ธมฺมํ ปสฺสโต มโน สุขํ.
เมื่อมองเห็นธรรม ใจย่อมเป็นสุข ฯ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
17 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

อยากให้รู้ว่าคิดถึง..ภาคเรียงฝัน..ตอนคืนแรกของงาน










หลังจากที่คุณพ่อคุณแม่และน้องนัททานข้าวกันเสร็จ..

เราก็เปิดการประชุมกันอีกครั้ง..ครั้งนี้หนักหน่อย..

เพราะว่า..มันต้องเอาผลของการประชุมนี้ไปปฏิบัติ..

แต่ว่าการประชุมนี้ยังหาข้อสรุปที่แน่นอนไม่ได้เลยสิ..

เพราะมันติดตรงที่พวกเราไม่รู้จักบ้านของเจ้านะเลย..

ยังติดต่อไปบอกข่าวไม่ได้..

พวกเราเลยยังไม่รู้ว่าจะเอาศพไปตั้งบำเพ็ญที่วัดไหน..

คงต้องรอไปขอรับของจากโรงพยาบาลก่อน..

หลังจากประชุมกันเสร็จ..พวกเราก็ไปโรงพยาบาลกัน..

มีเราเจ้าพันลุงโชติกับทิตศักดิ์..

ส่วนพ่อแม่กับน้องนัทคอยอยู่ที่บ้าน..

เพราะว่า..ถ้าหากพวกเราติดต่อกับทางบ้านของเจ้านะไม่ได้..

เราก็จะเอาศพของเจ้านะมาตั้งสวดที่วัดใกล้บ้าน..

จึงต้องมีคนคอยติดต่อประสานงานอยู่ทางนี้บ้าง..

เมื่อพวกเราไปถึงมหาชัย..ลุงโชติก็แยกไปโรงพักก่อน..

เพราะต้องไปติดต่อเรื่องคดี..

ส่วนเราเจ้าพันและทิตศักดิ์ก็ตรงไปที่โรงพยาบาลเลย..

เพราะต้องติดต่อเรื่องนำศพออก..

ทำใบมรณกรรมและขอรับของของเจ้านะ..

แล้วก็เป็นจริงอย่างที่พวกเรานึกไว้ไม่ผิด..

เจ้านะไม่มีเบอร์โทรทางบ้านเลยสิ..

งืมๆ..นี่มันคงคิดจะไม่ติดต่อทางบ้านเลยหรือไงนะ..

ตกลงว่าพวกราจะเอาศพของเจ้านะไปตั้งสวดที่วัดใกล้บ้าน..

เจ้าพันจึงโทรไปบอกพ่อของน้องนัทให้ติดต่อทางวัด..

และจัดเตรียมของไว้สำหรับใช้ในงาน..

กว่าจะได้ใบมรณกรรมมาเกือบสามโมงครึ่ง..

เราและทิตศักดิ์ก็ไปที่อำเภอต่อ..

เพราะต้องติดต่อเรื่องแจ้งมรณกรรม..

ส่วนเจ้าพันต้องต่อเรื่องโลงศพและดอกไม้ประดับ..

พร้อมทั้งรถที่จะใช้ขนย้ายศพไปที่วัด..

งืมๆ..นี่ดีนะที่ลุงโชติแกเขียนรายการมา..

พร้อมทั้งอธิบายจนพวกเราเข้าใจ..

ไม่อย่างนั้น..ถ้าปล่อยพวกเราวิ่งเต้นกันเองคงมึนมากสิ..

เมื่อเรากับมาจากอำเภอ..ลุงโชติแกกลับมาถึงก่อนแล้ว..

และพร้อมที่จะออกเดินทางกันอีกครั้ง..

หลังจากที่พวกเราเอาศพเจ้านะมาถึงวัด..

พ่อของน้องนัทก็จัดเตรียมสถานที่ไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว..

พวกเราถึงเอาศพเจ้านะขึ้นไปตั้งไว้เพื่อรอเวลารดน้ำศพ..

พวกเราจึงได้ประชุมกันอีกครั้ง..

เพราะว่ายังมีอีกหลายอย่างที่พวกราต้องทำแข่งกับเวลา..

ผลสรุปออกมาว่าพวกเราจะสวดห้าคืน..

พร้อมกับทำบุญเจ็ดวันด้วยในวันเก็บอัฐิ..

เจ้าพันและคุณแม่ของน้องนัทจึงต้องไปส่งไปรษณีย์ถึงบ้านเจ้านะ..

และซื้อของมาสำหรับถวายพระ..

ของที่จะต้องเอามาเลี้ยงแขกสำหรับคืนนี้..

คุณพ่อของน้องนัทจัดการเรื่องเครื่องดื่ม..

เรา..ลุงโชติและทิตศักดิ์อยู่ช่วยกันจัดเก้าอี้..

ส่วนน้องนัทและคนที่ขอแรงมาช่วยก็ล้างถ้วยชามที่จะต้องใช้..

เมื่อแบ่งหน้าที่กันเรียบร้อยแล้ว..

ก็ลงมือปฏิบัติ..กว่าจะเสร็จหมดทุกอย่าง..

ก็ได้เวลารดน้ำศพพอดี..

ต่อไปก็รอเวลาพระมาสวดพระอภิธรรม..

งืมๆ..เห็นพวกคนที่มาช่วยทำงานแล้ว..

ถ้าหากว่าเป็นอารมณ์ปกติ..คงจะสนุก..

แต่นี่..เป็นเพราะเรามีอารมณ์เศร้าอยู่..

มันเลยทำให้เป็นอะไรที่รู้สึกไม่ดีเอาเสียเลย..

ป้าสายกับยายตัวร้ายมาถึงงานเกือบทุ่ม..

อ้อ..แกมารถแท็กซี่กันน่ะ..

เพราะว่าลุงโชติแกยังอยู่ช่วยงาน..

เฮ้อ..พอเห็นหน้ายายตัวร้ายแล้วมันรู้สึกอย่างไรนะ..

อยากคุยกับยายตัวร้ายเหลือเกินสิ..

เมื่อเสร็จพิธีทางสงฆ์แล้ว..

เราก็ได้ประชุมกันอีกครั้งหนึ่ง..

อืม..การประชุมปรึกษาหารือเท่านั้น..

ถึงจะทำให้งานทุกอย่างสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี..

ผลสรุปออกมาว่า..เรากับเจ้าพันจะนอนค้างที่บ้านน้องนัท..

แต่จริงๆแล้ว..

เรากับเจ้าพันอยากจะไปนอนที่บ้านของเจ้าพันมากกว่า..

แต่ว่าคุณพ่อคุณแม่น้องนัทไม่ยอมสิ..

ก็นานๆเจ้าพันจะกลับบ้านที่..

คุณพ่อกับคุณแม่เขาคงคิดถึง..

จำได้ว่า..พวกเรากลับมาพักอยู่ที่บ้านเจ้าพันเมื่อปีที่แล้วสิ..

เท่ากับไปพวกเราออกไปทำงานในที่ต่างๆปีกว่า..

งืมๆ..ชีวิตเหมือนนกขมิ้นจังเนอะ..

ส่วนลุงโชติ..ป้าสาย..ยายตัวร้ายและทิตศักดิ์จะกลับบ้านกัน..

เจ้าพันจึงให้เปลี่ยนเอารถของเจ้าพันไปใช้..

ก็อย่างที่เราเคยบอกแหล่ะว่า..รถของลุงโชติเป็นรถตอนเดียว..

เวลากลับมีหลายคนจะนั่งลำบาก..ส่วนรถของเจ้าพัน..

เป็นรถสองตอนนั่นสบายกว่า..และพรุ่งนี้แกจะมาช่วยงานอีก..

คือว่าตอนนี้แกหยุดงานเหมือนพวกเราน่ะ..

พวกเราได้หยุดงานหนึ่งอาทิตย์..

งืมๆ..พอคิดแล้วก็เหมือนบังเอิญเนอะ..

เพราะว่าวันหยุดเหมือนกับจะทำให้เรามีเวลาที่จะจัดงานศพให้เจ้านะเลยสิ..

นี่คืออารมณ์ของเราเมื่อคิดทีหลังนะ..


ขอขอบคุณเฉดสีอักษรสวยๆจากบล๊อกคุณป้ามดด้วยนะขอรับ


อดีต..อนาคต..ปัจจุบัน..สิ่งไหนสำคัญกว่ากันหรือ


บรรยายโดย...ปีศาจน้อยจอมซน..




 

Create Date : 17 ธันวาคม 2552
1 comments
Last Update : 7 ธันวาคม 2553 20:28:49 น.
Counter : 617 Pageviews.

 

`.¸.♥´
¸.♥´¸.♥´¨) ¸.♥*¨)
(¸.♥´ (¸.♥´ (¸.♥´¯`***ღ
........มี่.........มี่
.....มี่...............มี่
...มี่....................มี่
..มี่......................มี่
.มี่........................มี่.........มี่....มี่
มี่.........................มี่....มี่..............มี่
.มี่.........................มี่...................มี่
..มี่.........................มี่................มี่
...มี่.......................................มี่
.....มี่..................................มี่
........มี่...........................มี่
...........มี่......................มี่
...............มี่...............มี่
..................มี่..........มี่
.....................มี่.....มี่
.......................มี่..มี่
* ' '.+ * ˚。 *:。'.+.. 。
..+ '. ญามี่..มาเจิม Commentค่ะ.. + '.。
♥〃´`) '.+。 *:.+。 '.+'.+。 *:.+。
....... '.+。 *:.+。'.+。 *:.+

 

โดย: ญามี่ 18 ธันวาคม 2552 0:08:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


คืนฝันปีศาจน้อย
Location :
สมุทรสาคร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




web stats
free counters
Friends' blogs
[Add คืนฝันปีศาจน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.