Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2565
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
24 มิถุนายน 2565
 
All Blogs
 
24 มิถุนายน 2022 เริ่มเข้าใจ

 

๒๔ มิถุนายน ๒๕๖๕ // 2022年6月24日 // June 24, 2022


ปวดแขน มาหลายวัน 145
สงสัยว่า ยกของหนัก 
หรือไม่ก็ แขนพลิก ตอนนอนคว่ำ
แล้วเอาแขนเขาไปหยิบแมวออกมาจากใต้ตู้
แขนขวาซะด้วย 

บางที ก็ปวดมาก
บางที ก็ปวดน้อย

อีกอย่าง ก็อาจจะมีสาเหตุอีกอย่างคือ
นอนเล่นมือถือมากไป เล่นเพลิน ยกแขนค้างเอาไว้มากเกินไป




หลังจากที่ได้พิจารณาตัวเองในทุก ๆ ด้าน
ทั้งสิ่งที่ตนเองมีและสิ่งที่ตนเองเป็น
พิจารณาดูอย่างถ่องแท้

นอกจากพิจารณาตัวเองแล้ว ก็ยังพิจารณาสิ่งต่าง ๆ รอบตัวดู
โดยเฉพาะสิ่งที่ตนเองคาดหวัง
ก็เลยทำให้รู้สึกว่า ฉันเริ่มมีความเข้าใจในสิ่งต่าง ๆ เพิ่มขึ้นไปทีละนิด

พอได้พิจารณา ไตร่ตรองดู ก็ทำให้เกิดความเข้าใจขึ้นมาบ้างเล็กน้อย
ถ้าพิจารณาและไตร่ตรองแบบนี้ไปเรื่อย ๆ 
คาดว่า ในอนาคตก็น่าจะเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างได้ดีทั้งหมด

พอเกิดความเข้าใจ ก็จะทำให้เรารู้สึกว่า
"เออ ... เราจะเสียใจไปทำไม?"

พอไม่เข้าใจ เราจะเสียใจ
แต่พอเข้าใจ เราจะไม่เสียใจ

เข้าใจก็คือ เข้าใจตัวเอง เข้าใจสิ่งรอบข้าง
เข้าใจว่าอะไรที่เราอยู่ด้วยแล้ว จะมีความสุขต่อชีวิตของเรามากที่สุด

เข้าใจว่า เราเป็นแบบนี้
สิ่งรอบตัวของเรา ก็เป็นแบบนี้
พอเราเข้าใจ เราก็จะบอกกับตัวเองว่า
"เออ ... ก็มันเป็นแบบนี้อ่ะ
ถ้าสิ่งไหน เราพยายามได้ เราก็พยายามต่อไป
ถ้าสิ่งไหน เราพยายามไม่ได้ เราก็ต้องยอมรับ" 

อย่าไปฝืน ฝืนแล้วเป็นทุกข์
ทุกข์เพราะความไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจตัวเอง ไม่เข้าใจสิ่งรอบตัว

พอไม่เข้าใจ เราก็จะตั้งคำถามตลอดว่า
"ทำไมต้องเป็นแบบนี้ ทำไมฉันไม่ดีเลย
ทำไมฉันอ่อนแอ ทำไมฉันขี้แพ้"

เราจะด้อยค่าตัวเองทุกวัน ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่ดี
เพราะทำให้บั่นทอนตัวเอง ร่างกายก็ทรุดโทรม
จิตใจก็เครียด อาจจะทำให้เป็นซึมเศร้าได้

เพราะฉะนั้น ฉันก็เลยต้องปรับปรุงความคิดของตัวเองใหม่
ฉันต้องทำความเข้าใจกับตัวเอง เข้าใจสิ่งต่าง ๆ รอบตัว

เพราะฉันเองยังจำเป็นต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป
อยู่อย่างแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ 
เพื่อมีชีวิตอยู่ดูแลแมว 12 ตัวของฉันต่อไป

ถ้าฉันไม่ปรับปรุงความคิดซะใหม่ ฉันจะตายไวได้
ถ้าฉันตายตอนนี้ แมว 12 ตัว จะเดือดร้อน 

มันไม่ใช่ว่า การเข้าใจ การยอมรับ คือการยอมแพ้
มันไม่ใช่แบบนั้น 
แต่มันคือการเข้าใจว่า ขีดความสามารถของเรานั้น เราทำได้แค่ไหน
เราไปได้ไกลแค่ไหน เราทำอะไรได้มากแค่ไหน
เราควรยืนอยู่ที่จุดไหนถึงจะเหมาะสมกับตัวเอง
เราต้องเข้าใจตรงนี้ 
ถ้าเราเอาตัวเองไปเปรียบกับคนทั้งโลก อันนี้ผิด
อันนี้ จะทำให้เราเป็นทุกข์
หรือตั้งความหวังเอาไว้ แล้วทำไม่ได้ ก็โทษตัวเองตลอดเวลา
อันนี้ก็ผิดมาก 

พอเราเข้าใจ เราจะยอมรับได้ว่า
"เออ ก็มันไม่ได้อ่ะ มันก็คือไม่ได้ จะดันทุรังทำไม?
ถ้าทำต่อไป เราเป็นทุกข์มั้ย? ถ้าไม่เป็นทุกข์ ถ้าไม่เสียใจ ก็ทำต่อ
แต่ถ้าทำแล้ว เป็นทุกข์ เสียใจ ก็พอ อย่าฝืนตัวเอง ก็แค่นั้น"


เมื่อคืน ฉันฝันร้ายด้วยนะ
ฝันว่า ฉันถูกงูกัดจนตาย 555555555555555555555
ก่อนตาย ฉันร้องไห้หนักมาก
ในใจฉันก็คิด แมวพวกนี้จะมีชีวิตอยู่กันต่อไปได้ยังไง ถ้าไม่มีฉัน
ฉันร้องไห้หนักมากและพูดตะโกนขึ้นมาว่า
"ฉันรักแมวของฉันมาก ฉันรักแมวของฉัน!!!"
พูดแบบนี้ซ้ำ ๆ จนฉันตื่นขึ้นมา

นี่เป็นจิตใต้สำนึกของฉันว่า ฉันตายตอนนี้ไม่ได้ 
ฉันยังต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อดูแลแมวทั้ง 12 ตัว
นี่แหละ สิ่งที่ทำให้ชีวิตของฉัน ยังคงมีคุณค่าต่อไป 109 

แต่ว่า ในความเป็นจริง ฉันไม่ได้โดนงูกัดนะ 55555555555
ไม่มีสัตว์ใด ๆ ในโลก จะใจร้ายกับฉันเช่นนั้น
มีแต่คนนี่แหละ ที่ใจร้ายกับสัตว์
ขอโทษพวกมันด้วยนะ ถ้าหากฉันได้ไปเบียดเบียน
จะด้วยความจำเป็นหรือความไม่ตั้งใจก็ตาม
ไม่ต้องให้อภัยกันก็ได้ แต่อยากจะบอกความรู้สึกว่า"ขอโทษนะ" 

ที่ฉันฝันว่าถูกงูกัด ก็เพราะว่า บ้านฉันมันรก
มีพื้นดินเยอะ มีหญ้า มีต้นไม้ มีงู ฉันเห็นบ่อย
ฉันก็เลยเก็บเอาไปฝัน 

บวกเข้ากับเรื่องของแมว 12 ตัว
เพราะฉันรักพวกมันมาก อยากมีชีวิตอยู่ดูแลพวกมันไปนาน ๆ 
จนกว่าจะครบอายุขัยของพวกมัน ก็คือ 18-20 ปี
ประมาณนี้ 

อยากให้ฉันได้อยู่กับพวกมันไปนาน ๆ
และอยากให้พวกมันได้อยู่กับฉันไปนาน ๆ เช่นกัน 132

จะว่าไป วันเวลาก็ผ่านไปไวมาก
เผลอแป๊บ ๆ ฉันเลี้ยงพวกมันมาหลายปีแล้วนะ
อย่างพี่พลอย ก็ 17 ปีแล้ว
พี่เพชร ก็จะ 12 ปีแล้ว

ส่วนแม่แมวและลูก ๆ ของมัน
ริกะ แบ๊ว ทองเข้ม บุตะ ขาว ไวท์ จูเนียร์ จัมโบ้ ตัวเล็ก
ก็เลี้ยงมา 5-6 ปีแล้ว
ไวเนอะ 

อยู่ด้วยกันมานานขนาดนี้แล้ว หลายปีแล้ว 
ดีใจมากเลย อบอุ่นมาก 
ขอบคุณที่ทำให้ชีวิตฉันไม่เหงาเลย
และกลายเป็นชีวิตที่มีคุณค่าในทุก ๆ วัน 54

ไม่มีพ่อน้อย ไม่มีแม่อ้วน ไม่มีไจแอนท์
แต่ตอนนี้ ยังมีแมวพวกนี้อยู่ด้วยกัน ก็มีความสุขแล้ว
แน่นอนว่า ฉันก็ยังมีแม่และมีครอบครัวของฉันนะ
ฉันไม่ได้ตัวคนเดียว 109
แต่ว่า ฉันไม่ค่อยได้สนิทกับพวกเขาสักเท่าไหร่ 121


วันนี้ มาเมนส์วันแรก อ่อนเพลียนิดหน่อย
แต่ไม่มีสัญญาณเตือนว่าจะมาเมนส์ เดือนนี้ไม่มีเตือน
จะมีก็แค่เมื่อคืน จู่ ๆ รู้สึกมึน ๆ เหมือนจะวูบ
แต่ก็คิดว่า คงเดินไกลและถือของหนักมากเกินไป เลยเหนื่อย
พอเหนื่อย ก็เลยมึน ๆ จะวูบ

แต่วันนี้ตอนเช้า ปวดท้องน้อย ปวดมาก
ก็เลยดูปฏิทิน นับวันดู
ชัดเลย!! จะมาเมนส์แน่นอน 555555555555555555
เพราะฉันจะมาเมนส์ทุก ๆ 25-29 วัน ประมาณนี้

ฉันรู้จักร่างกายของตัวเองดี 
เพราะฉันเป็นเจ้าของร่างกายตัวเอง
และเป็นเจ้าของจิตใจของตัวเองด้วย

ฉันย่อมรู้จักตัวเองเป็นอย่างดี 
และรักตัวเองมาก 131
แน่นอน ใครจะไม่รักตัวเองบ้าง? 555555555555555555


ไปนะ
ปวดแขน 
วันหลังจะมาเขียนใหม่ 107 422


 

 

 

free counters




Create Date : 24 มิถุนายน 2565
Last Update : 24 มิถุนายน 2565 17:47:25 น. 0 comments
Counter : 539 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.