คนรักทะเล...หัวใจอิสระ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
26 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 

แค่เหงายังน้อยไป...

คิดไว้แล้ว คิดไว้แล้วเชียวว่าจะไม่อัพบล็อกช่วงนี้ แง้ๆๆ แต่อดไม่ได้จริงๆๆ อดไม่ได้เลยง่ะ แง้ๆๆ ก็เรื่องมันเศร้า (หรือเปล่าหว่า)

เมื่อกี้เรียนเสร็จก็เดินออกมาพร้อมเพื่อนๆ แต่อยู่ๆ เพื่อนก็บอกว่าจะไปกับแฟนกันหมด เลยต้องกลับห้องคนเดียว...ใช่กลับคนเดียว แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะกลับคนเดียว อยู่คนเดียวจนชินแล้วง่ะ แต่.....

แต่วันนี้เรารู้สึกเหงาเกินไป...ทั้งที่เมื่อก่อนก็เหงา แต่วันนี้เหงากว่าวันไหนๆ ไม่รู้ เราไม่รู้ว่าทำไมวันนี้ถึงเหงากว่าวันอื่นๆ หรือบางทีอาจเหงาเท่าวันอื่นๆ แต่เราเพิ่งรู้สึก...

...เดินเหม่อมาถึงหน้าป้ายรถเมล์ก็คิดว่าจะกดตังค์ก่อนเพราะในกระเป๋ามีตังค์อยู่ แค่สามบาท (จน) เลยจำเป็นต้องกดให้ได้ ไม่งั้นไม่มีตังค์ค่ารถ แต่ใจเจ้ากรรม มันมัวเหม่อเรื่องเหงาๆ พอรถมาเลยวิ่งขึ้นซะงั้น แถมยังนึกไม่ออกอีกว่าไม่มีตังค์ พอกระเป๋ารถเมล์เดินถือกระบอกมาจะ ฟาดหัว เอ๊ย! จะเก็บเงิน เราก็ควานหาเหรียญในกระเป๋า
หาเจอนะ...แต่แค่สามบาท ค่ารถเมล์ 7 บาท พอป่าว 'พี่ค่ะขอลงตรงนี้ค่ะ' เท่านั้นล่ะ วิ่งลงจากรถเลย อับอายๆๆ อับอายที่สุดดดดดดด วิ่งกลับมาที่เดิมซึ่งไกลพอดูเลย มากดตังค์แล้วขึ้นรถไหม่...

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เบ๊อะ ขนาดนี้... เคยมีครั้งหนึ่งกินข้าวหน้าปากซอย กินไปคุยไป กินเสร็จเพื่อนเดินไปจ่ายตังค์ ตัวเองเดินออกจากร้านมาเฉยๆ ซะงั้น พอตั้งท่าจะเดินเข้าซอย กรี๊ดดดด ช้านนนลืมจ่ายตังค์ค่าข้าว.. ประจำเรื่องขี้ลืมนี่เป็นสิ่งที่ทุกคนรู้ดี...เราใช้ชีวิตแบบไร้สติเกินไป แง้ๆๆ

เหงา...สาเหตุที่ทำให้เราเหม่อและมักไร้สติทุกครั้งไป...
เหงา...คำๆ นี้ยังน้อยไปสำหรับเรา...แค่เหงามันไม่พอจริงๆ อย่างเรามันต้อง ฤดูเหงา (LonelySeason) เพราะสิ่งนี้เกาะใจกินใจเรามานาน จะผ่านไปกี่ฤดูก็ยังเหนียวแน่น นานเท่าไหร่เราก็ลืมไปแล้ว มันอยู่กับเรา จนมันเป็นส่วนหนึ่งของเราไปแล้ว...

บอกตัวเองวา 'แฟน' ไม่สำคัญ ไม่ใช่ปัจจัยในชีวิต แค่เรามีครอบครัวให้รัก มี่เพื่อนให้รัก และรักเรานั่นก็เพียงพอแล้ว แต่...เราได้เรียนรู้ว่ามันต่างกัน ความรักจากคนรักมันต่างออกไป...เป็นความรู้สึกแปลกใหม่ ทำให้หัวใจชุ่มชื่น เป็นความสุขที่เกิดได้แม้กระทั่งตอนเสียใจเสียน้ำตา...

บอกตัวเอง บอกใครๆ ว่าไม่อยากมีแฟน ไม่อยากวุ่นวาย ปวดหัว อยากอยู่เป็นโสดตลอดกาล...แล้วทำไมเล่า ทำไมถึงรู้สึอิจฉาคนอื่นที่เขามี 'ความรัก' ทำไมเล่าถึงเฝ้ามองคนที่เขารักกันทะเลาะกันแล้วเราก็ยิ้มได้ เพราะเรามองเห็นไออุ่นของความรักที่มันโอบล้อมพวกเค้าอยู่ใช่ไหม...

เรากลัวที่จะรักใครสักคน...เราไม่เชื่อใจผู้ชาย ไม่เชื่อว่าผู้ชายคนไหนจะคบผู้หญิงแล้วไม่หวังอะไรแบบนั้น (มองโลกในแง่ร้ายไปป่าว) เราคิดว่าเรายังเด็ก เรายังไม่พร้อมที่จะต้องมานั่งทะเลาะกันเรื่องที่แฟนเค้าทะเลาะกัน...ยังไม่พร้อมที่จะเอาใจใส่ใคร...เราหวานไม่พอมั้ง...

ตอนนี้...เราไม่ได้บอกตัวเองหรือบอกใครๆ ว่าเราต้องการ 'ความรัก' จากใครสักคน แต่เรารู้ว่าเราต้องการความรักเพราะหัวใจที่ยังเต้นไหว ยังมีเลือดมีเนื้อของเรามันบอกเราอยู่ตลอดเวลาว่า...'อย่ากลัวที่จะรัก'

จะมีไหมใครสักคนที่จะคบกับเราเป็นแฟนแต่ประพฤติปฏิบัติกับเราแบบเพื่อน จะมีไหมใครสักคนที่ยอมจูงมือเราเดินไป แต่ไม่คิดจะได้อะไรจากเราไปมากกว่าการจูงมือ จะมีไหมใครสักคนที่อยู่กับเราได้ยามที่เราไม่มีเพื่อน แต่ไม่คิดเกินเลยกับเรา...จะมีไหม คนแบบนี้...



ปล.บางทีความรักที่ผิดหวังก็ยังดีกว่านั่งเหงาโดยไม่มีใครให้คิดถึง...




 

Create Date : 26 ธันวาคม 2548
32 comments
Last Update : 26 ธันวาคม 2548 21:17:26 น.
Counter : 818 Pageviews.

 

ใครที่เข้ามาปลากัดอยากของความช่วยเหลือนิดหนึ่งค่ะ

1.ปลากัดไม่รู้ว่าที่ทางบล็อกประกาศให้ย้าย scrip ทำยังไงอ่ะ ลองทำแล้ว สโลแกนมารวมกับข้อความแนะนำตัวเลยง่ะ

2. อิอิ แปะเพลงในบล็อกทำไงอ่ะ

3. อยากให้ BG เป็นเป็นรูปเดียวอ่ะ แบบว่าให้เลื่อนแต่ตัวหนังสือ แต่ BG ยังอยู่กับที่อ่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: ปลากัด (LonelySeason ) 26 ธันวาคม 2548 21:39:19 น.  

 


 

โดย: ตี๋สีชมพู 26 ธันวาคม 2548 21:58:27 น.  

 

style>body{background-image:url("//ใส่ link"); background-attachment: fixed;}

ลองโค๊ดนี้ดูนะคะ เราใช้อันนี้
แต่ไม่ค่อยแน่ใจ เขาให้มาอีกทีอะค่ะ
งิ..ถ้าไม่ได้อย่าว่าน๊า

 

โดย: นภันตรา 26 ธันวาคม 2548 23:33:05 น.  

 

ผ่างงงงงง กอป script มาไม่หมด

พอกอปมาวางใหม่ก็ comment ไม่ได้ งงๆๆๆ

เพิ่มเติมนะคะ

- ใส่เครื่องหมาย < หน้า style คำแรกด้วย

- ตามด้วย ปิดท้ายประโยคค่ะ


 

โดย: นภันตรา 26 ธันวาคม 2548 23:38:11 น.  

 

- ตามด้วย ปิดท้ายประโยคค่ะ

(เขียนติดกันนะ)

 

โดย: นภันตรา 26 ธันวาคม 2548 23:39:13 น.  

 

สวัสดีค่ะ น้อง..
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
blog น่ารักเหมือนกันนะเนี่ย

เรื่องเอ๋อๆ พี่ก้อเป็นประจำเหมือนกัน
บางทีนึกไว้อย่าง แต่ดั๊นทำอีกอย่าง ประจำ..

ลป.เอา code ที่ทำให้บีจีไม่เลื่อนมาฝากจ้ะ

<style>body{background-attachment: fixed;}

เอาไปใส่ใน profile จ้ะ

ส่วนเอาเพลงใส่ blog น่ะ ไปที่ blog ป้ามดซิจ๊ะ ป้ามดอธิบายไว้ละเอียดเลย
click ที่นี่เลย >> "ป้ามดแจก code ที่นี่จ้ะ" ...ไปดูที่ คห.16 นะ

มีอะไรสงสัยถามพี่ได้นะ ที่ blog หรือหลังไมค์ก็ได้จ้ะ
ถ้าพี่รู้ก้อจะตอบให้นะจ๊ะ

ไปล่ะ บายจ้ะ สาวน้อย

 

โดย: ยัยบี๋ 26 ธันวาคม 2548 23:39:20 น.  

 

เวงกรำ..ส่ง code ให้น้องไม่ครบ..

ปลากัด เอาคำว่า ไปใส่ท้ายสุดของ code ที่ทำให้บีจีไม่เลื่อนด้วยนะ

เห็นป่ะ ที่เบ๊อะเบ๋อแค่หนาย

 

โดย: ยัยบี๋ 26 ธันวาคม 2548 23:41:38 น.  

 

เรามาเยี่ยมนะคับ ขอบคุณมากๆ เลย ที่เข้าไปเยี่ยม Blog เรา

ขอบคุณสำหรับคำอวยพร ด้วยนะครับ

ขอให้มีความสุขมากๆ เช่นกันครับ

: )


 

โดย: A r t F u l l Y 27 ธันวาคม 2548 0:45:44 น.  

 

Image Hosted by ImageShack.us

 

โดย: ไอดินและกลิ่นฝน 27 ธันวาคม 2548 4:27:22 น.  

 

ถึงจะเป็นฤดูเหงา แต่ก็อย่าเหงาจับหัวใจมากนักนะคะ

แต่ก่อน ก็เคยคิดจะไม่มีแฟน
เพราะเรียนแล้วกลับบ้าน
และตอนนี้ ทำงานแล้วกลับบ้าน

จนใครบางคนเข้ามา
และคิดว่า เขาเป็นคนที่ดีที่สุด
ที่จะไม่เจ็บปวดอีกเลย

เลือกเขามาเป็นคนรัก

กลับนครศรีปลอดภัยนะคะ
ฝากความคิดถึงคนรักด้วยนะคะ

 

โดย: khim (ขิม เมธาวี ) 27 ธันวาคม 2548 8:48:55 น.  

 

ปากด...ตื่นได้แล้ว...แหม่ ระบายซะทุกที่เลยนะ

 

โดย: samita 27 ธันวาคม 2548 9:18:51 น.  

 

เวลาย้ายสคริบก็ย้ายทั้งที่ slogan และ profile มาใส่ตรงช่องใหม่ให้หมดเลย

ยกเว้นข้อความแนะนำตัว ที่เอาไว้ใน profile เหมือนเดิมค่ะ

สุขสันต์วันอังคารค่ะ



Image hosted by Photobucket.com

 

โดย: Batgirl 2001 27 ธันวาคม 2548 9:48:34 น.  

 

ปลากัด...เพื่อนไม่ได้มีแค่กลุ่มเดียวนะจ๊ะ ถ้าเพื่อนจำต้องไปกะแฟน ปลากัดก้ลองหาเพื่อนคนอื่นๆที่เค้ายังว่างๆอยู่
ลองผูกมิตรใหม่ดูน้า มีเพื่อนหลายๆคนไม่เสียหลาย

ส่วนเรื่องการมองโลกในแง่ร้าย เกี่ยวกับผู้ชาย อืม...อยากบอกว่าทุกสิ่งทุกอย่างมีสองด้านเสมอจ้า ผู้ชายก็มีทั้งที่ดีและไม่ดี เราไม่ควรปิดกั้นตัวเอง แต่ก็ไม่ควรไว้ใจใครมากเกินไป รอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์นะ

เหงาๆก็หลังไมค์มาคุยกันได้ ไม่ก็ทิ้งข้อความไว้ที่บล๊อค

มีความสุขกับปีใหม่ที่จะมาถึงนะจ๊ะ

 

โดย: W i n t e r b e r r y (W i n t e r b e r r y ) 27 ธันวาคม 2548 10:29:14 น.  

 

บางทีก็เผลอ ต๊องส์เหมือนกันค่ะ
แต่ ปกติ จะขี้เก็กน่ะ ... ไม่ช่าย ปกติ จะเรียบร้อยอ่ะค่ะ

 

โดย: Black Tulip 27 ธันวาคม 2548 11:32:18 น.  

 

เอาความรักมาส่งให้ค่ะ

 

โดย: ป้ามด 27 ธันวาคม 2548 11:48:11 น.  

 

สวัสดีครับ คุณปลากัด ได้ข่าวว่าเป็นชาวนครศรีฯเหมือนกัน ฮ่าๆ เราคงมีโอกาสจะได้คุยกันนะครับ (บ้านผมอยู่สี่แยกสุเหร่า นี่เองครับ )

 

โดย: ชายหนุ่ม ฯ IP: 203.188.39.145 27 ธันวาคม 2548 12:10:56 น.  

 





สวัสดีตอนสายๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ฝากความคิดถึงมาให้
ผ่าน card tulip แผ่นนี้
กับข้อความเป็นตัวการันตี
ต่อความคิดถึง..ห่วงใย..ให้แด่เธอ


** Have a good Time on this Day na ja **

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 27 ธันวาคม 2548 15:11:20 น.  

 

ถ้าเพื่อนต้องไปกับแฟน ปลากัดก็ต้องรีบหาแฟนมั่ง

ว๊ายยยยยยยยย ล้อเล่นๆๆๆ

 

โดย: นภันตรา 27 ธันวาคม 2548 20:41:49 น.  

 



"จะมีไหมใครสักคนที่จะคบกับเราเป็นแฟนแต่ประพฤติปฏิบัติกับเราแบบเพื่อน จะมีไหมใครสักคนที่ยอมจูงมือเราเดินไป แต่ไม่คิดจะได้อะไรจากเราไปมากกว่าการจูงมือ จะมีไหมใครสักคนที่อยู่กับเราได้ยามที่เราไม่มีเพื่อน แต่ไม่คิดเกินเลยกับเรา...จะมีไหม คนแบบนี้..."
....................
....................

พี่เชื่อว่ามีนะคะ
เพราะการหายาก หรือเหลือน้อยเต็มที
ไม่ได้หมายความว่าไม่มีเลย
ไม่ใช่หรือคะ


ส่วนความรักน่ะ ไม่ต้องหาหรอกค่ะ
แค่เราลองสังเกตและใส่ใจคนรอบข้างมากขึ้น
เราจะเห็นความรักอบอวลอยู่โดยรอบนะ
แต่ถ้าปลากัดจะหาความรักแบบนั้น
มั่นใจไหมว่า..มันจะมั่นคง
แล้วหนูจะรู้สึกอบอุ่นและมั่นใจกับความสัมพันธ์นั้นในระยะยาว

จบข่าวจ้ะ--

 

โดย: p_tham 27 ธันวาคม 2548 21:18:13 น.  

 

คุณปลากัดคิดเหมือนลี่เลยค่ะ ว่าไม่อยากมี อยู่เป็นโสดก็ดีแล้ว แต่บางทีก็อิจฉาคนที่คู่กันแล้วน่ารักน่ารักกันอ่ะ

การที่จะเจอผู้ชายสักคนที่ดีจริงๆ เหมือนที่คิดไว้ ยากมากเลยจริงๆ

นั้นทางที่ดีก็ควรจะต่อสู้กับความเหงาให้ได้จะดีกว่าค่ะ มีหลากหลายวิธี ถึงเราจะเหงาบ้าง ก็ไม่แปลกอะไรเท่าไร หาอะไรที่ทำให้รู้สึกดีทำดู มันจะทำให้ลืมเหงาไปได้มากเลยล่ะค่ะ

ตอนนี้ขอฝันถึงพระเอกในนิยายก่อนดีกว่าค่ะ ต่อให้ความเป็นจริงไม่มีทางเจอ แต่ก็มีความสุขที่ได้ฝันค่ะ

มีความสุขมากๆ นะคะ

 

โดย: lovekalo IP: 61.91.205.214 27 ธันวาคม 2548 21:47:31 น.  

 


ได้จ้าเดี่ยวนัทหาให้นะจ้า ..ง่ายๆๆม่ายยาก..

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 27 ธันวาคม 2548 23:04:01 น.  

 

 

โดย: ตี๋สีชมพู 27 ธันวาคม 2548 23:07:07 น.  

 

มาแอ๊ดกลับละครับ

อยากบอกว่ามีนะ สำหรับย่อหน้าสุดท้าย
อย่างน้อยก็กะลังพยายามอยู่
แต่ จขบ แค่คิดออกมาได้ก็ยอดเยี่ยมแล้ว
ของแบบนี้จะมีสักกี่คนที่เห็นคุณค่า

 

โดย: me2you 27 ธันวาคม 2548 23:15:10 น.  

 

แวะมาหวัดดีปีใหม่ พบกันอีกทีหลังปีใหม่ครับ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

 

โดย: ชายคา 27 ธันวาคม 2548 23:21:10 น.  

 

เมื่อก่อนก็กลัว กับการจะรักใครค่ะ เพราะรักใคร เป็นอกหักทุกที รักมากมาย
ตอนนี้เจอความรักที่เต็มเปี่ยมค่ะ

แค่รอเวลาค่ะ ทุกอย่างจะช่วยให้เราเข้มแข็งค่ะ

 

โดย: yadegari 28 ธันวาคม 2548 0:27:29 น.  

 

Image Hosted by ImageShack.us

 

โดย: ไอดินและกลิ่นฝน 28 ธันวาคม 2548 1:31:02 น.  

 

เราก็แอบถามชาวบ้านมาเหมือนกันนะ คิดว่าคุณแบมคงช่วยได้นะค่ะ มีสคริปแต่งบล๊อคเพี๊ยบเลยค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยบบล๊อคนะค่ะ คิดถึงค่ะ

 

โดย: erina 28 ธันวาคม 2548 3:22:42 น.  

 

แวะมาอรุณสวัสดิ์ จ้า...

 

โดย: วาโย IP: 203.156.40.159 28 ธันวาคม 2548 4:51:45 น.  

 

มีความสุขรับปีใหม่นะน้องปลากัด


 

โดย: อินทรีทองคำ 28 ธันวาคม 2548 8:22:59 น.  

 

เพิ่งแวะมาเยี่ยมได้ค่ะ...ได้ความรู้ที่เพื่อนๆๆคนอื่นเอามาให้ปลากัด...เพียบเลย...

ปลากัดค่ะ...พี่ว่า...ไม่มีคนให้คิดถึง...แล้วเราคิดถึงแต่พ่อแม่พี่น้องของเรา...

ก็ยังดีกว่า...มีคนที่เราคิดถึง...แต่เค้าไม่ให้เราคิดถึงเค้าค่ะ...เหงากว่าอีกนะค่ะ...เหงาแบบนี้...เศร้ากว่ากันเยอะเลยค่ะ...

 

โดย: ว่าน 28 ธันวาคม 2548 20:10:50 น.  

 

มีความสุขมาก ๆ นะคะ...

 

โดย: ไม่ใช่ผู้ชาย 29 ธันวาคม 2548 0:14:08 น.  

 

อย่าเหงาอีกเลยนะ

 

โดย: .. IP: 61.91.102.52 4 มกราคม 2549 17:16:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


LonelySeason
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คนมีฝัน ต้องฝ่าฟันไปข้างหน้า ไม่มีทางยอมแพ้ให้น้ำตา และไม่มีวันเหนื่อยล้า ถ้าฝันยังมาไม่ถึง


...ใกล้ตัว คิดถึงใจ...
สร้างกริตเตอร์


...มีคนกล่าวว่า...
คนที่ชอบทะเลเป็นคนที่มีบุคลิกคล่องแคล่ว
...อารมณ์อ่อนไหว...
เอาแต่ใจตนเอง บางครั้งก็ให้ความรู้สึกค้นหาคำตอบ
...แทนที่จะมานั่งไร่เรียงสรรหาเหตุผล...
รักใครรักจริง...แต่ก็รักอิสระเหนือสิ่งอื่นใด

Color Codes ป้ามด


คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]
(กล่องคอมเม้นท์) (แบ็คกราวด์)
Friends' blogs
[Add LonelySeason's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.