Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2565
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
18 สิงหาคม 2565
 
All Blogs
 
18 สิงหาคม 2022 ช่วงนี้ ฝนตกทุกวันเลย

 

๑๘ สิงหาคม ๒๕๖๕ // 2022年8月18日 // August 18, 2022


หายไปนานเลย 109  
หายไปดูวอลเลย์บอลชายมา 
ชอบ ฉันชอบดูกีฬา

ถ้ามีให้ดู ก็ดู 
ถ้าไม่มีให้ดู ก็ไม่ได้ดู 5555555555555555555
ดูเท่าที่จะมีให้ดู 422

แน่นอนว่า ฉันหมายถึงนักกีฬาไทยนะ
ทีมชาติไทยที่ลงแข่งขััน
ไม่ว่ากีฬาอะไรก็ตาม ถ้ามีให้ดู ฉันก็จะติดตามดูทั้งหมด

ชอบ ชอบดูกีฬา
ชอบดูมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2545 โน่นแน่ะ 5555555555555555
นานมั้ย? 

ดูกีฬา ทำให้ฉันมีความสุข หายเครียดได้ในชั่วขณะ
ยิ่งกีฬาทีมชาติไทย ยิ่งมีความสุข สนุก
ดูแล้ว ก็ได้ลุ้น ได้เชียร์ 

พอทีมชาติไทยชนะ ได้แต้ม ก็ดีใจ
ตะโกนว่า"เย้ๆๆ" ชูกำปั้น ยกมือ ยกแขนอยู่คนเดียว 107

พอทีมชาติไทยแพ้ ไม่ได้แต้ม ก็เสียใจ เซ็ง
แล้วก็พูดอยู่คนเดียวว่า"ไม่เป็นไรนะคะ ครั้งหน้าก็เอาใหม่"
คือบอกนักกีฬา แต่เขาไม่รู้ 55555555555555555555
บอกผ่านจอ 107

คุณว่า ฉันอาการหนักมั้ย? 555555555555555555

ก็มันสนุกอ่ะ การดูกีฬา ดูแล้วก็เพลิดเพลิน
ฉันติดการดูกีฬาทีมชาติไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2545
ดูเกือบทุกประเภท ทุกอย่างที่มีให้ดู
มีอย่างนึง ที่ไม่ค่อยชอบดูเท่าไหร่คือ ชกมวย 
เพราะสงสารนักกีฬาที่ถูกต่อย เลือดตกยางออก
สงสาร ดูแล้วก็สงสาร

ส่วนกีฬาที่ชอบดูมาก ๆ ก็คือ ตะกร้อ ฟุตบอล วอลเลย์บอล
จำหน้านักกีฬาได้ทุกคน คนเก่า คนใหม่
แต่อาจจำชื่อไม่ค่อยได้ แต่จำหน้าได้ คุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี
เพราะดูบ่อย 54

ฉันชื่นชมนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน 425
ชื่นชมในความมุมานะ ความพยายาม ความเก่ง 
ความอดทน ความขยันหมั่นเพียร
หัวจิตหัวใจ พละกำลัง ทุกสิ่งทุกอย่าง
และที่สำคัญ พวกนักกีฬาน่ะ นอกจากแบกความหวังของตัวเองแล้ว
เขายังต้องแบกความหวังของคนทั้งชาติไว้อีก 425 
ก็ขอให้ฝึกฝนและพยายามกันต่อไปนะคะ 
เพื่อทีมชาติไทยของเรา เย้!! 50
จะเป็นกำลังใจให้ตลอดไปค่ะ
ไม่สิ!! ต้องพูดว่า ฉันจะเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยไปตลอดชีิวิตค่ะ 107

ภูมิใจนะ ถ้าเห็นธงชาติไทย อยู่เหนือสุดกว่าธงชาติประเทศอื่น
ภูมิใจ ถ้าได้ที่หนึ่ง เหนือกว่าประเทศอื่น
ฉันภูมิใจมาก ยิ่งถ้าได้ชัยชนะเหนือประเทศที่เก่งกว่าเราเนี่ย
ฉันยิ่งโคตรภูมิใจ 425

วอลเลย์บอลชาย จบไปแล้ว
วอลเลย์บอลหญิง ก็ใกล้จะมาแล้วนะ เตรียมดูอีกฉัน 423



****************************************



ฝนตกหนักมาก 206

ช่วงนี้ก็ ฝนตกเกือบทุกวันเลยเนอะ 205
บางที ฉันก็คิดว่าดี
แต่บางที ฉันก็คิดว่าไม่ดี 
อะไรที่มันมากไปหรือน้อยไป มันก็ไม่ดีทั้งนั้นแหละ

ฝนตก ก็คลายร้อน แล้วมันก็ดีตรงที่ มันเป็นไปตามฤดูกาล
แต่ว่า พอตกบ่อย ๆ ก็เริ่มจะรำคาญ
เพราะการใช้ชีวิตประจำวัน มันจะยากลำบาก ก็จะพาลให้หงุดหงิดได้

แต่ก็ไม่เป็นไร ยังไงก็ได้ แล้วแต่ธรรมชาติ
เพราะธรรมชาติยิ่งใหญ่ที่สุดอยู่แล้ว 107 

เรื่องต่อไปก็ สุขภาพร่างกายของฉัน ก็เหมือนเดิม
ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ก็แล้วแต่ 555555555555555
ส่วนสภาพจิตใจ อารมณ์และความเครียด
คล้ายจะเป็นซึมเศร้า 555555555555555555

แต่ไม่เป็นไร ฉันไม่เป็นอะไรหรอก 423
อึดมาก 55555555555555555555 

ไม่เป็นอะไรหรอก จะเป็นอย่างเดียวก็คือ เป็นบ้า 107
เป็นบ้าของฉัน ไม่ได้หมายถึงสติไม่ดีนะ 
แต่หมายถึง ความไร้สาระ ความคิดอะไรต่าง ๆ ในสมองของตัวเองเนี่ย
เครียดเอง ก็หายเอง
เครียดเอง คิดไปเอง สักพักก็หายเอง ให้กำลังใจตัวเอง 
ร้องไห้เอง ก็ยิ้มได้ด้วยตัวเอง 55555555555555555555
อย่าได้แคร์ 107
ร้องไห้เองด้วยนะ ไม่มีใครมาทำอะไรทั้งนั้น 
คิดไปเอง คิดเอง เออเอง แล้วก็ร้องไห้เอง 55555555555555555555

ไม่มีอะไรหรอก ฉันก็แค่เครียด ๆ 
หลายเรื่องมันก็ผสมปนเปกันไป ช่างเหอะ!! 109
ฉันก็บอกไปแล้วว่า ในตอนนี้และนับจากนี้ไปจนถึงอายุ 50 ปี
ฉันมีชีวิตอยู่เพื่ออะไร? 
ฉันอยู่เพื่อแมวทั้ง 12 ตัวของฉัน
อยู่เพื่อส่งแมวทั้งหมดของฉันไปให้ถึงฝั่งให้ครบทุกตัว
ตามอายุขัยของพวกมัน 
นี่คือหน้าที่ของฉัน ฉันจึงต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป 
เพราะรักพวกมันมาก จึงไม่สามารถละทิ้งพวกมันไปได้ 132

เพราะฉะนั้น ฉันจะไม่มีวันเป็นอะไร
ไม่มีวันล้มลง หรือเป็นอะไรไปแน่
จนกว่าฉันจะส่งแมวของฉันทั้ง 12 ตัวไปให้ถึงฝั่งให้ครบทุกตัว
ด้วยอายุขัยของพวกมันด้วยนะ ทุกอย่างก็จะจบสมบูรณ์แบบ 107



*****************************************




แล้วก็เรื่อง"คุณตาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี"เสียชีวิตแล้ว ด้วยอายุ 85 ปี
ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและแฟนคลับของคุณตาด้วยนะคะ

ฉันน่ะ อย่างที่เคยบอกในหลาย ๆ ครั้งมาก
ใครที่รู้จักฉัน จะรู้เลยว่า ฉันชอบดูภาพยนตร์และละครเก่า ๆ มาก 
เพราะฉะนั้น ภาพยนตร์ของคุณตาสมบัติ ฉันดูตลอดเลย
ดูมาตั้งแต่เด็ก จนถึงทุกวันนี้ ก็ยังดูอยู่

คุณตาหล่อมาก ตอนหนุ่ม ๆ คุณตาหล่อมาก
หล่อคู่กับมากับคุณตามิตร ชัยบัญชาเลย 
แต่ว่า หนูต้องขอโทษด้วย
เพราะหนูไม่ได้ชอบพระเอก หนูชอบตัวร้าย 107
หนูชอบคุณตาสะอาด คุณตาสะอาดเท่ดี 79

สมบัติ มิตร สะอาด เดินกันมาสามคน
ฉันเลือกสะอาด ชอบมาก รักมาก 132
หมายถึง ตอนหนุ่ม ๆ อ่ะ ที่พวกคุณตาเล่นภาพยนตร์ด้วยกัน
คุณตาสมบัติ หล่อแบบน่ารัก 
คุณตามิตร หล่อแบบโคตรหล่อ
คุณตาสะอาด หล่อแบบเท่ หล่อแบบกวน 555555555555555 

พวกคุณตา จากไปเพียงแต่ร่างกาย แต่ผลงานของพวกคุณตา
จะยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟน ๆ ชาวไทยตลอดไปค่ะ
อย่างน้อย ก็อยู่ในความทรงจำของหนูคนนึงแหละ 109

ปีนี้ วงการบันเทิงไทยสูญเสียดาราอาวุโสไป 3 ท่านแล้ว
พ่อต้อย เศรษฐา
ลุงเอก สรพงศ์ 
ตาแอ๊ด สมบัติ
ล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลที่สุดยอดมาก ๆ ในด้านการทำงาน 425
เป็นต้นแบบ เป็นตัวอย่างในด้านการทำงานให้กับคนรุ่นหลังได้เป็นอย่างดี
หมายถึง คนที่ทำงานในวงการบันเทิงไทยรุ่นหลัง ๆ
ควรยึดถือไว้เป็นแบบอย่าง ไว้เป็นครู ควรค่าแก่การยกย่องและคารวะ

พ่อต้อย เศรษฐา ศิระฉายา
คนนี้คือสุดยอดความเก่ง ขอคารวะ 425 
เป็นนักร้อง ก็ร้องเพลงเพราะมาก ๆ เสียงนุ่ม หวาน ไพเราะ น่าฟัง
เป็นนักแสดง ก็แสดงน่ารัก ตลกดี ไม่หล่อ แต่มีเสน่ห์มาก 121
เป็นพิธีกร ก็พูดได้เก่ง อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ดำเนินรายการสนุกมาก

ลุงเอก สรพงศ์ ชาตรี
คนนี้ก็คือที่สุด ขอคารวะอีกเช่นกัน 425
ศาสตราจารย์ด้านการแสดง 
แสดงดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
สายตา ท่าทาง น้ำเสียง เวลาที่เขาแสดง มีแรงดึงดูดมาก 
เราละสายตาจากเขาไม่ได้เลย เวลาที่มีเขาอยู่ในฉาก 
ถ้าภาพยนตร์หรือละครเรื่องไหน มีชื่อเขาแสดง
การันตีได้เลยว่า เรื่องนั้นจะต้องสนุก มีอะไรให้น่าติดตามแน่นอน


ตาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี
คนนี้ก็คือที่สุดเช่นกัน ขอคารวะ 425
การแสดง อาจจะไม่มาก 
แต่รูปร่างหน้าตา กินขาด หาผู้ใดเทียบเทียม นอกจากมิตร ชัยบัญชา 121
หล่อมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก 
ถ้าฉันเป็นสาว ๆ ยุคนั้น ฉันต้องกรี๊ดแน่นอน 
ไม่ว่าเขาจะแสดงเรื่องอะไร ก็จะเป็นเหมือนแม่เหล็กดึงดูด ให้คนต้องดู
แล้วเขาก็ดูแลตัวเองดีมาก รูปร่างหน้าตา ตั้งแต่หนุ่มยันแก่ คือดูดีตลอดเวลา 
การทำงานวงการบันเทิง สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ
การดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่ตลอดเวลา เป็นที่น่ามองแก่ผู้พบเห็น
แล้วเขาคือพระเอก ขึ้นชื่อว่าพระเอก ก็จะต้องหล่อ ดูดีเสมอ 
สมแล้วกับฉายานี้"พระเอกตลอดกาล" 425
พูดแล้วน้ำตาจะไหล นึกถึงเขา ยังเห็นคุณตาอยู่เลยเมื่อตอนต้นปี 32
เห็นคุณตาไปงานของพ่อต้อยกับลุงเอก นึกแล้วเศร้า 32
 
หนูชอบดูผลงานของทุกคนเลยนะคะ แต่หนูรักพ่อต้อยมากที่สุด 132 

คิดถึงอดีตมาก ๆ เลยค่ะ 32

ฉันเคยบอกอยู่เสมอว่า 
ตอนเด็ก ฉันไม่เคยรู้เลยว่า
เมื่อฉันโตขึ้น จะมีใครบางคนค่อย ๆ หายไป
ถ้ารู้แบบนี้ ฉันก็ไม่อยากโตขึ้นมาเลย
ไม่อยากให้เป็นแบบนี้เลย คิดถึงอดีตมาก 32
ไม่ใช่ญาติ ก็เหมือนญาติ 
เห็นมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่จำความได้ 
กลายเป็นความผูกพันไปแล้ว 

ขอบคุณนะคะ
ขอบคุณที่มาเป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำในวัยเด็กเหล่านั้นของหนู
หนูมีความสุขมากค่ะ 23

ขอบคุณที่ก้าวเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง
ขอบคุณที่มีผลงานดี ๆ ให้หนูติดตามดู
หนูรักทุกคนนะ 

หลับให้สบายนะคะ คุณตาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี
คุณตาคือพระเอกตลอดกาลค่ะ 23
ป่านนี้ คุณตาคงกำลังฝันว่าแสดงภาพยนตร์อยู่แน่เลย 
ในฝันนั้น คุณตาเป็นหนุ่มหล่ออยู่เสมอค่ะ  
คุณตาคือพระเอก คือพระเอกตลอดกาลค่ะ 23

"สมบัติ เมทะนี" พระเอกชื่อนี้
จะถูกจดจำไว้ในความทรงจำของหนูตลอดไปค่ะ 
รักคุณตานะคะ 107 
  

 

 

 

free counters




Create Date : 18 สิงหาคม 2565
Last Update : 18 สิงหาคม 2565 19:18:38 น. 0 comments
Counter : 269 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.