As you sow so shall you reap!!!
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
18 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
เมื่อผมต้องกลายมาเป็นพ่อครัว(เชฟ) -_-“

ผมทำงานในร้านอาหารก็นานหลายปี
เริ่มงานครั้งแรกก็ด้วยการเป็น kitchenhand
ทำไป ทำมา ก็ได้ไปทำ entrée
ผมก็ทำหน้าที่เป็น kitchenhand สลับกับทำ entrée อยู่หลายปี
จู่ๆก็โดนจับไปเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่หลายๆครั้ง
ในบางโอกาสที่ทางร้านขาดพนักงานเสิร์ฟแบบกระทันหัน

แต่เมื่อปีที่ผ่านมานี่เอง
ผมก็ได้เริ่มทดลองทำงานในอีกตำแหน่งนึง
นั่นก็คือ การเป็นพ่อครัวหรือเชฟนั่นเอง

แต่ผมก็ไม่ได้ทำงานเป็นพ่อครัวทุกวันหรอกนะครับ
ผมจะทำงานเป็นพ่อครัวแค่สองวันเท่านั้น
ส่วนวันอื่นๆ ผมก็จะทำหน้าที่อื่นๆที่ผมเคยทำมา

แน่นอน เมื่อผมต้องกลายมาเป็นพ่อครัว
ผมก็พบเจอปัญหาหลายๆอย่าง
และผมก็ภูมิใจเหลือเกินที่จะมาเล่าให้ฟังT_T

ปัญหาแรกก็คือ
ผมยังจำส่วนประกอบที่ต้องใส่ในอาหารชนิดต่างๆยังไม่ได้ครับT_T

ผักเอย เครื่องปรุงเอย ทำไมมันมีเยอะแยะไปหมด
แถมเมนูอาหารก็มีเป็นสิบๆอย่าง
ผมขอสารภาพครับว่า ผมจำได้ไม่หมดครับ
ผมเคยมั่วขนาดที่ว่า พอลูกค้าสั่งผัดกระเพรา
ผมก็ทำผัดกระเพราให้ แต่ผมดันลืมใส่ใบกระเพราให้ครับ T_T

ปัญหาที่สองนั้นมีอยู่ว่า
ผมโดนลูกค้าหลายคนสับขาหลอกครับ!!!

ชาวต่างชาติส่วนใหญ่เค้าก็ไม่ได้รู้เรื่องราวอะไรมากมายเกี่ยวกับอาหารไทย
ก็เหมือนกับคนไทยส่วนใหญ่เช่นกันที่ไม่ได้รู้ลึกซึ้งเกี่ยวกับอาหารของชาติอื่นๆ
ดังนั้น ที่ร้านผมมักจะมีลูกค้าสั่งอาหารแปลกๆมาให้ผมงงเล่นเสมอๆครับ
เช่น สั่งผัดซีอิ๊วไก่ แต่ไม่เอาไก่!!!
เพราะอยากได้รสชาติของไก่ แต่ไม่อยากกินไก่ T_T
หรือขอข้าวผัดจานนึง แต่ห้ามผัดกับน้ำมันนะ ไม่งั้นไม่กิน!!!
เล่นสั่งมาแบบนี้ ไม่ใช้น้ำมันแล้วผมจะผัดยังไงล่ะครับT_T

เอ่อ แล้วเพื่อนๆว่า โดนลูกค้าสับขาหลอกแบบนี้ ผมควรทำไงดี-_-a

ปัญหาต่อมา แต่เอ...ไม่รู้ว่ามันจะเรียกว่าปัญหาดีรึเปล่าน้า...

เรื่องของเรื่องมันก็มีอยู่ว่า
เวลาทำอาหารจานนึงเสร็จเนี่ย มันก็ต้องชิมใช่มั้ยครับ
โดยเฉพาะผม จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องชิมทุกครั้งที่ทำเสร็จ
เนื่องจากยังเป็นมือใหม่อยู่

ครับ ผมก็ชิมของผมไปทุกจานที่ทำเสร็จ
ชิมไปชิมมาหลายๆจานเข้า ผมอิ่มครับT_T
แต่ผมยังไม่ได้กินข้าวเลยนะครับ
ผมอยากกินข้าวครับ
แต่ว่า….ท้องของผมอิ่มซะแล้ว T_T

ปล.
1. เนื่องจากผมยังมือใหม่อยู่ ดังนั้นถ้าเกิดใครไปอุดหนุนที่ร้านในวันที่ผมทำงานเป็นเชฟ ถ้าทานแล้วไม่ถูกปากก็ถือว่าซวยไปนะครับ555 (พูดเล่นครับ จริงๆแล้วจะบอกว่าขอโทษครับ^^)
2. ลูกค้าคนไหนที่สั่งผัดกระเพราแล้วไม่เห็นใบกระเพราในจาน ก็เป็นอันรู้กันนะครับว่า จานนั้นฝีมือผมเอง :P




Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 7 มีนาคม 2551 5:25:37 น. 13 comments
Counter : 875 Pageviews.

 
สู้ๆนะคะ
วาวเป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: * ~ kawwaw ~ * วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:42:22 น.  

 
เป็นเรื่องที่อ่านไปและก็ยิ้มไป คุณเล่าเรื่องได้นารักมั่กๆเลยค่ะ สู้ๆนะค่ะ


โดย: ดอกหญ้าในดงผู้ดี วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:23:58:58 น.  

 
555 เป็นคนหนึ่งที่ชอบสั่งอาหารแปลกจนเค้าทำให้เราไม่ได้บ้าง แต่บางคนก็ทำให้นะ ก็เราเรื่องมากในการสั่งเหมือนกันค่ะ เช่น สั่งสุกี้แห้ง ไม่ใส่เนื้อสัตว์ เอาแต่ผัก แล้วไข่เอาแต่ไข่ขาว ไข่แดงไม่เอาค่ะ หุหุ บางคนไม่ใส่ไข่ให้เลยค่ะ คงเห้นว่าเราเรื่องมากมั้ง อิอิ


โดย: แป๊ะย๊ง วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:00:35 น.  

 
เก่งจังเลย ได้เป็นเชฟแล้ว เราเพิ่งไปเป็นผู้ช่วยพ่อครัว ได้ไม่กี่วัน ปวดแขนจังเลยอ่ะ ทอดของกินทั้งวัน ไอ้ตระแกรงโคตรหนักเลย


โดย: Febie วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:04:03 น.  

 
ขอผัดซีอิ้วที่นึง แต่ไม่เอาเส้นผัดซีอิ๊วนะครับ เอาเส้นผัดไทยแทน
แล้วก็ไม่เอาน้ำซอสผัดซีอิ๊วด้วย เอาซอสผัดไทยแทน


โดย: pecochan วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:45:11 น.  

 
อ่านไปยิ้มไป ทำงานเป็นเชฟร้านไหนจ๊ะ....จะได้ระวังตัว
ขอผัดกระเพาจานนึง แต่ไม่ใส่เนื้อนะ....ฮิฮิ...เพราะไม่กินเนื้อ


โดย: saralove&Dan วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:10:12 น.  

 
เก่งจัง เราทำกับข้าวไม่เป็นเลย เซ็งจัง


โดย: คุณนายก้อ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:4:42:06 น.  

 
อ่านไปยิ้มไป เป็นกำลังใจให้นะค่ะ


โดย: ich habe kein Geld วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:34:20 น.  

 
สวัสดีคะ
แวะมาเป็นกำลังใจให้พ่อครัวคนใหม่นะคะ
จานที่เป็นผัดซีอิ๊วไก่แล้วไม่เอาไก่
ก็ใส่ผงปรุงรสไก่น่าจะได้นะคะ
เค้าก็จะได้ทานผัดซีอิ๊วกลิ่นไก่
ส่วนเรื่องจำเครื่องปรุงไม่ได้
พอทำบ่อยๆก็จะชำนาญเองแหละคะ
เอาใจช่วยนะคะ สู้ๆๆๆคะemo


โดย: กาแฟเย็น (อาจารย์บ้านนอก ) วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:57:41 น.  

 
โอ้ว คุณเบิ้ลเก่งนะเนี่ยะเป็นพ่อครัวก็ได้
ผมงี๊ชงมาม่าเป็นอย่างเดียวเองอ่ะครับ

แต่เวลาไปสั่งข้าวกินนี่ปกติผมจะสั่งแต่เบสิคๆครับ สับขาหลอกไม่เป็น
แต่จะมีปัญหาตรงสั่งผัดกระเพราะบอกเอาไม่เผ็ด แต่มันก็ยังเผ็ดอยู่ดี บอกว่าเอาไข่ดาวสุกๆ มันก็ยังออกดิบๆอยู่ดี


ปล.คุณเบิ้ลน่าจะมาจัดรายการทีวีแข่งกะรายการ "ชิมไปบ่นไป" เป็นรายการ "ชิมไปอิ่มไป" นะครับ


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:20:52 น.  

 
แหม....โดนทำตั้งแต่ kitchenhand
, entrée จนมาเป็นพ่อครัว...
อย่างงี้เค้าเรียกว่าเป็นไปตามขั้นตอนค่ะ...
ขอให้สนุกกับการเป็นพ่อครัวน๊ะ..จ๊ะ...


โดย: Pui&Deb วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:12:27 น.  

 
-สวัสดีครับ คุณ* ~ kawwaw ~ *
ขอบคุณครับ สู้ๆ

-สวัสดีครับ คุณดอกหญ้าในดงผู้ดี
สู้ๆ ครับ ขอบคุณมาก

-สวัสดีครับ คุณแป๊ะย๊ง
งั้นตอนมาร้านที่ผมทำ กรุณาสั่งแต่เครื่องดื่มก็แล้วกันนะครับ ผมจะได้ไม่งง555

-สวัสดีครับ คุณFebie
เห็นด้วยครับ ตะแกรงทอดนี่หนักจริงๆ

-สวัสดีครับ คุณpecochan
อ่าว สับขาหลอกกันเห็นๆ อิอิอิ

-สวัสดีครับ คุณsaralove&Dan
ระวังจะไม่ได้ใบกระเพรานะครับ

-สวัสดีครับ คุณ คุณนายก้อ
เอ่อ ผมก็ทำกับขาวไม่เป็นหรอกครับ ที่ทำอยู่นี่ก็ทำตามที่เค้าสอนกัน

-สวัสดีครับ คุณich habe kein Geld
ขอบคุณนะครับ^^

-สวัสดีครับ คุณอาจารย์บ้านนอก
ใส่ผงไก่ลงไป สงสัยต่อไปลูกค้าคนนั้นผมร่วงหมดหัวแน่ๆเลย เพราะมาทุกครั้งก็สั่งเป็นแต่เมนูเดิม อิอิอิ

-สวัสดีครับ คุณตี๋
ถ้าผมไปจัดรายการ ระวังผมจะสับขาหลอกท่านผู้ชมทางบ้านนะครับ 555

-สวัสดีครับ คุณPui&Deb
ขอบคุณครับ แต่เอ...ถ้าโดนสับขาหลอกมากๆก็คงสนุกไม่ออกเหมือนกันครับ


โดย: Takeaway วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:9:52:26 น.  

 
เพื่อนเคยสั่งอะไรแปลก เหมือนกัน

" ผัดกระเพราะ แต่ไม่เอาใบกระเพรา "



โดย: meemie (kanhompung ) วันที่: 7 มีนาคม 2551 เวลา:12:07:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Takeaway
Location :
เมืองที่หนาวที่สุด, Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Friends' blogs
[Add Takeaway's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.