Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
17 กุมภาพันธ์ 2548
 
All Blogs
 

เมื่อหัวหอมถูกจับขึ้นเขียง (3) ..




น่าเบื่อจะตาย นอนโรงบาลยังงี้ .. เวลาที่ตื่นขึ้นมา จะไม่มีอะไรให้คุณทำเลย .. นอกจากให้คุณนอนลืมตา อยู่เฉยๆ .. มองดูพวกพยาบาลเดินวนไปวนมา .. ยิ่งมองยิ่งเวียนหัว

เริ่มรู้สึกเบื่อ นี่ผ่านไปแค่คืนเดียวเองนะ .. ไม่รู้ว่าจะต้องอยู่ที่นี่อีกนานเท่าไหร่ .. คนไข้เตียงอื่นๆ เริ่มมีญาติๆ เพื่อนๆ มาเยี่ยม มาชวนคุย ..

ลองนึกถึงเวลาที่คุณมีเรื่องอะไรบางอย่างอยู่ในใจ .. อยากจะพูดหรือเล่าให้ใครสักคนฟัง .. แต่เวลานั้นไม่มีใครมาคุยเป็นเพื่อนเลย คนรู้จักกันก็ไม่มีสักคน .. จะทำความรู้จักกะคนใหม่ๆ ก็ไม่ได้ .. เพราะก็มีแค่พวกหมอกะพยาบาลที่ต้องทำงาน จะว่างคุยกะเราได้ไง .. คนไข้เตียงข้างๆ ก็คงม่ายมีอารมณ์อยากคุยกะเรา .. แถมบรรยากาศรอบข้างก็มีแต่คนสีหน้าไม่สู้ดี .. ก็ไม่สบายกันทั้งนั้นนี่หว่า ถ้าหน้าตายิ้มแย้มสบายดี จะมานอนแช่ตูดอยู่โรงบาลทำไม จิงมั้ย

โอยย เซ็ง .. วิธีแก้ไม่ให้เซ็ง คือหลับๆๆ ไปซะทั้งวัน .. จะได้ไม่ต้องคิด ไม่ต้องเครียดไรมาก ..

ผมนอนหลับๆ ตื่นๆ มาทั้งคืน .. เวลาตื่นก็พยายามหลับต่อ จะได้ไม่เบื่อ .. เพราะตื่นมาก็จะรู้สึกเหมือนเดิม .. คือไม่ใครคุยด้วย ไม่มีใครที่พอจะคุ้นหน้า

ด้วยความที่ไม่ได้หลับตอนกลางคืน .. ตอนเช้าเลยหลับง่ายหน่อย ..

คราวนี้ผมหลับไปนานเหมือนกัน .. มารู้สึกตัวอีกที ลืมตาตื่นงัวเงียตื่นขึ้นมา .. รู้สึกว่ามีผู้ชายคนหนึ่งยืนอยู่ข้างๆ เตียง ..

"พักมากๆ .. อีกสักสองสามวันก็กลับบ้านได้แล้วมั้ง"

พ่อ .. พ่อลางานมาเยี่ยมตอนเช้า ..

"อื้อ .." .. ผมตอบพ่อสั้นๆ แบบนี้แหละ .. ปกติผมไม่ค่อยค่อยสนิทกะพ่อเท่าไหร่ .. ด้วยความที่เป็นเด็กมีปัญหา เวลามีอะไรก็ไม่ค่อยได้พูด หรือเล่าให้พ่อฟัง .. พ่อเองก็เป็นคนเงียบๆ อยู่แล้ว เวลาอยู่กะพ่อ ผมจะไม่พูดเล่นๆ เหมือนเวลาอยู่กะคนอื่นๆ เลย ..

แต่เวลานี้ พ่อเป็นคนเดียวที่ผมรู้จักในที่นี่ .. น่าแปลกที่ถึงแม้จะไม่ได้พูดอะไรกะพ่อมากมาย .. แต่เวลาพ่ออยู่ข้างๆ แล้วรู้สึกสบายใจดี ..

.. นึกอยากเล่นลูกอ้อน .. อยากบอกพ่อว่า เบื่อจัง เจ็บจัง เครียดด้วย อยากกลับบ้านไวๆ .. แต่ไม่เอาดีกว่า นึกแล้วคงแปลกๆ พิกล ..

"พ่อโทรบอกเพื่อนให้มั้ย .. ?" (ผมไม่ได้เอาโทรศัพท์มือถือเข้ามา โทรศัพท์ผมอยู่กะพ่อ)

"อื้อ .."

อยากให้พ่ออยู่ข้างๆ นานๆ .. แปลกดี ตอนที่พ่อยังไม่มาเยี่ยม ผมไม่ได้พูดไรกะใคร เลยเครียดๆ .. ตอนพ่อมา ผมก็ไม่ได้พูดไรมากมาย .. แต่รู้สึกสบายใจกว่าตอนที่ไม่มีใครมาเยี่ยม .. ผมเพิ่งแยกกะพ่อเมื่อคืนก่อนจะเข้าห้องผ่าตัดนี่เอง .. แยกกันไม่ถึง 24 ชม. เล้ย .. ทำไมรู้สึกอึดอัดขนาดนี้หว่า ..

"พ่อไปทำงานก่อน .. เดี๋ยวตอนเที่ยงๆ แม่เค้ามาเยี่ยม"

พ่อออกไปทำงาน ตอนเที่ยง แม่แวะเข้ามาจิงด้วย .. เหมือนแม่จะเข้าใจว่ามันน่าเบื่อขนาดไหน .. คราวนี้ซื้อการ์ตูนมาให้ผมอ่านแก้เซ็ง ..

ดีคับ นั่งอ่านการ์ตูนแล้วหายเครียดไปเยอะเลย .. ค่อยเริ่มรู้สึกว่ามีไรทำมากขึ้นหน่อย ..

ข้อเสียคือ แม่ซื้อพวก มหาสนุก, ขายหัวเราะ, ไอ้ตัวเล็ก มาให้อ่าน - -"

เออ ถ้าเกิดถ้าเกิดขำขึ้นมา .. มันจะเจ็บแผลอ่ะ

แผลมันอยู่ข้างกลางลำตัวด้านขวา ผิวหนังส่วนนี้จะถูกดึง เวลาเราขยับเขยื้อนตัว .. ไม่ว่าจะเป็น ตอนที่เราไอ จาม หัวเราะ ลุกขึ้น ยืน เดิน ฯลฯ .. ก็จะเจ็บ


บางทีก็ห้ามไม่ได้นะ ก้อมันฮานี่หว่า .. เวลาหัวเราะต้องเอามือกุมๆ แผลไว้หน่อย เหะๆ

ถ้าไม่อยากเจ็บ ก็จงอยู่นิ่งๆ .. แต่คัยจะบ้านิ่งได้ทั้งวัน เหน็บแดกกันพอดี .. ผมก็ต้องลุกไปฉี่ ไปทำไรมั่ง .. เลยเจ็บแผลทั้งวันล่ะคับ

ตอนบ่ายๆ พ่อก็กลับมาเยี่ยมอีก คราวนี้ดีขึ้นนะ .. เออ มีสองคน มีทั้งพ่อทั้งแม่เลย ..

.. ผมนึกว่าพ่อกะแม่จะไม่รักผมซะอีก .. ก่อนหน้าจะมานอนโรงบาลนี่ผมก็ทะเลาะกะแม่ด้วย .. โดนด่าบ่อยๆ เลย .. หลายครั้ง ที่แอบรู้สึกว่าแม่คงรักน้องมากกว่า เพราะคิดว่าตัวเองก็ม่ายมีอะไรดี

.. ตอนนี้ก็เห็นชัดๆ เลยว่า แม่ก็ยังห่วงกัน .. ยังม่ายทิ้งผมไปรักน้อง .. พ่อก็ด้วย .. เห้อ~~ ทำไมเราขี้น้อยใจงี้วะ

ทันทีที่นึกได้ยังงั้น .. น้ำหยดเล็กๆ หยดนึง ก็ไหลออกมาจากหางตา ไหลผ่านผิวหน้า หยดแหมะลงบนหมอน .. ดีที่นอนตะแคงอยู่ เลยม่ายมีคัยเหง (ต่อตอนต่อไปฮะ)





 

Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2548
28 comments
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2548 17:31:43 น.
Counter : 612 Pageviews.

 

เฮ้อ

แต่ก่อน

ผมก็เป็นแบบนาย

ตอนผ่าตัดร้องไห้แทบตาย

ไม่อยากอยู่ห่างพ่อ

อยากให้พ่อเข้าห้องผ่าตัดด้วย
......

คิดถึงพ่อกะแม่จัง



แต่ก่อนเราก็คิดเหมือนนาย

แต่ตอนนี้เลิกคิดแล้ว

ไม่มีใครรักเราเท่าพ่อกับแม่ของเราอีกแล้ว

 

โดย: notake 17 กุมภาพันธ์ 2548 16:10:45 น.  

 

ใช่ๆ ไม่มีใครรักเราที่สุดเท่ากับพ่อแม่แล้ว เวลาที่พี่มึนๆหน่อย ก็มีแม่คนเดียวนี่ล่ะ ที่ด่ามากที่สุดถึงที่สุด อิๆ แต่เวลาที่พี่มีปัญหาพี่ก็มีแม่เพียงคนเดียวเช่นกันที่คอยดูแลอยู่เป็นกำลังใจ..

หายไวๆน้า พ่อกับแม่จะได้ไม่กังวลมาก ^_^

 

โดย: น้องหมาบีเกิ้ล 17 กุมภาพันธ์ 2548 17:10:35 น.  

 

เวลาคนป่วย อยากได้คนเอาใจค่ะ แม่เราครั้งก่อนป่วยเข้าโรงพยาบาล เราไปนอนเฝ้า ตอนเราอยู่ไม่งอแงอะไร
พอน้องสาวเรามาเอาเลยเริ่ม บอกว่าปวดตรงโน้นเจ็บตรงนี้ บอกว่าหมอล้างแผลแรงมาก อยากกินโน่นกินนี่
เราได้แต่ขำ น้องเราลอบสบตากับเรา ว่าเริ่มงอแง แถมบ่นอยากกลับ้านตลอด จนหมอใจอ่อนให้กลับบ้านก่อนกำหนด พอมาอยู่บ้าน คนเฝ้าไข้หายหมด
เริ่มงอแงว่าไม่น่ามาบ้านเลย อยู่ที่โน่นเพื่อนคุยเยอะ เฮ้อคนป่วยนี่เอาใจยากเนอะ แต่น่ารักเพราะปรดติเค้าไม่ค่อยอ้อน

 

โดย: อยู่ไกลบ้าน 17 กุมภาพันธ์ 2548 17:15:12 น.  

 

น่ารักเหมือนกันนะนายน่ะ
หายไวๆน๊า

 

โดย: หัวใจสีม่วง 17 กุมภาพันธ์ 2548 17:17:56 น.  

 

ผ่าตัดไส้ติ่งหรือเปล่าคะ

อ่านแล้วซึ้งจัง ...

ไว้จะรออ่านตอนต่อไปนะ

 

โดย: รักดี 17 กุมภาพันธ์ 2548 17:21:51 น.  

 

พ่อแม่รักลูกทุกคนแร่ะ อยู่ที่เขาแสดงออกนะเราว่า ถ้าคนไหนที่เขาแสดงว่ารักมาก อันนั้นคือเปนห่วงมาก คืออาการน่าเปนห่วงแบบที่เรียกว่า ทำให้พ่อแม่เปนห่วงไง แต่ถ้าคนไหนเขาแบบว่าเฉยๆนั่นคือ เขาไม่ต้องห่วงมากแล้ว ดูแลตัวเองได้ เราคิดแบบนี้นะ

แต่ดูแล้วนายเปนคนโรแมนติคแบบอ่อนไหว
เนอะ

 

โดย: prncess 17 กุมภาพันธ์ 2548 17:24:19 น.  

 

ซาบซึ้งๆๆๆ เนี่ยล่ะน้า..ความรักของพ่อแม่ ขนาดแฟนยังไม่รักเราเท่านี้เลย โฮะๆๆๆ

 

โดย: Due_n 17 กุมภาพันธ์ 2548 17:33:59 น.  

 

ชอบจังอ่า เขียนดี รู้สึกเหมือนดูหนังอยู่เลย..

อิอิ...ชื่นชมอย่างแรงค่ะ : )


ปล..รูปเรียวโกะ ขอล่ะกันนะ ; )


ไว้จะมาติดตามตอนต่อไปอีกค่ะ...โชคดี ^ ^

 

โดย: L e g a L L y 17 กุมภาพันธ์ 2548 18:05:48 น.  

 

เหอ เหอ .. ความตอนที่แล้ว เราแซวไปว่า..ผีหลอก

ที่แท้พระมาโปรด
พ่อแม่ ก็เหมือนพระผู้คุ้มครองของลูก ๆ น๊า


view source ดู
เพลง lullaby.. นึกว่าเพลงจากหนังเกาหลีซะอีก..
รออ่านตอนต่อไปอยู่นะ

 

โดย: totoh995 17 กุมภาพันธ์ 2548 18:32:49 น.  

 

มาเยี่ยมคับ

 

โดย: minnymin 17 กุมภาพันธ์ 2548 19:48:21 น.  

 

เกิดเป็นผู้ชาย



//
ต้องมีใจอดทน

 

โดย: กรุณาใช้บริการช่องถัดไป (กรุณาใช้บริการช่องถัดไป ) 17 กุมภาพันธ์ 2548 20:47:15 น.  

 

พ่อแม่ทุกคนย่อมรักลูกของตัวเองค่ะ

อย่าเที่ยวเดิน "โนบรา" ไปไหนมาไหนบ่อยสิคะ เดี๋ยวแผลก็ไม่หายหรอก
หุหุหุ

 

โดย: myo 17 กุมภาพันธ์ 2548 21:44:00 น.  

 

อย่างที่เขาว่า ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา

พ่อกะแม่บอกจนปากเปียกปากแฉะ

เราก็ไม่เคยรู้ว่าเขารักเราจริงๆ

จนเมื่อมีเหตุการณ์อะไรสักอย่าง

นั่นแหละ เราถึงได้รู้ว่าเขารักเรามากแค่ไหน

รักษาความรู้สึกนี้ไว้นะครับ

 

โดย: Marvellous Boy 17 กุมภาพันธ์ 2548 23:04:37 น.  

 

อยากพักผ่อน บ้างจัง

 

โดย: . . . (WhaT iT'S W๐l2tH ) 18 กุมภาพันธ์ 2548 0:26:50 น.  

 

กะเข้ามาขำๆ ฮาๆ ซะหน่อย
มาโหมดซึ้งซะได้

ไม่มีใครรักเรามากกว่าพ่อกับแม่แล้วล่ะค่ะ

 

โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก 18 กุมภาพันธ์ 2548 1:13:10 น.  

 

มาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: ก็แค่...เพื่อนนางเอก 18 กุมภาพันธ์ 2548 1:31:33 น.  

 

แวะมาเม้นเพื่อนบ้านเล่นๆค่ะเนื่องจากว่างจัดไม่มีบล๊อกให้ทำอยู่แฮงค์อ่ะอาการเดิมรอพี่เขาจัดการ -*- ต้องเหนื่อยมาทำอีกแล้วเรา

 

โดย: V-FAN 18 กุมภาพันธ์ 2548 1:42:11 น.  

 

ยิ่งไปนอนคนเดียวไม่มีใครไปเฝ้านะ >_<

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 18 กุมภาพันธ์ 2548 6:47:22 น.  

 

คุณพ่อกับคุณแม่รักหัวหอมอยู่แล้วหละ
เพียงแต่บางทีไม่ได้แสดงออกเท่านั้นเอง

 

โดย: polar IP: 210.86.128.34 18 กุมภาพันธ์ 2548 8:05:36 น.  

 

เหมือนน้องดีดีเลย เวลาไม่สบายน่ะ จะอ้อนมามี้ อ้อนๆๆๆ แล้วก็จะคอยแต่ถามมามี้ว่า ...รักน้องดีดีไหม...ไม่พูดแล้ว เดี้ยวร้องไห้ ฮื่อๆๆๆ

 

โดย: น้องดีดี 18 กุมภาพันธ์ 2548 12:27:34 น.  

 

น้องหอมนี่น่ารักจังเลย
ขอให้หายไวๆนะคะ
แล้วอย่าลืมมารายงานตัวที่ห้องสวนลุมด้วยล่ะ

 

โดย: Amidala IP: 203.157.14.247 18 กุมภาพันธ์ 2548 12:35:17 น.  

 

เราแต่ละคนมีภาษารักและการตีความต่างๆกัน บางทีเรารู้สึกว่าคนๆนึงไม่รักเรา แต่แท้จริงเป็นเพราะเราตีความความรักอีกแบบนึงมากกว่า

เหมือนรักของพ่อแม่ ในฐานะที่เราเป็นลูก เราก็คาดหวังว่าพ่อแม่น่าจะปฏิบัติต่อเราแบบนี้ถึงจะเรียกว่ารักเรา แต่จริงๆที่เค้าทำอยู่ทุกวันน่ะแหละ เค้าอาจกำลังแสดงความรักของเค้าอยู่แล้ว เพียงแต่เราใช้การตีความคนละแบบ

เราอาจอยากให้พ่อแม่บอกเราว่ารักเรา แต่พ่อแม่อาจไม่พูดออกมา ที่เค้าทำงานหนัก เลี้ยงดูครอบครัว หาข้าวหาน้ำให้เรากิน นั่นแหละ เค้ารักเราตามแบบของเค้า

ความคาดหวังของเราจะไม่มีวันสมหวัง เมื่อเราไม่เข้าใจว่าภาษารักของเค้าเป็นแบบไหน

ลองคิด ลองเรียนรู้ดู แล้วบางทีเราจะเห็นชัดขึ้นว่า

คนที่เราเคยคิดว่าไม่รักเรานั้น บางทีเค้าอาจรักเรามากกว่าใครๆก็ได้

แค่บางครั้งเค้าไม่รู้ต่างหาก

ว่าจะแสดงความรักต่อเรายังไง

ลองดูที่ความพยายามของเค้า

ที่เค้าพยายามที่จะรักเราและแสดงมันออกมา

แม้บางครั้งจะแถมความเจ็บปวดมาด้วย

แต่มันก็ไม่เคยเป็นพิษเป็นภัย

....หรือไำม่จริง

 

โดย: พี่กระเทียม - - นิเค IP: 203.172.89.32 18 กุมภาพันธ์ 2548 13:21:35 น.  

 

ขอให้หายเร็วๆ นะคะ
ครอบครัวนี้น่ารักจังน้า ^^
แอบอิจฉา เพราะตอนนี้ไม่มีคุณพ่ออยู่ข้างๆ แล้ว คิดถึงจัง T____T

 

โดย: Nessa 18 กุมภาพันธ์ 2548 17:22:17 น.  

 

ความรัก...นี่แสดงออกได้หลายรูปแบบ...แต่ที่แน่แน่...ทางใจก็ส่งถึงกันได้...อุอุอุ...

 

โดย: zanzan 18 กุมภาพันธ์ 2548 17:54:38 น.  

 





แวะมาเยี่ยม
หายดีหรือยังคะ หัวหอม

พี่รัมเอง นอนแบ็บอยู่ล่ะ อิอิ

แต่ว่า-พี่รัมเก่งมะล่ะ
ไม่นอนเหมือนผัก-แบบที่คิว่าจะเป็น
หมดแรง-หมดใจ แบบนั้น

เพราะ พี่รัมลุกมาสู้ ยิ้ม และไม่อยากให้คนที่รักพี่รัม
กลุ้มใจ เจ็บปวด และกังวล

พ่อถามว่า
ทำไม-ถึงยอมให้คนอื่นมาทำให้พ่อร้องไห้?
ในวันที่พี่รัมนอน-นิ่ง ดื้อดึงจะลุกต่อสู้กับมัน
เพราะเหนื่อย ล้า เหลือเกิน

ทำไม-ถึงทำร้ายตัวเอง แล้วทำร้ายคนอื่นด้วย
ถ้าพี่รัมแย่ลงไปเรื่อยๆ
คนที่คิดว่าตัวเองอาจเป็นสาเหตุให้พี่รัมป่วย
จะทุกข์ และได้รับบาปไปด้วยไม๊

ที่จริง
แค่คำถามแรกของพ่อ พี่รัมก็แทบจะโดดออกมาแต่งตัว
ไปเที่ยว ไปไหนต่อไหนแล้ว
ประโยคถัดมาสิ
ยิ่ง ย้ำ หนักแน่นว่า
พ่อรักพี่รัมมากแค่ไหน
คิดเผื่อไปถึงคนอื่นที่พี่รัมอาจก่อบาป สร้างกรรมให้

พี่รัมจะอดทนเพราะพ่อ และ ความรักของพ่อ

หายเร็วๆนะคะ

 

โดย: Poison_Rose 18 กุมภาพันธ์ 2548 19:42:12 น.  

 

พ่อไม่รัก ก็มารักผมได้นะคับ

 

โดย: เจ้า ก.ไก่ ประกายกาโม่ 18 กุมภาพันธ์ 2548 20:02:16 น.  

 

อ่าค๊าบ ... 55+ นะ .. คล้ายๆๆ ตอนป๋ม ไปนอน โรงพยายบาล เลย ..(ไม่เล่าละ เพระเคยเล่าให้ฟังหลายรอบ) ... อิอิ .. วันนี้เหนื่อยค๊าบบ

ps::: ความจิงเริ่มออกแล้ว ..ติดตามตอนต่อไปคับ

 

โดย: เด็กชายหัวระเบิด 18 กุมภาพันธ์ 2548 21:48:03 น.  

 

T-T ซึ้งอะ

เราก็ไม่ค่อยสนิทกับพ่อแม่เหมือนกัน
แต่พอป่วยที เขาก็ดูเป็นห่วงกันอะนะ

 

โดย: คนสวย (ทำใจได้ ) 8 มีนาคม 2548 20:24:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เด็กชายหัวหอม
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เอ้ออ .. ตัวเตี้ย ขี้อาย เรียนม่ายเก่ง พูดก็ไม่เก่ง แต่กินเก่งคับ ..


ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ไม่ชื่นชมยินดีเมื่อมีการประพฤติผิด แต่ชื่นชมยินดีเมื่อประพฤติชอบ ความรักทนได้ทุกอย่างแม้ความผิดของคนอื่น และเชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ และมีความหวังอยู่เสมอ และทนต่อทุกอย่าง ความรักไม่มีวันสูญสิ้น .. (1โครินทร์ 13:4-8)




Friends' blogs
[Add เด็กชายหัวหอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.