คนรักทะเล...หัวใจอิสระ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
He's My Hero

เคยเห็นไหมความรักที่มั่นคง...เคยเจอไหมรักแท้...
เคยรู้จักมั้ยผู้ชายที่เสียสละ...เคยเจอไหมผู้ชายรับผิดชอบสูง

เจอแล้วฉันเจอแล้วผู้ชายคนคนนั้น...เขาอยู่ข้างกายฉันเอง
อยู่ข้างฉันตั้งแต่ฉันเกิด ตั้งแต่ฉันจำความได้เลยล่ะ...

นานมาแล้วเมื่อครั้งฉันยังเด็ก ฉันกลัวการสระผม กลัวว่าถ้าแชมพูเข้าตา แล้วตาจะบอด...แต่พ่อ...ก็จับฉันนอนหงายในตัก สระผมให้ฉันอย่างเบามือ พร้อมทั้งปากที่พร่ำบอกว่าไม่ต้องกลัวนะลูก พ่อจะระวัง มันไม่น่ากลัว เราต้องกล้า ไม่งั้นจะสกปรก ตอนนั้นความกลัวมีมาก แต่เรากลับมั่นใจว่าพ่อจะไม่ปล่อยให้เราตาบอดแน่นอน...

เรากลัวการแคะหู>>แต่พ่อจับเรานอนตะแคงในตัก และแคะหูให้เรา ปากก็พร่ำบอกว่า ไม่เป็นไรนะลูก ไม่เจ็บหรอกพ่อจะแคะอย่างเบามือ พ่อสัญญา พ่อจะไม่ให้ลูกหูหนวกแน่นอน...คำพูดนั้นดั่งคำประกาศิต ที่ทำให้เรานอนนิ่ง...เรามั่นใจในตัวพ่อ

เรากลัวหมอ>>จำได้ว่าครั้งหนึ่ง เราเคยซนจนเท้าพลาดไปเหยียบเอาพร้า ที่ตาเพิ่งลับคมเสร็จ ตอนนั้นเลือดไหลออกมากๆ เราตกใจร้องไห้ ใครจะพาไปหาหมอก็ไม่ยอมเพราะกลัวโดนเย็บ เรารู้ว่าถ้าโดนเย็บจะเจ็บมากๆ...พ่อเลยทำแผลให้เราเอง พ่อไม่พาไปหาหมอ...หลังจากนั้นเราก็เดินไม่ได้เกือบเป็นเดือน...ไปไหนมาไหนโดยอาศัยหลังพ่อ เรารู้นะว่าพ่อหนัก แต่ไม่เคยได้ยินพ่อบ่นสักคำ...

เราอยากมีชุดสวยๆ>>เพราะเราห้าวมาแต่เด็ก ญาติๆ มีแต่ผู้ชาย เสื้อผ้าเราเลยมีแต่เสื้อเชิ๊ตกับกางเกงแบบเด็กผู้ชาย เราเห็นเด็กผู้หญิงแล้วอยากมีชุดสวยๆ บ้าง...พ่อต้องไปทำงานที่กรุงเทพฯ ตอนกลับมาพ่อกลับมาพร้อมกับชุดเจ้าสาวของเด็กผู้หญิง สีขาวบริสุทธิ นั่นคือของเราและพี่สาว เราดีใจมากๆ เราชอบมันสวย

เราติดพ่อมาก>>เพราะงานของพ่อไม่เป็นหลักแหล่ง พ่อจึงต้องไปทำงานที่อื่นบ่อยๆ แต่เราชอบนอนกับพ่อ เราติดพ่อ ทุกครั้งที่พ่อจะไปทำงานที่อื่นเป็นเดือน เราจะร้องไห้กอดพ่อไว้แน่น ไม่อยากให้พ่อไป เรารู้ว่าพ่อไปทำงานเรารู้ว่าพ่อต้องเหนื่อย เราไม่อยากคิดถึงพ่อ เราอยากให้พ่ออยู่ใกล้ๆ และเราเห็นหยดน้ำในดวงตาพ่อทุกครั้งตอนที่ปล่อยแขนจากร่างเรา เราจะนอนร้องไห้ อยู่อย่างนั้นจนพ่อลับตาไป...

เราขี้โรค>>ยังจำได้เลยว่าตอนเด็กๆ เราไม่สบายบ่อยมากๆ แทบจะเรียกว่าเดือนล่ะครั้งก็ว่าได้ และเราเกลียดหมอ เกลียด รพ. เกลียดการกินยา แต่พ่อจะคอยปลอบโยนจะคอยเอาขนมมาล่อ จนเรายอมไปหาหมอ ยอมกินยา จะนอนกอดเราทุกคืนที่เราตัวร้อนเป็นไข้...

เราชอบไปโรงเรียน>>แม่จะแต่งตัวให้เราและพ่อจะให้เราซ้อนมอ'ไซค์ด้านหน้าไปส่งที่ ร.ร.พ่อซื้อชุดนักเรียน กระเป๋านักเรียน รองเท้าหนังสือ ซื้อทุกอย่างให้เราเหมือนคนอื่นๆ

ความผิด>>จำได้ว่าตั้งแต่เล็กจนโต ไม่ว่าเราจะทำผิดเรืองอะไร พ่อไม่เคยตีเลยสักครั้ง ไม่เคยด่าให้ช้ำใจ มีแต่คำสอน และปล่อยให้เรานั่งคิดทบทวนเอง ต่างจากลูกคนอื่นที่ทั้งโดนด่า โดนตี เรารู้ว่าพ่ออยากให้เราคิดเป็น

เพื่อลูก>>ผ่านมาแล้วเป็นสิบปี ที่พ่อทำงานหนักส่งเรากับพี่เรียนหนังสือ จนตอนนี้พี่สาวจบปริญญาแล้ว เหลือเราที่พ่อยังต้องลำบากอีกมาก แต่เรายังไม่ได้ยินพ่อบ่นเลยสักครั้ง มีแต่คำพูดที่บอกว่า 'ขอให้ลูกตั้งใจเรียนพ่อก็หายเหนื่อย อย่าให้ลูกต้องลำบากเหมือนพ่อ' พ่อไม่เคยขาดความรับผิดชอบต่อหน้าที่เสมอ ไม่เคยช้าเรื่องค่าเทอม ไม่เคยขาดตกบกพร่องทุกเรื่องของลูก...

รักแท้>>เราโชคดี ที่เกิดมาก็พบรักแท้ อยู่ข้างกาย เราว่าแม่เป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในโลก แม้พ่อจะไม่รวย แต่พอหาเงินให้แม่และลูกใช้กันอย่างสบาย ไม่ลำบาก พ่อรักแม่มาก ไม่เคยนอกใจแม่ อะไรที่แม่ชอบพ่อไม่ขัด กลับจะซื้อหามาให้ พ่อใช้เสื้อผ้าชุดเดิมๆ เพื่อเอาเงินส่วนนั้นเป็นค่าเสื้อผ้าของแม่และลูกๆ เราเห็นว่าเสื้อผ้าพ่อเก่า...แต่ตอนนั้นเรายังไม่มีเงินซื้อให้พ่อ

รักพ่อที่สุดค่ะ แม้ไม่ได้กลับบ้านไปกราบพ่อ ไม่ได้บอกว่ารักพ่อ แต่อยากให้พ่อรู้ว่าลูกรักพ่อมากๆ เสื้อรักพ่อที่ส่งไปให้พ่อคงชอบ และปลื้มจนไม่ยอมเอามาใส่ ลูกคิดถึงพ่อมาก รู้นะว่าพ่อเหนื่อยมามาก อยากกลับไปกอดพ่อนะค่ะ พ่อคือฮีโร่สำหรับลูกคือแบบอย่างที่ดีของลูกเสมอ 'ลูกรักพ่อ' อยากบอกเท่านี้เองค่ะ



ปล.ตอนอัพบล็อกนี้ลูกหมดน้ำตาไปเป็นปี๊บเลยล่ะค่ะ แบบว่าคิดถึงๆ คิดถึงลุงตัวดำๆ ลงพุงๆ หน้าโหดๆ แต่ใจดีที่สุดเลย (นั่นล่ะพ่อเรา)


Create Date : 05 ธันวาคม 2548
Last Update : 5 ธันวาคม 2548 22:28:22 น. 31 comments
Counter : 653 Pageviews.

 
เขียนได้ดีจัง ชอบคนเขียนแล้วอะ


โดย: 1 IP: 202.142.216.124 วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:22:43:43 น.  

 
คุณพ่อเป็นฮีโร่ของลูกทุกคน ^ ^

ตอนนี้ป๊ะป๋าไม่อยู่แล้วค่ะ คิดถึงจัง บางทีก็คิดว่า ตอนที่ท่านอยู่ ตัวเองน่าจะ น่ารัก กว่านี้


โดย: bookmark วันที่: 5 ธันวาคม 2548 เวลา:23:47:32 น.  

 
ฝากสวัสดีคุงป้อด้วยน้าปลากัด


โดย: แพงเมือง IP: 125.25.8.48 วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:0:16:36 น.  

 
^^ เนื้อเรื่องสมชื่อมากค่ะ พ่อคือฮีโร่ของเรา


โดย: wayo วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:1:17:22 น.  

 


โดย: ไอดินและกลิ่นฝน วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:1:23:15 น.  

 
ฝันดีนะครับ


โดย: ไอดินและกลิ่นฝน วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:1:39:29 น.  

 
ตอนเด็กคุณครูให้เขียนเรียงความเกี่ยวกับ Hero ในดวงใจ เราก็เขียนถึงพ่อเราล่ะ


โดย: W i n t e r b e r r y วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:7:23:37 น.  

 
อิจฉาจังเลยครับ

ขอบคุณสำหรับคำทักทายครับ


โดย: VinKaBees วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:8:48:12 น.  

 
อ่านแล้วน้ำตาซึมเหมือนกันนะคะ...เท่าที่อ่านดูคงเป็นรุ่นน้องหลายปีเพราะเห็นบอกว่ายังไม่จบปริญญา....เรียกพี่ว่า พี่เลเต ...ก็ได้ค่ะดีใจที่ได้รู้จักนะคะ...เดี๋ยวพี่เลเตก็จะแอดบล็อกน้องไว้เช่นกันค่ะ...จะได้แวะมาทักทายกันไงคะ....
เฮ้อ...คิดถึงคุณพ่อค่ะ...อยากกอดคุณพ่อจังเลย...เมื่อวานได้แต่โทรไปหาท่านเท่านั้นเอง....


โดย: สเลเต วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:15:44:22 น.  

 
สุภาพบุรุษที่ดีที่สุดในโลก...ของลูกๆทุกคน..


โดย: กุมภีน วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:15:52:41 น.  

 
โลกเราก็เงี้ยพระอาทิตย์ส่องให้โลกอบอุ๊นอบอุ่นด้านเดียวเองถึงว่าที่ตรงนี้มันถึงไม่เห็นเหมือนตรงนั้นเลยอ่ะ


โดย: kaman วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:15:55:52 น.  

 
อ่านแล้วน้ำตาซึมอีกแล้วเรา.... ซึ้งค่ะ คิดถึงพ่อเหมือนกัน พ่อเราก็น่ารักมากๆ เหมือนกันนะ


โดย: เนตรนภัส วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:16:54:07 น.  

 
นึกถึงพ่อในวัยเด็กของตัวเองแล้ว อดยิ้มในความอ่อนโยนที่อยู่ภายใต้ความเงียบขรึม และดุไม่ได้เหมือนกันค่ะ
ถึงตอนนี้ พ่อก็ยังดุอยู่ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกกลัวท่านเหมือนเมื่อตอนเด็กๆอีกแล้ว
ที่มีตอนนี้ คือ ความรักและเคารพท่านมากๆ อยากทำทุกอย่างที่จะทำให้ท่านมีความสุขมากที่สุด


โดย: Black Tulip วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:17:25:08 น.  

 


โดย: Life or something like this วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:19:51:15 น.  

 
ชอบผลัดกันแคะหูกับพ่อเหมือนกันอะ


โดย: นภันตรา วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:23:23:42 น.  

 
ซึ้งจังเลยค่ะ


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:23:40:50 น.  

 
เขียนเก่งจังค่ะ
อ่านแล้วตื้นตันตามไปด้วย


โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:0:18:46 น.  

 
ขอเข้ามาซึ้งด้วยอีกคน อ่านแล้วอยากตะโกนดังๆ ว่ารักพ่อค้าบบบบ (แต่ถ้าตะโกนตอนนี้พ่อออกมาเขกกะโหลกแหงมๆ )




โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:0:29:12 น.  

 
คิดถึงพ่อด้วยคน


โดย: เด็กทะเล IP: 133.87.1.154 วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:1:02:30 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ


โดย: ไอดินและกลิ่นฝน วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:4:20:30 น.  

 
ตื่นมาแล้วผมก็ขอตัวไปนอน


โดย: ไอดินและกลิ่นฝน วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:4:40:43 น.  

 
วันพ่อปีนี้...โทรกลับบ้านด้วย พ่อไม่พูดอะไรเลย นอกจาก "อืม...คุยกับแม่แล้วกันนะ"

พ่อคุยกับแม่ถึงรู้ว่า พ่อกำลังร้องไห้...คิดถึงลูกน่ะ

อยากกลับบ้านเร็ว ๆ จัง


โดย: มิมิจัง (samita ) วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:6:00:13 น.  

 
ขอบคุณครับ สำหรับคำทักทาย



โดย: VinKaBees วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:8:45:12 น.  

 
อ่านแล้วน้ำตาซึม เป็นคุณพ่อที่น่ารักจริงๆ ค่ะ


โดย: วิรตี IP: 202.28.62.245 วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:10:08:01 น.  

 
ต่อมรักพ่อพุ่งเมื่ออ่านบล็อคนี้


โดย: err_or วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:11:04:45 น.  

 




โดย: เจ๊ดาว (nuna'dao ) วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:13:18:17 น.  

 
แต่งได้สวยดีนี่


โดย: เราเองแหละ (LonelySeason ) วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:13:42:12 น.  

 
-_- ! เอ่อ คือ คอมเมนต์ที่27 ไม่ใช่ของข้าพเจ้า พอดีเพื่อนมันมาใช้เครืองโดยที่ ข้าพเจ้า log in ไว้เลยเป็นแบบนั้น (รีบออกตัวไว้ก่อน)


โดย: ปลากัด IP: 203.130.144.55 วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:14:03:51 น.  

 
^
^
ขำง่ะ โธ่..คิดงั้นก็บอกมาเหอะ ไม่แซวหรอกน่า

ไปแร่ะ มีความสุขจัง หุหุ


โดย: p_tham วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:21:33:45 น.  

 
เข้ามาเป็นกำลังใจครับ
กับอุปสรรคที่จะต้องฝ่าฟันให้ถึงจุดหมาย ทั้งการเรียน สานฝันงานเขียน
สู้ๆ...


โดย: เจนวัช IP: 61.19.173.120 วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:22:18:41 น.  

 
แวะมาหวัดดีอีกรอบนะคะ


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 7 ธันวาคม 2548 เวลา:22:46:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

LonelySeason
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คนมีฝัน ต้องฝ่าฟันไปข้างหน้า ไม่มีทางยอมแพ้ให้น้ำตา และไม่มีวันเหนื่อยล้า ถ้าฝันยังมาไม่ถึง


...ใกล้ตัว คิดถึงใจ...
สร้างกริตเตอร์


...มีคนกล่าวว่า...
คนที่ชอบทะเลเป็นคนที่มีบุคลิกคล่องแคล่ว
...อารมณ์อ่อนไหว...
เอาแต่ใจตนเอง บางครั้งก็ให้ความรู้สึกค้นหาคำตอบ
...แทนที่จะมานั่งไร่เรียงสรรหาเหตุผล...
รักใครรักจริง...แต่ก็รักอิสระเหนือสิ่งอื่นใด

Color Codes ป้ามด


คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]
(กล่องคอมเม้นท์) (แบ็คกราวด์)
Friends' blogs
[Add LonelySeason's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.