One Love One Life ... For You... Harley Babie and Bowling
<<
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
15 มิถุนายน 2553

ร้านขายหมาเลว พวกลวงโลก ที่ JJ

คักลอกมาจากกระทู้นี้
//www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J9364937/J9364937.html


เรื่องมันมีอยุ่ว่า พี่ผมโดนโกงสินะ จากร้านร้านหนึ่งใน JJ
ก็เดี๋ยวจะเอาเรื่องมาเล่าให้ฟังละกันครับ

สรุปกันก่อนเลยแล้วกันว่า โดนร้านขายหมา หลอกขายปอมนั่นเอง
นี่คือสรุปโดยย่อ ส่วนเรื่องเต้ม ๆ อ่านต่อได้เลยครับ


เริ่มที่ นี่คือร้านที่พี่ผมไปซื้อ

อันนี้เป็นข้อความที่พี่แกพิมพ์ไว้

"ตอนอุ้มมาจากที่ร้าน หมามีอายุ 2 เดือน หูก็ตั้งแล้วนะ
3เดือนจะเห็นว่าหูใหญ่และแหลม ขึ้น ถึงจะเริ่มผลัดขนแล้ว แต่หูก็ยังตั้งอยู่

แต่ตอนนี้ 4 เดือน หมาพัน "ปลอม...ซะเนียน"
หูพับ ปากยาว ขนน้อย ซึ่งอาจจะเป็นเพราะอยู่ในช่วงผลัดขน

วันนี้โทรไปคุยกับพี่ที่เป็นสัตว์แพทย์ ที่ดูแลและจัดงานเกี่ยว กับประกวดสายพันธุ์หมาอยู่ เป็นประจำ
เค้าก็บอกว่า หมาแท้ มันมีทั้งสวยและไม่สวยนะ ถ้าหมาไม่สวย ไม่ได้แปลว่ามันปลอม

เลยส่งรูปตั้งแต่ตอน 2 เดือน จนปัจจุบันไปให้เค้าดู
เค้าตอบกลับมาว่า "ดูรูปแล้ว ปลอมแน่นอนครับ แต่ยังไงมันก็แค่รูปลักษณ์ภายนอกครับ"

ชัดเจน พี่หมอเป็นกลาง แต่เจ้าของร้านบอกไว้ว่า ถ้ากลายพันธุ์ให้เอามาคืนได้เลย
พอโทรไปเค้าบอกว่า...แล้วคุณจะ เอาอะไรมายืนยันว่าวันนั้นผม พูดจริง
แล้วเค้าก็บอกต่อว่า...หมาบางตัว หูตั้งช้า บางตัวหูตั้งเร็ว
เค้าไม่สามารถตอบได้หรอกว่าหมา จะหูตั้งหรือไม่ หรือจะตั้งเมื่อไหร่

((ทั้งๆที่ตอน 2 เดือนหูมันก็ตั้งอยู่นะ แล้วตอน 3 เดือนเราไปบอกเค้าว่าหูไม่ตั้ง
เค้าตอบว่า เป็นช่วงหมาผลัดขน เดี๋ยวพอสัก 4 เดือนหูจะตั้งเอง))
ตอนนี้ 4 เดือน หูพับสนิทกว่าเดิมอีก แถมทรงหมาแปลกๆ

เราเลยถามว่า..นั้นถ้าเราสามารถ พิสูจน์ได้ว่าหมาตัวนี้ไม่ใช่ สายพันธุ์แท้ล่ะ คุณจะรับผิดชอบยังไง
อาการบ่ายเบี่ยงเริ่มเกิดขึ้นบอก ให้เรายื่นข้อเสนอมาว่าจะเอา ยังไง
แต่เราไม่มีข้อเสนอจะให้ เพราะเค้าปฎิเสธทุกข้อสงสัย

สรุปเจ้าของร้านก็บอกกับเราว่า....

"ผมบอกได้เลยว่า เงินน่ะมันเข้ากระเป๋าผมแล้ว มันไม่มีทางออกจากกระเป๋าผมแน่นอน"
และท้าให้เราไปแจ้งความได้เลย แล้วก็วางหูใส่เรา

ทั้งๆที่เราก็ไม่ได้พูดเรื่องเงิน สักคำ ถามแค่ว่าจะทำยังไงหมาผิดลักษณะ เฉพาะหลายอย่าง


ความรู้สึกตอนนี้

- แม่พี่ป๊อปเค้าอยากได้หมาพันธุ์ "ปอมเปอเรเนียน" เค้าไม่ได้อยากได้พันธุ์อื่น เพราะที่บ้านเค้าก็มีหลายตัวแล้ว

- เค้าหลอกให้เราเลี้ยงไปก่อนเรื่อยๆ คิดบ้างมั๊ยว่าเราจะรักหมาตัวนี้ แค่ไหน แต่เราอยากได้ "ปอม" ไม่ใช่ "ปลอม"
การที่เอาความรู้สึกของคนๆนึงมา เป็นเครื่องมือในการหากิน สมควรแล้วหรอ

- ความรับผิดชอบที่คุยไว้มากมาย วันนี้กลับถามหาสิ่งยืนยันว่าเค้า พูด แล้วยืดเวลาโดยการให้เราเลี้ยง ไปก่อน
พอเราถามว่าแล้วเราจะเอาไรมายืน ยันว่าวันนั้น คุณจะไม่ถามหาสิ่งยืนยันคำพูดคุณแบบวันนี้อีก
เค้าบอกว่า...ผมเป็นลูกผู้ชายพอ นะคุณ แล้วข้อความข้างต้นนั่นล่ะ แมวเห่าได้หรือไง"


เราไม่ได้คาดหวังว่าหมาจะต้องสวยถูกใจเลยค่ะ
แต่เราคาดหวังว่าขอให้หูมันตั้งแค่นั้นเอง เพราะโดยส่วนตัวเราเห็นน้องหมาเราก็วิ่งเข้าไปอุ้มแล้ว แต่อย่างที่บอกค่ะ ว่าเจ้าของหมาเค้าเลี้ยงหมาหลายตัวแล้ว ปอมจะสวยมากสวยน้อย ไม่สำคัญเท่าถูกใจเรา อ้อนเรา ร่าเริงขี้เล่นกับเราหรอกค่ะ

ที่เราโทรหาเค้า ถ้าเค้าแนะนำวิธีดามหูหรือทำอะไรให้หูมันตั้งเราจะโอเคมากกว่านี้ ไม่ใช่หลอกให้เราเลี้ยงไปเรื่อยๆทั้งๆที่เราก็รู้ว่ามันกลายพันธุ์

ในเมื่อเราอยากให้หูมันตั้ง ก็หาวิธีทำให้หูมันตั้งแค่นั้นก็จบ
ด้วยราคา 12,500 ของ JJ มันไม่น่าหูตกแบบนี้ เพราะลักษณะเฉพาะที่ทำให้ปอมน่ารักคือหูเล็กและตั้งไม่ใช่หรอคะ

ตั้งมากตั้งน้อยไม่เป็นไรหรอก แต่ไม่ใช่หูตูบซะขนาดนี้เลย
ถ้าหมาใน JJ เกรดนี้จะราคาอยู่ที่ไม่เกิน 7,000 แต่เราให้เค้าไปถึง 12,500
ในขณะที่อีกร้าน 15,000 หมาสวยมาก ตัวตรงหน้าเชิด หูตั้ง แถมซนมากมาย
แต่เราถูกชะตากับตัวนี้ สีนี้ ราคานี้เรารับได้ในข้อตกลงตอนซื้อขาย

ต่อให้เค้าบอกแต่แรกว่าหมามันผสมมานะ ราคานี้เราก็ซื้อ เพราะเราถูกชะตามาก
แต่เค้ารับรองสาระพัด การันตีโน้นนี่ แต่ถึงเวลา ความเป็นลูกผู้ชายของเค้าเอาไปซุกไว้ใต้กระโปรงใครก็ไม่รู้ หาไม่เจอแม้แต่เงาจริงๆ

แถมปากเค้าเลี้ยงหมาไว้หลายสายพันธุ์ หมาเล้กหมาใหญ่ เดี๋ยวเจ้าเล่ห์ เดี๋ยวแถ เดี๋ยวกลับคำ เดี๋ยวเอาตัวรอด

พูดได้คำเดียวว่าเสียความรู้สึกมากกว่าเสียดายเงิน

ต่อให้หมาตัวกี่หมื่นกี่แสน ถ้าเรามีกำลังซื้อ เราถูกชะตา เราก็เอา
แต่ขอให้ซื่อสัตย์ต่อกัน หมามีที่มายังไง ก็บอกมาตรงๆ เรารู้เราบได้ ปัญหาไม่เกิด ทุกอย่างจบ

ทำแบบนี้คนที่ซื้อหมาตัวแรกจะกล้าไปซื้อที่ไหนอีก ทำนาบนความรู้สึกของคน

เสียใจจริงๆนะ เอาไปเถอะเงิน แต่เอาความรู้สึกดีๆคืนมาได้มั๊ยอ่ะ



Create Date : 15 มิถุนายน 2553
Last Update : 15 มิถุนายน 2553 13:59:38 น. 5 comments
Counter : 4055 Pageviews.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:14:02:29 น.  

 
เจอร้านค้าแบบนี้ แย่เลยนะครับ


โดย: CtrlA1tDel วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:14:13:02 น.  

 
ในเมื่อซื้อมาแล้ว และก็เลี้ยงแล้ว
คาดว่าความผูกพันต้องมี ตามประสาคนรักหมา
ถ้าไม่รัก ไม่ผูกพัน ไม่ต้องตาต้องใจก็คงไม่ซื้อมาใช่ไหมคะ
ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เลี้ยงต่อไปเถอะค่ะ
เพราะเขาถูกกำหนดมาว่า จะต้องมาอยู่กับคุณ

สำหรับความเห็นแก่ได้ของพ่อค้าน้น อภัยให้เขาไป อย่าไปจองเวร
เขาย่อมจะรับกรรมไปเองตามที่ชีวิตกำหนดมาเช่นกัน






(ถ้ารับเลี้ยงหมาตัวนี้ไม่ได้ ขอให้บอกนะคะ จะขอไปเลี้ยงเองค่ะ)


โดย: addsiripun วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:14:43:09 น.  

 
สมมุติว่าร้านเขารับคืน
แล้วเลี้ยงมาตั้งหลายเดือนไม่รู้สึกผูกพันเลยหรอคะ

ถ้าเป็นเราถ้าเค้าบอกว่าถ้ามันกลายพันให้เอามาคืน
เราคงไม่ซื้อแต่แรก เพราะนิสัยเสีย
เวลาดูแล แล้วจะผูกพัน อย่างเจ้าลูกสาวชื่อวอแว
มีคนมาฝากเลี้ยงไว้ เลี้ยงจนรัก แล้วเค้าเอาคืนไป
ทั้งเราทั้งแม่ ยังเสียใจ คิดถึงแทบแย่เลย


โดย: goyajang วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:14:45:27 น.  

 
แป้งก็เจอแบบนี้เหมือนกันค่ะ

แต่ไม่ใช่น้องหมา เป็นหนูแกสบี้
บอกว่าพันธุ์แท้ ดูแล้วก็เหมือนพันธุ์แท้ ขายราคาแพงเชียว
พอเค้าออกลูกมา เป็นหนูขวัญ เสียความรู้สึกกับร้านที่ขายหนูให้เรามาก

แต่ก็รักเค้ามากนะค่ะ ให้มครไปไม่ได้แน่นอนค่ะ ถึงจะเป็นหนูขวัญก็เถอะ เจอกันอยู่ด้วยกันแล้วก็รักค่ะ

แค่คนขาย เอาแต่ตัวเอง หลอกเอาเงินเราเยอะๆแต่เอาหนูที่ผสมมาขายเรา ไม่ดีเลยค่ะ


โดย: panglumm26 วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:17:22:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mooaoun
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




One Love One Life...
Love Harley Babie Angie and the Gangs
& Bowling...2 ka
Background.MyEm0.Com
[Add mooaoun's blog to your web]