Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
15 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
เรืองของผีในบ้าน

เอามาเขียนเล่นๆ

บ้านที่อยู่เนี่ย จะพูดว่าไงดี ไม่เชิงเป็นบ้านเก่า แต่ก็ไม่ได้เป็นบ้านใหม่
บ้านหลังนี้ เราย้ายมาอยู่ ก็เกือบจะยี่สิบปีแล้ว เป็นบ้านที่พ่อกับแม่เก็บเงินสร้างเอง สภาพแวดล้อมก็ธรรมดา อยู่ในย่านชุมชนด้วยซ้ำ มีตลาดอยู่ไม่ไกล
แถมตอนนี้ ก็มีห้างมาเปิดอยู่หน้าปากซอยมาหลายปีแล้ว เรียกได้ว่าไม่เปลี่ยว แถมการเดินทาง ก็สะดวกมาก

แต่บ้านของเรา จะพูดว่าไง เคยมีซินแสมาดู เค้าก็บอกว่าเจ้าที่ที่บ้านเราแรง
ดูแลรักษาแต่ไม่มีอะไร เสียอย่างเดียว คนในบ้านไม่ค่อยไหว้ (หุๆๆ อันนี้คงมาลงที่เราแน่นอน )

บ้านหลังนี้ของเรา ก็ไม่ได้มีอะไรมาก แต่พ่อเราก็เสียที่นี่ เราไม่ได้สนิทกับพ่อมากเท่าไหร่ ก็คงไม่รู้สึกว่ามีอะไร

ตอนนี้มีเรื่องประหลาดๆ เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ
เช่นการเห็นเงาคนเดินมัง อะไรมัง (น้องชายเราม๊านชอบเห็นบ่อย)

ล่าสุด น้องชายเรามาไหว้เจ้าวันตรุษจีนที่ผ่านมา คือตอนนี้ น้องชายเราเค้าแยกบ้านไปอยู่กับครอบครัวเค้ามาได้หลายปีแล้ว
บ้านหลังนี้ตอนนี้ที่อยู่ ก็จะมีเรา แฟนเรา ลูกสาวเรา แล้วก็แม่เราเท่านั้นเอง
พอตรุษจีน น้องชายเราก็พาครอบครัวมาไหว้เจ้ากัน
คราวถึงต้องไปไหว้พระ เรามีหิ้งพระอยู่ชั้นสูงสุดของบ้าน คือดาดฟ้า ก็ไม่เชิงเป็นดาดฟ้าทีเดียว เป็นครึ่งหนึ่งมากกว่า
เราก็ด้วยความยุ่งกับการจัดเตรียมของไหว้บรรพบุรุษ ก็เลยบอกให้น้องชายเราเอาผลไม้ไปไหว้บนห้องพระข้างบน

สักพัก น้องชายเราก็เดินหน้าตาตื่นลงมา แล้วก็มาถามว่า แฟนเราขึ้นไปบนดาดฟ้าหรือเปล่า เพราะแฟนเรายังอยู่ข้างบน เราก็บอกว่า ไม่น่านะ เพราะว่าเค้าคงยังไม่ตื่น
อ้ายน้องชายเราก็เคี่ยวเข็ญให้เราถามว่าขึ้นไปหรือเปล่า
เราก็ถามว่าทำไม น้องเราก็เลยเล่าให้ฟังว่า เค้าเห็นใครก็ไม่รู้เดินผ่านหลังเค้าไป
คือที่ดาดฟ้า เรามีที่ปลูกต้นไม้เล็กๆไว้ น้องชายเราก็เลยเดินออกไปดู
แต่เค้าบอกว่า เห็นหลังไว ๆของใครก็ไม่รู้เดินออกจากห้องพระ ผ่านหลังเค้าลงบันไดไป จุดที่น้องชายเรายืนอยู่ค่อนข้างใกล้บันไดมาก แล้วก็เห็นด้วยหางตาชัดๆเลยว่า มีผู้ชายเดินผ่านหลังเค้าลงบันไดไป

เราก็บอกว่า คิดมากไปหรือเปล่า เค้าก็บอกว่า ตาไม่ฝาด ตอนแรกเห็นแว็บๆในห้องพระ ก็คิดว่าเป็นแฟนเรา ก็เออ.....ว่าจะทักเค้าเหมือนกัน แต่ก็คิดว่าเค้าอาจจะไหว้พระอยู่ เลยออกมาดูต้นไม้ก่อน แต่มาเอะใจตรงที่ ถ้าเป็นแฟนเรา เดินผ่านน้องชายเราไปทำไมไม่เรียกไม่ทัก เลยรู้สึกผิดปกติ พอจะเดินตามมาดู ก็ไม่เห็นใครซะแล้ว

อ้าวว.... แล้วเราก็ แหะๆๆ ไม่รู้ฟะ แต่เราก็ไปถามแฟนเรานะว่าเดินไปบนดาดฟ้าหรือเปล่า แฟนเราก็บอกว่า ตืนมาก็ยังไม่ได้ออกจากห้องนอนเลย

เออ..แล้วไงหล่ะเนี่ย

เรื่องต่อมาอีก ล่าสุดของล่าสุดเลย สองวันก่อนเนี่ยเอง
แม่เราบอกว่าเห็นอะไรไม่รู้ เรื่องมีอยู่ว่า
ห้องนอนแม่เราอยู่ชั้นล่าง เพื่อจะได้ไม่ต้อ่งขึ้นบันได เพราะว่าแม่เราอายุมากแล้ว เดินขึ้นลงไม่ไหว
กลางคืน คนแก่ก็มักจะตืนมาเข้าห้องน้ำบ่อยๆ
ห้องนอนแม่ ประตูก็เป็นกระจกสีชา ไม่ได้เป้นประตูทึบ ดังนั้น แม่ก็สามารถมองออกจากประตูมาเห็นข้างนอกได้
คืนก่อน แม่บอกว่า แม่ตืนมาเข้าห้องน้ำ ตามปกติ ตอนนั้น ตีสาม แม่มักจะมองนาฬิกาเพื่อดูเวลา
เวลาตื่นขึ้นมาเข้าห้องน้ำ แม่จะไม่งัวเงีย เพราะพอลุกจากเตียง แม่จะไม่ลุกออกมาเดินทันที แต่จะนั่งที่เตียงก่อน เพื่อปรับสภาพ (ลุกเร็วๆ แม่เค้าจะมึน) พอนั่งที่เตียงสักพัก แม่ก็มักจะดูเวลาที่นาฬิกาข้างฝา แล้วก็มองโน่นมองเนี่ย เพื่อจับทิศทาง ก่อนลุกไปเข้าห้องน้ำในห้องนอน

แม่บอกว่า แม่มองออกมาที่ประตู แม่เห็นใครก็ไม่รู้เดินผ่านหน้าห้องไป

เราก็บอกแม่ว่า แฟนเราหรือเปล่า เดินผ่านนะ
แม่บอกว่า ตีสามเนี่ยนะ แฮะๆๆ เราก็ไม่รู้
แม่บอกว่า ไม่ใช่ เพราะที่แม่เห็น เป็นคนตัวเล็กๆ ผอมๆ ใส่เสื้อดำๆๆ
เราก็ถามแม่ว่า แม่รู้ได้ไง ว่าดำๆ
แม่บอกว่า ก็มันมืดๆ ดำๆ แต่เห็นชัดว่า เป็นคนตัวผอมๆ เล็กๆ เดินผ่านไป
" เดินผ่านยังไง เห็นแบบ แว็บๆๆหรือแม่ ตาฝาดไปมัง "
" เปล่า เห็น เดินช้าๆๆ ค่อยเดินผ่านหน้าห้องไป "
แม่บอกว่า เริ่มขนลุกเกรียวเลย
"แล้ว เสื้อดำ แม่เห็นได้ไง แล้วรู้หรือเปล่าผู้หญิงผู้ชาย "
"ไม่รู้ แต่เสือดำๆๆ มืดๆๆ แต่ไม่เห็นข้างล่างว่า ใส่อะไร เห็นแค่ครึ่งบน"

กรี๊ดๆๆๆ เลย ขนาดมานั่งเขียนเนี่ย ยังขนลุกเกรียวเลย

อันนี้จะว่า แม่ตาฝาดได้ไหมเนี่ย
จนตอนนี้เราก็ยังห้าสิบห้าสิบอยุ่เลย เพราะว่าแม่นะ สายตาไม่ค่อยดีอยู่แล้ว ไม่รู้ว่าจะเชื่อได้ไง แต่เรื่องที่แม่เล่าเนี่ย ก็กรี๊ดๆๆเหมือนกันนะ



Create Date : 15 มีนาคม 2552
Last Update : 15 มีนาคม 2552 21:36:07 น. 3 comments
Counter : 437 Pageviews.

 
เสื้อดำเหรอคะ ที่เจอประจำ ใส่เสื้อสีขาวนะ ^ ^ มีคนที่เห็นเป็นเพื่อนแล้ว หลอนดีเหมือนกัน ถ้าตอนดึก ๆ แล้วอยู่ ๆ มาเดินผ่านให้เห็น


โดย: jenniepoko วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:23:12:33 น.  

 
จะมาคอมเม้นว่า รูปเด็กน้อย ในช่องคอมแม้น น่าร๊ากค่ะ


โดย: The eye of earth วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:14:43:54 น.  

 
กริตเตอร์ ลดโลกร้อน จากใจ COOL93


โดย: t-sakarin1968 วันที่: 20 มีนาคม 2552 เวลา:10:01:51 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

วีทีอาร์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




script language="javascript">
Friends' blogs
[Add วีทีอาร์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.