|
|
| 1 |
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | |
|
|
|
6 พฤศจิกายน 2557
|
|
|
|
|
|
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2023
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2022
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2021
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2020
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2019
- [Books] เซเปียนส์: ประวัติย่อมนุษยชาติ - Yuval Noah Harari
- [Books] เก็บกระเป๋าไปดาวอังคาร (Packing For Mars) - Mary Roach
- [Books] Jane Doe - Victoria Helen Stone
- [Books] The Princess Bride - William Goldman
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2018
- [Books] Roomies - Christina Lauren
- [ Books ] ในคนมีปลา ในขามีครีบ (Your Inner Fish) - Neil Shubin
- [Books] เดอะ ลาสต์ เอลฟ์ (The Last Elf) - ซิลวานา เด มารี
- [Books] น้องแป้ง (Flour Babies) - แอนน์ ไฟน์
- [Books] The Lathe of Heaven - Ursula K. Le Guin
- [Books] ยีนเห็นแก่ตัว (The Selfish Gene) - Richard Dawkins
- [Books] ศพบอก (Beyond the Body Farm) - Dr. Bill Bass
- AAR Top 100 Romances Poll 2018
- [Books] ศาสนา: ประวัติศาสตร์ศรัทธาแห่งมวลมนุษย์ - Richard Holloway
- || หนังสือ VS ซีรี่ส์ || Game of Thrones
- [Books] Ancillary Mercy (Imperial Radch #3) - Ann Leckie
- [Books] Ancillary Sword (Imperial Radch #2) - Ann Leckie
- [Books] พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน - Takafumi Nanatsuki
- [Books] A Wrinkle in Time (ย่นเวลาทะลุมิติ) - Madeleine L'Engle
- [Books] กำเนิดกระแสเกาหลี (The Birth of Korean Cool) - Euny Hong
- [Books] The Understatement of the Year (The Ivy Years #3) - Sarina Bowen
- [Books] The Handmaid's Tale เรื่องเล่าของสาวรับใช้ - Margaret Atwood
- [Books] Pollyanna โลกนี้ไม่มีสิ้นหวัง - Eleanor H. Porter
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2017
- [Books] Simon vs. the Homo Sapiens Agenda - Becky Albertalli
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 23 : รหัสรีวิว #W
- [Movies] The Big Sick
- [Books] อาหารไทย มาจากไหน - สุจิตต์ วงษ์เทศ
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 22 : รหัสรีวิว #V
- [Books] บอง ออง ฟรองซ์ Bon En France - บองเต่า
- [Books] ผู้หญิงอยุธยา - บินหลา สันกาลาคีรี
- [Books] Ancillary Justice (Imperial Radch #1) - Ann Leckie
- [Books] Born A Crime - Trevor Noah
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 21 : รหัสรีวิว #U
- [Books] Wonder (ชีวิตมหัศจรรย์ของออกัสต์) - R.J. Palacio
- [Books] ตำนานอาหารโลก (What Caesar Did for My Salad) - Albert Jack
- [Books] เชือดเช็ด เชเชน - พงศ์ศรณ์ ภูมิวัฒน์
- [Books] Magic Gifts & Gunmetal Magic (Kate Daniels #5.4, 5.5) - Ilona Andrews
- [Movies] Wonder Woman (สปอย)
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 20 : รหัสรีวิว #T
- [Books] วรรณคดีขี้สงสัย - ปรามินทร์ เครือทอง
- [Books] แสบ Dangerous Mind - โหวเหวินหย่ง
- [Books] เล่าเรื่อง มหาภารตยุทธ - ส.พลายน้อย
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 19 : รหัสรีวิว #S
- Hacksaw Ridge : ความจริง vs ฮอลลีวูด
- ทริปอิหร่าน 2558 (2)
- ทริปอิหร่าน 2558 (1)
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 18 : รหัสรีวิว #R
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2016
- [Books] Hope Was Here - Joan Bauer
- [Books] Siberia - Ann Halam
- [Books] Magic Bites (Kate Daniels #1) - Ilona Andrews
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 17 : รหัสรีวิว #O
- [Books] Level Up (Fandom Hearts #1) - Cathy Yardley
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 16 : รหัสรีวิว #N
- [Books] ร้านหนังสือ 24 ชั่วโมงของคุณเพนุบรา - Robin Sloan
- [Books] บ้านหลอน เด็กประหลาด (Miss Peregrines Peculiar Children, #1) - Ransom Riggs
- [Books] Ivy Years #2 & #2.5 - Sarina Bowen
- [Books] The Year We Fell Down (The Ivy Years #1) - Sarina Bowen
- [Books] Just One of the Guys - Kristan Higgins
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 15 : รหัสรีวิว #O
- [Books] ส้มสื่อรัก (The Orange Girl) - Jostein Gaarder
- [Books] Night Shift - Nalini Singh et.al.
- Bingo สรุปภารกิจพิชิตกองดอง รอบที่ 14 : รหัสรีวิว #N
- [Books] ยิ้มกระป๋องสอง - มนันยา
- [Books] The Obsession - Nora Roberts
- [Books] ห้องแต่งผมไมเต้ (Maite Coiffure) - มารี-โอ๊ด มูรัย
- [Books] ชาร์ลส์ ดาร์วิน กำเนิดแห่งชีวิตและทฤษฎีวิวัฒนาการ - ดร.นำชัย ชีววิวรรธน์, สุวัฒน์ อัศวไชยชาญ
- [Books] Silver Lining - Maggie Osborne
- [Books] Boston Fire Series #1-3 - Shannon Stacey
- [Movies] Captain America : Civil War (สปอยแหลก)
- [Books] พยัคฆ์ทมิฬสิ้นชาติ - พงศ์ศรณ์ ภูมิวัฒน์
- [Books] นิทานอีสัส + นิยายอีสัส - จ่าพิชิต ขจัดพาลชน
- [Books] Shards of Hope (Psy-Changeling #14) - Nalini Singh
- [Books] Friday's Child - Georgette Heyer
- [Books] Sex, Lies, and Online Dating (Writer Friends #1) - Rachel Gibson
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2015
- [Books] ร้านน้ำชา บทละครพูด 3 องก์ - เหลาเส่อ
- [Books] Psy/Changeling Book 13 Nalini Singh
- [Books] Stiff เรื่องลับที่ไม่รู้ของศพ - Mary Roach
- [Books] ชีวิตดีขึ้นทุกๆ ด้านด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว - คอนโดะ มาริเอะ
- บิงโก 9 (พิชิตกองดอง)
- [Books] The Search - Nora Roberts
- [Books] The Girl on the Train - Paula Hawkins
- [Books] The Martian Andy Weir
- [Manga] Ace of Diamond #1-30 - Terajima Yuuji
- [Books] Psy/Changeling Book 11-12 Nalini Singh
- [Books] Paris in Love - Eloisa James
- [Books] Suddenly One Summer - Julie James
- [Books] Stuff - Randy O. Frost, Gail Steketee
- บิงโก 8 (พิชิตกองดอง)
- [Books] มองโลกอย่างฉลาด ด้วยเศรษฐศาสตร์โคตรพิลึก (SuperFreakonomics) - Levitt & Dubner
- [Books] The Curse of Chalion (Chalion #1) - Lois McMaster Bujold
- [Books] The Countess Conspiracy (Brothers Sinister #3) - Courtney Milan
- [Books] The Heiress Effect (Brothers Sinister #2) Courtney Milan
- [Books] กาหลมหรทึก - ปราปต์
- [Books] กลยุทธ์จุดกระแส The Tipping Point - Malcolm Gladwell
- [Books] บึงหญ้าป่าใหญ่ - เทพศิริ สุขโสภา
- ควันหลง What If? : จะเกิดอะไรขึ้นถ้าทุกคนมีเนื้อคู่ที่แค่สบตาก็รู้ว่าใช่
- [Books] What If? - Randall Munroe
- [Books] Beast Behaving Badly (Pride, #5) - Shelly Laurenston
- [Books] A Dragon's Family Album (The Elder Races # 6.5 - 6.7) Thea Harrison
- [Books] Kinked (The Elder Races # 6) Thea Harrison
- [Books] The Elder Races 5 & 5.5 Thea Harrison
- [Books] Station Eleven - Emily St. John Mandel
- [Books] Seven Brides Series #1-4 - Leigh Greenwood
- Reading Bingo 2015
- [Books] Darling Beast (Maiden Lane #7) - Elizabeth Hoyt
- [Movies] Seabiscuit - ซีบิสกิต ม้าพิชิตโลก
- ภารกิจพิชิตกองดอง : จากวันเด็กถึงวาเลนไทน์ (ทดลองเล่น)
- [Books] Bite Me (Pride, #9) - Shelly Laurenston
- [Books] Psy/Changeling Book 9-10 Nalini Singh
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2014
- [Books] Dark Matter - Michelle Paver
- [Books] The Violinists Thumb Sam Kean
- [Books] Divine Tarot & Destinys Tarot (เรื่องสั้นใน Elder Races Series) Thea Harrison
- [Books] Where'd you go, Bernadette? Maria Semple
- [Books] A Walk in the Woods: Rediscovering America on the Appalachian Trail - Bill Bryson
- [Books] Mr. Mercedes (Bill Hodges Trilogy #1) - Stephen King
- [Books] The Iron Rose (Dante Pirates, #2) - Marsha Canham
- ญี่ปุ่น 2557
- [Books] Dark Triumph (His Fair Assassin Series #2) Robin LaFevers
- [Books] Grave Mercy (His Fair Assassin Series #1) Robin LaFevers
- [Books] Taken with You (Kowalski Family #8) - Shannon Stacey
- [Books] Ready Player One Ernest Cline
- [Books] Beau Crusoe - Carla Kelly
- [Books] Ride With Me - Ruthie Knox
- [Books] หนึ่งในร้อย - ดอกไม้สด
- [Books] ชัยชนะของหลวงนฤบาล - ดอกไม้สด
- [Books] Oracles Moon (Elder Races # 4) Thea Harrison
- อินเดีย 2557
- Reading Bingo Challenge 2014
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2013
- เรื่องราวของสาวผิวสี ที่เอาตัวปกป้องพวกเหยียดผิว
- [Books] The Wedding Journey Carla Kelly
- AAR Top 100 Romances Poll 2013
- [Books] Psy/Changeling Book 6-8 Nalini Singh
- [Manga] Barista มือชงตัวจริง
- [Books] The Witness Nora Roberts
- [Books] Psy/Changeling Book 1-5 Nalini Singh
- [Books] The Arrangement (The Survivors Club #2) Mary Balogh
- [Books] The Secret Mistress (Mistress Trilogy #3) Mary Balogh
- ไปดูมาแล้ว Man of Steel
- [Books] Dead Ever After (Sookie Stackhouse #13) จบชุด - Charlaine Harris
- ทริปตุรกี 2556
- [Books] Wool 1-5 - Hugh Howey
- [Books] Winter Garden - Adele Ashworth
- [Books] แต้จิ๋ว : จีนกลุ่มน้อยที่ยิ่งใหญ่ ถาวร สิกขโกศล
- ไปซื้อการ์ตูนญี่ปุ่นแปลจีนที่ไทเป
- [Books] The Duchess War (Brothers Sinister #1) : Courtney Milan
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2012
- [Books] Captain Vorpatrils Alliance (Vorkosigan Saga #14) : Lois McMaster Bujold
- [Books] Millennium Series #2 and #3 : Stieg Larsson
- [Books] Almost a Scandal : Elizabeth Essex
- [Books] The Great Escape (Wynette, Texas, #7) : Susan Elizabeth Phillips
- Week #29 : Hana China ผีซ่าท้าชิม
- Week #28 : Dragon Zakura นายซ่าท้าเด็กแนว
- การ์ตูนยุคใหม่สำหรับนักอ่านยุคเก่า
- ทริปอียิปต์ 2555
- Georgette Heyer กับ นิยายแปลไทย และนิยายแปลงไทย
- [Books] The Tough Guide to Fantasyland - Diana Wynne Jones
- Week #27 : เรื่องวุ่นๆในเมืองแห่งสีสัน
- [Books] The Corinthian : Georgette Heyer
- [Books] The Kowalski Family Series #1-3 : Shannon Stacey
- [Books] Ethan of Athos (Vorkosigan Saga #6) : Lois McMaster Bujold
- [Books] Cetaganda (Vorkosigan Saga #5) : Lois McMaster Bujold
- [Movies] ความรู้สึกหลังจากดู Moneyball (เกมล้มยักษ์)
- [Books] The Vor Game (Vorkosigan Saga #4) : Lois McMaster Bujold
- [Books] The Mountain of Mourning (Vorkosigan Saga #3.5) : Lois McMaster Bujold
- [Books] The Warriors Apprentice (Vorkosigan Saga #3) : Lois McMaster Bujold
- [Books] ลำดับการอ่านนิยายชุด Vorkosigan Saga
- [Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2011
- Week #26 : คนเล็กทะยานฟ้า
- [Movies] Moneyball
- Week #25 : แทรกใจให้วุ่นรัก Zig*Zag
- [Books] Regency Buck : Georgette Heyer
- [Books + Movies] One for the Money (Stephanie Plum Series #1) Janet Evanovich
- [Books] When Beauty Tamed The Beast Eloisa James
- Week #24 : อิริว ทีมดราก้อน คุณหมอหัวใจแกร่ง Team medical dragon
- [Books] Cotillion : Georgette Heyer
- [Books] Call Me Irresistible : Susan Elizabeth Phillips
- [Books] Barrayar (Vorkosigan Saga #2) : Lois McMaster Bujold
- [Books] Shards of Honor (Vorkosigan Saga #1) : Lois McMaster Bujold
- Destruction - เรื่องสั้นตอนใหม่ในหนังสือชุดจอมโจรยูเจนิดิส เล่ม 4 (ปกอ่อน)
- [Books] Sylvester / The Wicked Uncle : Georgette Heyer
- [Books] Instead of Three Wishes : Megan Whalen Turner
- [Books] The Sookie Stackhouse Series #1-6 : Charlaine Harris
- [Books] The Girl with the Dragon Tattoo : Stieg Larsson
- [Books] Silken Threads : Patricia Ryan
- [Books] Bringing Home the Birkin : Michael Tonello
- [Books] The Convenient Marriage : Georgette Heyer
- Richard Armitage – North and South, Robin Hood, Captain America, The Hobbit
- [Books] Changeless + Blameless (Parasol Protectorate II, III) : Gail Carriger
- [Books] Soulless (Parasol Protectorate I) : Gail Carriger
- [Books] Heaven's Fire : Patricia Ryan
- ติดตามเว็บด้วย Google Reader
- [Books] Still Life with Murder (Nell Sweeney Mysteries - Book1) : P.B.Ryan
- [Books] The Black Moth : Georgette Heyer
- [Books] Venetia : Georgette Heyer
- Emma (BBC miniseries 2009) ep4 (จบ)
- Emma (BBC miniseries 2009) ep3
- Emma (BBC miniseries 2009) ep2
- Emma (BBC miniseries 2009) ep1
- [Books] Cousin Kate : Georgette Heyer
- [Books] Frederica : Georgette Heyer
- [Books] Ain't She Sweet? - Susan Elizabeth Phillips
- [Books] Faro's daughter : Georgette Heyer
- [Books] The Masqueraders : Georgette Heyer
- Week #23 : อ้อมกอดแห่งแสงจันทร์ Boku wo Tsutsumu Tsuki no Hikari
- Week 22# : Mix Vegetable
- Week #21 : Daiya no A (Ace of the Diamond)
- Week #20 : นัตซึเมะกับบันทึกพิศวง (Natsume Yuujinchou)
- Week #19 : Help man ผู้ชายหัวใจคุณธรรม
- Week #18 : Fujoshi Kanojou
- Week #17 : Spicy Pink
- YA Fantasy Showdown!
- A Conspiracy of Kings (ยูเจนิดิสเล่ม 4)
- Week #16 : แต้มฝัน ตรงขอบฟ้า Ashita no Ousama
- Week #15 : คุณชายพันธุ์โชะ โคฮินาตะ มิโนรุ Karate Shoukoushi Kohinata Minoru
- อภินันทนาการจาก HarperCollins - ห้าบทแรกของ Conspiracy of Kings
- Week #14 : Hapi Mari (Happy Marriage!?)
- Week #13 : Cross Game
- Glee เปิดใจให้กับความรื่นเริง
- Week #12 : คุโรซากิ บริษัทรับส่งศพ (ไม่)จำกัด (Kurosagi Shitai Takuhaibin)
- Week #11 : ตราบวันฟ้าใส 3 gatsu no lion
- Week #10 : I.S. (Inter sexuality)
- Week #9 : Nanba MG5
- สวัสดีปีใหม่ + เรื่องสั้นจากผู้เขียนผีซ่ากับฮานาดะ
- Week #8 : กระต่ายน้อยเซนทาโร่ ภาคสี่ฤดู
- EXTRA จอมโจรยูเจนิดิส ตอนที่ไม่มีในหนังสือ
- Week #7 : Liar Game เกมหลอก คนลวง
- แฟนอาร์ต จอมโจรยูเจนิดิส (2)
- แฟนอาร์ต จอมโจรยูเจนิดิส
- Week #6 : Say I love you
- ข้าพเจ้าสุดแสนเชยและเพิ่งได้อ่านยูเจนิดิส
- Week #5 : ยูเมเนส จอมคนพลิกโลก (Historie)
- Week #4 : วัยซนคนการ์ตูน (Bakuman)
- Week #3 : Flat
- Week #2 : ฝากใจ ไปถึงเธอ (Kimi ni todoke)
- Week#1 : Vinland Saga
- Book Nerds tag
- [Manga] I am a piano
- The Natural (1984)
- [trip] เส้นทางสายไหม ช่วงต้น + มองโกเลียใน
- 50 วรรณกรรมต่างประเทศ ที่เยาวชนควรได้อ่าน (2)
- 50 วรรณกรรมต่างประเทศ ที่เยาวชนควรได้อ่าน (1)
- แฮปปี้ปีวัว คอมโบ พ่อ แม่ ลูก
- ข้าพเจ้ากำลังพีค Major
- [Review] Pheromomania Syndrome - Ichiha
- [Review] รักหลากสี กับรถเมล์สายรัก - USAMI Maki
- [ Review ] School wars ศึกรักต่างภาษา
- [ REVIEW ] Skip Beat! - NAKAMURA Yoshiki
- [Review] Ookiku Furikabutte
- [Review] โรงแรมในม่านหมอก - SHINOHARA Chie
- Yuukan Club (วัยชุลมุน/คนกับผีขาซี้กัน) จะสร้างเป็นละครแล้ว
- 10 อันดับหนังสือในดวงใจ (ภาควรรณกรรมเยาวชน)
- Planet Earth ซีรีส์ที่ปลื้มล่าสุดในตอนนี้
- Review - Seigi no Mikata (Ally of Justice)
- Ugly Betty
- การ์ตูนผู้หญิงในปัจจุบันกับการมุดฟูก
- WingtipCafe อัพเดททุกวันศุกร์นะค้า
- ไอ้แมงมุมแดนปลาดิบ Japanese Spiderman
- Tag : งานสร้างสรรค์ที่มีอิทธิพลกับการวาด
- ฉากงามๆจาก Mushishi Anime
- การ์ตูนสั้นขวัญผวา : ชูครีมผจญภัย
- His Dark Materials
- WingtipCafe อัพเดทครั้งสุดท้ายส่งท้ายปีเก่า
- ต้นแบบของโนดาเมะ แห่ง วุ่นรักนักดนตรี / พระนาง Nodame Cantabile ใน Bistro SMAP
- Kulula Airline
- Center Stage
- 50 Fantasy Novel meme
- กีฏจารย์กับอาถรรพ์แมลงพิสดาร( Mushishi)
- ฟุซึมะแลนด์ มิติอลเวง
- การ์ตูนชวนผิดหวัง การ์ตูนแปลก และไคจัง
- หยิบจิบิมาปัดฝุ่นบ๊อก
- 30 ปี และยังไม่จบ
- ในที่สุดก็ได้อ่านคริสตัลดรากอนต่อ
- รัวแฟนอาร์ต โหลดโหด
- วิธีแก้หนังสือขึ้นรา
- อัพเดทวิงทิปคาเฟ่แล้ว
- เขียนอะไรสักนิดกันบล็อกขึ้นรา
- กลับมาแล้วจ้า
- เพาะพันธุ์จิบิง่ายๆใน 8 steps
- ตูนที่อ่านช่วงนี้
- คุณรู้ตัวว่าคุณเป็นนักอ่านการ์ตูนโชโจยุคคลาสสิก เมื่อ....
- แน้~ ไอ้ตัวเล็ก!
- ( เค้าไม่ใช่ไหดองวิบูลย์กิจน้า T_T ) - กรี๊ดกร๊าดกะฮาวล์
- สวัสดีปีใหม่ พร้อมกับ update wingtipcafe
- Lessons กะ Character meme
- อยากดูนาร์เนียๆๆๆ กะ survey เล็กๆ
- การ์ตูนกีฬา กะ การ์ตูนทำอาหาร
- อัพแล้วกั๊บ
- Favourite Japanese Illustrators
- มันกลายเป็นบ๊อกรายเดือน =_="
- ปฏิบัติการกู้ภัยการ์ตูน
- Initial D ดูไปเหงื่อตกไป
- โกลด์เซนต์เด็กๆ รอบสาม
- อ่านแฮรี่เล่ม 6 จบแล้ว (ไม่ Spoil ละมั้ง)
- แฮรี่, A Wrinkle in Time, แล้วก็ลำนำแห้งห้วงธารา
- กระดานศิลป์เกิดแล้วจ้า
- อัพเดท wingtipcafe.com แล้ว
- โดงานจั๊มป์
- ไปดูตาวอร์มาแล้ว
- หม่ำๆๆๆ (ย้อนหลัง)
- lovely complex
- มุดหัวออกมาจากหลืบ
- จั๊งก์เมล์ การ์ตูน แล้วก็เพลง
- จากฟากฟ้าสุราลัยสู่แดนดิน
- เพื่อนในโลกไซเบอร์ของคุณ รู้จักกันนานที่สุด กี่ปี?
- โกลด์เซนต์เด็กๆ รอบสอง
- โกลด์เซนต์เด็กๆ
- นิยายแปลกๆ
- โครโน ครูเสด และอื่นๆ
- Zipang กะ Wolf's Rain
- ไปงานโดจินเฟสติวัลมาจ้า
- ข่าวดีและข่าวร้ายสำหรับคนที่ตามเว็บ wingtipcafe ของเฮา
- ฝอยฟอดเรื่องเดธโน้ต
- ตูนที่ซื้อช่วงนี้
|
|
|
|
|
ญี่ปุ่น 2557
เป็นเอ็นทรี่ที่รูปบานเบอะ ยังไงรอให้โหลดจบก่อนนะคะ
ตอนแรกที่วางแผนไว้ ตุลาคมนี้เราจะไปอิหร่าน แต่บังเอิญเจอตั๋วไปญี่ปุ่นราคาน่าคบหาเสียก่อน เลยเปลี่ยนใจไปดูใบไม้แดงที่นิกโก้แทน เราไปลงที่โตเกียวก็จริง แต่แทบไม่ได้แวะเวียนสถานที่ท่องเที่ยวไหนเลย ทริปนี้เน้นชิลเป็นหลัก
สองวันแรกในโตเกียวหมดไปกับการหาของกินและ (วินโดว์) ช้อปปิ้ง ดังนั้นจะไม่พูดถึง วันที่สาม เรานั่งรถไฟออกเดินทางไปหาฟูจิซังที่ทะเลสาบคาวางุจิ คราวที่แล้วเราก็มาที่นี่ แต่ทัศนวิสัยเลวร้าย ฟ้าปิดหมอกบังไม่เห็นฟูจิซังแม้แต่น้อยนิด แถมยังไม่มีเวลาเที่ยวรอบทะเลสาบด้วย งวดนี้กันเวลาไว้สองวัน ซื้อตั๋ว retro bus เที่ยวให้จุใจไปข้างนึง
รอบๆทะเลสาบมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราแวะชมหลายแห่ง ที่ชอบมากคือ พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตา ของศิลปิน อาตาเอะ ยูกิ (Muse Museum) แต่เค้าไม่ให้ถ่ายรูป เลยเอาภาพจากอินเตอร์เน็ตมาให้ดูกัน ตุ๊กตาสวยน่ารักจับใจ ข้างในเป็นดินเหนียวหุ้มผ้าแล้วเขียนสี มีทั้งแบบญี่ปุ่นและแบบแฟนตาซี เราชอบตรงที่เขาเขียนหน้าตาได้ดูมีชีวิตจิตใจ เหมือนกับเป็นคนจริงๆ ทุกตัวให้ความรู้สึกนุ่มนวลละมุนละไม มองแล้วจิตใจสงบดี
ที่อื่นๆก็โอเค อย่าง music forest หรือกระเช้า แต่บอกตรงๆนะ มาญี่ปุ่นนี่แย่อยู่อย่าง คืออะไรๆเป็นภาษาญี่ปุ่นหมด เขียมคำบรรยายภาษาอังกฤษเหลือเกิน ฟังไม่รู้เรื่อง อ่านไม่รู้ความ บางทีเลยออกจะกร่อยๆ
ใบไม้ที่คาวางุจิโกะยังเปลี่ยนสีไม่เต็มที่ เราพยายามตามหา maple corridor จนพบ ปรากฏว่ามันยังเขียวอื๋ออยู่ ได้แต่ปลอบใจตัวเองว่าตรงอื่นก็พอมีให้เห็นเยอะเหมือนกัน
แต่ยังไงไฮไลท์ของที่นี่ก็คือฟูจิซัง ก่อนมาเราเดาว่าอาจจะไม่ได้เห็นฟูจิซังแบบมียอดโปะหิมะขาวๆ เพราะแม้แต่เทศกาลใบไม้แดงก็จะเริ่มเมื่อเรากลับเมืองไทยแล้ว
วันแรกที่มาถึงคาวางุจิโกะ ฟ้าปิดเมฆทะมึน ไม่ว่าจะจากจุดไหนก็เห็นฟูจิซังแค่ฐาน บอกไม่ได้เลยว่า ข้างบนมีหิมะหรือเปล่า คืนนั้นเราก็ได้แต่ลุ้นว่าพรุ่งนี้ขอให้เห็นฟูจิซังแบบยอดขาวๆด้วยเถอะ ขอร้องๆๆ
เช้าวันรุ่งขึ้น รีบเปิดหน้าต่างและพบว่าฟูจิซัง...
ใส่หมวก...
คือคุณฟูจิมียอดสีขาวตามคำขอ แต่เป็นเมฆ ฟูจิซังอย่าเล่นอย่างนี้สิคะ *กัดผ้าเช็ดหน้าช้ำใจ* ตลอดช่วงเช้าเราเที่ยวไปก็ภาวนาไป (พร้อมกับเช็คสกอร์เบสบอลไป) ว่าขอให้ฟูจิซังมียอดหิมะขาวๆ เพี้ยงๆๆ เราขอเท่านี้แหละ
ตกบ่าย เมฆเคลื่อนคล้อยออกจากยอดเขา แล้วฟูจิซังก็ปรากฏโฉมอย่างสวยงาม วี้ดดดด
หลังจากนั่งกินซอฟครีมลาเวนเดอร์ชมโฉมคุณฟูจิ และถ่ายภาพอย่างชื่นอกชื่นใจที่ oishi park กบน้อยผู้ไม่รู้จักพอก็คิดต่อ แหม ถ้าฟ้าไม่มีเมฆเยอะขนาดนี้จะสวยสักแค่ไหนนะ *หันขวับ* คุณฟูจิคะ ขอแบบท้องฟ้าเป็นสีฟ้าหน่อยสิคะ (ฟูจิซัง : ไหนว่าขออย่างเดียวไง!)
ความโลภคนเรานี่ไม่มีสิ้นสุดจริงๆ
แต่คุณฟูจิก็ใจดีนะ เพราะเช้าวันรุ่งขึ้น ฟ้าใสไร้เมฆ อากาศสดชื่นสว่างปิ๊ง ลักกี้!
ที่พักคาวางุจิโกะงวดนี้ถือว่าคุ้มค่า เป็นเกสต์เฮาส์ที่โฆษณาว่าเห็นวิวฟูจิทุกห้อง แถมยังมีออนเซ็นให้จองเวลาใช้ส่วนตัวได้ฟรีห้องละ 45 นาทีทุกวัน หรือใครจะแช่ตอนเช้าด้วยก็ได้ ห้องกว้างขวาง แช่ไปชมฟูจิซังไป ได้บรรยากาศสุดๆ
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากราคาที่พักมันค่อนข้างถูก จึงเดาว่าออกเซ็นที่นี่น่าจะเป็นน้ำร้อนใส่ผงออนเซ็นมากกว่าน้ำแร่จริงๆ 555 แต่ก็คิดว่าเวิร์คแล้วสำหรับราคาที่จ่ายไป
จากคาวางุจิโกะ เราจับบัสรอบเช้ากลับโตเกียว แล้วนั่งรถไฟไปนิกโก้ ซื้อ all nikko pass ซะเลย ที่พักเราอยู่นอกนิกโก้ด้วย ถือโอกาสนั่งรถไฟฟรี ใช้มันจนคุ้มละ ว่างั้น
นิกโก้คือจุดประสงค์หลักของทริป เราอุตส่าห์กะจังหวะเป็นอย่างดีว่าช่วงปลายตุลานี่แหละ ใบไม้แดงที่ทะเลสาบชูเซ็นจิต้องกำลังสะพรั่งสวยงาม แต่ความซวยคือใบไม้เกิดแดงเร็วขึ้นเกือบสองอาทิตย์ ทำให้พอมาถึงทุกอย่าง..โกร๋นหมด ตัวทะเลสาบยังงามอยู่นะ น้ำตกเคกอนก็ยังสวย แต่ฉากหลังมันไม่ใช่อะ เป็นอะไรที่ผิดความคาดหมายอย่างยิ่ง มรดกโลกก็ปิดบูรณะหลายแห่ง ทั้งทางเข้าศาลโทโชขุ วัดรินโนจิ และหอต่างๆ กว่าจะเปิดให้ชมอีกทีก็ปี 2019 นู่น กำลังคิดว่าเราอาจจะต้องมาซ่อมอีกรอบ แต่ค่าใช้จ่ายทุกอย่างในการมานิกโก้มันแพงหูดับ กลับมาถึงบ้านป่านนี้ก็ยังคิดไม่ตกเลย
สิ่งที่ประทับใจ แน่นอนว่าเราปลื้มศาลเจ้าโทโชขุ แต่ก็ชอบสวนของวังแปรพระราชฐานจักรพรรดิด้วย ที่นั่นใบไม้เปลี่ยนสีบ้างแล้ว สวยสุดๆไปเลย แต่ยิ่งขึ้นเขาใบไม้ยิ่งโกร๋นนี่สิ โคตรชีช้ำ
สำหรับที่พัก เราเช่าบ้านเล็กๆห่างจากเมืองนิกโก้ออกมาค่อนข้างไกล เป็นบ้านสไตล์ญี่ปุ่นริมทุ่งในบรรยากาศรอบข้างที่แสนจะบ้านน้อกบ้านนอก พวกเราสนุกกับตัวบ้านมาก (หรือบ้ากันไปเองก็ไม่รู้) ไปจ่ายตลาดซื้ออาหารมาทำครัวกินเอง ทำใส่กล่องข้าวไปกินตอนเที่ยงด้วย ตกเย็นผิงฮีตเตอร์ตัวจิ๋ว (เพราะในบ้านไม่มีระบบทำความอุ่น) ปูฟูตงนอนเสื่อตาตามิ พับเพียบกินข้าวกับโต๊ะเล็กๆ (ถ้ามีโคทัตสึคงเปรม) เล่นเงามือกับประตูโชจิ เช้าขึ้นมาก็นั่งระเบียงจิบชา ชมวิวภูเขาแสนงามกับนาข้าวสีทองที่เห็นอยู่ไกลๆ ต้องจิบชาร้อนเพราะมันหนาวมาก เช้าขึ้นมามีน้ำค้างแข็งเกาะหญ้าด้วย วันรุ่งขึ้นคุณเจ้าของบ้านเช่าถึงกับรีบเอาผ้าห่มมาให้อีกสองผืน คงกลัวกะเหรี่ยงแข็งตาย XD เป็นสามวันที่มันส์ดี
สถานีรถไฟใกล้ที่พักก็บ้านนอกสุดชีวิต เราออกเช้าช่วง rush hour รถไฟทั้งขบวนมีแต่นักเรียนมัธยม ไม่รู้ที่ญี่ปุ่นโรงเรียนเข้ากี่โมง แต่มีวันหนึ่งเราออกหลังแปดโมงไปแล้ว เห็นเด็ก ม.ปลาย ในชุดกักขุรังกลุ่มนึงจับกลุ่มป้วนเปี้ยนเฮฮาเอะอะอยู่ที่สถานี ตอนแรกเราเดากันว่า เอ๊ะ เป็นเด็กเกเรโดดเรียนรึเปล่านะ (ดูการ์ตูนมากไป) มีผลักกันตรงรางรถไฟด้วย จากนั้นดูไปสักพัก... ไม่ใช่ละ เพราะเจ้าเด็กกลุ่มนี้มันเล่นไล่จับ กับซ่อนแอบกันค่ะ แถมยังมีโค้งคารวะขออภัยทางรถไฟอีก เด็กเกบ้านไหนคะ เด็กติงต๊องชัดๆ!
เวลาที่เหลือเราไปเที่ยวเอโดะวันเดอร์แลนด์ ซึ่งเป็นสวนสนุกแบบย้อนยุค เราว่าเค้าทำได้ดีเชียวละ เสียแต่ค่าบัตรแพงไปหน่อย สภาพแวดล้อมเหมาะกับการถ่ายรูปอย่างยิ่ง วันที่ไปอากาศดีมาก และมีเด็กประถมมาทัศนศึกษาถึงสามฝูง ประกอบด้วยฝูงหมวกเขียว ฝูงหมวกขาว และฝูงหมวกเหลือง จนพาลให้เข้าใจผิดได้ว่านี่เป็นเครื่องแบบของคนสมัยเอโดะ ^^
โชว์ต่างๆในสวนสนุกเป็นภาษาญี่ปุ่นหมด แต่สื่อสารพอรู้เรื่อง เพราะทุกอย่างโอเวอร์แอ็คชั่นจนโคตรจะการ์ตูน ชอบบ้านนินจา ชอบการแสดงนินจา และเขาวงกตนินจา (เออ เรามันไม่รู้จักโต) โดยเฉพาะเขาวงกตเนี่ย ต้องคอยสังเกตว่ามีประตูกลตรงไหนบ้าง บริเวณที่เห็นเป็นทางตัน อาจจะมีบานเลื่อนหรือประตูผลักออกไปที่อื่นก็ได้ สารภาพว่าเราแก้เขาวงกตไม่สำเร็จ ขนาดเดินตามเด็กแล้วนะ (คือมีกลุ่มน้องตัวเล็กๆสงสารป้ากะเหรี่ยงยืนงงเซ่อซ่า เลยโบกมือให้ตามมาด้วยตอนเค้าแก้ประตูกลสำเร็จ) ตามรายทางมีประตูยอมแพ้หลอกล่อเป็นระยะๆ แต่เราไม่ใช้หรอกอายเด็กมัน เรา...เดินกลับไปตรงทางเข้า ฮือ ขายหน้าจริงๆ ถ้ามีเวลาอยากกลับไปแก้มือใหม่นะนี่
ละครกลางแจ้งทำได้ฮาดี ถึงจะฟังไม่ออก ก็ยังขำ เด็กๆที่มาดูหัวเราะกรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ ที่นี่เค้าให้เช่าชุดโบราณใส่เดินเล่นได้ด้วย บางทีก็เลยเห็นซามูไรกับแม่นางกิโมโนเดินกดไอโฟน ตลกดี
จากนั้นก็กลับมาโตเกียว เพื่อให้เราไปเยี่ยมสักการะปูชนีย์ เอ๊ย กันดั้ม ที่ห้างไดเวอร์ซิตี้ โอไดบะ น่าเสียดายฟ้าไม่เป็นใจ เลยถ่ายรูปไม่สวยเท่าไหร่ จากนั้นก็ไปเที่ยว miraikan หรือพิพิธภัณฑ์แห่งอนาคต เราเป็นคนชอบเที่ยวพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ แต่ที่นี่เราว่าไม่ค่อยเวิร์ค คือมันยากไปน่ะ ถึงกลุ่มเป้าหมายจะเป็นเด็ก แต่เน้นวิชาการซะเยอะ มีสิ่งที่คล้ายๆกระสวยอวกาศให้ดู แต่กลับมีเจ้าหน้าที่คอยคุมแจ เล่นอะไรไม่สนุกเลย อ้อ ที่นี่มีแอนดรอยด์ที่คล้ายคนมากๆอยู่ด้วยละ เคยดูจากยูทูป ได้มาเห็นตัวจริงซะที เวลาเราคุยกับแอนดรอยด์ นางหันหน้ามาตามเสียงได้ด้วยนะ ...เท่นะ แต่ก็แอบหลอน ^^;
ช่วงที่ไปตรงกับวันฮัลโลวีน เลยสบโอกาสไปท่องราตรีชมหนุ่มสาวแต่งแฟนซี ลงสถานีไล่มาตั้งแต่รปปงงิ (ประปราย) ฮาราจูกุ (ตลาดวายไวไปหน่อย) ชิบุย่า (โป๊ะเชะ!) ขอแนะนำที่หลังสุดนะคะ สนุกมาก ดูจนเพลินเลย แต่คนก็เยอะมากๆด้วย เราไม่ได้เอากล้องไป อาศัยโทรศัพท์ สกิลถ่ายรูปแต่เดิมก็ต่ำต้อยอยู่แล้ว นี่ถ่ายรูปกลางคืน ภาพออกมาไหวมั่งเบลอมั่ง เสียดาย
แซมเปิ้ลเป็นน้ำจิ้มแค่นี้แหละ ที่เหลือชวนไปดูรูปกระทู้นี้ดีกว่า
ช่วงเวลาในโตเกียวของเราส่วนใหญ่หมดไปกับการช้อปปิ้ง เสาะหาขนมอร่อย และ...หลงทาง ความคุ้มเกินคุ้มอีกอย่างในทริปนี้ก็คือ data sim ของ b-mobile มหกรรมตามหาร้านของกินของเราอาศัย google maps เป็นหลัก คือถ้าไม่มีมัน หลงแหลกเป็นเรียวกะจากเรื่องรันม่าแหงๆ
แต่หลงก็ไม่ต้องกังวล สิ่งที่น่าประทับใจสุดๆคือการถามทางคนญี่ปุ่น ช่วยเหลือกันอย่างดีสุดๆ ต่อให้พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ก็พยายามพูดภาษาญี่ปุ่น ชี้ไม้ชี้มือกับเรา ไม่ว่าจะน้องหนูคุณลุงคุณป้า ไม่มีใครปฏิเสธที่จะช่วยเราเลย ภาษาญี่ปุ่นเรางูปลามากนะคะ ลืมไปเกือบหมดแล้ว แต่ต่อให้ไม่รู้ภาษาญี่ปุ่นเลย เราขอแนะนำศัพท์สามคำที่จะทำให้ชีวิตท่านง่ายขึ้น
มัตสึกุ - ตรงไป ฮิดาริ - ซ้าย มิงิ - ขวา
เวลาเค้าบอกทาง คอยเงี่ยหูฟังไว้ รับรองรอดชัวร์
รายการขนมตามลายแทงงวดนี้ มีสมหวังบ้าง ผิดหวังบ้าง เฉยๆบ้าง ขนาดไปกินโดรายากิเจ้าลือชื่อก็ยังไม่ถูกใจ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเราไม่ปลื้มความหวานแสบไส้ของถั่วแดงญี่ปุ่น จริงๆยังไปไม่ครบตามโพย แต่ขอบอกเล่าถึงสามอันดับขนมอร่อยสำหรับเราในทริปนี้ก่อนละกัน
1. โมจิหิมะ (yuki ichigo)
พิกัด : เห็นว่าร้านใหญ่อยู่ที่สถานียูราคุโจ แต่เราซื้อที่สถานีโตเกียว ถ้าใช้ metro ก็ตามลายแทงกระทู้นี้ไป แต่ถ้ามา JR เหมือนเรา ต้องแตะบัตรออกมาจากสถานีก่อน จากนั้นก็เดินออกจาก south exit มาลงตรงนี้ Marunouchi Underground Southgate
สำหรับความอร่อยเหนียวนุ่มนั้นเราได้บันทึกอาการสติหลุดไว้ในโพสต์นี้แล้ว
2. ซูเฟล่ร้าน Le Souffle Glacier
พิกัด : อยู่ในร้าน Sweet Forest สถานีจิยูงะโอกะ
แรงบันดาลใจของเราจากกระทู้นี้ค่ะ ไม่ผิดหวังเลย กินเข้าไปคำแรก อร่อยเสียสติมาก แทบจะวางช้อนเพื่อถ่ายรูปไม่ได้ ซูเฟล่ต้องทำยี่สิบนาที แต่เราจ้วงเอาๆหมดเกลี้ยงในพริบตา ถ้าเลียชามได้เลียไปแล้ว
ขนมของร้านย่อยอื่นๆก็อร่อยนะคะ แต่ยังไงซูเฟล่ชนะขาด
3. บัตเตอร์เค้กส้ม ที่ร้านข้างสถานีโทบุ ที่นิกโก้
พิกัด : ตามกระทู้นี้ไปนะคะ อยู่ช่วงล่างๆค่ะ
มันเนียนนุ่มเนื้อแน่นแต่ไม่หนัก หอมส้มด้วย! กินหมดวันแรก วันต่อไปกลับไปซื้ออีกสองก้อน จากนั้นพอคำนวณเงินก็พบว่า เฮ้ย มันแพงเหมือนกันนี่หว่า แต่ไม่เป็นไร เพราะนี่กลับมาเมืองไทย ตัดกินแบบละเลียดแล้วก็คิดว่า รู้งี้ซื้อมาอีกก้อนก็ดีหรอก เก็บได้ตั้งเดือนนึงด้วย T^T
สรุปว่าเป็นทริปที่โคตรชิล ชมวิวสวยๆ เดินเล่นพอประมาณ หนุกหนานกับที่พัก และแอบดูชีวิตชาวบ้าน เราชอบแบบนี้แหละ เปลี่ยนตารางได้ตามใจชอบแล้วแต่ดินฟ้าอากาศและความขี้เกียจ เลือกของอร่อยได้ตามสะดวก เดี๋ยวนี้ญี่ปุ่นไปง่ายแล้ว เราคงได้ไปซ้ำอีกแน่ๆ มาตะ เนะ~
Create Date : 06 พฤศจิกายน 2557 |
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2557 7:22:06 น. |
|
4 comments
|
Counter : 2704 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: rene_recluse IP: 171.99.201.196 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2557 เวลา:15:50:26 น. |
|
|
|
โดย: Froggie วันที่: 6 พฤศจิกายน 2557 เวลา:17:24:58 น. |
|
|
|
โดย: Froggie วันที่: 12 พฤศจิกายน 2557 เวลา:18:20:33 น. |
|
|
|
| |
|
|
Froggie |
|
|
|
|
หวังว่าพี่กบสบายดีนะคะ ไม่ได้คุยกันนาน ^ ^ ไม่รู้จำหนูได้มั้ย