++++ มามะมา พาลูกเที่ยว เชียงราย มกราคม 2563 ++ ตอนจบ +++

สวัสดีค่ะ มาต่อกันจากบล็อคที่แล้ว เรานอนค้างคืนในเมืองเชียงราย

จองโรงแรมเชียงรายกรีนพาร์ค รีสอร์ท ราคาดีงามต่อคืน 700-850บาท

คุ้มมากค่ะ ห้องกว้างขวาง แม้จะมีฝุ่นตามทีวีหรือด้านหลังผนังไปบ้าง

แต่โดยรวมสะอาดค่ะ แล้วอาหารเช้าก็ดีมีให้ครบ แถมมีสนามเด็กเล่น

มีของเล่นให้คีธได้เล่นด้วย เจอรถไฟของเล่นถูกใจ ตื่นมาข้าวเช้า

จะไม่ยอมกินจะนั่งรถไฟก่อนเลย

บรรยากาศหน้าห้องค่ะ จอง 2 ห้อง เสียดายแม่ไม่ได้มา อุตส่าห์จอง

เผื่อไว้ ปรากฏว่าอาการปวดเข่ากำเริบ เลยไม่ได้มาด้วย

ห้องของพ่อค่ะ นอนคนเดียวเลย

ตาปลื้มกับรีสอร์ทนี้มากค่ะ ถึงกับบอกว่าครั้งหน้ามาพักที่นี่อีกนะ

สนามกว้างมากกค่ะ

เก็บของเรียบร้อย เช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม ไปแวะไหว้พระที่วัดพระแก้ว

เคยพาคีธมาตอนอยู่ในท้อง ตอนนั้น 7 เดือนค่ะ พามากราบอีกครั้ง

แล้วก็แวะไปร้านกาแฟหลังวัดร่องขุ่น ปัญญากาแฟ ของน้องๆเด็กพิเศษ

กาแฟสด รสชาติดีค่ะ ใครผ่านไปก็แวะอุดหนุนน้องๆกันได้นะคะ

ต่อไปมุ่งหน้าไปแพร่ค่ะ วันนี้เราจะแวะพักนอนกลางทางกันที่จังหวัดแพร่

จองที่พักไว้เรียบร้อย ระหว่างทางแวะกินข้าวกลางวันกันที่พะเยา

ผ่านกว๊านพะเยา แวะลงถ่ายรูปกันค่ะ กว๊านกว้างขวางเหมือนทะเลเลย

เดินไปสักการะอนุเสาวรีย์พ่อขุนงำเมืองกันค่ะ ประดับดอกไม้สวยงาม

รีบเดินทางกันค่ะ เพราะจะเสียเวลาตรงอำเภองาว ที่ทำทางและเป็นโค้งเขา

มาถึงแพร่ก็เกือบๆสี่โมงเย็นได้ แวะไปไหว้พระธาตุช่อแฮก่อน

งดงามมากค่ะ เหลืองทองอร่าม

ทำบุญกันครับ

ด้านล่างพระธาตุมีร้านขายเสื้อผ้าม่อฮ่อม สวยๆเยอะมากค่ะ ตาคีธได้กางเกง

ม่อฮ่อมมา 1 ตัว แม่อยากได้เสื้อแต่ไม่มีไซส์ ไซส์ที่มีก็ดันไม่ชอบแบบค่ะ

เราไปเช็คอินกันที่สามนรีการ์เด้นท์รีสอร์ท อยู่ในอำเภอเด่นชัยค่ะ

เชิญเข้ามาก่อนครับ

เราสั่งเตียงเสริม 1 เตียงค่ะ กลัวว่านอนกัน 3 คนจะไม่พอ

ห้องจะแคบกว่าที่เชียงราย และราคาก็แพงกว่าตกคืนละ800-1200

ด้านในรีสอร์ทร่มรื่นค่ะ

เก็บของเสร็จไปสถานีรถไฟเด่นชัยกันค่ะ คีธชอบรถไฟมากกกก

และไปหาของกินที่ตลาดด้วยค่ะ

สรุป เย็นนี้ฝากท้องไว้ที่ร้านอาหารตามสั่งในอำเภอค่ะ

ตอนกลางคืนเงียบๆ ไม่ค่อยมีอะไรขายเท่าไหร่ค่ะ

ตอนเช้าทางรีสอร์ทจัดข้าวต้ม ยกมาให้ทั้งหม้อวางไว้หน้าบ้านเลยค่ะ

ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เราเช็คเอ้าท์เสร็จก็พาคีธไปสถานีรถไฟอีกรอบค่ะ

ชอบมากจริงๆค่ะ รถไฟ ทุกวันนี้ยังพูดอยู่เลยว่าสถานีเด่นชัยมีรถไฟ

ดอกกุหลาบสวยๆหน้าสถานี

มุ่งหน้าไปต่อกันที่พิษณุโลกค่ะ แวะไหว้หลวงพ่อพระพุทธชินราชกัน

แวะกินข้าวกลางวันกันที่นี่เลย โชคดีไปวันธรรมดายังพอมีที่จอดรถบ้าง

ด้านหลังวัดมีร้านอาหาร ร้านของฝาก ห้องน้ำ ดีมากเลยค่ะ จัดเป็นสัดส่วน

ก๋วยเตี๋ยวกะลาอร่อยดีค่ะ

หลวงพ่อใหญ่งดงามเหมือนเดิม คนก็เยอะเหมือนเดิมค่ะ

จากนั้นก็ขับยาวๆจนมาถึงบ้านเกือบ 2 ทุ่มค่ะ

เป็นทริปขับรถเที่ยวที่แวะไปเรื่อยๆ สนุกดีค่ะ คราวหน้าคงขับรถไปอีก

อยากซื้ออะไรก็ซื้อ เพียงแต่ซื้อจนไม่มีที่จะวาง 12

ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านกันนะคะ เจอกันใหม่บล็อคหน้าค่ะ

Last Update : 25 เมษายน 2563 21:20:50 น.

คุณสองแผ่นดิน, คุณKavanich96, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณSweet_pills, คุณkae+aoe, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณnewyorknurse, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณสาวไกด์ใจซื่อ

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 เมษายน 2563 เวลา:3:35:28 น.

หล่อมาค่ะน้องคีธ
ห้องพักก็ดีงามมากจริงๆ
มีของเล่นเยอะดีด้วย

ขอบคุณที่แวะไปให้กำลังใจด้วยนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 26 เมษายน 2563 เวลา:17:34:24 น.

นึกว่าไปจังหวัดเดียว
ทริปยาวเลยนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 26 เมษายน 2563 เวลา:17:38:43 น.

เชียงราย พะเยา แพร่และพิษณุโลก
ตามคุณแอนกับน้องคีธมาเที่ยวเพลินมากค่ะ
น้องคีธชอบรถไฟ ชะเง้อมองใหญ่ น่ารักมากค่ะ

ฝันดีนะคะคุณแอน
ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 27 เมษายน 2563 เวลา:0:02:15 น.

เห็นรูปแล้วคิดถึงการไปเที่ยวจัง อิอิอิ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 28 เมษายน 2563 เวลา:15:52:08 น.

สวัสดีค่ะ ตามมาเที่ยวด้วยคน รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
โดย: kae+aoe วันที่: 29 เมษายน 2563 เวลา:15:38:48 น.

ไปเที่ยวแบบนี้ สบาย ๆ ห้องพักราคาโอเคเลยครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 1 พฤษภาคม 2563 เวลา:6:44:26 น.

มาเห็นแล้วก็คิดถึง ไม่ได้ไปเที่ยวเส้นนั้นนานมากๆ เลยค่ะนี่

อันนี้หมวดอะไรอะคะ? ท่องเที่ยวไหม หรือครอบครัว?
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 4 พฤษภาคม 2563 เวลา:13:08:19 น.

เห็นบล็อคท่องเที่ยวแล้วอยากไปเที่ยวเลยค่า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 5 พฤษภาคม 2563 เวลา:8:11:03 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนน้าาา

ชีริว Travel Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Art Blog ดู Blog
Sweet_pills Food Blog ดู Blog
newyorknurse Health Blog ดู Blog
life for eat and travel Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 31 กรกฎาคม 2563 เวลา:10:23:22 น.