สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"


<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 ตุลาคม 2549
 

สะกดจิตเจ้าตัวซน

ผ่านไปเกือบห้าเดือนแล้วที่มือใหม่หัดขับอย่างเราเลี้ยงเจ้าตัวซนมา หลังจากที่ไม่เคยคิดเลี้ยงกระต่ายอีกเลยตอนที่เจ้ามอสกับนุ๊กกระต่ายพันธ์ไทยทั้งคู่ได้เสียชีวิตไป ทำเอาที่บ้านเราทุกคนกลัวที่จะเลี้ยงกระต่าย จำได้ว่าคนที่เศร้าสุดๆ คงเป็นพ่อกับแม่เรานั่นเอง เพราะพ่อเราเป็นคนหาผักบุ้งมาให้กินวันละเป็นกระสอบ ส่วนแม่ก็รักษาดูแลใส่ยาทั้งสองเป็นอย่างดี

วันเวลาผ่านไปนานแล้วล่ะ เราก็เลยเริ่มใหม่อีกครั้ง เรียกว่า "เหงา" ก็ได้เพราะชีวิตที่ผ่านมาของเรา ทำงาน เรียน ทำงาน เรียน ตลอดเวลา ทำให้ลืมมองอะไรไปหลายอย่าง ตั้งแต่เรามีเจ้าตัวซนมาเลี้ยงชีวิตเราก็เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน จากที่เคยกลับบ้านเจอแต่ห้องสี่เหลี่ยม ไปไหนก็ไม่ต้องห่วงใคร กลับกลายเป็นว่ากลับบ้านทุกวันต้องเข้าไปหาเจ้าตัวซนทั้งหลายก่อนใช้เวลาเกือบสองชั่วโมงในการทำความสะอาด เล่นกับเค้าทุกวัน ก่อนเริ่มทำงานช่วงค่ำ ไปไหนก็จะเป็นห่วงเค้าตลอด รู้สึกดีนะ ทำให้เราสนุกขึ้น เหมือนมีเพื่อนที่ได้เห็นหน้าทุกวัน และจากคนที่ไม่เคยสังเกตุอะไรในชีวิตเลย ก็เปลี่ยนมาเป็นสังเกตุมากขึ้น เพราะในแต่ละวันต้องสำรวจว่าเจ้าตัวซนแต่ละตัวเป็นอย่างไรบ้าง

แต่ที่ขำสุดๆ ก็คงเป็นทุกวันเสาร์อาทิตย์ต้องคอยหาหญ้ามาเก็บไว้ในตู้เย็นเพื่อให้เจ้าตัวซนกินทุกวัน เพื่อนๆ น้องถามว่าตู้เย็นมีอะไรกิน น้องตอบเพื่อนว่ามีแต่หญ้าพวก ..จะกินไหม ตอนที่ไปตัดหญ้าคนผ่านไปมาก็มองว่าเราทำอะไร ทำทำไม แต่ก็นะจนคนแถวนี้เค้าชินแล้วล่ะ นี่ก็เป็นหญ้าที่เก็บในแต่ละอาทิตย์



อาทิตย์ก่อนได้อ่านเว็บของต่างประเทศเกี่ยวกับการเลี้ยงกระต่าย ก็ลองทำดูเออจริงแฮะ เป็นเหมือนที่เค้าบอกเลย อย่างแรกกระต่ายเค้าขี้ร้อนควรหากระเบื้องมาว่างไว้ในกรง จะช่วยคลายร้อน จริงๆ ด้วยเจ้าตัวซนของเรานอนแต่กระเบื้องไม่นอนพื้นกรงเลย อย่างที่สองเกระต่ายชอบให้ลูบหัวและลูปที่เท้าเหมือนเป็นการสะกดจิต จริงไม่จริงดูสภาพเจ้าตัวซนกันดีกว่า

เจ้าซิสเวอร์ :: ตอนนี้ผมเป็นหนุ่มหล่ออายุ 5 เดือนแล้วครับ ผมเป็นกระต่ายอารมณ์แปรปรวนสุดๆ บางวันผมก็ดุกัดม่าม๊าบ้าง บางวันผมก็นอนเฉยๆ แบบในรูปนี่แหละเพราะผมชอบให้ม่าม๊าลูบหัวผมครับ



เจ้าโกลเด้น :: ตอนนี้ผมเป็นหนุ่มสมาท์อายุ 5 เดือนแล้วครับ ผมชอบกินผักไม่เหมือนพี่ซิลเวอร์ที่ชอบกินแต่ขนมปังจนม่าม๊าชอบเรียกว่า "ไอ้อ้วน" ตอนนี้ผมอยากมีแฟน ม่าม๊าไม่หาให้สักทีผมเลยหงุดหงิดบ่อยๆ ผมไม่ชอบให้ม่าม๊าเล่นกับผมเท่าไหร่นัก ผมชอบนอนสบายๆ แบบนี้มากกว่า



เจ้าบันส์ :: หนูเป็นสาวสวย ม่าม๊านะเข้าใจผิดว่าหนูเป็นผู้ชาย เลยตั้งชื่อหนูซะแมนเชียว เพราะหนูซนเหลือเกิน จนม่าม๊าต้องเอาเชือกมาร้อยกรงกั้นหนูออกมา แต่หนูก็ปีนออกมาได้อยู่ดีแหละ ทุกวันหนูจะออกมานอกกรงมารอม่าม๊าหน้าประตูทุกวัน ม่าม๊าจะเล่นกับหนูเป็นคนแรกเลย วันไหนม่าม๊าแพคหญ้าใส่ตู้เย็นหนูก็ชอบมาวนเวียนข้างม่าม๊าแอบกินก่อน ตอนนี้หนูอายุสองเดือนแล้ว



เจ้าบันนี่ :: ผมเรียบร้อย ว่านอนสอนง่าย จนม่าม๊านึกว่าผมเป็นผู้หญิงสลับกับบันส์ ผมรักม่าม๊าเวลาม่าม๊าปล่อยให้ออกมาวิ่งเล่น ผมชอบนอนเล่นใกล้ๆ ม่าม๊า ผมรู้ว่าม่าม๊าเป็นห่วงผมที่สุด เพราะผมเป็นกระต่ายขี้เหงา พี่ๆ ชอบรังแกผม ม่าม๊าต้องค่อยใส่ยาให้ผมตลอดเลย ผมชอบให้ม่าม๊าอุ้ม เพราะผมไม่ซนเหมือนบันส์



เพื่อนๆ ลองนำวิธีของเราไปใช้ได้นะ ไว้มีอะไรใหม่จะเล่าให้ฟังอีกนะจ๊ะ


Create Date : 24 ตุลาคม 2549
Last Update : 8 กรกฎาคม 2554 23:06:40 น. 2 comments
Counter : 1620 Pageviews.  
 
 
 
 
ชอบเจ้าบันนี่จังเลยค่ะ.. น่ารักจัง

เจ้าล๊อปของเราไม่เคยยอมให้เล่นแบบนี้บ้างเลย ..

ไว้จะเข้ามาหาใหม่นะคะ
 
 

โดย: Lop'ster (Lop'ster ) วันที่: 24 ตุลาคม 2549 เวลา:23:02:18 น.  

 
 
 
น่ารักทุกตัวเลยค่ะ

แต่ว่าให้น้องกระต่ายกินขนมปังไม่ดีต่อสุขภาพน้องกระต่ายนะคะ
 
 

โดย: rin-rin-chan's world วันที่: 31 ตุลาคม 2553 เวลา:10:05:55 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

patthanid
 
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




: การท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ
: คืออีกก้าวของประสบการณ์
: ทุกๆ ก้าวที่ก้าวเดิน
: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
New Comments
[Add patthanid's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com