++++ มามะมา พาไปเที่ยวกระบี่ หน้าฝนกันจ้า Day1 + Day2 ++++
สวัสดีค่ะ ตอนแรกว่าจะก๊อปปี้ข้อความในพันทิปมาลงในบล็อคจะได้ไม่ต้องพิมพ์
แต่มันก๊อปไม่ได้อ่ะ เสียใจๆๆ เลยต้องนั่งพิมพ์ใหม่เยยยย..

ทริปนี้ไปวันที่ 3-6 สิงหาคม 2556 เดือนที่ผ่านมานี่เองค่ะ จองโปรบางกอก แอร์เวยส์ ตั้งแต่พฤษภาคมนู่นแหน่ะ ราคาไป-กลับ ต่อคนอยู่ที่ 3,430 บาท ด้วยความที่ไม่เคยไปกระบี่ ก้อนะ ไปฮันนีมูนสักหน่อย ฮี่ๆๆๆ เผื่อจะได้น้องอันดากลับมาบ้างไรบ้าง  (สรุป..ไม่ได้กลับมาสักน้อง..เหอๆๆ)

เวลาจะไปเที่ยวก้อต้องมีสิ่งนี้ เราเรียกมันว่า Add Map..คุนชายเค้าเตรียมพร้อมทุกทริปอ่ะ

เอารถจอดคอนโดเพื่อนแม่แล้วนั่งแอร์พอร์ตลิ้งค์ไปสุวรรณภูมิ ไปเคาน์เตอร์ F เราเช็คอินจากบ้านและปริ้นท์บอดดิ้งพาสมาแล้ว ไม่ต้องต่อแถว โหลดกระเป๋าโลดดด.. เดินชิลล์ๆๆ ไปนั่งเล้าจ์กันค่ะ

เที่ยวนี้สามีขออัพเกรดเล้าจ์จากธรรมดาใช้ AIS Serenade เป็น Blue Ribbon ค่ะ

เช้าวันเสาร์ เล้าจ์ไม่มีคนเลย สีฟ้าไปหมดสวยมั่กๆๆ

เดินเข้ามานั่ง น้องพนักงานหยิบเมนูมาให้ดูอาหารหลักมีเกี๊ยวกุ้ง กับข้าวต้มบะกุดเต๋

เครื่องดื่มเยอะแยะเลย เราเลือกน้ำว่านหางจรเข้วุ้นใบเตยค่ะ คุนชายเลือกกาแฟเย็น

ใครอยากเล่นเนตมีเครื่องให้นั่งเล่นสบายๆๆ

มาแล้ววววว..เย็นชื่นใจ

ของกินเพียบอ่ะค่ะ ชิมไม่ครบทุกอย่างนะคะอิ่มเกิ๊นนนน..

เครื่องดื่มก้อเยอะค่ะ น้ำผลไม้ ชา กาแฟร้อน-เย็น แล้วแต่จะเลือกเลยค่ะ

อาหารมาแล้วค่ะ ว๊าววว..เกี๊ยวคำใหญ่ๆ

ตามมาด้วยข้าวต้มบะกุดเต๋

ตักอาหารคาวมาเพิ่มนิดหน่อยยยย..

มาเพื่อสิ่งนี้ ข้าวต้มมัด..อร่อยจริงไรจริงอ่ะ

ขนมปลื้มกับชีสเค้ก เป็นที่สุด อร่อยต้องเบิ้ล

ไกล้ถึงเวลาเรียกขึ้นเครื่อง แวะถ่ายรูปกับน้องหมีสีฟ้า

วันนี้บินกับคุณกระบี่ค่ะ

บินขึ้นไปสักพักเครื่องแตะระดับได้ โดนหลุมอากาศไปพองาม Smiley ได้เวลาเสิรฟอาหารเล็กน้อย

ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ รอกระเป๋าก้อไปซื้อตั๋ว shuttle Bus เข้าเมืองกันเลย   คร้าาาา..90 บาท เรานอนที่ตัวเมืองกระบี่ 3 คืนเลยค่ะ

เห็นฟ้าโปร่งๆหน่อยเลยโทรเช็คทัวร์ครึ่งวัน ได้ของที่พระนางทัวร์เป็นโปรแกรม
Sunset BarBQ พาไป ทะเลแหวก เกาะไก่ กินบาร์บีคิวเกาะปอดะ ดำน้ำกลางคืน
ราคา 1,000/คน ก้อโอเค กลัวพรุ่งนี้ฝนตกอดออกทะเล เลยไปวันนี้ก่อนเลยล่ะกัน เวลาจี้เหลือเกิน มาถึงฝากกระเป๋าไว้ที่บ้านสบายดี แล้วรถตู้ทัวร์มารับพอดีค่ะ

เกสต์เฮ้าส์สีสันสดใสมากกกก..ค่ะ

รถตู้รับเราคู่แรก หลังจากนั้นไปรับเกิร์ลแก๊งเกาหลี และน้องคนไทย 2คนต่อที่อ่าวนางค่ะ
      ระหว่างทางเดินไปขึ้นเรือที่ท่าอ่าวนางค่ะ ฝนครึ้มมาล่ะ เริ่มใจไม่ดี..

ออกจากฝั่งมาได้ไม่เท่าไหร่ฝนตกเปาะแปะๆๆ เสียเวลารับคนที่ไร่เลย์นานมาก

ที่แรก ทะเลแหวกที่เกาะทับค่ะ นั่งเรือประมงมา แล้วมาต่อเรือหางยาวเข้าฝั่ง

เหตุจากรอคนที่ไร่เลย์ทำให้ทะเลแหวกไปแล้วค่ะ Smiley แต่ก้อยังพอเดินข้ามได้

ฟ้าครึ้มๆ นักท่องเที่ยวต่างชาติเล่นน้ำกันไป เราก้อเดินถ่ายรูปไป สักพักนั่งพักดีก่า

ได้เวลากลับ ผ่านเกาะไก่ ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันหน่อย เกาะนี้ไม่มีฝั่งให้ขึ้นนะคะ

พักดำน้ำกันแป็บนึง ไม่เห็นไรมาก เพราะน้ำขุ่นค่ะ เย็นนี้เราจะกิน BBQ กันที่เกาะปอดะ

ในเวบไซต์ภาพ BBQ ดูน่ากินมากค่ะ แต่ที่ได้จริงๆ..เป็นแบบนี้..Smiley Smiley..

อ่านะ..ได้กุ้ง 2 ตัว หมึก 1ไม้ ไก่ 1ไม้..อร่อยที่สุดคือน้ำจิ้มซีฟู้ดส์ค่ะ

กินเสร็จเรียบร้อยโปรแกรมสุดท้ายคือดำน้ำดูแพลงตอนทะเลค่ะ แปลกดีแต่เราไม่ได้ลงค่ะ ปวดหัวขอบาย..กลับถึงฝั่ง 2ทุ่ม อยากอาบน้ำนอนกันมากๆ เหนื่อย

ห้องพักบ้านสบายดี คืนละ 400บาทค่ะ จริงๆแล้ว 550 พอดีหลังไมค์ไปคุยกับเสี่ยศักดิ์ดา จข.ว่าราคาหน้าเวบไม่ตรงกับที่โทรไปถาม เสี่ยเลยลดราคาให้ Smiley โอเคมากๆ ห้องพักสะอาด ห้องน้ำสะอาด แต่ไม่มีตู้เย็นให้นะคะ

อาบน้ำเสร็จ อยากเดินถนนคนเดิน+อยากกินโรตีหน้าห้างโว้คอันโด่งดัง จัดไปถึงแม้จะเหนื่อย..สู้ๆๆ เนื่่องจากโรตีคนเยอะเกิ๊นนนน..รอไม่ไหวเลยไปซื้อในตลาดถนนคนเดิน 20บาท กรอบ+เยอะจริงๆค่ะ หม่ำคนเดียว จุกกกก..สุดๆ

ขอแว๊บย้อนไปตอนที่เรากลับจากทัวร์ก่อนนะคะ เจอคุณป้าที่ดูแลบ้านสบายดี เลยถามว่าพรุ่งนี้จะไปเกาะพีพี อ่าวมาหยา ถ้าให้ป้าโทรไปจองที่ พีพีทัวร์ จะได้ราคาเท่าไร เพราะเราโทรถามโดยตรงได้ราคาหน้าเวบเลย คือ 1,500 บาทค่ะ
ซึ่งคุณป้าสามารถจองได้ในราคา 1,300 บาท ถูกกว่าอ่ะ..จัดไป 2 ที่พรุ่งนี้เช้า
นัดรับ 8 โมงเช้า

คุณป้าบอกว่าถ้าจะไปกินติ่มซำร้านซิวหมายหยก ให้ตื่นแต่เช้าหน่อยนะเพราะที่นี่นึ่งสด ไม่มีนึ่งไว้ก่อน โอเคค่ะป้า..ตื่น 6.30 เดินอ้อมหลังบ้านสบายดีไปก้อเจอร้านซิวหมายหยก..ขอบอกว่า ปลื้มปริ่มสุดๆ อร่อยคอนเฟิร์มคร๊าบบบบ..

เลือกหยิบตามใจชอบได้เลยค่ะ เด๋วเค้าจะเอาไปนึ่งให้

รอประมาณ 15 นาทีได้  ระหว่างรอสั่งชาเย็นกับโกโก้เย็น ชาเย็นอร่อย โกโก้หวานไปค่ะ

ยังเช้าอยู่ มาเปิดร้านให้เค้าอีกแร๊ะ

มาล่ะๆๆ หร่อยจังฮู้ๆๆ

จะสั่งบะกุดเต๋ แต่วันนี้ไม่ทำ เลยสั่งหมี่ซั่วบะกุดเต๋มาแทนค่ะ หร่อยอย่างแรงส์ๆๆ

อิ่มหมีพีมันกันไปกับมื้อเช้า กลับมารอทัวร์หน้าบ้านสบายดี เก็บบรรยากาศพลางๆ

วันนี้ใส่สีแดงตัดกับแดดแรงๆ + ฟ้าใสๆ ถ่ายรูปขึ้นมากๆๆ Smiley

คุณป้าบ้านสบายดีน่ารักมากๆ เห็นเราไม่มีกระเป๋ากันน้ำใจดีให้ยืมมา+ผ้าเช็ดตัวด้วย เอาใจใส่สุดๆ

8.15 ทัวร์นำรถตู้มารับค่ะ มีเราจากตัวเมืองกระบี่แค่คู่เดียวอีกแล้ว ส่วนใหญ่เค้าพักอ่าวนางกันค่ะ รับคนครบมานั่งรอที่ท่าเรือของบริษัท

วันนี้เราจะเดินทางกันโดยสปีดโบ๊ทค่ะ ที่แรกที่จะแวะคือ อ่าวมาหยา จะบอกว่าที่นี่สวรรค์จริงๆค่ะ สวยมากเราประทับใจที่นี่ที่สุดค่ะ ทรายขาว น้ำทะเลสีฟ้าใสมากกก

สวยไม่สวย ดูคุณฝรั่งคนนี้สิคะ ฮ่าๆๆๆ เธอฟินมากกกกก..

ทัวร์ให้เวลาประมาณ 40นาทีค่ะ เราเดินไปเข้าห้องน้ำหลังหาด เจอกับดงพลับพลึง สวยงามมาก เข้าใจคิดดีค่ะ

เห็นป้ายชี้ทางบอกไปอ่าวโล๊ะซามะ ก้อเอ๊ะ..เดินไปถึงด้วยเหรอ เวลาเหลือไม่มากแต่ตัดสินใจเดินไปดูค่ะ ประมาณ 10นาทีได้ ฝรั่งเยอะเหมือนกัน ไม่มีที่ยืน เลยได้แต่ยื่นกล้องถ่ายลงไป เหมือนเป็นที่จอดเรือ แล้วให้ฝรั่งดำน้ำ หรือใครจะว่ายมาเที่ยวบนอ่าวมาหยาก้อได้
     สวยสุดๆ เรือเหมือนลอยได้เองเลยเนอะ น้ำใส๊..ใส

กึ่งเดินกึ่งวิ่งกลับมากลัวไม่ทันเวลา ปรากฏว่ายังพอมีเวลาอยู่บ้าน แต่ต้องตกใจกับภาพด้านหน้าหาด แค่ช่วงเวลา 15 นาที นี่คนหรือนี่ OMG!!

มิน่าไกด์บอกก่อนมาว่าแวะที่นี่ที่แรกเพราะสายๆจะมีทัวร์จากภูเก็ตมาลงเยอะ อ่านะ..ได้เวลา ไกด์พาเราวนรอบอ่าวโล๊ะซามะ และแวะถ่ายรูปที่ถ้ำไวกิ้ง

มีบริการเครื่องดื่มตลอดการเดินทาง สดชื่นๆๆ

หลังจากนั้นปล่อยให้ดำน้ำกันค่ะ ชอบใจมาก เพราะน้ำใส+ปลาเยอะสุดๆ

ไกล้เวลาอาหารกลางวัน มื้อนี้เราจะกินข้าวแบบเซตโต๊ะจีนค่ะ ที่เกาะพีพี

1โต๊ะ นั่งกัน 6 คน เรานั่งกับคู่รักเกาหลี และ อินโดค่ะ อาหารเยอะมากมายทานกันไม่หมดเลยค่ะ สลัดไม่มีใครแตะเลย นอกจากเรา

เดินเที่ยวเล่นรอบเกาะ ร้อนฝุดๆ สามีหันมาตกใจ ตัวอัลไลเนี่ยยย..แหมก้อแดดมันแรงง่ะ..Smiley

ทะเลไทยสวยไม่แพ้ชาติใดในโลก....

รูปคู่หน่อยซิตัวเธอ..เด๋วเค้านึกว่ามาคนเดียว

แล้วก้อแวะดำน้ำกันต่อค่ะ ปลาเยอะอีกแล้ว แต่มีการให้ขนมปังกับปลาเพื่อที่จะให้เค้าว่ายมารวมๆกันแล้วถ่ายรูป ไม่ดีเลยนะคะ อย่าทำๆๆ Smiley

ที่สุดท้ายที่แวะค่ะ เกาะไผ่ ให้เวลากับเกาะนี้นานทีเดียว ส่วนตัวอยากอยู่มาหยากมากว่าอีกค่ะ เกาะนี้เหมาะกับการเล่นน้ำ และหาดทรายยาวมากกๆๆ

นั่งเล่นไป เห็นฝรั่งตกใจไรกัน เดินไปดู อ๋อๆๆ แหมๆๆ ตัวอ้วนตุ๊บเลยนะหล่อน

ขึ้นมาบนเรือมีเค้กเมืองกระบี่กับแตงโมปอกไว้ให้ทาน ชื่นใจดีค่ะ ทัวร์นี้มันช่างแตกต่างจากเมื่อวานโดยสิ้นเชิง

พักแป๊บนึงนะคะ อาบน้ำทานข้าวก่อนเด๋วมาต่อคร้าาาา
 มาแว้ววว..ค่ะ เด๋วเราต่อวันนี้ให้จบ แล้วขึ้นหน้าใหม่ดีกว่าโน๊ะ..มันยาวไปล่ะ

วันนี้กลับถึงฝั่งเร็วค่ะ บ่าย 4โมงเย็นเอง ตอนเย็นแพลนไว้ว่าจะเดินไปกินข้าวเย็นที่ร้านเจ้าฟ้าโภชนา ตลาดโต้รุ่งท่าเรือเจ้าฟ้ากันค่ะ ต้องเดินผ่านสี่แยกมนุษย์โบราณทุกวันค่ะ

ผ่านถนนคนเดิน แวะเดินอีกรอบเพราะเมื่อวานมาตอนดึกแล้ว

ของขายกันเยอะดูคึกคักดีจัง มีวงดนตรีเด็กด้วยเหมือนถนนคนเดินที่เชียงใหม่เลย

ของกินเยอะแยะเต็มไปหมด จะเสร็จถนนคนเดินก่อนข้าวเย็นซะละม้างงง..

อย่างแรกเลย ปอเปี๊ยะสด หลากสีสัน

ตามมาด้วยแจงลอน

เดินไปท่าเรือเจ้าฟ้าชิลล์ๆ นั่นๆๆ ฝนตกซะงั้น กลางวันแดดแรง ตอนเย็นฝนตกเป็นแบบนี้ 2วัน ตั้งแต่มาล่ะ

แต่ฝนที่นี่เป็นฝนตกแบบซู่ใหญ่ทีเดียวแล้วหยุดไม่เปาะแปะทั้งวัน รอสักพักหยุดตกแล้วก้อเดินต่อไปจนถึงท่าเรือเจ้าฟ้า

ดูเมนูกันก่อนค่ะ

ราคาธรรมดาไม่ได้ชาร์ตอะไร

ให้ทายว่ากินอะไร....อาหารพื้นบ้านเราทุกคน ไข่เจียววววว..นั่นเอง แต่เจียวปูนะวันนี้

อยากกินแกงส้มพื้นบ้านคนใต้ แต่ไม่มี เลยสั่งต้มข่าไก่ซะงั้น แต่ต้มข่าที่นี่แปลกๆ เค้าใส่ขมิ้น แล้วน้ำกะทิมันไม่ข้นเลย กินไปแปลกไป

จานสุดท้าย ปลากะพงผัดซีอิ๊ว เค็มไปหน่อยค่ะ

รอบๆ สภาพเปียกแฉะ

ตบท้ายด้วยไอติมเจ๊ไหม โฮมเมดตามรอยห้องบลู

อร่อยดีค่ะ ตามราคามันละลายเร็วไปหน่อย

ขากลับต้องผ่านถนนคนเดินเหมือนเดิม ผ่านไก่กอแระ น่ากิน แต่อิ่มแล้ว

หน้าตลาด พี่คนนี้แกยืนนิ่งทีเดียว..ใครจะเอาพู่กันมาเพนท์ตามตัวพี่เค้าได้นะคะ

จบวันที่ 2 อย่างสวยงามและคุ้มค่า วันที่ 3 เปลี่ยนจากทะเลเป็นภูเขากันบ้างค่ะ
เราจะไปสระมรกต น้ำตกร้อน ท่าปอมคลองสองน้ำ และดินเนอร์กันที่ครัวธาราค่ะ
ขอแตกไปอีกหน้านึงนะคะ เพราะยาวไปแล้วเด๋วจะโหลดกันช้าค่ะ Smiley

Last Update : 12 กันยายน 2556 20:54:56 น.

แวะมาเยี่ยมชมและตามมาเที่ยวกระบี่หน้าฝนด้วยครับ

ยังไม่เคยไปกระบี่หน้าฝนเลย คงได้บรรยากาศไปอีกแบบนะ

อาหารน่ากินทั้งนั้นเลย
โดย: 3KKK IP: 125.24.242.228 วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:16:39:50 น.

ตอบคุณ 3KKK ดีใจมากๆค่ะที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมบล๊อค แหะๆๆ นู๋เป็นแฟนคลับพี่ในห้องบลูเลยนะ พี่ถ่ายรูปสวยมว๊ากกกก..ค่ะ ก่อนหน้าจะมาก้อดูรีวิวพี่ที่ไปกระบี่ด้วยค่ะ
โดย: touch the sky วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:17:18:54 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ช่วงฤดูฝนทะเลยังสวยมากเลยนะคะ
โดย: kor_pink วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:18:56:21 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 12 กันยายน 2556 เวลา:9:25:19 น.

ขอบคุณภาพสวยๆค่ะ รอเดือน พย. จะไปกระบี่กับครอบครัวเหมือนกันเลยค่ะ
โดย: ket (ket_20005 ) วันที่: 13 กันยายน 2556 เวลา:10:33:43 น.

อยากทราบ ว่าไปกับทัวร์ไหนคะ ดีจังเลย พอดีกำลังจะไปปลายเดือนนี้ จะได้ไปซื้อทัวร์นั้น นะคะ
โดย: dearchotika IP: 49.48.171.45 วันที่: 12 เมษายน 2557 เวลา:8:13:52 น.

dearchotika IP: 49.48.171.45
ยังทันมั้ยเอ่ย พอดีไม่ได้เข้ามาดูหน้านี้เลยค่ะ
- ทัวร์วันที่ 2 one day trip เกาะพีพีใช่มั้ยคะ? ของ พีพีทัวร์ ค่ะ เวบนี้เลย //www.phiphitours.com/
ถ้าจองเอง 1,500บาท เราโทรไปแล้ว แต่เราคุยกับคุณป้าบ้านสบายดี ถ้าโรงแรมจองให้ เหลือ 1,300บาทค่ะ
ลองคุยกับโรงแรมที่ไปพักดูนะคะ ว่าเค้าจองให้ได้ราคาเท่าไหร่
โดย: touch the sky วันที่: 20 เมษายน 2557 เวลา:12:28:47 น.

จะตามรีวิวไปมั้งนะคะ กะลังจะไปเท่ยวพรุ่งนี้พอดีเลย
โดย: Happy Sweeties IP: 203.113.13.179 วันที่: 15 พฤษภาคม 2557 เวลา:9:16:25 น.

อยากไปค่ะ
โดย: ปราณี IP: 115.87.20.195 วันที่: 15 พฤษภาคม 2557 เวลา:18:21:19 น.

ช้วยตอบด้วยคะถ้าจะไปอาทิตย์หน้านี้ ยังมี ทัวร์เที่ยวอะไรบ้าง ติดต่อที่ไหนได้ เบอรอะไร ? คะ
โดย: Mai IP: 49.230.114.81 วันที่: 12 ตุลาคม 2558 เวลา:2:19:42 น.