สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"


<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
25 กันยายน 2551
 

ความรัก กะ รองเท้าที่ไม่พอดี

วันหนึ่งฉันอยากได้รองเท้า ฉันเดินเข้าไปในร้านที่มีรองเท้าหลากสี-หลายแบบวางเรียงราย ร้านแล้วร้านเล่าแต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะได้รองเท้าถูกใจ กลับไปด้วยแม้แต่คู่เดียว

เลือกแล้ว เลือกอีกจนในที่สุดก็มาหยุดอยู่หน้ากระจกร้านหรูแห่งหนึ่ง รองเท้าส้นสูงสีส้มคู่นั้นสะท้อนเงาเฉิดฉายผ่านกระจกออกมาแตะตาฉันตั้งแต่แรกเห็น มันช่างเป็นรองเท้าที่สวยจนอยากมีไว้ประดับคู่เท้าในทุกย่างก้าว โดยไม่รอรี......ฉันเดินตรงลิ่วเข้าไปหามัน แม้ป้ายราคาเล็ก-เล็กที่ติดเอาไว้จะบอกราคาที่ไม่เล็กนัก

แต่ฉันไม่ลังเลสักนิดเดียวที่จะจ่ายเงินจำนวนนั้นออก ไปเพื่อให้ได้รองเท้าที่ถูกใจที่สุดในวันนี้ แน่นนิดนึงนะคะ...มีคู่ใหม่ที่ใหญ่กว่านี้มั้ย ฉันถามพนักงานขายขณะที่กำลังพยายามสอดเท้าลงไป ในรองเท้าคู่สวยให้พอดี แล้ว! พบว่ามันพอดิบ-พอดี จนขยับเท้าไม่ได้

ไม่มีหรอกค่ะ...เรามีแบบละคู่เท่านั้น รับรองว่าใส่แล้วไม่ซ้ำแบบใคร พนักงานขายเสนอข้อได้เปรียบในการซื้อสินค้า แต่ดิฉันว่าใส่แล้วก็พอดีนะคะ เผื่อมันยืดออกอีกนิดหน่อย เธอยังคงเสนอต่อเมื่อเห็นแววตาที่ฉันชื่นชมสินค้าของเธอ เย็นวันนั้นฉันกลับบ้านด้วยรอยยิ้มกรุ่นพร้อมกับรองเท้าคู่สวยที่อยู่ในมือ

ฉันจัดแจงโยนรองเท้าผ้าใบคู่เก่าที่ใส่มาแรมปีทิ้งไป อย่างไม่แยแส วันรุ่งขึ้น ..............ฉันออกเดินด้วยรองเท้า คู่ใหม่อย่างเฉิดฉาย ยิ่งมีใครต่อใครชมว่ามันสวยนักหนาฉันก็ยิ่งปลื้มใจ ทว่าไม่ทันข้ามวันรองเท้าเจ้ากรรมก็แผลงฤทธิ์จนฉัน เดินโขยกเขยก และเย็นวันนั้นฉันก็ต้องกลับมาบ้านพร้อมกับเท้าที่ระบม ห า ก ชี วิ ต ค น เ ร า เ ป็ น เ ห มื อ น ความรัก ก็คงเป็นเหมือนรองเท้าแ ท้ ที่ จ ริ ง แ ล้ ว น่ ะ น ะ

ฉันว่าคนเราไม่ได้ต้องการรองเท้าสวย มากไปกว่ารองเท้าที่ใส่สบาย แต่ก็นั่นแหละ ถึงไม่น่าแปลกที่หลายคนมักตัดสินใจซื้อรองเท้าเพราะ ว่า 'มันสวย ' มากกว่า 'มันพอดีกับเท้า' และแม้มันจะใส่แล้วคับไปนิด...อึดอัดไปหน่อยก็ยังไม่ วางมือ เหตุเพราะว่า .. มันสวยถูกใจ

หรือแม้มันจะราคาแพงลิบลิ่วก็ยังอยากเป็นเจ้าของให้ได้ หากว่าเราต้องเดินทางอีกไกล แม้จะมีรองเท้าสวยหรู ราคาแพง ยี่ห้อแบรนด์เนม มันก็คงไม่มีประโยชน์ แม้จะสวยแค่ไหนแต่ถ้ามันทำเท้าเราเจ็บ...สุดท้ายก็คงต้องถอดมันออก เพราะถ้าขืนเราเดินทั้งเท้าเจ็บ-เจ็บเราคงไปไม่ถึง ปลายหนทาง ค ว า ม รั ก ก็ เ ช่ น กั น

เราอาจใฝ่ฝันที่จะมีคนรักสวย รวย เก่ง ฉลาด เลิศ หรู ..... แต่ความจริงแล้ว .. เราเพียงต้องการคน-คนนั้นเพื่อให้ตัวเราดูดีขึ้นมาเท่านั้นเอง ฉันว่านะ....รองเท้าที่ใส่แล้วสบายไม่จำเป็นต้องสวยเด่นอะไร เพราะฉะนั้น คนที่จะมาจับจูงมือเราไปตลอดทางของชีวิตก็ไม่จำเป็น ต้องเป็นคนที่ดีเลิศที่สุดจนใครนึกอิจฉา บางที...การใส่รองเท้าที่เดินแล้วสบายมันอาจทำให้ เรามีความสุขมากกว่า เพราะฉันเชื่อว่ามันจะพาเราไปจนถึงจุดหมาย โดยที่เราไม่ต้องเจ็บเท้าและนึกอยากจะโยนมันทิ้งไป เสียให้รู้แล้วรู้รอดตลอดการเดินทาง


Create Date : 25 กันยายน 2551
Last Update : 17 กรกฎาคม 2554 16:27:32 น. 5 comments
Counter : 1465 Pageviews.  
 
 
 
 
"รองเท้าที่ใส่แล้วสบายไม่จำเป็นต้องสวยเด่นอะไร เพราะฉะนั้น คนที่จะมาจับจูงมือเราไปตลอดทางของชีวิตก็ไม่จำเป็น ต้องเป็นคนที่ดีเลิศที่สุดจนใครนึกอิจฉา"


ชอบประโยคนี้จังค่ะ
 
 

โดย: พรายน้ำฟ้า วันที่: 25 กันยายน 2551 เวลา:9:27:06 น.  

 
 
 
 
 

โดย: Nissan_n วันที่: 25 กันยายน 2551 เวลา:13:16:50 น.  

 
 
 
แค่ใส่ได้นานๆ ใส่ได้สบาย ก้พอแล้วค่ะ
 
 

โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 25 กันยายน 2551 เวลา:13:26:37 น.  

 
 
 
เตือนใจดีค่ะ
 
 

โดย: กษมน (กษมน ) วันที่: 27 กันยายน 2551 เวลา:10:54:36 น.  

 
 
 
ผู้หญิงแหละตัวดี พวกหลงวัตถุ หลงความฟุ้งเฟ้อฟุ่มเฟือย เห็นแก่เงิน .. ผู้หญิงนีแหละที่มักจะเลือกมาก ต้องให้ได้คนที่ดีที่สุด จนเกิดการทรยศหักหลังคนที่รักคุณมากที่สุดไป เพราะความที่ไม่รู้จักพอ ... เรื่องพวกนี้เตือนใจผู้หญิงจะเหมาะที่สุด
 
 

โดย: หรือไม่จริง IP: 115.87.1.219 วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:0:33:09 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

patthanid
 
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




: การท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ
: คืออีกก้าวของประสบการณ์
: ทุกๆ ก้าวที่ก้าวเดิน
: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
New Comments
[Add patthanid's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com