สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"


<<
ตุลาคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 ตุลาคม 2560
 

26 ตุลาคม 2560 เสียงร้องไห้สุดท้ายของคนเกิดในรัชกาลที่ 9





"จะขอตามรอยเท้าพ่อไป เหนื่อยยากเพียงไหนไม่ทำให้พ่อผิดหวัง" 

ฉันเกิดในรัชกาลที่ 9 ตั้งแต่เล็กจนโตฉันเห็นในหลวงทรงงานตลอดเวลา ทุกคนจะคุ้นเคยช่วงเวลาข่าวพระราชสำนักฉันเห็นพระราชาของฉันเดินทางตลอดเวลา พระองค์ท่านทำงานเพื่อประชาชนโดยแท้จริง ที่ใดยากลำบากแค่ไหนท่านก็เสด็จไป ฉันเชื่อว่าพระราชาของฉันได้เหยียบแผ่นดินทุกตารางนิ้วของประเทศไทย จึงไม่แปลกใจเลยว่าในรัชสมัย รัชกาลที่ 9 ปวงประชามีความร่มเย็นเป็นสุข ทุกครั้งที่มีเหตุการณ์ใดก็ตามที่เกิดขึ้นพระองค์ท่านไม่เคยทิ้งประชาชน ความช่วยเหลือแรกคือน้ำพระทัยจากในหลวง

หลายๆ พระกรณียกิจที่พระองค์ทรงทำมาโดยตลอดรัชสมัย ล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์แก่แผ่นดินและประชาชนของพระองค์ จะมีพระราชาองค์ใดเล่าที่ทรงงานหนักตลอดเวลา ภาพของพระองค์ท่านฉันเห็นตั้งแต่เด็กจนโตทรงงานมิหยุดหย่อน และแม้พระองค์ท่านจะเหน็ดเหนื่อยเพียงใด พระองค์ท่านมักจะดำเนินเสด็จไปหาสมเด็จย่าเสมอ จนเป็นภาพชินตาที่พระราชาเดินเคียงคู่กับสมเด็จย่า และพระองค์ท่านก็อยู่กับสมเด็จย่าจนวาระสุดท้าย ในบทบาทของลูกพระองค์ท่านดูแลสมเด็จย่าอย่างดีมาก และในบทบาทของพระราชาพระองค์ท่านก็ทำหน้าที่ได้ดีที่สุดและหนักที่สุดกว่าพระราชาองค์ไหนๆ 
สำหรับตัวฉันโชคดีมากที่ครั้งหนึ่งเคยขับรถไปกรุงเทพฯ เป็นช่วงเวลาที่รถติด ฉันเห็นรถคันสีเหลืองๆ ค่อยๆ แล่นผ่านถนนอีกฝั่งไปพร้อมกับประชาชนที่ลงนั่งกันอย่างพร้อมเพียงตลอดสองข้างทางที่รถคันนั้นแล่นผ่าน ฉันจำได้ดีในรถคันนั้น ฉันเห็นในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระราชินีที่เสด็จเป็นการส่วนพระองค์ มีเพียงรถนำขบวน 2 คันเท่านั้น เป็นบุญตาของลูกเหลือเกินที่วันนั้นได้ผ่านไปถนนเส้นนั้น ฉันยังจำภาพววันนั้นได้เป็นอย่างดี พระองค์ท่านผู้เปี่ยมด้วยบุญบารมี แสงสีทองตกกระทบรถคันนั้นพระพักตร์ที่ดูอบอุ่นยังคงติดตาฉันจนวันนี้ 

แม้วันนี้พระองค์ท่านจะไม่อยู่กับเราแล้ว เราในฐานะประชาชนของพระองค์ที่ต่อจากนี้ไป ทำได้แค่เพียงปฏิบัติตามคำสอนพ่อ เป็นคนดีของสังคม ช่วยเหลือซึ่งกันแระกัน เดินตามรอยศาสตร์แห่งพระราชา แนวทางที่พระองค์ท่านวางไว้จะนำพาเราสู่ความร่มเย็นและสงบสุข  ฉันเชื่ออย่างนั้น!! หากเราไม่สามารถแก้ไขสิ่งที่ใหญ่มากได้ ก็จงแก้จากจุดเล็กๆ ของเราก่อน

วันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ 2560 เป็นวันที่คนไทยทั้งชาติต้องกล่าวคำอำลาจากหัวใจ ตลอด 70 ปีแห่งการครองราชย์พระองค์ท่านทรงงานเหนื่อยมากแล้ว มาถึงวันที่พ่อต้องพักผ่อนซะที วันนี้จะเป็นวันที่ทุกคนตราตรึงในหัวใจเสียงร้องไห้สุดท้ายของคนที่เกิดในรัชกาลที่ 9 ... 














































































































ขอกล่าวคำอำลาพระราชาของฉันจากหัวใจ .. ฉันสัญญาจะเป็นคนดี
บันทึกไว้ วันที่ 26 เดือนตุลาคม พ.ศ 2560




Photo and Story 
By Patthanid C.
www.atourthai.com





Create Date : 26 ตุลาคม 2560
Last Update : 26 ตุลาคม 2560 23:41:10 น. 2 comments
Counter : 1657 Pageviews.  
 
 
 
 
น้อมส่งเสด๊จพระองค์ท่าน
ธ อยู่ในดวงใจไทยนิรันดร์
 
 

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 26 ตุลาคม 2560 เวลา:11:54:09 น.  

 
 
 
น้ำตาไหลค่ะ
 
 

โดย: อุ้มสี วันที่: 26 ตุลาคม 2560 เวลา:20:14:50 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

patthanid
 
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




: การท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ
: คืออีกก้าวของประสบการณ์
: ทุกๆ ก้าวที่ก้าวเดิน
: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
New Comments
[Add patthanid's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com