Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
20 กุมภาพันธ์ 2565
 
All Blogs
 
20 กุมภาพันธ์ 2022 นักแสดงไทยที่ฉันชื่นชอบมากอีกหนึ่งคน

 

๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ // 2022年2月20日 // February 20, 2022


หัวใจแตกสลายอีกครั้ง 71
ฉันสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปอีกหนึ่งคนแล้ว นั่นคือ
"คุณลุงต้อย เศรษฐา ศิระฉายา"

ฉันรักเขามาก 
ฉันเติบโตมากับงานในวงการบันเทิงของเขา
ถึงแม้ฉันจะเกิดปี พ.ศ.2530 
และคุณลุงต้อยจะเกิดปี พ.ศ.2487
ถึงแม้ช่วงวัยจะต่างกันมากขนาดนั้นก็จริง แต่ฉันก็ยังรักและประทับใจเขาอยู่ดี
เพราะอย่างที่เคยบอกไปในหลาย ๆ ครั้งว่า
"เพื่อนคนแรกของฉันคือโทรทัศน์"

เพราะฉะนั้น ฉันชื่นชอบวงการบันเทิงมาก โดยเฉพาะวงการบันเทิงไทย
ฉันชื่นชอบนักร้อง นักแสดง หลายคนมาก
และที่สำคัญ ฉันชื่นชอบดารารุ่นเก่า ๆ มาก 
เมื่อสูญเสียพวกเขาไป ฉันจึงรู้สึกเหมือนกับว่าได้สูญเสียญาติผู้ใหญ่ไป 71

เพราะติดตามผลงานของพวกเขามาโดยตลอด 
จึงกลายเป็นความผูกพันไปโดยปริยาย
ไม่ใช่ญาติ ก็เหมือนญาติ
เพราะเห็นหน้าตาพวกเขามาโดยตลอด 
พูดแล้ว น้ำตาก็จะไหลออกมาอีกแล้ว 71

อันที่จริง ได้รับรู้มาโดยตลอดว่าคุณลุงต้อยป่วยเป็นมะเร็ง
ซึ่งตอนที่ได้รู้ข่าวว่าคุณลุงต้อยป่วยหนัก
ฉันในตอนนั้น ก็รู้สึกเป็นห่วงมาก 
และคอยเป็นกำลังใจให้อยู่ตรงนี้เสมอ
ภาวนาขอให้คุณลุงต้อยมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง
เพราะคิดถึงผลงานการแสดง คิดถึงเสียงร้องเพลง
คิดถึงบุคลิก รูปร่าง หน้าตาที่อ่อนโยนและใจดีของคุณลุงต้อยเสมอ

ฉันจำได้ดีในวัยเด็ก รายการมาตามนัด 23
ฉันจำเสียงของคุณลุงต้อยได้
ฉันจำบุคลิกของคุณลุงต้อยได้ 
ฉันชอบดูภาพยนตร์เก่า ๆ ตอนที่ได้ดูคุณลุงต้อยแสดง
ฉันก็คิดว่า"คนนี้ไม่หล่อ แต่ทำไมฉันรู้สึกชอบเขาก็ไม่รู้นะ" 28

ไม่หล่อตามแบบฉบับพระเอกในยุคนั้น
ที่ต้องหน้าหล่อ เพอร์เฟค สูงใหญ่
แต่คุณลุงต้อยคือผอม ๆ ไม่หล่อ แต่มีเสน่ห์ ฉันชอบ
บทบาทการแสดงของเขา ส่วนใหญ่ที่ฉันติดตามคือ
มักจะเป็นบทตลก ๆ สนุก ๆ ตามบุคลิกของเขา
ฉันติดตามดูผลงานของคุณลุงตลอดเลย หลายเรื่องมาก  

แน่นอนว่า ตอนที่ฉันเกิดมาและเติบโตขึ้นมา
คุณลุงต้อยก็อายุเยอะแล้ว
ฉันก็ทันคุณลุงต้อยในช่วงอายุวัยกลางคนมากกว่า 
ซึ่งฉันก็ชื่นชอบคุณลุงต้อยมาโดยตลอด

ฉันชอบบุคลิกของเขาที่ดูอบอุ่น น่ารัก ใจดี
เป็นคนที่อารมณ์ดี ร่าเริงอยู่เสมอ
เมื่อเห็นใบหน้าของเขาคือต้องมีรอยยิ้มอยู่เสมอ 23

น้ำเสียงของเขาก็ดูใจดีเหมือนหน้าตา
แน่นอนว่าเขาไม่ได้เป็นแค่นักแสดงหรือพิธีกรเท่านั้น
เขายังเป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จอีกด้วย
แต่ว่า เรื่องของการเป็นนักร้องนั้น ฉันเกิดไม่ทัน
เขาเป็นนักร้องวง The Impossible
แต่ถึงแม้ฉันจะเกิดไม่ทัน แต่ก็ไม่เกินความสามารถของฉัน
ฉันก็ค้นหาผลงานเก่า ๆ ของเขาฟังอยู่ดี 
หรือตอนปัจจุบัน คุณลุงก็ยังร้องเพลงอยู่ดี ตามรายการต่าง ๆ 
เป็นโชคดีมากที่ได้ฟังน้ำเสียงของคุณลุงต้อย
เป็นน้ำเสียงที่นุ่มนวล ไพเราะ อบอุ่น 

ฉันรักเขามาก 
คิดถึงความทรงจำในวัยเด็กเลย 
ในวันนั้น ฉันมีความสุขมาก 
คนที่ฉันรักบางคนในวันนั้น ในวันนี้ได้จางหายไปจากชีวิตแล้ว
ไม่อยู่ในชีวิตจริงของฉันอีกแล้ว แต่หายไปอยู่ในความทรงจำของฉัน
ตอนนั้น ฉันก็ไม่ได้คิดถึงอนาคตเลยว่า
เมื่อฉันเติบโตขึ้น เมื่อฉันอายุเพิ่มขึ้น ฉันจะต้องสูญเสียใครบางคนไป 71

แม้ตอนนี้ฉันจะอายุ 34-35 แล้วก็ตาม
อยู่มาจนใกล้จะครึ่งชีวิตของมนุษย์ด้วยซ้ำ
แต่ฉันก็ยังไม่เคยชินกับเรื่องธรรมดาของสิ่งมีชีวิตได้สักที
ทำไมถึงยังร้องไห้ ทำไมถึงยังต้องเสียใจ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน 71
ฉันแค่รู้สึกคิดถึงอดีตและแค่รู้สึกเหงาแบบแปลก ๆ 
โลกมันดูเหงา ๆ เมื่อรู้ว่าคนที่เรารักบางคน เขาได้โบกมือลาจากเราไป
คนที่ยังอยู่บนโลกนี้ต่อไป ก็ต้องแสดงความเข้มแข็งออกมาให้ได้

คุณลุงต้อยคะ หนูรักคุณลุงมากนะคะ 
ขอบคุณที่คุณลุงก้าวเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงนะคะ
ขอบคุณที่สร้างความสุขให้กับหนูมาโดยตลอด
หนูมีรอยยิ้มทุกครั้งที่ได้เห็นหน้าของคุณลุง
เพราะคุณลุงน่ารักมาก ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกจริง ๆ ของคุณลุง
หรือแม้แต่บุคลิกของนักแสดง นักร้อง พิธีกร
คุณลุงก็ยังมีความน่ารักอยู่เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทไหนก็ตาม
หนูประทับใจตรงความน่ารัก ความอบอุ่นของคุณลุง

ผลงานในด้านวงการบันเทิงของคุณลุง
จะอยู่ในความทรงจำของหนูตลอดไปค่ะ 105

ตอนนี้ ที่สวรรค์คงมีความสุข
เพราะคุณลุงต้อยคงจะร้องเพลงและแจกรอยยิ้มอยู่ที่บนนั้น 23

ได้เวลาพักผ่อนแล้วนะคะคุณลุง
คุณลุงได้ต่อสู้มานานแล้ว ได้เวลาที่จะต้องพักผ่อนแล้วนะคะ
ไม่ต้องเจ็บปวดร่างกายอีกแล้วนะ  

ขอโทษที่หนูต้องบอกลาด้วยน้ำตาแบบนี้นะคะ 71
เพราะหนูคิดถึงอดีตเหลือเกิน 71
ขอให้คุณลุงมีความสุขไปตลอดกาลนะคะ 
ขอบคุณที่มอบความสุขให้หนูมาโดยตลอด ขอบคุณจากใจจริงค่ะ

สุดท้ายนี้
ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและแฟนคลับของคุณลุงต้อยด้วยนะคะ

อีกเรื่องนึงที่อยากจะบอกคุณลุงต้อยก็คือ
คุณลุง นอกจากจะประสบความสำเร็จในด้านการงานแล้ว
เป็นนักร้อง นักแสดง พิธีกร ที่ประสบความสำเร็จทุกด้าน

สำหรับเรื่องครอบครัว คุณลุงก็มีครอบครัวที่อบอุ่นและน่ารักมาก
มีภรรยาที่ดี มีลูก มีหลานที่น่ารัก
ลูกสาวของคุณลุงต้อย ดูแลพ่อได้ดีมากค่ะ 425
เห็นทีไร อบอุ่นหัวใจทุกที 50
พ่อไม่เหงาเลย มีลูก มีหลานอยู่ข้างกายตลอดเวลา 132

ชีวิตของคุณลุงต้อย เป็นชีวิตที่มีความสุขมาก
เป็นชีวิตที่ดีและมีคุณค่ามากค่ะ 23
ประสบความสำเร็จในด้านการงาน
และประสบความสำเร็จในชีวิตครอบครัว 425
เป็นชีวิตที่สมบูรณ์แบบ
เป็นชีวิตที่ดีที่มนุษย์หลาย ๆ คนอยากจะมีเหมือน 
ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน
แต่ก็ไม่อยู่อย่างโดดเดี่ยว เพราะมีครอบครัวที่อบอุ่น
ไม่ว่าจะช่วงเวลาใด ก็อยู่เคียงข้างกันเสมอ 107

ถ้าชีวิตของหนู ทำได้เท่ากับคุณลุง
หนูก็คงจะมีความสุขมากนะคะ 
การทำให้สองสิ่งนี้มันสมดุลซึ่งกันและกัน 
"การประสบความสำเร็จในการงานและการมีครอบครัวที่อบอุ่น" 23
เป็นสิ่งที่ยากมากที่คน ๆ นึงจะทำได้ แต่คุณลุงก็ทำได้ 425

สุดท้ายจริง ๆ แล้วค่ะ
หนูรักคุณลุงมากนะคะ 107
หนูจะไม่มีวันลืมเลย  
"คุณลุงต้อย เศรษฐา ศิระฉายา"
รอยยิ้มและความอบอุ่นของคุณลุง
จะอยู่ในความทรงจำของหนูตลอดไปค่ะ 23


 

 

 

free counters




Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2565
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2565 21:28:00 น. 0 comments
Counter : 448 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.