Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
8 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 

ต้นหอมน้อย

ตั้งแต่รู้ว่า เจ้าตัวเล็กที่ดิ้นกระจายอยู่ในพุงเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เรากะคนข้างๆ ก็คิดเรื่องการตั้งชื่อกัน

ก่อนหน้านี้ ใจเราเราอยากได้ลูกสาว
เพราะว่าเราผจญกับความทโมนของหลานชาย จอมซ่าส์มา 4 คนแล้ว
น่าแปลกนะ ทั้ง 4 คน ต่างบุคคลิกกันทั้งหมด
จนกระทั่งมีลูกของตัวเอง
เราก็คิดว่าถ้าจะดีไม่น้อยถ้าได้ลูกสาว
ส่วนคนข้างๆ ก็อยากได้ลูกสาว
แต่เค้าบอกว่าไม่อยากหวัง
เพราะว่ากลัวผิดหวัง ถ้าไม่ได้ลูกสาว
ในขณะที่เราก้ำกึ่ง อยากหวังก็อยากหวัง แต่ก็กลัวผิดหวังด้วย

แต่พอหลังจากเช็คแล้ว ก็ค่อนข้างแน่นอนว่า
เราได้ลูกสาว อะนะ พอรู้ว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย
ก็เริ่มเถียงกัน เรื่องตั้งชื่อ
เค้าตั้งชื่อมาเราไม่ชอบ ก็ไม่เอา
แล้วก็ขยันหาชื่อมาให้เลือก เราก็ไม่โอเค
แหม ก็ชื่อที่เค้าชอบ เราก็ไม่ชอบ
พอชื่อไหนเราชอบ เค้าก็ไม่เอา

เราอยากได้ชื่อที่ฟังง่ายๆ และไทยๆหน่อย
แหม คุณชาย ตั้งมาก็ฟัง แล้วแปลกๆ เป็นฝรั่งก้ไม่เชิง ไทยก็ไม่ใช่
เถียงกันหลายหน จนเรารู้สึกเลยว่าเค้างอนเราไปหลายรอบ
บางทีเราก็งอนเค้า ประชดเลย ว่าเนี่ย ถ้าเป็นลูกชาย ก็ตั้งชื่อ เจอรัลด์ ไปเลยสิ
เหอๆ รับด้วยหน้าตาชื่นบานเลยว่า ถ้าเป็นลูกชายจะให้ชื่อเจอรัลด์ไปแล้ว
เพราะว่าลิเวอร์พูล ชนะยกไหนก็ไม่รู้ด้วยลูกยิงของเจอรัลด์


แบร่ๆๆๆๆๆๆๆๆ

สุดท้ายเราก็ หักคอเลยว่า เราอยากได้ชื่อลูกสาว ว่า"ต้นหอม"
เค้าก็ทำท่าไม่ค่อยเห็นด้วย แต่คงจะเหนื่อยกับการคิดและการงอนกะเราเรื่องชื่อลูกแล้ว
ก็เลยยอมๆเรา เค้าคิดว่าชื่อแหม... ผักชีต้นหอม ชื่อแบบว่า ... อืมม
เราก็บอกว่าลูกจะได้กินผักเป็นไง

พูดไปงั้นๆหล่ะ
แต่ใจเรากลับคิดว่าลูกของเราไม่ใช้ต้นหอมพื้นๆนะ
พอได้ยินใครเรียกลูก ว่าต้นหอม

เราไม่เคยคิดถึงผักชีต้นหอมเลยสักครั้ง
แต่เรากลับคิดถึงแต่

ต้นไม้หอม ต้นไม้หอมที่มีค่า
เพราะว่าเจ้าตัวเล็กเนี่ย เป็นของมีค่าสำหรับเรา
ต้นไม้หอมที่มีคุณค่า เป็นโลกสีเขียวสำหรับเรา
เป็นด้านดีๆสำหรับชีวิตเรา เป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับเรา
ดังนั้น ต้นไม้หอมของเราก็เป็น "ต้นหอม"งั้นหล่ะ

ถึงแม้ว่าตอนนี้ น้องต้นหอม จะทำให้เรารู้สึกแย่ๆ ในช่วงแพ้ท้อง แทบตาย ก็โอเค
ถึงตอนนี้ ตอนที่อยู่ในพุง ทำให้เรารู้สึกเป็นเหมือนนกเพนกวิน เราก็โอเค แหะๆๆ มีแต่คนบอกว่าคิดได้ไง เนี่ย
เหมือนนก เพนกวิน แหมมมมม
เวลาเดินผ่านกระจก ก็มองแต่เห็นพุงยื่นๆ นำหน้าเลย
แล้วก็บางทีก็เริ่มปวดหลังแล้ว เราก็พยายามเดินให้หลังตรง
จะได้ลดเรื่องการปวดหลัง

เฮ้อ.... เคยคิดนะว่าคนท้องนะลำบาก แต่พอมาเจอกะตัวเองแล้วสำนึก เป็นแม่นะยากขนาดไหน




 

Create Date : 08 มิถุนายน 2549
20 comments
Last Update : 8 มิถุนายน 2549 21:52:32 น.
Counter : 629 Pageviews.

 

หลานชื่อน้องต้นหอมก็น่ารักดีค่ะ
ฟังดูเป็นไทยๆ ดี  

ขอให้น้องต้นหอมสุขภาพแข็งแรงมากๆ นะคะ


 

โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) 8 มิถุนายน 2549 23:38:02 น.  

 

ชื่อน่ารักดีค่ะ การเป็นแม่นี่นะค่ะต้องเจอกะตัวเอง
ตอนเราเจอคนอื่นเค้าท้อง เค้าบอกนี่นอนลำบาก เดินลำบาก หนัก เราก็ไม่ค่อยรู้สึกค่ะ แต่พอเราท้องเราจะรู้สึก และตอนที่ลูกดิ้นนะค่ะจะมีความรู้สึกมีความสุขจะใช้มือลูบท้อง
ให้ความรู้สึกของเราไปสัมผัสกะลูกอะค่ะ

และพอตอนเค้าคลอดอกมาจะเป็นอะไรที่ดีมากๆ เจ็บแค่ไหนก็หายหมดค่ะ

ขอให้นอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่นะค่ะลูกออกมาจะได้แจ่มใสร่าเริงค่ะ

 

โดย: แม่น้องKevin and Jasmin 9 มิถุนายน 2549 3:22:22 น.  

 

น้องชื่อน่ารักดีค่ะคุณวีทีอาร์ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะกับชีวิตน้อย ๆ ที่กำลังจะมาเป็นดวงใจของพ่อกับแม่ ช่วงตั้งท้องอาจจะเหนื่อยและอึดอัดหน่อย แต่ก็มีความสุขเหมือนคุณแม่น้อง Kevin and Jasmin ว่ามาน่ะค่ะ มันเป็นความสุขที่อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน รู้แต่ว่าเวลาลูกดิ้นเนี่ยตัวแม่นั่งยิ้มเลย พอลูกเงียบ คนเป็นแม่ก็ร้อนรน กลัวลูกเป็นอะไรไป พอเดือนสุดท้ายที่จะคลอดยิ่งจะมีอาการหนัก จะนั่งก็นั่งไม่สบาย จะนอนก็ไม่ค่อยเต็มที่ เพราะอึดอัดท้อง ต้องใช้วิธีนอนท่านั่งเอนเอาจึงจะหายใจได้

ยังไงขออวยพรให้ทั้งคุณแม่และน้องมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ ขอให้คลอดง่าย ๆ และเลี้ยงง่าย ๆ..

 

โดย: แม่น้องใบแค (JC2002 ) 9 มิถุนายน 2549 19:38:54 น.  

 

เจอร์หราด ไม่ใช่ เจอรัลด์ ใครมาอ่านอายเขาค่ะ แหะๆ

เสียชื่อ แควนหงส์แดงหมดอะจ๊ะ

คุณหนู ต้นหอม จุ๊บๆๆๆ

 

โดย: สะติมม๊อนโสสะโตเบ้ว 11 มิถุนายน 2549 2:13:36 น.  

 




เจ๊ ............................ นั่นมัน เจอราร์ด


น้องต้นหอมเหรอ ดีจังมีหลานสาวแล้วเรา


งี้ถ้าเรามีลูกชาย ขอหมั้นลูกสาวเจ๊ได้เปล่า?

 

โดย: < h r i s t i A n Vi e ri >> 14 มิถุนายน 2549 17:49:37 น.  

 

น้องต้นหอม ชื่อน่ารักจังเลยค่ะ

ขอให้ น้องต้นหอม คลอดออกมา สุขภาพดีนะคะ

^^

ปล. อยากเล่าเรื่อง
รุ่นน้องช้อนชาฯ อะค่ะ
เธอชื่อ"หอม"ค่ะ ....
เคยถามว่า หอมอะไร
ข้าวหอม หรือ หอมหวน
น้องบอก "หอมมาก"

ไม่รู้จะขำดี หรือ ปวดหัวดีเหมือนกันนะคะ

อิอิ

 

โดย: ช้อนชาสีน้ำเงิน 14 มิถุนายน 2549 18:18:38 น.  

 

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอวยพรนะ
ตอนนี้ น้องต้นหอม เตะพุงกระจายเลย

 

โดย: วีทีอาร์ 14 มิถุนายน 2549 20:35:53 น.  

 

สงสัยลูกจะต้องสวยแน่ๆเลย เดี๋ยวน้าเทรี่ซื้อเสื้อสวยๆส่งไปให้หนูต้นหอมใส่ดีกว่าน๊อออ..

สีชมพู ชอบมั้ยๆๆ

 

โดย: Terri เจ้าแม่เซี่ยงไฮ้ IP: 218.80.62.132 14 มิถุนายน 2549 23:32:31 น.  

 

อยากเห็นหน้าหลาน ต้นหอม ไว ๆ จัง
ต้องสวยเหมือนแม่แน่ ๆ เลย
เอ๊ะ หรือจะคมเข้มเหมือนพ่อ
นายหมอนก็หน้าหวานหยอกซะเมื่อไหร่หล่ะ อิอิ

ดีใจจังวุ้ย จะได้เป็นป้าเร็ว ๆ นี้
เจ้าตัวเล็กก็ท้องอยู่

อ้อ จะได้เป็นย่าด้วยแหล่ะ แฟนน้องต่อก็ท้องซะแล้ว

 

โดย: Jookjik 14 มิถุนายน 2549 23:41:58 น.  

 



ยิ้มๆๆ

 

โดย: ร่วมรัก...สมัครสมาน 15 มิถุนายน 2549 11:19:46 น.  

 

โห.... พี่จุก จะได้เป็นย่าแล้วเหรอ
ยินดีด้วยนะพี่

 

โดย: วีทีอาร์ 15 มิถุนายน 2549 21:34:39 น.  

 

รู้สึกว่าตัวเองแก่ไปถนัดใจเลยหล่ะวี แฮ่ ๆ แต่ก็ดีใจ
ที่บ้านจะได้มีเด็กเล็ก ๆ มาวิ่ง

แต่ยังไม่รู้จะทำไงกับหมาและแมวเลย
คงต้องจัดโซนนิ่งให้ดี เพราะเด็กอ่อน
ต้องระวังเรื่องความสะอาด ขนแมวจะทำให้เขา
ไม่สบายตัวได้
คิดหนัก ๆ เฮ้อ

 

โดย: Jookjik 15 มิถุนายน 2549 21:50:30 น.  

 

ป้ามดขอเป็นยายสักคนได้ไหมคะ
มีหลานชื่อต้นข้าว กะต้นไผ่แล้ว อยากมีหลานชื่อต้นหอมอีกสักคน

 

โดย: ป้ามด 16 มิถุนายน 2549 14:25:22 น.  

 

แวะมาเยี่ยมน่ะค่า

ขอให้สุขภาพดีตลอดไปทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ

อยากเห็นน้องต้นหอมด้วย

 

โดย: ค้างคาว IP: 124.120.47.156 18 มิถุนายน 2549 20:33:45 น.  

 




ชอบจัง.. ชื่อไทยๆ..

..

ปล1. ขอให้สุขภาพแข๊งแรงทั้งคุณแม่คุณลูกนะคะ..
ปล2. ขอให้หนังสือคุณพ่อขอดิบขายดีมีกำไรเยอะค่ะ

Image hosting by Photobucket


 

โดย: King of Alan 18 มิถุนายน 2549 21:07:04 น.  

 




^
^
^
เอ่อ.. พิมผิดค่ะ.. ขายดิบขายดีค่ะ
Image hosting by Photobucket


 

โดย: King of Alan 18 มิถุนายน 2549 21:08:20 น.  

 

พี่วี คิดถึงนะคะ

ดูแลสุขภาพเยอะๆด้วยนะพี่

 

โดย: ปุ้ม หญิง 20 มิถุนายน 2549 6:51:07 น.  

 

ตอนนี้กำลังพยายามมีลูกพอดีเลยค่ะ หาชื่อยังไม่ได้
ไม่ได้ท้องด้วยซ้ำไปนะเนี่ย

 

โดย: กิ๊ฟ (grippini ) 29 มิถุนายน 2549 20:23:42 น.  

 

เคยเถียงกะป่ะป๊าน้องอิงค์เหมือนกันค่ะว่าจะตั้งชื่อลูกว่าอะไรดี เค้าบอกว่าอยากให้ชื่อ รุดส์ เพราะพี่รุดส์ฟานิสเตอร์รอยด์แกเป็นขวัญใจดาวยิงของป่ะป๊าเค้าหล่ะ แต่เราไม่เอาหรอก ไม่ชอบให้ลูกชื่อตามใคร สรุปสุดท้ายดิชั้นเองก็ไปดั้นด้นค้นหาได้ชื่อ "อิงค์" มา ออกเสียงว่า "อิง" แปลได้หลายภาษาทั้งไทย (อิงค์ = ตะวัน) อังกฤษ (มาจาก Ingo = ผู้นำ) จีน (มาจาก อิงสง = วีระบุรุษ) พ่อเค้าได้ยินปุ๊บชอบปั๊บ แบบนี้เค้าค่อยเรียกว่าใจตรงกันหน่อยนะคะ

ที่เล่ามานี่จะบอกว่าพ่อน้องอิงค์ก็บ้าบอลเหมียนกันค่ะ และชื่อที่ดีที่สุดสำหรับลูกก็คือชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้นี่แหละค่ะ

ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ อย่าลืมบอกน้องต้นหอมในท้องทุกวันว่าแม่กะพ่อรักเค้าแค่ไหน ..แล้วจะแวะมาเยี่ยมอีกค่ะ

 

โดย: ktycoons (ktycoons ) 30 มิถุนายน 2549 20:14:09 น.  

 

เราว่าจะให้ชื่อว่า "ต้นไม้" แหละ ชอบมั่กๆ ชื่อนี้

หรือไม่อีกอันก็ "ตะวัน" อันนี้มาจาก แม่ต่าย กะ พ่อวัฒน์ จ๊ะ

 

โดย: น้ำสังข์ IP: 125.24.3.244 1 กรกฎาคม 2549 9:08:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วีทีอาร์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




script language="javascript">
Friends' blogs
[Add วีทีอาร์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.