Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2565
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
29 ธันวาคม 2565
 
All Blogs
 
29 ธันวาคม 2022 ไม่ค่อยจะได้เข้ามาเขียน

 

๒๙ ธันวาคม ๒๕๖๕ // 2022年12月29日 // December 29, 2022


ทั้งที่เป็นเดือนธันวาคม เป็นเดือนที่ฉันรักมากที่สุดแท้ ๆ
แต่ฉันก็แทบจะไม่ได้เข้ามาเขียนเลย 

1.เครียด 
2.ไม่มีเวลา

วันคล้ายวันเกิดที่ผ่านมา วันที่ 7 ธันวาคม ก็ไม่ได้เข้ามาเขียน
ฉันอายุครบ 35 ปีแล้วนะ
ปีหน้า อายุ 36 ครบรอบปีกระต่ายของฉัน 
วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วจริง ๆ
เผลอแป๊บเดียว จากเด็กผู้หญิงตัวเล็กในวันนั้น
กลายเป็นผู้หญิงที่จะเข้าสู่วัยกลางคนซะแล้ว 107

อยู่มาได้ไงไม่รู้จนถึงขนาดนี้ 
อยู่มาเกือบจะครึ่งชีวิตของคนแล้วนะ 55555555555555

ฉันน่ะ ยิ่งอยู่นาน
ก็ยิ่งหยั่งลึก เข้าถึงแก่นแท้ของชีวิตมากขึ้นเท่านั้น
มองอะไรก็เริ่มปลง ๆ เริ่มเบื่อ ๆ
ชีวิตและลมหายใจทุกวันนี้ของฉัน มีไว้เพื่อจุดประสงค์เดียวคือ
"อยู่เพื่อแมวของตัวเอง" 50

เหตุผลในการที่ทำให้อยากมีชีวิตอยู่ต่อไปบนโลกใบนี้
ฟังดูแล้ว อาจจะดูไร้สาระไปสักหน่อย ในสายตาคนอื่น
ก็คือ"อยู่เพื่อแมว"
แต่ว่า ฉันก็คิดแบบนั้นจริง ๆ
เพราะนอกเหนือจากนี้ ฉันไม่มีเหตุผลอื่นใด

ฉันรักพวกมันมาก และพวกมันก็รักฉันมาก
เราต่างอยู่เพื่อกันและกัน
เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน เป็นความหวังให้กันและกัน 132

ฉันน่ะ ตอนนี้ ตัวคนเดียวในโลก
หมายถึง ฉันไม่มีครอบครัวอะไร
ฉันมีแต่เพื่อนร่วมโลก ก็คือ
ทุก ๆ คนบนโลกใบนี้เป็นเพื่อนร่วมโลกของฉัน
เพื่อนที่ฉันไม่รู้จักนิสัยที่แท้จริงของเขาเลย
ไม่รู้จักแม้แต่ชื่อของเขาด้วยซ้ำ 
แต่เราก็อาศัยอยู่บนโลกใบเดียวกันนี้ 

ฉันจึงบอกว่า ฉันตัวคนเดียวในโลก ไม่มีครอบครัวใด ๆ
ก่อนหน้านี้ ฉันเคยมีพ่อและแม่บุญธรรม
แต่พวกเขาก็ไม่ได้อยู่กับฉันอีกแล้ว
พวกเขาจากฉันไปนานแล้ว 
ทุกวันนี้ ทุกครั้งที่คิดถึง ภาพความทรงจำก็ยังคงเด่นชัดอยู่เสมอ
เป็นภาพที่ทำให้ฉันมีความสุขมาก 
และมีกำลังใจที่จะใช้ชีวิตต่อไปในอนาคต

สิ่งอันเป็นที่รักที่จากไปแล้วของฉัน
แม่อ้วน ฉันจำปีไม่ได้ เพราะฉันเด็กมาก น่าจะประมาณ พ.ศ.2541
พ่อน้อย พ.ศ.2548
ไจแอนท์ พ.ศ.2563
จัมโบ้ พ.ศ.2565

เสียใจทั้งหมด เสียใจที่ไม่สามารถเก็บใครไว้ให้อยู่กับฉันไปได้ตลอด
เสียใจและรักมาก 
แต่ที่สะเทือนใจฉันมากที่สุดคือ จัมโบ้ 71

นี่คิดแล้ว ก็ยังจะร้องไห้อยู่เลยเนี่ย 
มันสะเทือนใจ มันเจ็บปวด เพราะจัมโบ้ยังเด็กเกินไป
และฉันก็ไม่ได้คาดคิดมาก่อน
มันกะทันหันเกินไป 

การกอบกู้หัวใจที่แหลกสลาย ทำให้หัวใจนั้นกลับมาเป็นรูปทรงดังเดิม
เป็นการทำที่ทรมานมาก เพราะมันฝืน

แต่ก็นั่นแหละนะ เมื่อฉันอายุเท่านี้ อายุ 35 ปี
มุมมองก็ต้องมองอีกแบบหนึ่งให้ได้
นั่นคือ การให้ความสำคัญกับสิ่งที่ยังคงมีอยู่
สิ่งที่จากไปแล้ว ก็คือจากไปแล้ว
หวนกลับคืนมาไม่ได้อีกแล้ว แม้ไม่อยากปล่อย แต่ก็ต้องปล่อยไป
ถือไว้ก็ไม่มีประโยชน์อะไรอีกแล้ว
นอกจากทำให้ใจตัวเองเป็นทุกข์ซ้ำ ๆ 

เมื่อฉันอายุ 35 ฉันจึงต้องคิดอีกมุมนึงว่า
ฉันต้องให้ความสำคัญกับสิ่งที่ยังคงมีอยู่ และมีใครบ้าง
แน่นอนว่า อันดับแรก ก็คือตัวฉันเองนี่แหละ
การมีอยู่ของฉัน ฉันควรจะรักตัวเองให้มาก ๆ 23
ควรจะรักและเมตตาตัวเองให้มาก ๆ 
สงสารตัวเองซะบ้าง 

รองลงมาก็คือ บรรดาฝูงแมวที่ยังเหลืออยู่ของฉัน
พี่พลอย 
พี่เพชร
แม่แมว
ริกะ 
แบ๊ว
ทองเข้ม
บุตะ
ขาว
ไวท์ 
จูเนียร์
ตัวเล็ก
อ้อน

แม้จะไม่ดีที่สุด แต่ฉันก็จะพยายามให้เต็มที่ ให้เต็มกำลัง
เท่าที่คนอย่างฉันจะทำได้
ฉันจะลองทำดูอีกหลาย ๆ ครั้ง และไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ

ถึงแม้จะคิดถึงสิ่งอันเป็นที่รัก ที่จากไปแล้ว
คิดถึงมาก แต่ว่า ฉันก็ต้องดึงตัวเองออกมาจากอดีต
จากความเศร้า จากสิ่งที่มันผ่านไปแล้ว และจบลงไปแล้ว

ดึงตัวเองออกมา เพื่อสิ่งที่ยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน
และพยายามทำให้เต็มที่ แม้ไม่ดีที่สุด แต่ก็ต้องลองพยายามทำดู

ฉันจะนอนจมกองน้ำตาเป็นเวลานาน ไม่ได้
เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ 

นี่แหละคือสิ่งที่ฉันในวัยนี้ ในอายุ 35 คิด 23



อืม... อากาศช่วงนี้ ค่อนข้างหนาวเย็น
ในตอนเช้ามืด ตี 5 หกโมง
และตอนดึก 4-5 ทุ่มเป็นต้นไป 

แต่พอ 8-9 โมงไปจนถึงช่วงหัวค่ำ จะไม่หนาวเท่าไหร่
อากาศจะเย็นสบาย ไม่หนาว ไม่ร้อน

ฉันน่ะ ถึงแม้จะเกิดเดือนธันวาคม เกิดในช่วงฤดูหนาว
แต่ฉันก็พ่ายแพ้ต่อความหนาว ฉันไม่ชอบเลย 555555555555

ฉันชอบอากาศที่เย็นสบาย มีแสงแดด มีลมพัด
ไม่ชอบร้อนจัด หนาวจัด หรือฝนตกหนัก ไม่ชอบ


อีกเรื่องนึง ก่อนฉันจะไปนอน เพราะดึกแล้ว
ฉันตั้งใจว่า ฉันจะลองซื้อหวยดูบ้าง 5555555555555555
ฉันไม่เคยซื้อหวยเลย ตั้งแต่เกิดมา ฉันไม่เคยซื้อเลย แม้สักครั้งเดียว
แต่ครั้งนี้ ฉันว่าฉันจะลองซื้อดู
ไม่รู้ว่า พรุ่งนี้จะยังมีขายหรือเปล่านะ 107

วันนี้ ฉันก็ลองไปยืน ๆ ดูที่หน้าแผง
ก็มีเลขที่ฉันเล็ง ๆ เอาไว้ แต่ยังไม่ได้ซื้อ 
พรุ่งนี้เช้าจะซื้อ ถ้ายังมีนะ 5555555555555555

ฉันอยากรู้ว่า ฉันจะมีโชคดีในเรื่องนี้บ้างหรือเปล่า
ถ้าถูกรางวัลที่หนึ่งสัก 6 ล้าน ก็คงจะดีนะ 107
ฉันจะได้มีเงินเลี้ยงดูแมวของฉัน 107
ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของทั้งฉันและแมว ดีขึ้นบ้าง ก็คงจะดี



ไปนอนแล้วนะ 
พรุ่งนี้จะมาเขียนใหม่ 



ด้วยรักและคิดถึงมาก
แม่อ้วน พ่อน้อย
ไจแอนท์ จัมโบ้ 

วันข้างหน้า เรามาเจอกันอีกนะ 132
 

 

 

free counters




Create Date : 29 ธันวาคม 2565
Last Update : 29 ธันวาคม 2565 22:26:07 น. 0 comments
Counter : 223 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.