมอาเซียนในอีก 2 ปีข้างหน้า  ซึ่งก็อยากให้ทุกคนตื่นตัว โดยเฉพาะเรื่องภาษา  เพราะมันจำเป็นที่เราจะต้องเรียนรู้  และสื่อสารกับคนประเทศอื่นที่เข้ามาได้รู้เรื่อง  และที่สำคัญมันจะทำให้หนูได้งานดีๆ ทำ"

สุดท้าย "สวัสดี…แคมปัส"  ถามถึงคติพจน์ประจำใจ สาวหน้าใสตอบว่า "ทำวันนี้ให้ดีที่สุด"  ไม่ใช่เพราะคิดอะไรไม่ออก แต่เพราะว่ามันเป็นเรื่องจริง  หากเราทำวันนี้ให้ดีที่สุดแล้ว และวันพรุ่งนี้ก็ทำให้ดีกว่าวันนี้  คือทำอย่างไรก็ได้ ให้ดีกว่าทุกวัน มันน่าจะเป็นเรื่องดี".







Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2556 11:35:58 น. 0 comments
Counter : 2318 Pageviews.

amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.