Welcome to my blog
4 วัน 3 คืน กระบี่ ท่องแดนธรรมชาติจากผืนป่าสู่ท้องทะเลงาม (ตอนที่ 3: ทัวร์สี่เกาะ+ทะเลแหวก)

สถานที่ท่องเที่ยว : หาดถ้ำพระนาง, กระบี่ Thailand
พิกัด GPS : 8° 0' 23.30" N 98° 50' 15.17" E

ใครที่เดินทางมากระบี่ แต่ไม่ได้เที่ยวเกาะ สำหรับผมคือ ผิดครับ ยังไงมาที่นี่ก็ต้องจัดทริปซักวัน ซื้อทัวร์ออกไปเที่ยวเกาะที่ไหนซักแห่ง แต่คำถามคือ แล้วจะไปเกาะไหนล่ะ

บริเวณอ่าวนางจะมีทัวร์เที่ยวเกาะหลักๆอยู่ด้วยกัน 3 แห่งด้วยกันครับ ได้แก่
  • ทัวร์สี่เกาะ+ทะเลแหวก ซึ่งจะเป็นทัวร์ที่ใช้เวลาน้อยที่สุดและราคาถูกที่สุด
  • ทัวร์เกาะพีพี โปรแกรมยอดฮิต แต่ราคาก็สูงที่สุด
  • ทัวร์เกาะห้อง เกาะใหม่ เพิ่งเปิด ยังไม่ค่อยมีข้อมูลเท่าไหร่ แต่ราคาจะอยู่กลางๆครับ
สำหรับทริปรอบนี้ ผมเลือกไป ทัวร์สี่เกาะ+ทะเลแหวก ซึ่งใช้เวลาน้อยที่สุด และเป็นทริปที่สบายที่สุด เนื่องจากร่างยังพังจากการปีนวัดถ้ำเสือเมื่อวาน เลยยังไม่พร้อมไปปีนขึ้นเขา หรือดำน้ำหนักๆที่ไหนอีกครับ

ซื้อทัวร์เจ้าไหนดี

ผมเคยใช้บริการอยู่ 2 เจ้าครับ ทริปครั้งก่อน ผมซื้อของ กระบี่ธีรพงศ์ทัวร์ แต่รอบนี้ ผมเลือกของ Pm Andaman  (จริงๆจะเลือกเจ้าไหนก็ได้แหละ เพราะสุดท้าย ทัวร์ทุกเจ้าก็จะพาไปขึ้นเรือที่เดียวกันอยู่ดี แล้วโปรแกรมก็เหมือนๆกันด้วย)

อันนี้เป็นโปรแกรมคร่าวๆสำหรับทริปรอบนี้ครับ ราคาปกติจะขายอยู่ที่ 750 บาท แต่ผมได้ราคาโปรโมชั่นช่วงโควิด เลยเหลือแค่ 550 บาทเท่านั้น

วันที่สาม

ทัวร์ของเราตรงเวลาเป๊ะเลยครับ โดยเค้าจะส่งรถสองแถวมารับเราที่โรงแรม (เฉพาะคนที่พักในโซนอ่าวนาง คลองม่วง และเมืองกระบี่เท่านั้น) เพื่อไปส่งที่ ท่าเรือหาดนพรัตน์ธารา

บริเวณแถวนั้น จะมีโต๊ะลงทะเบียนอยู่ ให้เราเดินเข้าไปแจ้งชื่อ พอลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย เราก็จะได้ริสแบนสีต่างๆ เพื่อแยกให้ไปขึ้นเรือลำต่างๆ ตามแพคเกจที่จองไว้ครับ

ขึ้นเรือเรียบร้อย บนเรือมีชูชีพ กับอุปกรณ์ดำน้ำตื้นให้ด้วย

หาดถ้ำพระนาง เป็นจุดแรกที่เราแวะเที่ยวครับ พอลงเรือแล้ว เราต้องเดินลึกเข้าไปจนสุดชายหาด (ไม่ต้องกลัวหลง ตามๆเค้าไปแหละ) ระหว่างทางจะเป็นภูเขาหินปูนแบบนี้

บริเวณหาดถ้ำพระนาง ถือเป็นจุดปีนหน้าผาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ถ้ามาในช่วงปกติ เราจะเจอแต่ฝรั่งมาอาบแดด ปีนหน้าผากัน แต่เนื่องจากช่วงที่ผมไป เป็นที่ช่วงโควิดระบาด เลยมีแต่คนไทยครับ

เชื่อกันว่า ถ้ำพระนาง เป็นที่ประดิษฐานของ พระนาง ซึ่งเป็นหญิงสาวผู้ที่โดนฤาษีสาบให้กลายเป็นหิน (ย้อนอ่านรายละเอียดเรื่องราวตรงนี้ ได้ในรีวิวตอนที่ 2 นะครับ) ก่อนออกทะเล ชาวประมงในแถบนั้นจะมาไหว้ขอพรกับศาลพระนาง เพื่อให้ตัวเองโชคดี พอกลับมาก็จะมาถวายสิ่งของ ได้แก่ ปลัดขิก เนื่องจาก พระนาง ไม่ได้สมหวังในความรักครับ

ช่วงที่ผมไป น้ำทะเลใสมาก ไกด์ของเราบอกว่า โชคดีแล้วที่มาตอนนี้ เพราะตั้งแต่ทำงานมา ไกด์ก็เพิ่งเคยเห็นทะเลใส และสวยที่สุดก็ตอนนี้แหละ

ทะเลแหวก อยู่ห่างจากถ้ำพระนางไปไม่ไกล นั่งเรือไปไม่เกิน 10 นาทีครับ

ทะเลแหวกเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen in Thailand เกิดจากสันทรายระหว่าง เกาะทับ กับ เกาะหม้อ ซึ่งจะโผล่พ้นน้ำในช่วงน้ำลง ก่อนจะหายไปในช่วงน้ำขึ้น (ปกติทัวร์เค้าจะคอยกะเวลาให้ว่า ช่วงไหนน้ำจะลง เห็นทะเลแหวก)

จุดเด่นของการเที่ยวชมทะเลจะแหวกคือการมาชมวิว และถ่ายภาพ แนะนำว่า ควรหลีกเลี่ยงการมาเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาล ทะเลแหวกจะมีคนเยอะเดินกันจนแน่น ไปหมด

ใกล้ๆกับทะเลแหวกจะเจอกับ เกาะไก่ ครับ เดิมทีสันทรายตรงนี้จะยาวไปถึงเกาะไก่เลย แต่เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของกระแสน้ำ หลังเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปี พ.ศ.2547 สันทรายตรงนี้เลยหายไป

หลังชมทะเลแหวก เราก็ไปดำน้ำครับ จุดที่ไปวันนี้เป็นหน้าหาดก่อนขึ้้นเกาะปอดะ ซึ่งบอกตามตรง ผมว่าไม่สวย ปะการังฟอกขาว ปลาก็แทบไม่มี มีแต่หอยเม่น ผมดำแป๊บเดียว รีบขึ้นเลยครับ

เกาะปอดะ เป็นจุดสุดท้ายที่เค้าจะปล่อยเราแวะกินข้าวเที่ยง เล่นน้ำทะเล ถ่ายรูป หรือทำอะไรก็ได้ตามสะดวก ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ จุดเด่นของที่นี่คือ หาดทรายขาว น้ำทะเลใสแจ๋ว กับภูเขาหินปูนแบบนี้

จริงๆเกาะปอดะเป็นเกาะเอกชนของ ปอดะ ไอร์แลนด์ รีสอร์ท แต่เอกชนเจ้านี้ใจดี ไม่เก็บค่าขึ้นเกาะ ดังนั้น ใครจะไป ควรช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยนะ

หลังชมเที่ยวเกาะปอดะเสร็จ  เราก็นั่งเรือกลับเข้าฝั่งท่าเรือหาดนพรัตน์ธารา แล้วก็ขึ้นรถกลับที่พักของเรา เป็นอันปิดทริปทัวร์สี่เกาะ+ทะเลแหวก ตอนบ่ายสามครึ่งอย่างประทับใจครับ

Note: ทัวร์นี้เลทจากกำหนดไปประมาณชั่วโมงครึ่ง ส่วนตัวไม่ซีเรียส เพราะไม่รีบ มีเวลาทั้งวัน แต่ถ้าใครที่มีแผนจะบินกลับกรุงเทพวันนั้น แนะนำให้จองเที่ยวบินค่ำๆไปเลยครับ)

วันที่สี่

วันนี้ไม่มีแผนเที่ยวอะไรแล้ว นอกจากเดินทางกลับกรุงเทพครับ

สำหรับการเดินทางจากที่พักไปยังสนามบินก็ทำได้ง่ายๆ โดยการนั่งรถตู้ ซึ่งผมให้ทางที่พักติดต่อให้ แต่ถ้าใครจะติดต่อจองเอง ให้โทรไปที่ เบอร์ 082-468-2426 ล่วงหน้า 1 วัน โดยการแจ้งไฟลท์ แล้วเค้าจะระบุเวลาที่รถมารับให้ครับ (ขากลับจะมีส่วนลดให้ เหลือ 100 บาทครับ)

ไฟลท์ขากลับของผมคือ FD7211 กลับถึงกรุงเทพตอนบ่ายๆ โดยสวัสดิภาพครับ

รีวิวภาพรวมทริป

สำหรับทริปกระบี่รอบนี้ ถือเป็นครั้งที่สองของผมแล้วครับ หลังจากเคยเที่ยวครั้งแรกแล้วติดใจ เลยตัดสินใจมาเที่ยวซ้ำ ซึ่งทริปนี้ ผมกลับประทับใจยิ่งกว่าเดิม ทะเลกระบี่ช่วงนี้สวยมาก บรรยากาศก็เงียบสงบ อากาศดี ทัวร์จีนก็ไม่มี ของก็ถูก และที่สำคัญ คนกระบี่ที่เจอทั้งหมดน่ารักมาก

สำหรับรีวิวทริปกระบี่ ก็ขอจบเพียงเท่านี้ครับ ถ้ามีข้อสงสัยสามารถหลังไมค์มาถามได้เลย หรือจะคอมเม้นไว้ข้างล่างก็ได้ ยินดีตอบทุกคอมเม้นครับ

บล็อกอื่นที่เกี่ยวข้อง

Last Update : 27 เมษายน 2567 7:38:57 น. 3 comments

คุณnewyorknurse, คุณKavanich96, คุณทนายอ้วน

โดย: Kavanich96 วันที่: 13 มกราคม 2564 เวลา:3:42:19 น.

ตามมาเที่ยวคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 13 มกราคม 2564 เวลา:14:15:59 น.

ตามมาเลยครับ

โดย: เจ้าสำนักคันฉ่องวารี วันที่: 13 มกราคม 2564 เวลา:21:38:45 น.

เจ้าสำนักคันฉ่องวารี

ชอบท่องเที่ยว สนใจประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ และการเมืองระหว่างประเทศ

Blog นี้จะใช้เขียนความทรงจำในการเดินทาง และวิธีการเดินทางอย่างละเอียด เผื่อใครจะมาตามรอย หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ

ถ้าชอบ blog เนื้อหาประมาณนี้ ฝากกดติดตามด้วยนะครับ

[Add เจ้าสำนักคันฉ่องวารี's blog to your web]