As you sow so shall you reap!!!
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
14 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

ข้อเสีย (ทางด้านจิตใจ) ที่ผมเจอจากการทำงานใช้แรงงานในต่างแดน

งานใช้แรงงานหลายอย่างในต่างแดน ค่าตอบแทนที่ได้รับนั้น
ถ้าเทียบเป็นเงินบาทไทย ก็นับว่าเยอะอยู่เหมือนกัน
แต่ถึงแม้ว่า ค่าตอบแทนที่ได้รับมันจะเยอะก็ตามที
บ่อยครั้ง งานใช้แรงงานนั้นก็ส่งผลกระทบทั้งทางร่างกายและจิตใจเยอะอยู่เหมือนกัน

ผลกระทบทางด้านร่างกายก็พวกอาการเจ็บป่วยต่างๆ
ปวดตรงนั้น ปวดตรงนี้ ผมจะไม่ขอกล่าวถึงในที่นี้
เพราะหลายคนคงนึกออกว่าเป็นอย่างไร
แต่ผมจะกล่าวถึงผลกระทบด้านลบกับจิตใจ
ที่ตัวผมได้ประสบมาจากการทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดในโรงแรม


-ปกติผมเป็นคนที่รักเด็ก ถึงแม้ว่าผมจะไม่ใช่นางงามก็ตาม

บ่อยครั้งแขกที่มาพักในโรงแรมจะพาลูกๆมาด้วย
วันนั้นผมได้เข้าไปทำความสะอาดห้องที่มีพ่อ แม่และลูก พักอยู่ข้างในห้อง
ขณะที่ผมเข้าไปทำความสะอาดข้างใน พ่อกับแม่ก็เดินออกไปนอกห้อง
ปล่อยให้ลูกหน้าตาน่ารักน่าชัง วิ่งเล่นอยู่ข้างในห้อง
ขณะที่ผมทำความสะอาดห้องน้ำเกือบเสร็จเรียบร้อย
เด็กที่แลดูน่ารักคนนั้นก็เดินเข้ามาในห้องน้ำ ถลกกางเกงลงแล้วก็ฉี่
ผมก็ไม่ว่าอะไรครับ ถ้าน้องเขาฉี่ตามปกติ -_-“
แต่นี่น้องเค้าเล่นฉี่กระทบชิ่ง ฉี่รอบทิศทาง
ไปโดนตรงฝาชักโครกบ้าง ผนังห้องน้ำบ้าง กระจกห้องอาบน้ำบ้าง
และที่สำคัญเกือบโดนตัวผมด้วย T_T
สรุปวันนั้น ผมต้องทำความสะอาดห้องน้ำใหม่อีกครั้ง

ครับ…ปกติผมเป็นคนที่รักเด็ก ถึงแม้ว่าผมจะไม่ใช่นางงามก็ตาม
แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ มันสะเทือนจิตใจผม จนผมอยากจะเตะเด็กจริงๆ 555



-สวยแต่รูป จูบไม่หอม

แขกที่มาพักหลายคนเป็นผู้หญิง แถมหน้าตาดีมากๆ
ว่ากันว่า คนที่มีหน้าตาดี มีชัยไปกว่าครึ่ง ทำอะไรก็ดูดีไปหมด
ห้องพักก็คงน่าอยู่เหมือนหน้าตาผู้อยู่อาศัย

หลายๆคนคงคิดอย่างนั้น ผมก็เหมือนกันเคยคิดอย่างนั้น
จนกระทั่งได้มาทำงานในโรงแรมนี่แหละ ความคิดผมจึงเปลี่ยนไป

ผู้หญิงไม่ว่าหน้าตาจะดูดีแค่ไหนก็ตาม
สามารถทำให้ห้องพักที่น่าอยู่ กลายเป็นรังหนูได้ภายในข้ามคืนเดียว
พื้น...ที่เต็มไปด้วยเศษขนมและของกินต่างๆ
ข้าวของเครื่องใช้...ที่กระจัดกระจายไปทั่วทุกที่
บางครั้งเดินเข้าไปแทบจะหมดสติจากกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่ไม่สามารถระบุที่มาได้

ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้อยู่บ่อยครั้ง จนผมนึกในใจว่า
สุภาษิตที่ว่า “ดูช้างให้ดูที่หาง ดูนางให้ดูที่แม่” คงจะใช้ไม่ได้แล้ว
คงต้องเปลี่ยนใหม่เป็น
“ดูช้างให้ดูที่หาง ดูนางต้องดูที่ห้องนอนว่า รกรึเปล่า!!!”





 

Create Date : 14 มิถุนายน 2551
10 comments
Last Update : 14 มิถุนายน 2551 20:54:35 น.
Counter : 549 Pageviews.

 

ถึงงานจะหนักจะเหนื่อยแค่ไหน

แต่ฟังจากทัศนะคติและอารมณ์ขัน

ของคุณแล้ว น่าจะยังสนุกกับมันได้อีกนานค่ะ

เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ

ป้าลิก็คนขายแรง ต่างแดนเหมือนกัน


สู้ สู้ ค่ะ

 

โดย: ป้ามะลิกับลุงมะระ 14 มิถุนายน 2551 21:20:29 น.  

 

โห ถ้าเจอเด็กอย่านั้น ต้องเบริดกระโหลก
เด็กต่างชาติ ส่วนมากกวนตีนเยอะค่ะ
ดิฉันก้อเคยเจอ

 

โดย: Goret 14 มิถุนายน 2551 22:26:32 น.  

 

สู้ๆนะคะ
เอาใจช่วยคะ

 

โดย: อาจารย์บ้านนอก 14 มิถุนายน 2551 23:20:46 น.  

 

มาเยี่ยมชมค่ะ...เอแล้วถ้าหน้าตาไม่งามแล้ว ห้องยังรกด้วยล่ะคะ??? แย่น่ะสิ

 

โดย: teansri 15 มิถุนายน 2551 0:17:56 น.  

 

เด็กนั่น....น่า...(เซนเซ่อร์)..จิงๆๆๆๆ

 

โดย: Patarawan H 15 มิถุนายน 2551 0:30:49 น.  

 

สู้ๆนะ

 

โดย: ลิเซิ่ล 15 มิถุนายน 2551 0:32:06 น.  

 

งานบริการ บางวันก็ต้องมาเจอเรื่องพวกนี้ แย่เลยนะครับเนี่ยะ
ผมเองขายของมาตั้งแต่เด็ก บางครั้งก็อยากจะบ้ากับการต้องเจอลูกค้าบางคนเหมือนกันอ่ะครับ

 

โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า 15 มิถุนายน 2551 13:39:05 น.  

 

-สวัสดีครับ คุณป้ามะลิกับลุงมะระ
ขอบคุณที่ให้กำลังใจครับ

-สวัสดีครับ คุณ Goret
ถ้าเจอบ่อยๆก็แย่เหมือนกันนะครับ

-สวัสดีครับ คุณอาจารย์บ้านนอก
ขอบคุณมากครับ

-สวัสดีครับ คุณ teansri
แบบนี้ต้องปรับปรุงครับ^^"

-สวัสดีครับ คุณPatarawan H
ครับ น่า..(เซ็นเซอร์)..จริงๆ

-สวัสดีครับ คุณลิเซิ่ล
ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับ คุณตี๋
สงสัยคงต้องทำแบล็คลิสต์ลูกค้าบางคนซะแล้วมั้งครับ555

 

โดย: Takeaway 16 มิถุนายน 2551 3:10:48 น.  

 

ทิพย์ไม่ได้มาเยี่ยมนานไปหน่อย เป็นไงบ้างค่ะ อ่านแล้วก็เห็นใจจัง อีกหน่อยทิพย์ก็จะไปทำงานต่างแดนเหมือนกัน ขอเก็บประสบการณ์ก่อนนะ

 

โดย: Nongtip 20 มิถุนายน 2551 21:38:58 น.  

 

-สวัสดีครับ คุณNongtip
จะไปทำงานต่างแดนก็เตรียมตัวให้พร้อมนะครับ^^

 

โดย: Takeaway 23 มิถุนายน 2551 20:42:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Takeaway
Location :
เมืองที่หนาวที่สุด, Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Friends' blogs
[Add Takeaway's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.