Lotus' daughter->lotus2b ซักวันหนึ่งเราจะเป็นดอกบัว
"จิตส่งออกนอกคือสมุทัย มีผลเป็นทุกข์ จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้งเป็นมรรค มีผลเป็นนิโรธ"
"อย่า ส่ง จิต ออก นอก"
www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws

Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
23 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
ความตาย..เป็นเรื่องธรรมดา



ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมาได้รับข่าวการจากไปของบุคคลที่รักหลายๆคน ทั้งๆที่ได้ทำใจไว้แล้ว แต่ก็อดใจหายไม่ได้ ที่น่าแปลกคือเราได้รับข่าวมาโดยบังเอิญทั้งสิ้น ถึงแม้ว่าความตายเป็นเรื่องธรรมดา แต่เราก็ยังอดเสียน้ำตาไม่ได้อยู่ดี

ก่อนหน้านี้มีเรื่องยุ่งๆในห้องโต๊ะเครื่องแป้ง เรื่องดังเรื่องหนึ่งคือเรื่องของ "หมอคุง" เราน่ะไม่คิดอะไรหรอกนะ เพราะไม่มีเวลาและปัญญาไปสนใจเรื่องคนอื่น เพราะเรื่องตัวเองก็เอาตัวแทบจะไม่รอดอยู่แล้ว แต่คำพูดๆหนึ่งของหมอคุงสะดุดใจของเรา มีคนถามคุณหมอว่าทำอย่างไรหน้าถึงจะใส คุณหมอตอบกลับไปว่า "อาจารย์ท่านหนึ่งของผม อ.ทินรัตน์ สถิตนิมานการที่เสียชีวิตไปแล้ว บอกกับผมว่าท่านไม่คิดร้ายต่อใคร จิตใจบริสุทธิ์หน้าตาก็ผ่องใส" เราอ่านแล้วก็อึ้ง เพราะอ.ทินรัตน์เป็นอาจารย์สอน patho ของเรา หลังจากไป search หาเรื่องของอาจารย์อยู่พักใหญ่ก็ทราบว่าท่านได้มรณกรรมไปเมื่อเดือนเมษายนปี 2007 นี้เอง

เหมือนมีคนเอาไม้ตะบองมาฟาดหัว..เมื่อนานมาแล้ว สมัยที่เรายังเรียนอยู่ที่ศิรราช เราชอบอ.ทินรัตน์มากๆ ถึงขนาดเข้าไปคุยกับอาจารย์ด้วยบ่อยๆ มีอยู่ครั้งหนึ่ง ที่เราท้อแท้กับการเป็นหมอมากๆไม่รู้จะทำยังไงดี ก็ไปนั่งคุยกับอาจารย์ อาจารย์บอกว่า การเป็นหมอนี่มันดีนะ เราได้รักษาคนทุกระดับตั้งแต่ขอทานจนถึงพระมหากษัตริย์ และอาจารย์ก็ได้ให้กำลังใจเราต่อไป จนเราลุกขึ้นมาใหม่

หลังจากที่เราตัดสินใจแล้วว่าจะเรียน patho เราก็อยากกลับไปกราบอาจารย์อีกครั้ง ถามเืพื่อนๆก็ได้ทราบความมาว่า อาจารย์ไม่่ไปทำงานที่ศิริราชแล้วเพราะท่านอายุเยอะ เดินทางไม่ไหว หลังจากนั้นเราก็ยุ่งไม่ได้ทราบข่าวจากท่านอีก ยังจำได้ว่า ท่านบอกกับเราว่า ผมรู้เลยนะว่าผมจะต้องตายด้วยโรคหัวใจ..ด้วยว่าท่านอายุมากแล้วและมีโรคหัวใจอยู่เดิมกระมัง

อาจารย์คะ..หนูยังรักและคิดถึงอาจารย์อยู่เสมอ พยยามทุกลมหายใจที่ทำทำหน้าที่และรักษาความบริสุทธิ์ในวิชาชีพไว้อย่างที่อาจารย์สอน ขออำนาจคุณพระศริรัตนตรัยทรงบันดาลให้อาจารย์ไปสู่สุขคตินะคะ หนูรักอาจารย์ค่ะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

เพราะความยุ่งในหน้าที่การงานของเรา ทำให้เราไม่ค่อยได้เล่นพันทิปมากเหมือนเดืม จนเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เข้าไปเล่นในห้องนอกเรื่อง ได้รับข่าวที่ทำให้เราตกใจอย่างมาก "เสียใจจริงๆ ในที่สุด Rabbitmay ก็จากเพื่อนไป" เราตัวชาไปอีกวาระหนึ่ง
เรารู้จักกับน้องเมย์ในพันทิปนี้เอง น้องเมย์เป็น Aplastic Anemia และได้รับการปลูกถ่ายไขกระดูก น้องเมย์เขียนเรื่องของตัวเองไว้ในบลอก เราบอกว่าน้องเมย์โชคดี น้องเมย์ตอบเรากลับมากว่า น้องเมย์ป่วยมันโชคดีตรงไหน เราตอบน้องเมย์กลับไปว่า เพราะน้องเมย์อายุยังน้อยแต่ได้เห็นคุณค่าของชีวิตและได้ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า น้องเมย์มีสามีและครอบครัวที่น่ารัก นั่นเป็นสิ่งที่เราบอกว่าน้องเมย์โชคดี เราคุยกันบ้างหลังไมค์ แซวกันบ้างผ่านเวบบอร์ด จนน้องเมย์หายไปอีก เราเป็นห่วง เข้าไปในบลอกน้องเมย์บอกว่าอาจจะเป็น GVHD ตอนนั้นเราได้โพสต์ให้กำลังใจน้องเมย์ เพื่อนๆหลายๆคนโพสต์กลับ เราส่งลิงค์นั้นไปให้น้องเมย์เพราะอยากให้น้องเมย์มีกำลังใจ น้องเมย์บอกว่า ไปตรวจมาแล้วไม่เป็นไรไม่ต้องห่วง เราก็เบาใจไปอีกวาระหนึ่ง แล้วเราก็และเปลี่ยนเบอร์ MSN กัน แต่ไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไหร่ เพราะหลายครั้งที่เป็นคุณจิมมี่ log in

เรายังเห็นน้องเมย์(หรือคุณจิมมี่)ลอคอินอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่ติดใจอะไร จนได้ข่าวว่าน้องเมย์เสียชีวิตแล้ว
เราเสียใจ..เราน่าจะไปทักน้องเมย์ตอนที่เห็นน้องเมย์ลอคอิน แต่นั่นมันก็เป็นสิ่งทีผ่านไปแล้ว แก้อะไรไม่ได้แล้ว
น้องเมย์คะ น้องเมย์เป็นคนจิตใจดีงาม ความดีของน้องเมย์ย่อมพาน้องเมย์ไปสู่ที่ดีๆค่ะ หลับให้สบายนะคะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

วันหลังจากที่ทราบข่าวน้องเมย์เสียชีวิต เราก็ได้เข้าเน็ตในที่ทำงานไปในไทยคลีนิคหลังจากที่ไม่ได้เข้าไปเกือบปี แล้วก็มีเรื่องที่ให้เสียน้ำตาอีกรอบเมื่อรู้ว่า อ.สุมาลี นิมมานนิตย์เสียชีวิตแล้ว

สมัยอยู่ศิริราช สิ่งที่กลัวที่สุดคือต้องผ่านวอร์ด med ตึกอัษฎางค์ 6 ใต้ ในสมัยนั้น อ.สุมาลีและอ.จินตนาเป็น attending 6 ใต้ อ.ทั้งสองเป็นผู้ที่มีความรู้และเชี่ยวชาญในสาขายากๆทั้งสองสาขาอย่างมาก ความเฮี้ยบของอาจารย์กับคนที่ไม่ชอบความเจ็บปวดอย่างเราเป็นของที่ไม่เข้ากันอย่างยิ่ง
แล้วเราก็ไม่ได้ผ่าน 6 ใต้ แต่เราก็ยังได้ข่าวอาจารย์อยู่เรื่อยๆ ในความเป็นครูของอาจารย์ ที่สำคัญคือ อาจารย์เป็นคนเริ่มให้นักศึกษาแพทย์ไปปฏิบัติธรรมกับคุณแม่สิริ เนื่องจากมีอาจารย์ทางธรรมท่านเดียวกัน เราก็ยังได้ข่าวอาจารย์อยู่เนืองๆ และข่าวที่ทำให้เรามีกำลังใจปฏิบัติธรรมสุดๆ คือ เรื่องที่อาจารย์ผ่านญาณ 16 ตอนกำลังสนเข็ม!

เค้าว่ากันว่า การบรรลุธรรมไม่จำเป็นต้องบรรลุในห้องกรรมฐาน อย่างเช่นพระอานนท์สำเร็จอรหันต์ตอนที่กำลังเอนตัวลงนอน หรือเรื่องของอาจารย์สุมาลีที่บรรลุโสดาบันตอนกำลังสนเข็ม มันทำให้เรามีกำลังใจในการปฏิบัติ ..เออนะ..คนที่เค้าผ่านมาแล้วมันมีจริงๆ เมื่อตอนที่กลับเมืองไทยยังได้ข่าวว่าอ.เป็นมะเร็งรังไข่ เราก็สลดไปอยู่พักหนึ่งและไม่ได้ข่าวอะไรอีกจนกระทั่งบังเอิญไปเจอข่าวนี้

อาจารย์คะถึงแม้ว่าหนู่ไม่เคยเรียนกับอาจารย์โดยตรง แต่บทเรียนที่อาจารย์สอนหรือสิ่งที่อ่านจากหนังสือที่อาจารย์แต่งยังคงอยู่ในจิตใจหนูเสมอ
อย่างหนึ่งที่มั่นใจ คือการได้นับถอยหลัง ในจำนวนชาติของอาจารย์ที่จะต้อนเวียนว่ายในวัฎสงสารนี้ ขอบคุณนะคะสำหรับตัวอย่างดีๆทั้งในทางโลกและทางธรรม หนูกำลังพยายามดำเนินรอยตามอาจารย์ค่ะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

การเกิด แก่ เจ็บ ตายเป็นเรื่องธรรมดา สิ่งทั้งหลายที่เกิดขึ้น ผลสุดท้ายก็ต้องดับไป มันเป็นเรื่องธรรมชาติ ถึงแม้เราจะซึ้งในความจริงข้อนี้ดีอยู่ก็ยังจิตใจหวั่นไวเอนเอียงกับ "ความทุกข์" อันนี้ไปไม่ได้ สิ่งที่ทำอย่างเดียวตอนนี้ คือใช้ความตายเป็นเครื่องเตือนใจให้เราดำรงอยู่ด้วยความไม่ประมาท

บลอกหน้านี้เขียนขึ้นมาเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่คนดีสามคนที่เรารักมากๆ มากพอที่ทำให้เราเสียน้ำตาได้เมื่อคิดถึงความดีของเธอและเขาเหล่านั้น
ขอลาทั้งสามท่านไว้ ณ ตรงนี้ค่ะ


Create Date : 23 กันยายน 2550
Last Update : 23 กันยายน 2550 5:44:46 น. 19 comments
Counter : 3763 Pageviews.

 
ตกใจเรื่องคุณ rabbitmayค่ะ

ช่วงนี้ไม่ได้เข้าห้องโต๊ะเครื่องแป้งที่ pantipเลย

ถึงจะไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว

แต่ก็แอบชื่นชมในความเข้มแข็งของคุณเมย์

ขอให้คุณเมย์ไปสู่สุคติค่ะ



โดย: @opal@ วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:9:55:33 น.  

 
เราเชื่อว่า อาจารย์ทั้งสองท่าน คงจะยิ้มได้ ถึงแม้ ท่านทั้งสองจะไม่อยู่แล้ว ... แต่คำสอนหลายๆ อย่างของท่านก็ยังคงอยู่ และที่สำคัญ หนึ่งในลูกศิษย์ท่าน ก็จดจำและนำมาปฏิบัติ และคงนำคำสอนของท่าน ส่งผ่านไปยังรุ่นต่อๆ ไปอีกค่ะ

ยิ่งเราผ่าน อะไรมามากๆ เราก็จะเห็นทุกข์ล้วนๆ แหละ ตอนนี้ยังเห็น สุข บ้าง ทุกข์บ้าง ต่อไป ก็จะเห็นสุข ก้อสั้นลง ทุกข์ก็สั้นลง .... ที่เราฟังจากคำหลวงพ่อ ที่ท่านนำคำสอนที่พระพุทธเจ้า เคยตรัสสอนฆราวาส แม้ผ่านมาหลายพันปี คำสอนนี้ ไม่เคยเปลี่ยนไปจริงๆ ....

...... ขอบคุณนะปุ้มจัง ที่เขียน blog นี้มา เราชื่นชมการเขียนของปุ้มมากๆ เลย แม้จะยุ่งกับหน้าที่การงาน ก้อยังสละเวลามาถ่ายทอดเรื่องราว และข้อคิดดีๆ สำหรับใครหลายๆ คน รวมทั้ง ป้ากี้ด้วยจ๊ะ


โดย: ป้ากิโล (Geerorogunso ) วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:11:05:31 น.  

 
ได้ทราบข่าวน้องเมย์พี่ตกใจมากเลยน้องปุ้ม ยังนึกว่าคราวนี้น้องเค้าหายไปนาน น้องเมย์เป็นคนจิตใจดี กำลังใจดีและก็เข้มแข็งคนนึงเลยทีเดียว พี่จำได้เราคุยกันครั้งหนึ่ง พี่บอกน้องเมย์ว่า ต้องสู้นะตราบใดที่ยังมาลมหายใจอยู่ น้องเมย์ยังรับคำว่าค่ะเมย์สู้เพราะเมย์รู้ว่ามีคนที่รักเมย์มากมายคอยให้กำลังใจเมย์อยู่รอบๆ พี่เสียใจและก็ดีใจกับน้องเมย เสียใจที่ต้องเสียน้องสาวน่ารักคนนึงไป ดีใจที่น้องไม่ต้องทนเจ็บทรมานอีกต่อไป

อ่านเรื่องที่น้องปุ้มเขียนแล้วพี่ก็ปลง ญาติผู้ใหญ่พี่ก็เสียไปสองท่านปีที่แล้วกับต้นปีที่ผ่านมา ถึงแม้ไม่สนิทมากนักแต่ความตายของท่านเหล่านั้นก็ช่วยเตือนเราว่าคนเราวันนึงต้องตายทุกคน มันเป็นสัจธรรมจริงๆ


โดย: ซัน (Cobie ) วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:13:11:36 น.  

 
ความตายเป็นเรื่องธรรมดาก็จริง แต่เราก็ยังอดเศร้าเสียใจและอาลัยผู้ที่จากไปไม่ได้ค่ะ โดยเฉพาะหากบุคคลผู้นั้นเป็นคนที่เรารักหรือคุ้นเลย

ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของบุคคลทั้งสามท่านด้วยค่ะคุณปุ้ม วิคเชื่อว่าสิ่งดีๆ ที่อาจารย์ท่านได้สอนไว้หรือสิ่งที่ท่านให้เป็นแรงบันดาลใจของคุณปุ้ม รวมทั้งความดีของคุณเมย์คงจะอยู่ในใจของคุณปุ้มและคนอื่นๆ ตลอดไป ... ไม่ได้จากไปตามตัวท่าน



โดย: the Vicky วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:14:16:43 น.  

 
แวะมาเยี่ยมคุณปุ้มค่ะ

ความตายเป็นเรื่องธรรมดาจริง ๆ ค่ะ

สุดท้ายต้องตายทุกคน


โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:14:45:23 น.  

 

พระพุทธเจ้าทรงรู้แจ้งกฎธรรมชาติว่า

“ สัตว์ทุกชีวิตเคยเวียนว่ายตายเกิดมาแล้วนับชาติไม่ถ้วน(1) ผู้ที่ไม่เคยเกิดเป็นพ่อแม่กันมาก่อนหาได้ยาก(2) บางชาติเกิดเป็นเทวดา บางชาติเป็นมนุษย์ บางชาติเป็นสัตว์เดรัจฉาน บางชาติเกิดเป็นเปรต/อสุรกาย บางชาติต้องตกนรก ต้องเวียนว่ายตาย-เกิดอยู่อย่างนี้ไม่มีที่สิ้นสุด ตามอำนาจบุญและบาปที่ตนเองได้ทำไว้ เหตุการณ์ทุกอย่างที่เราประสบอยู่ทุกวันนี้ไม่มีคำว่าโชคหรือบังเอิญ ทุกอย่างเป็นผลสืบเนื่องมาจากการกระทำของเราในอดีตทั้งสิ้น(3)

......อ้างอิง...ดูรายละเอียดใน พระไตรปิฎกฉบับมหาจุฬาลงการราชิวิทยาลัย (เล่มที่ / หน้าที่ )
1. พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๖ หน้า ๒๒๓
2. พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๖ หน้า ๒๒๗
3. พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๔ หน้าที่ ๓๕๐-๓๖๕


ดูใน : //www.o2blog.com/myblog/blog.php?user=montasavi



โดย: montasavi IP: 202.28.111.17 วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:15:27:14 น.  

 
เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดาจริงๆค่ะ แต่อดไม่ได้ที่จะรู้สึกสูญเสียนะคะ

ขอบคุณคุณปุ้มที่แวะมาแสดงความยินดีที่บล็อกค่ะ

คุณปุ้มอายุมากกว่าอ้อมไม่ถึงปีเลยนะเนี่ย


โดย: Thai Wahine วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:21:39:00 น.  

 
ดีจ้า คุงปุ้ม

คุงนุทกำลังอัพบล๊อคอยู่พอดี

ช่วงนี้เราก็ไม่ค่อยได้ไปห้องแป้งเลยจ้ะ มันเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ ไงก็ไม่รู้ ไม่เกี่ยวกับห้องแป้งนะ แต่เราเซ็งโลกของเราเองค่ะ

ยังอัพบล๊อคบ้างตามสมควร แต่ไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมเพื่อน ๆ เลย

ช่วงนี้มีเรื่องไม่ดี ๆ เยอะจังเนอะ ยังบ้านเรา ปุ้มคงได้ยินข่าวเครื่องบินไถลชนเขา ตาย 89 ศพ หรือเรื่องน้องเมย์ เศร้าจัง ไม่ชอบเลยอ่ะ มันรันทดใจยังไงบอกไม่ถูก

คิดถึงคุงปุ้มเช่นกันค่ะ นุทไม่ค่อยไปห้องแป้ง (หรือห้องไหน ๆ ก็ไม่ค่อยได้ไปเลย) เลยไม่ค่อยเจอกันเน๊อะ

ป.ล. รอไม่นาน นุทว่ากระเป๋าก๊อราคาตกจ้ะ อย่าเพิ่งไปซื้อใน ebay ล่ะ นุทว่ามันยังค่อนข้างแพงอยู่ แต่ก็ถูกลงแล้วกระมัง

อิ อิ เผอิญเพื่อนรุ่นพี่เค้าไป HK มา ดันซื้อมาได้ไงก็ไม่รู้ เลยโชคดีได้ในราคา 5 ปอนด์ค่ะ ปุ้ม


โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) วันที่: 23 กันยายน 2550 เวลา:21:44:16 น.  

 
ไตรลักษณ์เนอะครับ ... อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา
ทุกสิ่งมีเกิดแล้วก็มีดับ

ขอร่วมไว้อาลัยและแสดงความเสียใจต่อทุกท่านที่จากไป
ซึ่งการจากไปเป็นเพียงการละทิ้งธาตุขันธ์ในภพภูมินี้ ไปสู่ยังภพภูมิใหม่
แต่คุณงามความดีของแต่ละท่าน จะยังคงอยู่สืบต่อไปตราบนาน
และทุกท่านล้วนมีคุณงามความดีมากมายหลายอย่าง
ทำให้มั่นใจได้ว่า ภพภูมิใหม่ของท่านเหล่านั้น ต้องเป็นสุคติภูมิแน่นอน


โดย: สะเทื้อน วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:16:59:26 น.  

 
555 คุณปุ้ม วิคชอบใช้อะไรเดิมๆ ค่ะ จริงๆ ก็ไม่ค่อยเปลี่ยนเครื่องสำอางค์หรอกค่ะเพราะลังโคมมันก็ดีเรื่อยๆ อยู่แล้ว ใช้ไม่มีปัญหา จะเริ่มวุ่นวายตอนไปเที่ยวห้องโต๊ะเครื่องแป้งค่ะ เริ่มอยากลองโน่นลองนี่แบบคนอื่น ลองไปลองมา สรุปกลับมาใช้ของเก่าดีแล้วค่ะ

ชอบไปแอบดูคุณปุ้มรีวิวของที่ซื้อมานะคะ สนุกดี
มีความสุขมากๆ ค่ะ


โดย: the Vicky วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:7:55:27 น.  

 
มีลิงค์มาฝากครับ
เป็นคลิปวิดีโอแสดงธรรมโดยพระอาจารย์พรหมวังโส (Ajahn Brahm)
ผู้ที่เขียนหนังสือเรื่อง "ชวนม่วนชื่น" ในลิงค์นี้มีตั้งเกือบสิบคลิปแน่ะครับ

//www.youtube.com/watch?v=17_TtOysQOA


โดย: สะเทื้อน วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:8:11:29 น.  

 


มาเยี่ยมค่ะ


โดย: kampanon IP: 125.24.154.3 วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:10:01:18 น.  

 
คุณRabbitmayเสียแล้วเหรอ เราก็เคยเข้าไปบลอคของเค้านะ อ่านแล้วก็ยังเห็นว่าเหมือนเค้ากำลังใจดี ยังยิ้มแย้มอยู่ คิดว่าคงไม่เป็นอะไรมากหรอก อยู่ในมือแพทย์ที่เก่งๆคงรอดอันตรายแน่ๆ แล้วจำได้ว่าเธอเล่าถึงสามีเธอที่ดีมากๆ อยู่เคียงข้างเธอตลอด พอมารู้ข่าวแล้วก็ใจหายเหมือนกันนะ

ส่วนอาจารย์ของปุ้มที่บรรลุธรรมแล้ว เราไม่เป็นห่วงแทนท่านหรอก คิดว่าตอนท่านจากไป ท่านต้องทำจิตที่สงบได้ และได้ไปสุคติอย่างแท้จริงๆ หมดห่วง หมดทุกข์กันไปแล้ว อยากจะบรรลุธรรมเหมือนกัน แต่ยังโดนโลภะ โทสะ โมหะ ตามมาดึงตัวอยู่เรื่อย

แถวๆเมืองเราก็ไม่มีวัด ไม่มีพระเท่าไหร่ด้วย ตอนนี้เรากำลังเข้ากลุ่มพุทธของญี่ปุ่น สมาคม SGI เราว่าก็ดีเหมือนกันนะ แต่บทสวดทุกอย่างเป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้นเอง ปุ้มพอเคยได้ยินมั๊ย จะมีการเข้ากลุ่มสวดมนต์ ทำจิตให้นิ่งกัน อย่างน้อยก็เป็นสิ่งคอยเตือนใจเราไม่ให้ตกอยู่เงื้อมมือกิเลสลงลึกไปเรื่อยๆน่ะ

ส่วนเรื่องญาติๆเรา จริงๆแล้วมีผู้ชายนะ แต่ไม่มางานกันซักคนต่างหาก อิอิ


โดย: ป้อมkanu_memphis IP: 74.185.165.26 วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:23:25:20 น.  

 
มาทักทายนะคะ ตามอ่านอยู่เรื่อย ๆ นะคะ ถ้ามีโอกาส
บุญรักษาค่ะ
พี่ปู


โดย: benyapa IP: 76.212.196.160 วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:1:49:31 น.  

 
ดีจ้า ปุ้ม.....

แง่ม ๆ ได้คุยกับกี้แล้วหล่ะ กี้เสียงเด็กมากมากเลยเน๊อะ

แถมบอกให้เราแผ่เมตตาแล้วก๊อสวดมนต์ด้วย


โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:11:18:08 น.  

 
วัฏฏะสังขารค่ะพี่หมอปุ้ม อ่านแล้วก็ซึ้งๆปนอึ้งด้วย แต่ก็ดีอ่านแล้วต้องมองย้อนถึงตัวเองว่าวันนี้เราเห็นคุณค่าชีวิตของเราหรือยัง


โดย: Nu~pa-pEE IP: 117.47.7.173 วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:11:24:40 น.  

 
... นอกจากความตายแล้ว
ทรัพย์สิน ก้อมีได้ และเสียไป เป็นเรื่องธรรมชาติจริงๆ Y_Y
เพิ่งได้รับเงินเดือนมา ธ่อ ถูกการตลาดหลอก เสียตังค์ไปเกือบ4,000แน่ะ
ค่าเนทอ่ะปุ้มจัง ... เดี๋ยวนี้ เข้าเนทที่บ้านไม่ได้แล้วอ่ะ


โดย: ป้ากี้ (Geerorogunso ) วันที่: 3 ตุลาคม 2550 เวลา:14:32:38 น.  

 
ยังไม่ได้เป็นหมอ patho นะครับ แค่คิดจะเป็นเฉยๆ อย่าว่าแต่หมอ patho เลยครับ หมอเฉยๆผมก็ยังไม่ได้เป็น

เพิ่งจะจบปีห้าครับ กำลังจะขึ้นปีหก แค่ elective เท่านั้นครับ

หวังว่าสักวัน ผมจะได้เจอพี่ที่การประชุมราชวิทยาลัยนะครับ


โดย: คนคนนี้ มีความเหงาเป็นเพื่อน วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:1:52:22 น.  

 
เข้ามาเยี่ยมชม ที่คุณกล่าวถึงคุณลุงของผมครับ


โดย: สฤษดิ์ สถิตนิมานการ IP: 223.206.194.140 วันที่: 23 เมษายน 2555 เวลา:16:27:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกแม่ดอกบัว
Location :
Los Angeles United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




สิ่งทั้งหลายเป็นไปตามเหตุ ตามปัจจัย
มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป
ไม่มีสิ่งใดหลีกพ้นแห่งกฎของธรรมชาตินี้ไปได้


พระพุทธเจ้าทรงเปรียบเทียบมนุษย์กับดอกบัว4ประเภท
(บัวสี่เหล่า)คือ

1.ดอกบัวที่อยู่พ้นน้ำ เมื่อต้องแสงพระอาทิตย์ก็จะเบ่งบานทันที (อุคฆฏิตัญญู)
2.ดอกบัวที่อยู่ปริ่มน้ำ ซึ่งจะบานในวันถัดไป (วิปัจจิตัญญู)
3.ดอกบัวที่อยู่ใต้น้ำ ซึ่งจะค่อยๆโผล่ขึ้นเบ่งบานได้ในวันหนึ่ง (เนยยะ)
4.ดอกบัวที่จมอยู่โคลนตม ไม่มีโอกาสโผล่ขึ้นพ้นน้ำเพื่อเบ่งบานได้อีก (ปทปรมะ)

ฉันกำลังก้าวไปข้างหน้าเพื่อที่จะเป็น"บัวพ้นน้ำ" นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงเป็น lotus2b

มโนปฺพพงคมา ธมมา มโนเสฏฐา มโนมยา
ธรรมทั้งหลายมีใจนำหน้า มีใจประเสริฐที่สุด
สำเร็จแล้วแต่ใจ




Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo เหลืองดุ๊กดิ๊ก
X
X
X


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

Friends' blogs
[Add ลูกแม่ดอกบัว's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.