Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
23 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
พันทิป หรือพันติ๊บ ยุคแรกๆๆ

หลายวันก่อนโน้น
ได้คุยกะรุ่นพี่คนหนึ่งที่เป็นผู้ใหญ่ใน เว็บพันติ๊บ

คุยไปคุยมา มานั่งนับเวลาเรื่องอายุของเวป
อ้าว พี่เค้าบอกว่า ปีนี้พันติ๊บ จะสิบขวบแล้วนะ

เราก็เลยคุยกันว่า เราเข้ามาเล่นพันติ๊บ ในยุคไหนกันบ้าง
สำหรับเรา จำได้ที่เข้ามาครั้งแรก
เพราะอะไรก็ไม่รู้ แต่รู้ว่าเพิ่งจะรู้จักกับอินเตอร์เนต เป็นครั้งแรก
ตอนนั้น มาเปิดพันติ๊บ เพราะว่าเห็นว่ามีเรื่องเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
เราก็อยากจะรู้ ว่าพวกคอมพิวเตอร์เป็นไง
ก็เลยเข้ามาดู ปรากฎว่า อ่านไม่รู้เรื่องเลย
อะไรก็ไม่รู้ เลยร้อง ยี้ๆๆๆๆ ไม่เห็นอยากจะดูเลย

แต่ตอนนั้น พันติ๊บ ก็เริ่มจะมีการปรับปรุง ว่าไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์อย่างเดียว
จำได้ว่า เข้ามาใหม่ ยังเป็นหน้าจอ สีเขียวอยู่เลย

เริ่มมีเวปบอร์ด
เราก็เข้ามาดู พวกเวปบอร์ด บางครั้ง
ถ้าจำไม่ผิด สวนลุม ก็ถือว่า เป็นห้องแรกๆ ที่เค้าเริ่มตั้งเวปบอร์ดเลย
ต่อมาเริ่มปรับปรุงให้มีห้องสนทนา หรือห้อง แชท
เป็นห้อง จ๊ะจ๋า 1 ถึง 5 เลยมัง ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังมีอยู่หรือเปล่า เพราะว่าไม่ได้เข้าไปที่หน้าหลักของพันทิป มาหลายปีแล้ว

เราก็เริ่มหัดลองแชทดูบ้าง ไปดูว่าเค้าคุยกันยังไง
แต่เครื่องคอมยุคแรกๆ สมัยนั้นของเรา เป็นรุ่น โน้น 486

สุดที่จะเก๋ากึ๋กส์เลย แต่ก็พอจะอ้อมแอ้ม ได้ดูเค้าคุยกันบ้าง บางทีถ้ามีคนใช้ห้อง แชทน้อย เราก็พอจะได้คุยกะใครเค้าบ้าง

แต่ขอโทษนะ ที่มาคุยอะนะ เด็กๆ ทั้งนั้น
จำได้ว่าเด็กที่สุดที่คุยอะนะ อายุ 14 เรานะ เรียกได้ว่าเป็นป้าเลย ในห้องได้เลย

คุยไปก็สนุกดี ช่วงแรกๆ ก็ยอมรับว่าติด แชท
แต่เรามีนโยบายว่า เราไม่เคยคิดจะเจอใครในเนตหรอก
ก็เลยไม่เคยที่อยากออกไปเจอตัวจริงของใคร

เค้าให้สมัครสมาชิก เราก็ไม่สมัครหรอก
อะไรหว่า ต้องให้ข้อมูลเยอะมาก เพราะว่ากลัวมากกว่า
เรียกว่าเล่นเป็นปีๆเลย กว่าจะสมัครเป็นสมาชิก
แต่สมัครสมาชิกสมัยนั้น ง่ายมากเลย
กรอกข้อมูล อะไรก็ได้ลงไป (แต่ตอนนั้นเราไม่รู้ คิดว่าต้องตามจริงทั้งหมด เลยไม่กล้าให้)

ขอแค่มีอีเมล์ ก็เป็นสมาชิกแล้ว
ไม่เหมือนกับตอนนี้ ยากกว่า เพราะว่าข้อมูล ต้องตรวจสอบได้

เราเล่นพันทิป อยู่เป็นปีเลยมัง กว่าจะสมัครเป็นสมาชิกกับเค้าได้
ส่วนเว็บบอร์ด เราจำได้ว่าห้องที่เราเข้าสมัยแรก
ก็เป็นห้องสมุด เพราะว่าเราชอบไปดูว่า มีคนชอบอ่านหนังสือแบบเราหรือเปล่า
ตอบกระทู้เค้าก็ เปลี่ยนชื่อไปเรื่อยๆ

แต่ตอนหลังเราก็เบื่อห้องสมุค
เพราะว่ามีการทะเลาะกัน ซึ่งเราไม่ชอบการทะเลาะกัน แบบเอาเป็นเอาตายกัน
เราก็เลยอ่านอย่างเดียว แต่แล้วก้เลิกเข้าไปห้องนั้น

แต่กลับมาติดที่ห้องสวนลุมอีกในเวลาต่อมา
เพราะว่าอ่านแล้วสนุกกว่า หุๆๆๆ

แบบว่า ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน
ตอนหลังได้มารู้จักกับพี่ๆ กลุ่มหนึ่ง
ก็เลยคุยกันเรื่องสมัครสมาชิก
พี่เค้าก็บอกว่า กรอกมั่วๆ ก็ได้ 5555
เราก็เลย สมัคร แบบ กรอกมั่วๆ ( หุๆๆๆ หวัง ว่าเจ้าของเว็บคงไม่มาเห็นนะ )
เพราะเรายังไม่อัพสมาชิกเลย ฮิๆๆๆๆๆ

เท่าที่เรารู้นะ บางคนมี ล๊อคอิน เป็นสิบเลย
เราก็มีหลายอัน แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้แล้ว
เพราะว่าลืม พาสเวิร์ดไปแล้ว
ตอนนี้มีเหลือแค่อันเดียวเท่านั้นเอง ที่ active อยู่

ต่อมา พันติ๊บ จากจอสีเขียว
เค้าก็เป็นจอขาว และปัจจุบัน เราเรียก จอฟ้า ได้อะป่าวเนี่ย

คุยกะพี่เค้า ก็บอกว่า เนี่ย ถือว่าเป็นพวกรุ่นแรกๆ ที่เล่นพันติ๊บมายืนยงเลยนะเนี่ย

หลายคนก็เบื่อแล้วก็หลุดจากวงโคจรไปแล้วก็เยอะ

ส่วนใหญ่เท่าที่เรารู้ พวกที่เล่นแล้วเลิก
บางคนก็เบื่อจริงๆ
แต่บางคนก็ แยกแยะเรื่องชีวิตจริงกับเนต ไม่ออก
เอามารวมกัน แล้วก็คิดว่าเป็น เรื่องnegative
พอผิดหวัง ก็เลิกเล่น
ซึ่งเราก็คิดว่า ไม่เป็นเรื่องที่น่าจะซีเรียสเลย

อินเตอร์เนตเป็นโลกอีกโลกที่กว้างใหญ่
ที่ทำให้เราได้เรียนรู้ผู้คนที่หลากหลาย
ทำให้เรารู้จัก คนที่อาจจะเรียกได้ว่า
ถ้าแค่ใช้ชีวิตประจำวัน ปกติธรรมดา
เราคงไม่ได้รู้จักเค้าเหล่านั้นหรอก

เราคิดว่า การได้รู้จัก ได้เรียนรู้ผู้คน เป็นเรื่องของกำไรชีวิต
เป็นความสนุกสนาน ประสบการณ์ที่ดี
โอเคนะ ที่บางคนอาจจะทำให้เราผิดหวังบ้าง
แต่ใจของเราต้องเป็นกลาง ไม่มีคนไหนที่จะสมบูรณ์แบบ
ไม่มีใครที่จะเป็นได้ดังใจเราทุกคน

ดังนั้นสำหรับเราแล้ว โลกอินเตอร์เนต ยังเป็น โลกทีรื่นรมย์สำหรับเราอยู่




Create Date : 23 กรกฎาคม 2549
Last Update : 23 กรกฎาคม 2549 12:13:12 น. 11 comments
Counter : 581 Pageviews.

 
อ่านเพลินเลยค่ะ เข้ามาพันทิปยุคหลังๆแล้ว ไปอ่านแทบทุกห้องค่ะ เป็นความรื่นรมย์ของชีวิตเช่นกัน ชอบที่พันทิปมีทุกเรื่องที่เราอยากรู้ค่ะ แต่ก่อนจะค้นอะไรก็ใช้แต่Google เดี๋ยวนี้มาหาอ่านในพันทิปก่อน เพราะหลากหลายดีค่ะ

ปล.ยินดีที่ได้รู้จักกันนะคะ


โดย: รักบังใบ วันที่: 23 กรกฎาคม 2549 เวลา:12:42:24 น.  

 

ถูกต้องแล้วค่ะ บางครั้งเราไม่เป็นดังใจเขา และบางคนก็ไม่เป็นดังใจเรา การท่องเน็ตมีทั้งประโยชน์และโทษ ในที่สุดเป็นเพื่อนกันก็มี ทะเลาะกันไปก็มี


โดย: แซนด์ซี วันที่: 23 กรกฎาคม 2549 เวลา:13:40:12 น.  

 
ก็จริงนะ ตอนที่เริ่มก็ มาจากห้องแชท เหใอนกัน เหมือนจะเป้น ห้อง 5 แล้วาต่อที่สยาม ลามไปห้องสมุด หยุดนาน ๆ ที่ถนนนักเขียน แล้วค่อยแวะเวียนมาสีลม


โดย: alonywoman วันที่: 23 กรกฎาคม 2549 เวลา:19:17:01 น.  

 
ผมแวะมาเยี่ยมน้องสาวเฉยๆ อิอิ


โดย: ตะเกียงลาน วันที่: 29 กรกฎาคม 2549 เวลา:23:39:34 น.  

 
Photobucket - Video and Image Hosting

กราบสวัสดีท่านสมาชิกยุคบุกเบิกคร้าบ

แฮะ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

ก็จริงนะพี่ ถ้าสามารถแบ่งแยกและทำความเข้าใจได้

โลกอินเตอร์เน็ต ก็ไม่ได้โหดร้ายไปเสียทีเดียวหรอกครับ


โดย: Marvellous Boy วันที่: 1 สิงหาคม 2549 เวลา:10:10:07 น.  

 


โดย: grippini วันที่: 6 สิงหาคม 2549 เวลา:20:22:15 น.  

 
โอ้ว คนชราคุยกันนี่ เรื่องนี้ อิอิ


โดย: สะติมม๊อนโสสะโตเบ้ว วันที่: 7 สิงหาคม 2549 เวลา:3:01:48 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ บางครั้งเจอคนที่ซีเรียสมากๆ ก็ทำเอาเสียอารมณ์เหมือนกัน เลยอ่านอย่างเดียวดีกว่า ไม่ค่อยได้แสดงความคิดเห็นแล้ว กลัวค่ะ บางคนเค้าจริงจังซะ


โดย: กิ๊ฟ (grippini ) วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:23:39:11 น.  

 



โห ยุคบุกเบิกเลยนะเนี่ย ส่วนเราเข้ามาพันทิบหนแรก ประมาณ 7-8 ปีที่แล้วครับ [ ไม่บุกเบิก 555 ] แต่ไม่ได้อ่านหรือตอบจริงๆจังๆเลย เพิ่งมาสมัครล็อกอินประมาณ 4 ปีก่อนเอง


เดี๋ยวนี้อัพบลอคอย่างเดียวเป็นส่วนใหญ่ รู้สึกถึงบรรยากาศที่สบายๆกว่า


โดย: < h r i s t i A n Vi e ri >> วันที่: 15 สิงหาคม 2549 เวลา:12:38:40 น.  

 
มาเยี่ยมจ้า


โดย: grippini วันที่: 21 สิงหาคม 2549 เวลา:4:10:43 น.  

 
เคยเข้าไปอ่านพันทิปตั้งแต่ยุคแรกๆเหมือนกัน เข้าไปอ่านเฉยๆ ไม่ได้สมัครสมาชิกอะไร

เดี๋ยวเข้าไปในพันทิป แบบสมัครแล้ว แต่ส่วนใหญ่ยังเข้าไปอ่านเฉยๆอยู่ ห้องสวนลุมด้วย อาจจะเพราะรู้สึกว่าเมนต์ของตัวเอง ไม่ค่อยสนุก เลยกระดาก ...ยิ่งโพสต์กระทู้ ยิ่งไม่กล้าเลย กลัวไม่มีใครอ่าน

ผมก็เคยเขียนเรื่องเว๊ปพันทิปในบล๊อกของผม


โดย: yyswim วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:37:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

วีทีอาร์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




script language="javascript">
Friends' blogs
[Add วีทีอาร์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.