ธมฺมํ ปสฺสโต มโน สุขํ.
เมื่อมองเห็นธรรม ใจย่อมเป็นสุข ฯ
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
26 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
อยากให้รู้ว่าคิดถึง..ภาคเรียงฝัน..วันเศร้า..ตอนวางแผน







ในระหว่างที่ทำงาน..เราก็ต้องเข้าไปเล่นในเว็บนั้นอยู่..

เพื่อเป็นเพื่อนคุณใหม่ตามที่เราได้สัญญาไว้กับเจ้าพัน..

มันก็ยากเหมือนกันสิ..

เราต้องไปค้นหาตามบล็อกเก่าๆของเพื่อนๆที่เจ้าพันไปเคยคอมเม้นไว้..

ของคนอื่นยังพอว่า..แต่ของคุณใหม่..มันยากสิ..

เพราะว่าเจ้าพันมันคุยกับคุณใหม่ประจำ..

แล้วมันคุยเรื่องอะไรก็ไม่รู้อ่ะ..นอกจากที่มันเก็บไว้สิ..

แล้วยิ่งเจ้าพันกำชับไว้อย่างนั้นด้วย..เรายิ่งต้องระวังสิ..

เฮ้อ..รู้อย่างนี้..เราถามมันไว้ก็ดีหรอกเนอะ..

เดือนแรกผ่านไปได้โดยไม่มีปัญหา..

พอตกเดือนที่สองสิ..ชักจะเริ่มยุ่งๆ..

เพราะอะไรน่ะรึ..ก็เพราะว่าเราต้องเตรียมตัวไปสอบน่ะสิ..

แล้วก่อนที่จะสอบนั้น..เราต้องไปเข้าพิธีอบรมตั้งยี่สิบวันสิ..

มันนานนา..เอาไงดี..เราต้องหาวิธีหลบอีกแล้วสิ..

เอ..เจ้าพันมันเคยบอกคุณใหม่หรือเปล่าหว่า..ว่าพวกเรากำลังเรียนบาลีกันอยู่..

มันไม่ได้บันทึกไว้เสียด้วยสิ..ทำไงดีหว่า..

ฮูย..คิดไม่ออกอ่ะ..นอนก่อนดีกว่า..เดี๋ยวตื่นมาค่อยคิดนิ..

งืมๆ..หลังจากที่นอนคิดเสียหนึ่งคืน..เอาอย่างนี้แล้วกันนิ..


“คุณใหม่ขอรับ..ตอนนี้ข้าพะเจ้าไม่ว่างนะขอรับ..

เพราะต้องเตรียมตัวอ่านหนังสือเพื่อไปสอบ..

แต่ว่า..ข้าพะเจ้าจะให้เจ้าปีศาจน้อยเข้ามาเล่นแทนนะขอรับ..

ถ้ามีอะไร..คุณใหม่สั่งฝากมาทางเพื่อนของข้าพะเจ้านะขอรับ..

อากาศกำลังหนาว..คุณใหม่รักษาสุขภาพด้วยนะขอรับ..

แล้วก็อย่านอนดึกมากนะขอรับ..ข้าพะเจ้าเป็นห่วง”..

งืมๆ..ใช้ได้แล้วอ่ะ..แต่ยังเหลืออีกขั้นตอนหนึ่งสิ..

ต้องจัดการก่อนที่จะไม่มีเวลาอ่ะ..

ขั้นตอนต่อไปคือต้องหาใครมาช่วยดูเมล์แทน..

และเราก็มีอยู่แล้วด้วยสิ..งืมๆ..

“เออนี่..เจ้าบอย..เวลาชั้นไม่อยู่..ชั้นฝากแกคอยดูเมล์ให้หน่อยนะ”..

“เมล์ของใครหรือครับพี่นุ”..

”ของเพื่อนน่ะ”..

”ผู้หญิงหรือผู้ชายครับ”..

”ผู้หญิงสิ”..

”โห..พี่..เดี๋ยวนี้พี่ริมีแฟนแล้วหรือครับ”..

”เฮ้ย..ไม่ใช่...เขาเป็นเพื่อนของเจ้าพันน่ะสิ..เจ้าพันเขาฝากชั้นไว้”..

”อ้อ..ได้ครับ..ว่าแต่ว่า..ปีนี้พี่นุไม่สอบบาลีหรือครับ”..

”สอบสิ..พรุ่งนี้ตอนเช้าชั้นจะมาบวชเณร..พอตอนบ่ายก็จะไปอบรมเลย”..

อืม..ครับ..งั้นพี่ก็จดเมล์ไว้..เดี๋ยวผมคอยดูให้”..

”เฮ้ย..แกอย่าพิเรนนา..เค้าเป็นเพื่อนของเจ้าพัน..

แต่ว่า..เค้ายังไม่รู้ว่าเจ้าพันตายแล้ว..

แกอย่าคุยนอกเรื่องนา..เดี๋ยวชั้นซวยสิ”..

”เอาน่าพี่..ผมรับรองได้..ผมจะระวัง”..

”เออ..ถ้ามีเมล์มา..แกยิงเบอร์ไปหาชั้นแล้วกัน..ชั้นจะโทรกลับมาเอง”..

หลังจากที่เราชี้แจงแถลงไขให้มันเข้าใจแล้ว..มันก็ยังมีปัญหาอีกสิ..

”เออ..พี่..แล้วพี่จะให้ผมใช้ชื่ออะไรล่ะ”..

”งืมๆ..คราวก่อนชั้นใช้ชื่อปีศาจน้อยว่ะ..แกใช้ชื่อนั้นไปก่อนก็แล้วกัน”..

”แหม..ตั้งชื่อสุดยอดเลยนะพี่”..

”เอาน่า..แกใช้ไปเหอะ..แต่ว่า..ชื่อนี้สงวนลิขสิทธิ์นะ..ห้ามเอาไปใช้ที่อื่น”..

”แหม..แค่นี้ทำหวง”..

ฮูย..นี่เราคิดถูกหรือเปล่าหว่าที่ไว้ใจเจ้าบอย..

มันยิ่งกระล่อนอยู่ด้วยสิ..เดี๋ยวแผนแตกล่ะซวยเลย..

แต่ว่า..ตอนนั้น..เราก็ไม่มีใครจริงเสียด้วยนาสิ..

งืมๆ..เจ้าบอยนี่..มันเป็นอารามบอยสมชื่อนา..

เรารู้จักมันมาตั้งแต่ตอนที่เราบวชเณรอ่ะ..นับได้ว่าหลายปีเหมือนกัน..

มันอายุน้อยกว่าเราสามปีสิ..

ตอนที่มันมาอยู่วัดใหม่ๆ..ตัวนิดเดียวอ่ะ..

แต่ว่าตอนนี้..ตัวเบิ่มเลย..

หลังจากที่เราเตรียมสิ่งต่างๆเรียบร้อยแล้ว..

วันรุ่งขึ้น..เราก็ทำตามแผนการที่ได้ว่างไว้..

ในระหว่างที่เรากำลังเข้าพิธีอบรม..

เราก็ได้รับข้อความต่างๆจากเจ้าบอยเป็นระยะๆ..

เมื่อเราได้รับข้อความจากเจ้าบอย..

เราก็บอกให้เขาเขียนตอบตามที่เราบอก..

แต่ไม่รู้ว่ามันเป็นความจริงแค่ไหนสิ..

เพราะว่าเจ้าบอยมันลบเมล์ทุกฉบับที่มีเลยเลยสิ..

ก็บอกแล้วอ่ะว่ามันกะล่อนสิ..

แต่..เอาเหอะ..เชื่อใจมันก่อนว่ามันจะไม่เผาเราสิ..



ขอขอบคุณเฉดสีอักษรสวยๆจากบล๊อกคุณป้ามดด้วยนะขอรับ


อดีตคือความฝัน..ปัจจุบันคือความเศร้า..อนาคตคือความเหงา


บรรยายโดย...ปีศาจน้อยจอมซน..


Create Date : 26 มกราคม 2553
Last Update : 7 ธันวาคม 2553 20:23:44 น. 2 comments
Counter : 681 Pageviews.

 


ขอวาดฝันส่งสุขข้ามฟากฟ้า
วานดารากระพริบลิบลิบนั่น
ให้มอบชื่นรื่นร่ามาทุกวัน
เพื่อแบ่งปันฟ้านี้สุขเท่าเทียม


........ญามี่///...


หลับฝันดีค่ะคุงผี แล้วออนเมื่อไรนิ ทำไมมี่ไม่เห็นละคุงผี


โดย: ญามี่ วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:1:10:40 น.  

 


มีรักแลสุขไปพร้อมพร้อม
เงินทองเข้าห้อมล้อมท่วมทุกที่
ดีต้นปีเลิศเยี่ยมเทียมปลายปี
แลทวีเพิ่มล้นวนไปมา

โรคาห่างย่างลี้ตีตัวจาก
ทุกข์ลำบากลืมฝากลืมเข้าหา
สิ่งเข้าใกล้คือสุขปลุกอุรา
ผ่านเวลาด้วยหน้าระเริงรวย...เทอญ

...............ญามี่///...

ขอให้สุขสมหวังในวัน “คู่”พิเศษของปีนี้นะคะคุงผี




โดย: ญามี่ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:50:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คืนฝันปีศาจน้อย
Location :
สมุทรสาคร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




web stats
free counters
Friends' blogs
[Add คืนฝันปีศาจน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.