I dont care who you are , where you're from , what you did, as long as we are friends forever
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2559
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
24 ธันวาคม 2559
 
All Blogs
 

ลุย ล่า ท้าเขียน 29. "สถานที่หนาวที่สุดที่คุณเคยไปคือที่ไหน"





ลุยซ่าท้าเขียน


สถานีที่ 29 "สถานที่หนาวที่สุดที่คุณเคยไปคือที่ไหน"

"ห้องทำงานของหัวหน้า  ตอนที่เรียกเราไปตำหนิ"  มันคือสถานที่หนาวที่สุดในโลกที่เราเคยไป

ตอนที่เราทำงานผิดครั้งแรก  หัวหน้าบอกให้เราเข้าไปหาตอนบ่าย 2 โมง ซึ่งพี่ๆ ในแผนกฯ ที่ได้ยิน  ก็ปลอบว่า "โดนเรียกเข้าห้องเย็น  ไม่ต้องกังวลนะ"

หลังจากที่เราปิดประตูห้องเย็น  สถานที่ที่เราหนาวที่สุดที่้้เราเคยไปมา  (พี่คนอื่นๆ  เขาก็เตือนว่า  ใครเข้าห้องเย็นนี่เตรียมตัวโดนด่าไว้เลย) เราโดนด่าตลอด 4 ชั่วโมง ด่าวนไปวนมา  ถามวนไปวนมาว่า  ทำไมถึงทำ  หัวหน้าก็มีแรงต่อว่า  งานก็กองอยู่บนโต๊ะ  เราก็ร้องไห้อย่างเดียว....

เรายอมรับว่าเราผิด  แต่เราไม่สามารถหาเหตุผลได้ว่า  "ทำไมถึงทำ"  ถ้าเรารู้ว่าผลที่ออกมามันผิด  เราก็ไม่ทำ    เราชอบหัวหน้าคนนี้อย่างหนึ่ง  ในขณะที่พี่เขาต่อว่าเรา  พี่เขาจะถามเลยว่า  ถ้าเกิดปัญหาแบบนี้อีกครั้ง  จะแก้ยังไง    เราก็ค่อยๆ  เรียบเรียงในหัว  แต่น้ำตามันคลอเบ้า  เราคิดไม่ออก  ตอบหัวหน้าไปว่า  หนูขอเวลาคิดค่ะ   หัวหน้าแว๊กกลับมาเลย   "ปัญหาบางอย่างใช้เวลาแก้ไม่นาน  รีบๆ คิด ใช้ไหวพริบให้ไว"   เรานี้สะดุ้งตอนหัวหน้าว๊ากเลย  สติหลุด  ฮา    สุดท้ายเราก็แก้ปัญหานี้ไม่ได้ต่อหน้าหัวหน้า  ซึ่งหัวหน้าให้ไกด์ไลน์มา  แล้วเราต้องหาคำตอบให้ได้  ไม่เช่นนั้นอดกลับบ้าน .....


ห้องเย็นของหัวหน้า เป็นที่ๆ เราชอบคือ  เมื่อเราทำผิด (คนละเคสกันนะคะ)  หัวหน้ามักจะชี้ช่องทางแก้ไขให้  ทำให้เราไปบอกคนอื่นๆ ต่อได้  และทำให้เราแก้ปัญหาได้เก่งขึ้นด้วย  แม้ว่าปัญหาจะต่างกัน  แต่การแก้ไขอาจจะคล้ายๆ กัน  คือพยายามพลิกแผลง  และคิดแผนไว้ในหัว 2 - 3 แผน  เพื่อรับมือหากแผนที่ 1  มันแก้ไขไม่ได้ผล...


ส่วนสถานที่เที่ยวที่หนาวที่สุดที่เคยไปมา  จริงๆ  เรียกว่า  "อยู่อาศัย"  ดีกว่าค่ะ  คือที่มอสโก  กลางมกราคมปีที่แล้ว -20  แค่ 1 วันค่ะ ...  แต่มกราคมเดือนหน้า  กำลังลุ้นค่ะ  เนื่องจากว่าโลกร้อนขึ้นทุกวัน

เช่นวันนี้ +0  ซะงั้น  ...(เป็นสัญญาณที่ไม่ดีนะคะ  เพราะว่าพื้นถนนลื่นเป็นน้ำแข็ง  ทำให้เกิดการลื่น ล้มได้ค่ะ  ต้องระวังมากๆ 






 

Create Date : 24 ธันวาคม 2559
2 comments
Last Update : 24 ธันวาคม 2559 1:24:34 น.
Counter : 1282 Pageviews.

 

ถูกด่า นานมาก...จริง ๆ ยังไม่เคยเจอแบบนั้นครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 24 ธันวาคม 2559 5:25:23 น.  

 

สวัสดีคะ...

หนาวจริงๆคะ..!!


 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 24 ธันวาคม 2559 10:08:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


SeaSnow
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




คิดในแง่ดีๆ ดีกว่ามานั่งจำสิ่งที่พลาดไป
Friends' blogs
[Add SeaSnow's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.