rain of love ~ ฝนแห่งความรัก ตกมาทักทาย หัวใจหล่นหาย อยู่ที่ใดนะใจเอย...
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 มกราคม 2552
 
All Blogs
 

เฮ้อ..ว่างจนน่าเบื่อ

ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เป็นเวลาแห่งความเบื่อหน่าย เซ็งจัด ถึงขั้นแทบจะหมดอาลัยกับการทำงาน

หลายครั้งที่คิดอยากจะหางานใหม่ แต่ก็อย่างที่รู้กัน เศรษฐกิจแบบนี้หางานใหม่ว่ายาก รักษาตำแหน่งเดิมที่มีอยู่ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ เพราะงั้นจะขยับตัวแต่ละทีต้องเช็กกันให้ดีว่า เก้าอี้ยังแข็งแรงดี ไม่มีใครมาแอบเลื่อยขาไปซะก่อน

แค่ต้องระวังเรื่องนี้ก็ไม่มีอารมณ์จะไปหางานใหม่ที่ไหนแล้ว...


บริษัทที่ทำงานอยู่ตอนนี้ถือว่าเป็นบริษัทขนาดกลาง ไม่เล็กไม่ใหญ่ เจ้าของเป็นคนจีน มีลูกหลายคน ทุกคนมีตำแหน่งหน้าที่ในบริษัทนี้ เจ้านายโดยตรงของเราเป็นลูกสาวคนเดียวของอาปา (เจ้าของบริษัทพอใจให้ทุกคนเรียกเค้าแบบนี้) เป็นคนขยัน ทำงานละเอียดมาก แล้วก็ค่อนข้างจะเข้าใจและเอ็นดูเราอยู่พอสมควร นอกจากเพื่อนร่วมงานแล้ว นายก็เป็นคนหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่า ยังอยากทำงานที่นี่อยู่...

ปัญหาเดียวของเราในตอนนี้คือ หัวหน้า ที่เราไม่ถูกชะตา ไม่ชอบเอาเสียเลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะวัยที่ต่างกันมาก เพราะความคิดที่ต่างกัน เพราะนิสัยที่ต่างกัน หรือเพราะอะไร รู้แต่ว่า แค่เห็นหน้าก็หงุดหงิด ได้ยินเสียงก็อารมณ์เสีย... แต่เราก็ยังอดทน เพราะเราถือว่านี่เป็นบทเรียนที่สำคัญบทหนึ่งในชีวิต เราเองก็อยากรู้ว่า คนที่แทบจะมีความอดทนน้อยอย่างเราจะสามารถอยู่กับคนที่เราไม่ชอบได้หรือป่าว

ตลอดเวลา 2 ปีที่ทำงานกับหัวหน้าคนนี้มา เราพยายามหลายครั้งที่จะปรับตัว และลดทิฐิของตัวเองเพื่อให้บรรยากาศในการทำงานดีขึ้นอย่างที่นายเราขอร้องแล้วขอร้องอีก แต่ละครั้งเราก็รู้สึกทรมาน ต้องอาศัยความอดทนสูงมาก แล้วก็ไม่เคยสำเร็จซักครั้ง...จนตอนนี้นายเราคงจะอ่อนใจไปแล้ว

เราเคยพูดกับนายว่า ถ้าเป็นเราคนเดียวที่รู้สึกแบบนี้กับหัวหน้า เราก็ถือว่า เราผิดปกติเอง แต่นี่เกือบทุกคนที่ต้องติดต่องานกับเค้าจะรุ้สึกอย่างเดียวกับเรา รำคาญ เบื่อ และเซ็ง เพียงแต่ไม่เคยมีใครพูดให้นายฟังเหมือนเราก็เท่านั้น...

สิ่งที่หัวหน้าเป็นอาจไม่ใช่สิ่งที่ผิด มันแค่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกใจเรา และเราก็รู้ว่า หลายสิ่งที่เราเป็นก็ไม่ถูกใจเค้าเหมือนกัน เรารู้ตัวในสิ่งที่ทำลงไป แต่ไม่รู้ว่าหัวหน้ารู้ตัวเองบ้างหรือป่าวในสิ่งที่ทำให้คนอื่นรู้สึกไม่ดีแบบนี้... นายเคยบอกว่า หัวหน้าพยายามปรับตัวแล้ว เราเองก็ต้องปรับตัวเหมือนกัน แต่สิ่งทีเป็นจริง~จริงไม่เห็นเหมือนที่นายพูดนี่หน่า

สิ่งดีที่เรามองเห็นจากหัวหน้าคือ เค้าเป็นคนตั้งใจทำงาน จริงจัง และทำงานออกมาได้ดีเป็นที่ถูกใจนาย แต่ด้วยนิสัยจุกจิก ย้ำคิดย้ำทำ พูดจาวกวน ไม่รวบรัดตัดความ หัวชนฝากับความคิดของตัวเองในหลายครั้ง และชอบที่จะสั่งงานมากกว่าให้โอกาสลูกน้องได้ใช้ความคิดเพื่อสร้างสรรค์งานด้วยตัวเอง ทำให้เราไม่ชอบ และรู้สึกต่อต้านทุกครั้ง และยิ่งตัวเราเองก็เป็นคนดื้อและมั่นใจในความสามารถบวกประสบการณ์ของตัวเองเหมือนกัน ทำให้หาจุดที่ลงตัวไม่ได้ เราเองก็เบื่อสภาพแบบนี้ เพราะงั้นหลายครั้งเราก็ไม่อยากสนใจ อยากให้ทำอะไรก็ทำเหมือนสมองตัวเองหดหายไปแล้ว อย่างนี้สิที่เค้าชอบ...

ทุกวันนี้งานที่ได้รับมา ไม่มีอะไรหนักหนา ไม่มีอะไรท้าทาย เพราะงานที่เราคิดว่าน่าสนใจ มีรายละเอียดอะไรให้ได้เล่นมากก็โดนแบ่งไปให้น้องคนใหม่ที่เพิ่งเข้ามารับไปทำ โดยที่เรายังเป็นที่ปรึกษาให้อยู่บ้างในฐานะรุ่นพี่ แต่เราไม่คิดว่าจะปล่อยให้มันเป็นแบบนี้ต่อไปหรอก เราคงจะเข้าไปคุยกับนายเรื่องนี้ เพราะเราเบื่อที่จะมานั่งกินเงินเดือนโดยที่วัน~วันนึงแทบไม่ค่อยมีงานอะไรให้ทำเป็นชิ้นเป็นอัน ในขณะที่เพื่อนร่วมแผนกอีกคนวิ่งทำงานหัวปั่น...

ไม่อยากจะคิดในทางอคติว่า หัวหน้าไม่ยุติธรรม แต่เท่าที่เห็นและเป็นอยู่ เราคิดว่าเป็นแบบนั้น และคิดว่ามันน่าจะต้องมีวิธีการอะไรบางอย่างแก้ไขสิ่งที่เป็นอยู่ให้ดีขึ้นกว่านี้...

แต่ก่อนที่จะคุยกับนาย เราเองก็คงต้องปรับบางส่วนที่แย่~แย่ในตัวของเราด้วย ความแข็งไม่ยอมคน ความมั่นใจจนกลายเป็นอีโก้ในตัวเอง คงต้องลดลงให้อยู่ในระดับที่พอดี

หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้น...




 

Create Date : 13 มกราคม 2552
9 comments
Last Update : 13 มกราคม 2552 11:30:55 น.
Counter : 513 Pageviews.

 

หัวหน้าคนก็แบบนี้แหละครับ
ถ้าเราไม่ได้อยู่ตรงนั้น
อาจมองไม่เห็นเหมือนกับที่เค้าเห็น
สนุกกับหน้าที่ดีกว่าครับ
คนตกงานมีแยะไป

 

โดย: bondsp 13 มกราคม 2552 12:02:44 น.  

 

อดทนนะคะ มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: pet.sp 13 มกราคม 2552 12:09:13 น.  

 

อดทนนะคะ มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: pet.sp 13 มกราคม 2552 12:09:16 น.  

 

เคยเจอสภาพนี้เหมือนกันค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: pinkyrose 13 มกราคม 2552 13:17:43 น.  

 

ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจนะคะ มันเหนื่อยจริงๆที่จะต้องคิดเรื่องนี้ทุกวัน บั่นทอนจิตใจมาก เฮ้อ...

 

โดย: rainoflove (rainoflove ) 14 มกราคม 2552 9:20:09 น.  

 

ทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ทำงานโดยให้ใจกับงาน แล้วไม่สนว่าหัวหน้าจะคิดยังไง

ท้ายสุดแล้วน่าจะดีขึ้นกับความรู้สึกตัวเองค่ะ

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 14 มกราคม 2552 17:21:24 น.  

 

หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นในเร็ววันนี้นะคะ

เอาใจช่วยจ้า

 

โดย: สิเนหก 15 มกราคม 2552 13:26:34 น.  

 

พึ่งได้เข้ามาค่ะคุณนก ก่อนอื่นต้องแสดงความอาลัยแด่ผู้ที่จากไปก่อนนะคะ
ส่วนเราๆก็คงต้องสู้กันต่อไป ลำบากแค่ไหนก็คงต้องทนนะคะ
ยังไงก็ยังเป็นกำลังใจให้กันเสมอนะคะคุณนก

 

โดย: นู๋นิด (happypig@nk ) 16 มกราคม 2552 9:24:13 น.  

 

เอาใจช่วยนะคะพี่นก
ขอให้ผ่านอุปสรรคไปด้วยดีคะ

ไฟท์ติ้งคะพี่สาว

 

โดย: amicafe 24 มกราคม 2552 4:27:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


rainoflove
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




know it for what!!!
Friends' blogs
[Add rainoflove's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.