Lotus' daughter->lotus2b ซักวันหนึ่งเราจะเป็นดอกบัว
"จิตส่งออกนอกคือสมุทัย มีผลเป็นทุกข์ จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้งเป็นมรรค มีผลเป็นนิโรธ"
"อย่า ส่ง จิต ออก นอก"
www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws www.Bigoo.ws

Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
28 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
บางทีมันก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดนะ..กับกำลังใจที่ให้ตัวเอง



ขอบ่นต่อจากคราวที่แล้วหน่อยนะคะ

หลังจากอยู่ rotation สบายๆมีเวลาทำโน่นทำนี่มาหนึ่งเดือน เมื่อวานไปอยู่ rotation ที่มีงานทำยุ่งอีกแล้ว ตอนเช้าไปคุยกับ director ของโปรแกรม นั่งเมาท์กะอาจารย์นานมากๆ แล้วเราก็บ่นเรื่อง fellow

ลูกบัว ..อ.คะหนูอยากกลับไปอยู่แคลิฟอร์เนีย แต่ไม่เห็นมีที่ไหนเค้าอยากรับเด็กต่างชาติเลย (ว่าไปแล้วน้ำตาก็เริ่มปริ่ม)

อาจารย์ ..มันอย่างนี้แหละ อยู่ในประเทศนี้ เราแค่ดีเฉยๆไม่ได้ เราต้องเก่งเลิส (You have to excel.) เด็กต่างชาติอย่างไอและยู(อ.เป็นคนบราซิล เก่งมากๆ ติดท้อป Best Doctor of U.S.) ต้องพยายามมากกว่าพวกเด็กมะกัน แล้วอาจารย์ก็นั่งสอนว่าเราควรจะเรียนและอ่านหนังสือยังไง

อ.ก็ลงท้ายว่า ..เรื่องสมัครเฟลโลว์น่ะ ก็สมัครมันไปนะทำมันไปตามที่ต้องทำ อย่าให้มันมารบกวนจิตใจให้เราไม่มีกะจิตกะใจอ่านหนังสือ
เป็นใครมาตบหน้าเปรี้ยง.. จริงๆด้วย สิ่งที่เรากังวลอยู่นั้นเป็นเรื่องของอนาคตอีกแล้ว ไม่อยู่กับปัจจุบันอีกแล้ว คิดไปกังวลไปมันจะได้อะไรไม๊เนี่ย เหมือนพายเรือในอ่าง ทำไมไม่ทำไปตามหน้าที่ ทำแล้วจบจะได้มีแรงทำอย่างอื่นอีกต่อไป

คุยกะอ.เสร็จก็กลับไปทำงานตามปกติ แล้วก็เจออ.ที่เป็น director cytopath ที่เราจะทำรีเสิร์ชด้วย ความจริงๆเราก็หลบๆหน้าอ.หน่อยๆ เพราะอ.ให้ article มาแล้วแต่เรายังไม่ได้ search ต่อ ได้ยินแว่วๆว่าอ.จะลาพักร้อน อย่างนี้ก็ต้องคุยเรื่องรีเสิร์ชเพราะเราก็จะกลับเมืองไทยตั้งสามอาทิตย์แน่ะ
กะว่าจะไปคุยกะอ.ตอนอาทิตย์หน้า ไปๆมาๆอ.บอกคุยเลยก็ได้ (ซวยล่ะสิไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย)

เรื่องที่เราจะทำมันเป็นเรื่องใหม่ต้องมีวิธีการพิเศษด้วย ถามอ.ว่ามันจะทำได้หรือเพราะเราไม่แน่ใจว่าเรามีสารเคมีพวกนั้น อ.ก็บอกว่าทำได้อยากได้ตัวไหนอ.สั่งมาให้ เดี๋ยวให้ technician ทำ เราเหวอเลย เฮ้ย..มันง่ายขนาดนี้เลยเหรอ แล้วอ.บอกว่ามีอีกไอเดียที่อ.อยากทำมันเป็นตอนต่อจาก presentation ที่เราทำไปแล้วแต่อันนี้มันแค่ทำ clinical follow up ดูว่าที่เรา diagnose ไปมันถูกต้องหรือเปล่า อ.ให้เราเลือกว่าอยากทำอันไหน ใจจริงเราอยากทำทั้งสองอันเลย แต่อ.บอกเอาอันแรกดีกว่าเพราะท่าทางน่าจะเสร็จภายในสองสามเดือน อ.บอกว่าโปรเจคท์นี้ยังไงก็ได้ผลไม่ต้องห่วง

แล้วอ.จะคอยช่วยทุกขั้นตอนเลย เราน่ะเหวอเลย เพราะ case report อันก่อนที่เราทำนะ เราต้องทำทุกอย่างเลย ขนาดที่ร.พ.ที่เราทำตอนนั้นมันไม่ใช่ main hospital ที่เรา rotate ด้วย ติดต่อบางอย่างอ.ช่วยได้อ.ก็ไม่ทำ แต่อ.ท่านนี้เนี่ยใจดีจนเราเหวอ

ก็เลยได้เริ่มรวบรวมคนไข้ย้อนหลังไปห้าปีแล้ว ค่อยๆเริ่มทำแล้วเนี่ย ดีใจซะมัด
ตอนนี้หลายๆอย่างค่อยๆเป็นรูปเป็นร่างแล้วในเวลาไม่กี่วัน ความเครียดของเราโทษอะไรไม่ได้ นอกจากโทษ "จิต" ที่มันปรุงแต่งนะ เห็นการปรุงแต่งของจิต ความคิดที่เป็นตัวร้ายมากๆจริงๆ อย่างที่หลวงปูดูลย์ท่านว่าไว้จริงๆว่า "คิดเท่าไหร่ก็ไม่รู้ หยุดคิดถึงจะรู้" เราคิดว่าเราต้องพยายามดูจิตตัวเองให้มากกว่าเดิม มัวแต่ไปยุ่งเรื่องชาวบ้าน เรื่องภายนอกจนลืมเรื่องภายในน่ะแหละ

มีเพลงมาฝากด้วยค่ะ เพลงที่ดีใจมากๆ ที่หาเจอ คือเพลงอย่ายอมแพ้ของอ้อมนะ
เพลงนี้ฟังทุกวันตอนสอบเอนทรานซ์ วันก่อนสอบดันนอนไม่หลับเครียดเลย แล้วตอนประมาณตีสอง ก็ได้ยินเพลงนี้แว่วๆมาจากที่ไกลๆ แล้วก็หลับลงไปพร้อมกับเพลงนี้เลย ผลสอบเหรอคะ.. เอนท์ติดสิคะ ตอนนั้นบ้าด้วย เลือกอันดับเดียว ถ้าชื่อขึ้นมา(สมัยนั้นดูทีวีผลสอบ)ก็รู้เลยว่าติดอะไร ไม่ต้องลุ้นอีก บ้าดีไม๊ คนรับสมัครยังถาม น้องแน่ใจเหรอคะ เลือกอันดับเดียว

Encourage


Create Date : 28 กันยายน 2551
Last Update : 28 กันยายน 2551 11:03:05 น. 21 comments
Counter : 959 Pageviews.

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: i_nookae วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:11:21:49 น.  

 
เป็นกำลังใจให้สู้ๆ นะค๊า


โดย: tuktik(คุณอาผู้น่ารัก) IP: 203.113.118.14 วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:15:31:18 น.  

 
ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันที่บล็อคนะคะ

อยู่ต่างแดนคงเหงาเนอะ สู้ๆแล้วกันคะ แวะมาให้กำลังใจ


โดย: Enjoysweet วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:15:35:11 น.  

 
ขี่บ่นพอกานเลยเรา...อิอิ


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:16:42:30 น.  

 
สู้ สู้คะ คุณลูกแม่ดอกบัว
ยังไงอย่าทำให้จิตเครียดบ่อยๆ นะ


โดย: C&C_BamBoo วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:19:35:53 น.  

 
... เข้ามาฟังเพลง ของคุณอ้อม สุนิสา ... เป็นที่ให้กำลังใจดีเชียวแหละ แต่เราฟังทีไร น้ำตาไหลทู้กทีสิน่า

ไม่เป็นไรนะจ๊ะ ปุ้มจัง เพชรแท้ อยู่ที่ไหน ก็ยัง คงค่าของเพชรอยู่นั่นแหละจ๊ะ
ไม่ว่าจะถูก แรงกดดันแค่ไหน ก็ผ่านได้อยู่แล้วนะจ๊ะ

... อยากบอกว่า ที่ผ่านมา เราก็ โดน จิตมันปรุงแต่งให้เรา วิตก ไปก่อน ที่เหตุการณ์จะเกิดจริงๆ ด้วยจ๊ะ (ตอนที่ ต้องเจอเหตุการณ์ที่ไม่ชอบใจ กลับ ดีกว่าที่เรา กังวล ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นซะอีก) ... เดี๋ยวคงได้ บ่น ให้กันฟังนะจ๊ะ ^^


โดย: Geerorogunso วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:19:41:56 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

emoemoemoemoemo


โดย: whitelady วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:20:57:34 น.  

 
ดูเหมือนว่านาวาชีวิตคุณลูกแม่ดอกบัวจะคล้ายๆกันกับลูกสาวคุณบัว..
อ่านเรื่องราวแล้วก็ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ

ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองเป็นพลเมืองชั้นสอง หรือชั้นสามสำหรับสวิตเซอร์แลนด์
แต่รู้สึกอย่างเดียวว่า "Switzerland is not my home" เข้าใจความรู้สึกของคุณ
ลูกแม่ดอกบัวค่ะ



โดย: BlackHeadInSwitzerland วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:22:37:15 น.  

 
อ่านแล้วน่าสนุกดีจังเล้ยยย


โดย: sasil วันที่: 29 กันยายน 2551 เวลา:1:31:31 น.  

 

เจ๋ง มั๊ก ๆ ...

สู้ สู้ ...

แล้วเขาก็จะได้รู้ว่า " หมอไทย " นะเยี่ยมขนาดไหน ..


โดย: หมอหมู วันที่: 29 กันยายน 2551 เวลา:13:22:38 น.  

 
"หากยามใดท้อถอย ... เราอ่านเจอที่ คุณกลางชล เค้าเขียนในคำนำใน ธรรมะใกล้ตัว ...
"หากยามใดท้อถอย เหนื่อยหน่ายต่อการปฏิบัติ

ก็ให้ระลึกถึงภัยข้างหน้าที่จะมีมา

ต้องตระหนักว่า ขณะนี้เรายังอยู่ในมรสุม

อยู่ท่ามกลางคลื่น ภัยนั้นมีอยู่รอบด้าน



เอาไว้ให้ถึงฝั่งเสียก่อน
อย่ามัวแต่เที่ยวเก็บเที่ยวชมดอกไม้

มืดค่ำแล้ว เดี๋ยวจะหาทางออกไม่พบ..." _/|\\_



- - หลวงปู่สุวัจน์ สุวโจ / วัดป่าเขาน้อย จ.บุรีรัมย์



โดย: Geerorogunso วันที่: 30 กันยายน 2551 เวลา:15:06:24 น.  

 
สู้ๆนะพี่ปุ้ม อย่าท้อนะจ้ะ เอ๋เป็นกำลังใจให้ค่ะ

"ขออย่ายอมแพ้ อย่าอ่อนแอแม้จะร้องไห้
จงลุกขึ้นสู้ไป จุดหมายไม่ไกลเกินจริง"

เด็กโข่งๆอย่างเอ๋ ยังพยายามจนเรียนจบได้เลยพี่ปุ้ม
อย่างพี่ปุ้มเก่งสุดๆอยู่แล้ว ทำได้ทุกอย่างแน่นอน ฟันธง!!


โดย: A PrInCeSs IP: 128.206.208.1 วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:4:24:43 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะ ที่รู้สึกดีขึ้น

เห็นด้วยเลยค่ะ กับค่ำที่ว่า "สิ่งที่เรากังวลอยู่นั้นเป็นเรื่องของอนาคตอีกแล้ว ไม่อยู่กับปัจจุบันอีกแล้ว คิดไปกังวลไปมันจะได้อะไรไม๊เนี่ย"

จริงๆ นะคะ ... บางทีกลุ้มๆ กังวลกับอนาคนที่มันยังมาไม่ถึง ... และที่สำคัญ ถ้าคิด แล้วแก้ไขปัญหาได้ มันก็ดี ไป ... แต่มันยังมาไม่ถึง คิดไป ก็ช่วยอะไรไม่ได้ นอกจากทำให้จิตตก ทำให้ชีวิตปัจจุบันมีแต่ความทุกข์

เราเคยเป็น ... กลุ้มเรื่องอนาคต นอนไม่หลับเลย ... โทรไปหาแม่ ... แม่บอก แล้วหนูจะกลุ้มไปทำไม คิดไปเราก็ทำอะไรไม่ได้ ทำวันนี้ให้ดีก่อน ... พอเวลามาถึงจริงๆ มันอาจจะไม่เลวร้ายมากขนาดที่สมองเราจินตนาการไปเองก็ได้ ... และเมื่อเรามีสติ เวลาที่ปัญหามาถึง ทางออกมันอาจจะไม่ได้ไกลอย่างที่เราคิดไปก็ได้

มันจะเลวร้ายแค่ไหน ... ซักวัน ถ้ามันจะเกิดมันก็ต้องมาถึงเราซักวันนึง และ และถ้ามันมาถึง เราก็ต้องผ่านมันไปได้ ... มันเป็นเรื่องธรรมชาติ ... เวลาไม่ได้หยุดอยู่กับที่ ... ก็เหมือนกับปัญหมันก็ไม่ได้หยุดอยู่กับเราตลอดไป ... เวลาผ่านไป ปัญหามันก็เปลี่ยนไป

วันนึงมันผ่านมา เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ... ฟิวววว

สวัสดียามเย็นค่ะ


โดย: Phoebe Buffay วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:8:19:26 น.  

 
วันก่อนดูรายการโอปรา มีผู้หญิงคนนึงบอกว่า ตอนกลางคืน ถ้าเราเอาคนที่เรารักเข้านอน ห่มผ้าห่มให้ หอมแก้มเขา และหวังให้เขาลืมความทุกข์ หลับฝันดี

ให้เราลองคิดว่าคนๆนั้นคือเราเอง เราเองก็ควรจะมีสิทธิได้รับความเห็นใจ ได้รับความสงสารและการปลอบโยนเหมือนกันค่ะ

สู้ๆนะคะพี่ปุ้ม เหนื่อยเครียด อย่าลืมเติมน้ำใสลงในใจทุกวันนะคะ ไม่งั้นใจจะแห้งเหี่ยวได้ค่ะ ใจก็เหมือนร่างกาย ต้องการพลังงานไม่น้อยเลยค่ะ


โดย: animE' วันที่: 2 ตุลาคม 2551 เวลา:13:16:39 น.  

 
หวัดดีจ๊ะ น้องปุ้ม พี่ดีใจด้วยนะที่รู้สึกดีขึ้นมากแล้ว และก็ได้อาจารย์ที่ใจดีให้คำปรึกษาและช่วยเหลือถึงสองท่านด้วย อนาคตเนี่ยเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนจริงๆ ใครจะรู้ว่าพรุ่งนี้จะมีสิ่งที่ดีกว่ารอเราอยู่ เพราะฉะนั้นอย่าคิดมาก พยายามอย่ากังวลในสิ่งที่ยังมาไม่ถึงนะจ๊ะ

ปล น้องปุ้มจะกลับไทยเมื่อไหร่จ๊ะ


โดย: ซัน IP: 218.186.8.13 วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:17:12:16 น.  

 
หวัดดี ปุ้ม

สบายดีไหม เราไม่ได้ไปเยี่ยมใครเลย
งานเยอะมากมาก ลืมบล๊อคไปเลย



โดย: ปุ๊กกี้ คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:22:38:35 น.  

 
...

ดีใจจังที่พี่ปุ้มรู้สึกดีขึ้นแล้วนะค่ะ
ฝ้ายไม่ค่อยคิดถึงเรื่องอนาคตเท่าไร
การจดจ่ออยู่ที่ปัจจุบันมันทำให้เรากังวลน้อยลงนะค่ะ
พี่ปุ้มสู้ๆ นะค่ะ


โดย: Cottony วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:11:57:21 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะ คุณปุ้ม ที่เจอ อ. ใจดี เคยทำงานกับพวกเมกันเหมือนกัน รู้เลยว่าพวกนี้ชอบดูถูกคนต่างชาติแค่ไหน คิดแต่ว่าตัวเองดี
สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้


โดย: Jip & Joey IP: 118.173.224.21 วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:18:05:27 น.  

 
มันคือรสซาด ฟามเปนคนจ้า...


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 31 ตุลาคม 2551 เวลา:8:26:03 น.  

 
สู้ๆนะคะ อย่าท้อน๊า เป็นกำลังใจให้จ้ะ


โดย: แนนนิสา วันที่: 7 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:59:38 น.  

 

สวัสดีค่ะ..
วารี มาชวน ชาว..bloggang...

ขอน้อมส่ง...... นางฟ้าเสด็จสู่สรวงสวรรคาล ัย .


โดย: yoja วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:48:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกแม่ดอกบัว
Location :
Los Angeles United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




สิ่งทั้งหลายเป็นไปตามเหตุ ตามปัจจัย
มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป
ไม่มีสิ่งใดหลีกพ้นแห่งกฎของธรรมชาตินี้ไปได้


พระพุทธเจ้าทรงเปรียบเทียบมนุษย์กับดอกบัว4ประเภท
(บัวสี่เหล่า)คือ

1.ดอกบัวที่อยู่พ้นน้ำ เมื่อต้องแสงพระอาทิตย์ก็จะเบ่งบานทันที (อุคฆฏิตัญญู)
2.ดอกบัวที่อยู่ปริ่มน้ำ ซึ่งจะบานในวันถัดไป (วิปัจจิตัญญู)
3.ดอกบัวที่อยู่ใต้น้ำ ซึ่งจะค่อยๆโผล่ขึ้นเบ่งบานได้ในวันหนึ่ง (เนยยะ)
4.ดอกบัวที่จมอยู่โคลนตม ไม่มีโอกาสโผล่ขึ้นพ้นน้ำเพื่อเบ่งบานได้อีก (ปทปรมะ)

ฉันกำลังก้าวไปข้างหน้าเพื่อที่จะเป็น"บัวพ้นน้ำ" นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงเป็น lotus2b

มโนปฺพพงคมา ธมมา มโนเสฏฐา มโนมยา
ธรรมทั้งหลายมีใจนำหน้า มีใจประเสริฐที่สุด
สำเร็จแล้วแต่ใจ




Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo เหลืองดุ๊กดิ๊ก
X
X
X


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

Friends' blogs
[Add ลูกแม่ดอกบัว's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.