Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
เซ็งส์ฝรั่งมารยาททราม

จากความเดิม...ที่อิฉันร่ำลาเพื่อนฝูงชาวบล๊อก หิ้วกระเป๋าออกมาทำทัวร์ แม้หน้าจะสวยเด้ง แต่วิบากกรรมทำให้ต้องเจอ ฝรั่งหนึ่งตน ( ขอใช้คำว่า ตน ที่ชวนให้นึกถึงวิญญาณสัมภเวสี ปีศาจร้ายเร่ร่อนนะคะ)

ตอนเจอกันที่สนามบิน ฝรั่งตนนี้ยังไม่ฉายรังสีอำมหิตออกมาเท่าไหร่ แต่ทำตัวเหมือนแมงหวี่ ตอมตาให้เกิดความรำคาญ เพราะฮีมาเร่งให้อิฉันไปโรงแรมท่าเดียว บอกว่า เหนื่อย แต่เนื่องจาก งานนี้ เป็นกรุ๊ปทัวร์ อิฉันก็ต้องรอลูกทัวร์ให้ออกมาจนครบทุกผู้ทุกคน จะมาเอาใจวิญญาณตนนี้ ตนเดียวหาได้ไม่.....

แต่ตอนนั้น อิฉันยังมั่นใจว่าความสวยของอิฉันคงจะสยบใจได้ เลยทำไขสือเอาหูทวนลมเสีย ไม่สนใจ ยังคงชูป้ายรอลูกทัวร์ท่านอื่นๆต่อไป แต่อียังมายึกๆยักๆ ขีดความอดทนของอิฉันเริ่มลดระดับ ชี้นิ้วอย่างเดียวให้ไปนั่งรอ

" อย่ามาเร่งให้เหนื่อยแรงมากขึ้นเลย ยังไง ถ้ายังไม่ครบ 25 คน ตามที่บริษัทส่งรายชื่อมา ชั้นก็คงไม่ออกไปจากตรงนี้ง่ายๆ "

ประโยคยังหวานพอๆกับรอยยิ้มและใบหน้า จะโชยกลิ่นอำมหิตตั้งแต่วันแรกอย่างไรได้เล่าคะ....

จนกระทั่งจับแขกได้ครบตามจำนวน อิฉันจึงยกขบวนออกจากสนามบินมาขึ้นรถบัสของบริษัท ฮีบ่นสุดฤทธิ์ว่า คนอื่นออกมาช้า จนเกือบๆจะมีเรื่องกับแขกฝรั่งเศส สัญชาติอาหรับอีกคนหนึ่งที่มาในบัสเดียวกัน เล่นเอาอิฉันต้องเจรจาหย่าศึกจ้าละหวั่น พร้อมๆกับ เริ่มมีดวงตาเห็นธรรมว่า ถ้าไม่ปราบเจ้าสถุลตนนี้ให้ได้แต่ต้นมือ เห็นที อิฉันจะมีปัญหาระหว่าง ออก around ( around เป็นศัพท์เฉพาะในวงการทัวร์ คือ การนำลูกทัวร์ขึ้นเหนือ แล้วไปจบที่พัทยา หรือ ตามหัวเมืองชายทะเล ตามแต่โปรแกรม )

แต่ก่อนอื่น...เนื่องจากโปรแกรมบ่ายนี้ว่าง อาหารกลางวันก็ไม่มี อิฉันไม่อยากปล่อยให้นอนตลอดบ่าย เพราะจะมีปัญหา กลางคืนนอนไม่หลับ และจะต่อเนื่องไปถึงโปรแกรมทัวร์ไปตลาดน้ำในวันรุ่งขึ้น เลยต้องเสนอขายทัวร์คลอง วัดอรุณ และ อาหารกลางวัน ซึ่งการขาย option นี้ ไม่ได้บังคับ ใครอยากไปก็ลงชื่อ และจ่ายเงินมา

เจ้าฝรั่งตนนี้ ตะโกนโวยวายออกมาทันทีว่า super cher ซึ่งอิฉันก็ชี้แจงไปว่า มันรวมอะไรบ้าง และราคานี้ บริษัทได้กำไรนิดเดียว (จริงๆค่ะ ได้หัวละร้อยบาทเท่านั้น ) แต่ฮีก็ยังตะแบงแบบชวนเจ็บสีข้าง มาขอต่อราคา อิฉันเลยบอกว่า นี่ เธอ ราคาทัวร์เนี่ย บริษัทกำหนด ไม่ใช่ชั้นกำหนด ถ้าชั้นกำหนดเองละก็ ชั้นขายแพงกว่านี้เยอะ ชั้นทำงานก็หวังที่จะได้เงินมาเหมาห่อหมกนะยะ ไม่ได้ทำการกุศลพาเด็กกำพร้าเที่ยวนี่ จะไปก็ลงชื่อมา ไม่ไปก็ไม่ต้องโวยวาย...

รุ้สึกว่า ตอนนั้น เสียงหวานๆของอิฉันคงเจือ ขัณทสกรลงไปนิดหน่อย ฮีเลยเงียบ และไม่ไป ซึ่งอิฉัน โคตรจะดีใจเลยว่า อย่างน้อยๆ บ่ายนี้ทั้งบ่ายคงไม่ต้องทนนั่งดมหน้าบูดๆเน่าๆของฮี ในเรือลำเดียวกัน

ตกเย็น อิฉันพาลูกทัวร์ท่านอื่นกลับมา ฮีมาคุยทับว่า ไปเดินห้าง แต่หลายๆท่านที่ไปคลองกับอิฉันบอกว่า เราได้เห็นอะไรที่น่าสนใจมากกว่าห้าง อิฉันเลยบอกว่า เด๋วกินข้าวเย็นแล้วจะพาไปเดินตลาดนัดข้างโรงแรม

กระนั้น อิฉันยังเสแสร้งใจดีกับฮี บอกว่า เธอจะไปด้วยก็ได้นะ ชั้นไม่คิดเงิน....ฮีเลยเงียบ.. ซึ่งระหว่างนั้น อิฉันพยายามพูดกับฮีให้น้อยที่สุด แต่หันไปพูดกับเมียฮีแทน ซึ่งเธอก็เป็นผู้หญิงที่น่ารัก ไม่น่าเชื่อว่าจะเอาผัวแบบนี้ เพราะเวลาฮีทำท่าถ่อยมา เห็นเธอแอบทำสีหน้าแบบหนักใจเหมือนกัน

วันที่สอง...ตามโปรแกรมคือการเดินทางออกจากกรุงเทพฯไปตลาดน้ำดำเนินสะดวก อิฉันนัดออกทัวร์ เจ็ดโมงเช้า พ่อคุณลงมาสายเกือบยี่สิบนาที อิฉันโทรขึ้นไปตามสองรอบก็บอกว่าเดี๋ยวๆๆ แหม จริงๆเลยนะ พยายามที่จะสนทนาปสาถะกับฝรั่งตนนี้ให้น้อยที่สุด ก็เป็นไปไม่ได้อีก

ขึ้นรถ...อิฉันประกาศออกไมค์เลยว่า ต่อไปนี้ ถ้าใครลงมาสาย อิฉันจะไม่รอ เท่านั้นแหละ ฮีโวยวายทันที ว่า ฮีมาเที่ยว ทำไมจะต้องมีการกำหนดเวลาว่าจะต้องออกเวลาโน้น เวลานี้

แค่นี้ อิฉันก็พอจะเดาออกว่า เป็นพวกหลังเขา ไม่เคยเที่ยวแบบกรุ๊ป แต่พยายามจะไม่ทะเลาะกับฮี ทะเลาะกับคนโง่ที่คิดว่าตัวเองฉลาดนักหนาเนี่ย เหนื่อยค่ะ เหนื่อยสีซอ เพราะกว่าจะสีให้มันเข้าใจว่าเป็นเพลงเนี่ย ยากกว่าเข็นภูเขาลงครกเสียอีก

พยายามเอาน้ำจากยอดเขาหิมาลัยยามหนาวมารินรดใจที่เริ่มร้อนปุดๆ อธิบายว่า เพราะมันเป็น voyage organise ดังนั้น โปรแกรมมันจะกำหนดตายตัวไว้แล้ว ถ้าชั้นไม่กำหนดเวลา ทุกคนจะออกตามใจชอบ แล้วเมื่อเกิดความเสียหายขึ้น เช่นทำทัวร์ไม่ทัน โปรแกรมที่แจ้งไว้ไม่ได้ไปเยี่ยมชม ก็พวกเอ็งนั่นแหละ ที่พอกลับไปถึงเมืองนอก ชอบฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย แล้วใครจะมารับผิดชอบตรงนี้

เห็นฮียุกยิกตั้งท่าจะเถียง แต่เมียฮีรั้งเอาไว้ อิฉันเลยถามว่า จบเรื่องนี้แล้วใช่ไหม ชั้นจะได้อธิบายถึงเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทย เรื่องพวกนี้น่าสนใจกว่าเรื่องไร้สาระอย่างที่ว่าจะออกเวลาไหน ถึงเวลาไหนเสียอีก เพราะการมาเที่ยวควรจะมีอะไรติดสมองกลับไปบ้าง

ลูกทัวร์ ยี่สิบกว่าคน คล้อยตาม มีเสียงสนับสนุน อื้ออึง พวกลุงๆป้าๆพวกนี้คงจะไม่ค่อยพอใจที่ต้องลงมารอตาสัมฯนี่แต่เช้า ป้ายังเปรี้ยวนางหนึ่งตะโกนมาจากท้ายรถเลยว่า ถ้าใครสายไม่ต้องรอนะ คราวหน้า เสียเวลาคนอื่น....

วันนั้นและวันต่อๆมา จบลงอย่างลุ่มๆดอนๆ ฮีพยายามทำตัวแบบแมงหวี่ตอมตาช้าง น่ารำคาญอยู่บ้าง แต่อิฉันทำไม่สนใจ เพราะรู้ว่า ฮีเรียกร้องความสนใจ ถ้าเราวางอุเบกขาซะ ก็จบเรื่องไม่เข้าไปตอแย ให้พวกฝรั่งในกรุ๊ปจัดการกันเอง

ด้วยความที่ อิฉันรู้สึกไม่ค่อยชอบใจในพฤติกรรมที่ฮีแสดงออกมา เวลาต้องคุยกันทีไร อิฉันเป็นอันต้องควักแว่นกันแดด ยี่ห้อกุดฉี่ออกมาใส่บดบังแววรังเกียจในดวงตาแบบไร้มารยาทซะทุกที (แบบว่า คุณพ่ออิฉันเคยสอนว่า เวลาคุยกับใคร ให้สบตา ถ้าใส่แว่นกันแดดอยู่ให้ถอดออก เป็นรูปแบบของมารยาทที่ดีอีกรูปแบบหนึ่งน่ะค่ะ )

และแล้ว...ฮีก็ทำเรื่องให้อิฉันต้องด่าออกอากาศอีกจนได้...

วันนั้นเป็นวันที่สองของการมาเยือนเชียงใหม่ ตอนเช้าเราเริ่มต้นกันด้วย วัด พระธาตุดอยสุเทพ ฝนตกพรำๆ หมอกขาวโพลน ฮีจะไม่ยอมถอดรองเท้าขึ้นไปบนลานพระธาตุ อิฉันบอกว่า เมื่อไม่อยากถอดก็ไม่เป็นไร แต่ไม่ต้องเข้าไปดูข้างในนะ จากนั้น อิฉันก็ไม่สนใจ พาลูกทัวร์ท่านอื่นขึ้นไปข้างบน แต่ก็ตั้งการ์ดระวังหลัง ด้วยการเรียก เจ้าหน้าที่ในวัดให้คอยจับตามอง ถ้าฮีขึ้นไปทั้งรองเท้า จับเลย...ปรับซะให้เข็ด

เมื่อไม่ถอดก็ไม่ต้องดู มาเที่ยวบ้านเราก็ต้องทำตามประเพณีของเราถูกไหมคะ .....

คุณป้ายังเปรี้ยว เดินเข้ามาบอกกับอิฉันต่อหน้าเมียมันว่า คนแบบนี้ น่ารำคาญมาก แต่อิฉันไม่นินทาตอบด้วยค่ะ เพียงแค่ยักไหล่ ทำนองว่าไร้สาระและน่ารังเกียจเกินกว่าจะเอ่ยถึง....

ลงจากวัด ตามโปรแกรม คือ ถนน สันกำแพง ระหว่างทาง อิฉันก็พากย์เกี่ยวกับการเรียนรู้ของคนไทย การทำงานหัตถกรรม เช่น การลงรักปิดทอง การทอผ้าไหม การเจียระนัยเพชรพลอย การทำร่ม ฯลฯ

ตาสัมฯแกโผล่หน้า เอาปากมาจ่อใกล้กับไมค์ที่อิฉันกำลังพากย์ จนได้กลิ่นสาบสางเลยเชียวค่ะว่า

" งานหัตถกรรมที่คนไทย ถนัดที่สุด คือ การตั้งซ่องและเป็นโสเภณี"

โห...อิฉันจี๊ดขึ้นมาทันที จนลืมรักษาความนิ่ง ความเป็นผู้ดี และความตั้งใจที่จะไม่ตอแยกับมัน หันขวับไปทันที ด้วยสีหน้าที่ กะลาใส่น้ำคงบ่งบอกว่า พระแม่เจ้าทุรคา เข้าประทับทรงแล้ว

" เคยเป็นแมงดาเหรอ ถึงได้รู้น่ะ"

แต่พอเห็นสีหน้าตกใจของลูกทัวร์หลายๆท่าน อิฉันเลยสงบลงได้บ้าง แต่ยังไม่หยุดค่ะ

"ฉันขอเตือนเธอในฐานะที่ฉันเป็นไกด์เธอนะ บ้านใครใครก็รัก อย่าไปพูดแบบนี้กับคนไทยคนอื่นๆนะ เค้ากระทืบแกตาย แกตายน่ะ ฉันไม่รู้สึกอะไรหรอก แต่มันเสียเวลาอันมีค่าของฉันมานั่งกรอกเอกสารส่งศพเธอกลับบ้านน่ะ"

มันยังทำหน้าแบบอวดดี เย่อหยิ่ง ภูมิใจกับความไร้วัฒนธรรมที่มันแสดงออกมาให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาคนอื่นอยู่อีก อิฉันเลยอบรมต่อ

"เธอจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็แล้วแต่ ฉันก็แค่ไกด์เธอ มีหน้าที่ต้องเตือน ฉันไม่ใช่พ่อใช่แม่เธอ แต่เท่าที่เธอแสดงพฤติกรรมแย่ๆออกมาหลายอย่างเนี่ย แสดงให้เห็นชัดๆเลยว่า พ่อแม่เธอพูด เธอก็คงไม่เชื่อเหมือนกัน เพราะฉันมั่นใจว่า พ่อแม่เธอคงอบรมมารยาทที่ดีๆเหมือนกับที่พ่อแม่ฉันอบรมฉันให้รู้จัก เคารพวัฒนธรรม ความเชื่อ ของผู้อื่น"

ลูกทัวร์อีกท่านที่มีเชื้อสายอาหรับ เดินมาข้างหน้า บอกกับอิฉันว่า " ติ๊กกี้ ยูอย่าไปสั่งสอนอะไรเค้าเลย เพราะในหัวเค้ามีแต่ความกลวง ไม่กลวงเปล่ามีรูทางก้นอีกต่างหาก"

หลังจากนั้น อิฉันก็พากย์ไปตามปกติ แต่เสียงออกจะยังสั่นๆด้วยความโกรธ

ตอนกลางวัน..เมื่อถึงร้านอาหาร เมียเธอเดินเข้ามาหาอิฉันด้วยสีหน้ากลุ้มอกกลุ้มใจ ยกมือไหว้ ตามแบบที่อิฉันทำเวลาทักทายกับลูกทัวร์ทุกเช้า

" ติ๊กกี้ ฉันมาขอโทษเธอ แทนสามีฉัน เพราะบางทีเค้าพูดอะไรออกมาเค้าไม่รู้ตัวหรอก"

แหม...เป็นคำขอโทษและคำแก้ตัวที่เข้าท่ามากทีเดียว อิฉันเลยย้อนถามไปว่า

"แล้วสามีเธออายุเท่าไหร่แล้ว...แต่ฉันก็รู้สึกดีนะ ที่เธอเข้ามาพูดกับฉันแบบนี้ เอาเถอะ มันแล้วไปแล้ว ต่อไป เธอก็ระวังเค้าไว้ด้วยก็แล้วกัน พูดแบบนี้ มันอันตราย และดูไม่ดีกับตัวเค้าด้วย"
เธอรับคำสีหน้าจ๋อยๆ จนน่าสงสาร อิฉันเลยทำมือให้รู้ว่าไม่เป็นไร ไปกินข้าวเถอะ บ่ายนี้ เราต้องทำทัวร์ตามโปรแกรมอีก"

วันนั้นจบลงอย่างไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ อิฉันอารมณ์บูด โชคดีที่หน้าไม่เน่า....ไม่งั้นความงามคงลดลงหลายพันปีแสงมากกว่านี้

โทรเมาท์เรื่องนี้กับหนูมิว ( Mutation) และ หนูหม่อง ( Thienkham) ได้ระบายแล้ว รู้สึกเหมือนกับว่า ความงามกลับคืนมาน่ะค่ะ กราบขอโทษทั้งสองหนูด้วยนะคะ ที่รบกวนให้เป็นกระโถน
วันต่อมา...โปรแกรมคือ ไปปางช้าง ลูกทัวร์ทั้งหมด ยกเว้นสองผัวเมียคู่นี้ จองขี่ช้างล่องแพ หลังจากที่ดูโชว์จบ ซึ่งอิฉันจองช้างจองแพ ตามจำนวนคน

กำลังนั่งเมาท์กับเพื่อนๆไกด์ น้องคนที่ดูแลปาง พาเจ้าเงือกสถุลเข้ามาหา บอกว่า แขกจะขี่ช้าง พอหนูบอกราคาวอล์กอินของปางไป มันโวยวายด่าหนูว่าทำไมแพงกว่าที่เจ๊บอก เจ๊ช่วยจัดการด้วย

เพราะเหตุว่า มีไกด์รุ่นน้องรูปหล่อนั่งอยู่ด้วย อิฉันเลยสำแดงความร้ายกาจออกมาไม่ได้เต็มที่ อธิบายด้วยหลักเหตุและผล (ทั้งๆที่เห็นสีหน้ามันแล้ว อยากกระโดดถีบยอดอก)...มันก็เหมือนกับจองตั๋วเครื่องบินผ่านเอเจนซี่ คุณจะได้ราคาคอนแทคต์เรต แต่ถ้าจองกับสายการบินโดยตรงจะได้ราคาที่สูงกว่า โรงแรม และ บริการอื่นๆก็เช่นเดียวกัน เมื่อวอล์คอินเข้าไปก็ต้องจ่ายราคาวอล์กอิน ดังนั้น งานนี้ก็เช่นเดียวกัน เมื่อยูเดินไปติดต่อเค้าแล้ว ก็จ่ายตามราคาที่ทางนี้เค้าบอกมา จะมาจ่ายราคาที่ฉันเสนอในตอนแรกไม่ได้

ยัยเมียน้ำตาคลอ...หันไปต่อว่าผัวว่า เห็นไหม ฉันบอกแล้ว....

อิฉันก็เห็น ตั้งแต่ตอนเปิดให้จองแล้วว่า ยัยเมียอยากขี่มาก แต่ตาผัวมันเขี้ยว....

คราวนี้ หันมาพูดกับอิฉันเสียงอ่อยเชียวว่า ถ้าอย่างนั้น ราคานี้ก็ราคานี้ ขอขี่ตอนนี้เลยได้ไหม

แมร่งงงงงง...ก่อปัญหาให้หญิงงาม(เมือง)อย่างอิฉันซะจริงเชียว แสร้งทำหน้าเห็นใจสุดฤทธิ์ หันไปถามน้องคนดูแลปางว่ามีช้างไหม แขกยอมจ่าย
แต่ คุณน้องเธอคงโดนด่าแรงมากๆ เธอบอกอิฉันว่า ช้างมี แต่หนูไม่ให้ขี่ คนหนักโลกแบบนี้ ขืนให้ขี่ หนูสงสารช้าง

ซึ่งงานนี้ อิฉันเข้าใจ แต่รักษามารยาทนิดนึงด้วยการบอกปัดว่า ช้างเต็มแล้ว เพราะส่วนใหญ่เค้าจะจองกันมาล่วงหน้า แต่ก็อดสงสารเมียเธอไม่ได้ เลยบอกว่า เพราะเห็นแก่เมียเธอนะ ชั้นจะลองขอร้องเค้าดู ถ้า ได้คือได้ ไม่ได้ คือ ไม่ได้ เพราะฉันไม่ใช่เจ้าของปาง ฉันไม่สามารถทำอะไรต่ออะไรให้เธอได้ทุกอย่าง

เมื่อทางปางยืนกรานไม่ให้ ทางเดียวที่อิฉันทำได้ คือ จัดให้นั่งบนหลังช้าง เพื่อถ่ายรูป ทำได้แค่นั้น.....

นี่แหละค่ะ....ผลของการไม่มีมธุรสวาจา แถมมโนทัศน์เต็มไปด้วยอคติว่าจะเสียเปรียบ อีกทั้งในความคิดเต็มไปด้วยความรู้สึกดูถูกหมิ่นหยามประเทศที่คิดว่าด้อยกว่าตัวเอง

พฤติกรรมแบบนี้ ทำให้อิฉันนึกถึง พุทธวจนะว่า หว่านพืชเช่นไร ย่อมได้รับพืชพันธุ์เช่นนั้น จริงๆ ถ้าเค้าเคารพในความเป็นเจ้าบ้านของอิฉันซักนิด เค้าจะได้รับหลายสิ่งหลายอย่างกลับไปอย่างแน่นอนค่ะ

สำหรับคนแบบนี้ อิฉันอยากจะบอกว่า "Life wouldn't be worth living if you trust no one " ประโยคนี้จาก หนัง I am David น่ะค่ะ
*****************************************************************
อ้อ...ขออธิบายนิดนะคะ เรื่องการขาย option เพิ่ม คือ ตอนนี้ ราคาค่าทัวร์มาเมืองไทยบางเอเจนซี่ ถูกมาก อย่าง กรุ๊ปนี้ เที่ยวเมืองไทย ทั้งหมด 13 วัน full board ( อาหารเช้า กลางวัน และเย็น) โรงแรมสามดาวรวมค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับ BKK-CDG-BKK กับสายการบิน Gulf Air และ ตั๋วรถไฟ กรุงเทพ-เชียงใหม่ นอนแอร์กับรถด่วนนครพิงค์ ราคาที่เค้าจ่ายกันมา คือ 650 ยูโร ( 29,900 บาท)ต่อคนนะคะ ถูกขนาดนี้เนี่ย โปรแกรมหลายโปรแกรมก็ต้องเอาออกไป
จริงๆแล้ว อิฉันไม่ชอบระบบนี้เลย แต่เมื่อกลไกตลาดเป็นไปอย่างนี้แล้วก็ต้องทำใจ แต่ตอนนี้ ทางชมรมมัคคุเทศก์กำลังหาทางแก้ไขปัญหาทัวร์ราคาถูกแบบนี้อยู่น่ะค่ะ เพื่อให้เราได้ลูกทัวร์ที่มีคุณภาพมากขึ้น แต่ไม่รู้จะได้ผลแค่ไหน เพราะทางหน่วยราชการที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องไม่เคยเข้ามาดูแลตรงนี้เลย ดีแต่ทำงานแบบผักชีโรยหน้า เอาตัวเลขนักท่องเที่ยวไปลบรอยตีนกาบนใบหน้าไปวันๆ เปรียบง่ายๆคือ ตอนนี้เหมือนทางชมรมเป็น ดอนกิโฮเต้ สู้กับ กังหันลมแหละค่ะ
เฮ้อ...สงสารประเทศไทย......

ปล. รับรองด้วยเกียรติของกะเทยไทยค่ะ ว่า คราวหน้าจะเอาเรื่องสนุกๆมาเล่าสู่กันฟังแน่นอนค่ะ เที่ยวนี้ขอเครียดนิดนึงนะคะ








Create Date : 07 พฤษภาคม 2549
Last Update : 7 พฤษภาคม 2549 10:47:34 น. 66 comments
Counter : 585 Pageviews.

 
อ่า ยิ่งอ่าน คุณกอ น่าจาได้รับการรวบรวมเล่ม ตีพิมพ์อะนะ สนุกจ้ะ
ก็ประเทศเราถูกมองในแง่ลบมาแต่ไหนแต่ไร ยาเสพติด
โสเภณี บางทีต่างชาติไม่พูด แต่ผู้ชายไทยไม่ให้เกียร์ติ
คนไทยด้วยกันสะเองก็มีอะจะ ดังนั้นจึงเหมือนกับเป็นการ
ตีตราไปเลยว่า บ้านเมืองไทย มีแต่เรื่องแบบนี้อะ
ถามคนชาติอื่น ที่เค้าเป็นผู้หญิง เค้าก็บอกว่า
เรื่องแบบนี้มีทุกประเทศ แต่โสเภณีประเทศอื่น
เขาไม่ได้เปิดเผย เป็นอาคารเท่าของประเทศเรา
เท่านี้ ก็เถียงเค้าไม่ออกแล้วอะจะ บางทีเจอ
คนที่ดูถูกประเทศเรา ก็ใช้อาการ นิ่งเฉยอย่างเดียว
แต่ในใจ แช่งแหลกเรยอะอ่านใจเราไม่ออกหรอก
แต่ไงคุณกอ ก็สามารถควบคุมสถาณการณ์ได้อย่างดีที่สุด
แล้วจ้ะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:16:01 น.  

 
แม้................ มันน่าประเคนสักถีบให้จังนะเจ๊ ไอ้คนแบบนี้อ่ะ


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:19:20 น.  

 
โห เห็นราคาแล้วถูกจริงๆ ค่ะ
เพราะรัฐบาลมัวแต่คำนึงถึงปริมาณ
ไม่นึกถึงคุณภาพ
เราเลยได้ฝรั่งห่วยๆ แบบนี้มาเป็นทัวริสต์
อ่านแล้วเซ็งจริงๆ ค่ะ

คุณติ๊กสบายดีนะคะ
คนที่ทำงานอยู่แต่หน้าคอมพิวเตอร์(อย่างอิชั้น )
อิจฉางานของคุณจริงๆ นะนี่


โดย: grappa วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:19:55 น.  

 
ราคาถูกจังเลยเจ้ 13 วัน ตีไป 3 หมืน
ทีเราไปเที่ยวเมืองนอกทำไมแพงนักฟระ
แป๋มเองก็ไม่เคยไปนะเจ้แบบว่าไม่ค่อยมีกะตังค์
แต่เจอคนแบบนี้นู๋คงโวยแหลกแจกด่า
แต่..........เจ้ด่าผู้ดีจังเลยอ่ะค่ะ
อึ่งแน่เลย





โดย: หยิ๋งแป๋ม IP: 202.14.117.13 วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:27:38 น.  

 

ถูกมากๆ กับราคาทัวร์แบบนี้เลยค่ะ
แล้วพวกที่ชอบเอาทัวร์ทั่วๆ ไปไปเทียบกับราคาทัวร์แบบแพคเกจแบบนี้นะ
อยากเอาบาทาลูบๆ หน่อยเหมือนกันค่ะ >_<

คุณกอใจเย็นมากแล้วนะคะนั่น เป็นเจ็งลี่คงมีเฮมากกว่านั้นแล้ว แง่ม



โดย: jengly วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:06:34 น.  

 
เฮ้อ อ่อนใจค่ะ กับฝรั่งแบบนี้ ... แย่อ่ะเจอแบบนี้ทำไรไม่ได้มากนอกจากได้ด่าแต่ก็ด่าแบบไม่สะใจสมกับที่เค้าทำให้เราเดือนร้อน ( ใจ ) ... แหม๋ ...

เรื่องทัวร์ก็เห็นด้วยนะค่ะว่ามันถูกมากจริงๆ แต่ว่าถ้าเป็นทัวร์จากทางนี้ไปเอเจนซี่เค้าฟันหัวแบะเลยค่ะ เพราะบางทีไปแค่สิบกว่าวันล่อไปหกเจ็ดหมื่น ที่ว่าแพงไปก็คือดูจากสถานที่เที่ยวกับ จน.วันน่ะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:09:32 น.  

 
โถ! เจ๊กอฯ อย่าเครียดน๊า....เดี๋ยวความงามจะลดน้อยลง ก็อย่างว่าแหละ ฝรั่งบางคนก็ดูถูกคนไทย ดูถูกเมืองไทย เพราะเค้าได้รับข้อมูลไปแบบไม่ครบถ้วน หรือบางทีก็มารู้มาเห็นแต่แง่มุมที่ไม่สมควรในเมืองไทย เพราะฉะนั้น เราสาวไทย ควรหาสามีฝรั่ง(ที่ดี) แล้วสั่งสอนให้รู้ว่าความเป็นไทยที่แท้จริงเป็นอย่างไร กิกิ ล้อเล่นนนนน

ปล. รักษาสุขภาพจิตน๊าเจ๊กอฯ อิอิ


โดย: ถึงหนูจะไม่สวยแต่หนูก็จนนะคะ IP: 203.155.94.161 วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:41:28 น.  

 
อ่านแล้วสงสารคุณเมียฝาหรั่งคนนั้นจัง
เฮ้อ...มีสามี-ภรรยาดี เป็นศรีแก่ตัวเจงๆ

เจ๊ตั๊กกี้จ๋า อ่านจบแล้วก็อินไปด้วย
แต่...อ่ะแฮ่ม เขียนได้สนุกจัง
น่าเขียนหนังสือขายด้วยน๊าคะเนี๊ยะ
รับรองได้ค่าห่อหมกล่วงหน้าหลายกระบุงเล้ย



โดย: พลอยสีรุ้ง วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:04:58 น.  

 
.. อ่านแล้ว สงสารภรรยาแกจังเลย ..


โดย: แม่มดพันปี วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:40:14 น.  

 




สวัสดีตอนสายๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


อยากส่งความห่วงใยมาให้เธอ
อยากให้เห็นแววตาที่มีความคิดถึง
อยากบอกว่าเธอเป็นคนพิเศษเสมอ
ความรู้สึกที่มีให้ยังอาทร..ห่วงใย..ไม่เปลี่ยนแปลง


** มีความสุขมากๆกับวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **


อืมมน่าสงสารภรรยาเค้าจังเลยอะ แต่ก้อย่างว่าแหละฝรั่งบางคนนิสัยเป็นแบบนี้จิงๆๆอะ จอมแก่น เอง ยังเจอเลยแต่ไม่หนักเท่าคุณ กอ
แต่เพื่อนเจอนะคือไปทำงานแล้วมีฝรั่งคนหนึ่งบอกว่า เค้าพูดภาษาไทยได้คำหนึ่ง
เพื่อนเลยบอกให้ลองพูดสิ เท่านั้นแหละ เจ้าฝรั่งลามกนั่นพุดเลยว่า .....( อวัยวะของผู้หญิงอะ )
เพื่อนนัทเนี่ยโมโหมากเลยด่าไปสะหน้าจ่อยไปเลยอะจ้า..


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:18:09 น.  

 
มันส์จริงๆเลยอ่ะค่ะ แต่พวกนี้ด่าไปก็เท่านั้น มันคิดว่าตัวมันดีที่สุด... เราอยู่ที่ฝรั่งเศสก็เคยโดนมันถามว่า คืนนี้มานวดให้หน่อยสิ นวดแผนโบราณของไทยดังไม่ใช่เหรอ...
เหอะๆ แทบจะเอาน้ำสาดหน้ามัน


โดย: Mocha Macchiato วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:23:18 น.  

 
อ่านแล้วยังอิน หน้าร้อนเลยแฮะ
กระโดดเหย็งๆ เชียร์เจ๊นะคะ
ดีที่เป็นมืออาชีพนะเนี่ย
อย่างเจ๊ต้องไม่ปล่อยให้เรื่องรกโลกมารบกวนอนุมูลความงามอิสระนานใช่ไหมคะ


โดย: thienkam วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:08:33 น.  

 
เจ๊ ทีหลังน่ะ อย่าแค่ด่าออกอากาศนะ ฟ้องบริษัทฯ แล้ว ให้เขาแบล็คลิสต์ มันเหมือนพวกขยำสาวแอร์ด้วยน่ะแหละ ยิ่งดี
นี่เจ๊ ฝากเข้าไปดูรูปนังกระเทยที่เขาทำเสียสถาบันเจ๊หน่อยสิ ที่web boardที่หนูโพสต์ไว้ใน //www.dokmai_seekhao.th.gs น่ะ หนูใส่รูปไว้ด้วย ไม่รู้เขาลบทิ้งหรือยัง อุจาดเหมือนกัน


โดย: ดอกไม้สีขาว IP: 202.133.159.130 วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:54:03 น.  

 
เซ็งเหมือนกันค่ะเวลาต้องมาเจอกับคนประเภทนี้

ไม่ใช่เฉพาะผู้โดยสารนะคะ สจ๊วตอีเดียดที่รู้จักแต่พัฒน์พงษ์ ก็มีเยอะค่ะ

คิดถึงนะคะคุณน้อง
จุ๊บๆ


โดย: Arabianangel วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:3:21:19 น.  

 
แวะมาทักทายเจ้จ้าคิดถึงนะจ๊ะ



โดย: หยิ๋งแป๋ม วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:30:25 น.  

 
555555555

เป็นโจนะคับเจ๊ เตะก้านคอ ม่างงเลยย



ปล. แวะมาคิดถึงเจ๊ด้วยความพักดี เหมือนเดิมค้าบบ ฮี่ ๆ


โดย: little-joe วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:52:10 น.  

 
คุณเจ้าของกระทู้ควบคุมอารมณ์ได้ดีมากครับ เก่งจริง

อ่านแล้วเห็นใจในภรรยาของเค้า คงเหมือนตกนรกทั้งเป็น

คุณกอเคยรับแขกทัวร์เกาหลีไหมครับ ถ้าเคยอยากให้เล่าครับ หึๆๆ อยากรู้ว่าเคยรบกับคนชาตินี้รึเปล่านะครับ หึๆ


โดย: นายเบียร์ วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:54:43 น.  

 
แหมม ดูถูกประเทศเราได้ถึงขนาดนี้เลย...สงสารเมียของตาสัมฯ นี่เจรง ๆๆ เลยค่ะป้ากอขา....

ป.ล. เอามาฝากตามคำขอค่ะ https://www.bloggang.com/data/tyboy-tymom/picture/1146123580.jpg เผื่อจะไ้ด้หายเหนื่อยนะคะ


โดย: แม่น้องธัย วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:23:40 น.  

 
อ่านจบแล้วเหนื่อยแทนเลยค่ะ ที่ต้องเจอลูกทัวร์แบบนี้

สัญญาว่าจะกลับมาอ่านอีกแน่นอนค่ะ


โดย: หนึ่งนางนี้ วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:56:18 น.  

 
โห อ่านแล้วเหนื่อยแทนเจ๊เลยอ่ะ

เป็นเรานะ ตบมันดิ้นตั้งกะวันแรกแล้วอ่าคับ

สู้ๆ คับเจ๊


โดย: chemical shift วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:17:32 น.  

 



Goodmorning from Netherlands ja


สวัสดีตอนเช้าวันใหม่
อากาศแจ่มใสสดชื่น
ใจยังเฝ้าคิดถึง..ห่วงใย
มอบให้ไว้เพียงแต่เธอ


** Have a nice day na ja **



โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:50:38 น.  

 
ฮ่า ตบมานเรยเจ๊ ฟะหรั่ง ก็ฟะหรั่งเหอะ อิอิ สะจาย ๆๆๆ


โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:58:14 น.  

 
เจ๊กอ ใจเย้นเย็นนะเคอะ ถ้าเป็นแองจี มีหวังไม่ต้องพากย์อะไรต่อแล้วงานนี้ มีเจอตบให้ปากเจ่อแน่ๆ แหมม มีอย่างที่ไหน หาว่าเรามีแต่ ซ่อง
ชิส์ ฝรั่งอุบาทย์ แบบนี้ ดีนะไม่ต้องให้ไปหนักคอช้าง เด๋วช้างมันเหวี่ยงลงมาตื้บ ขี้เกียจส่งศพกลับบ้าน


โดย: angy_11 วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:41:47 น.  

 
นับถือในความใจเย็น และวิธีจัดการกับนายสัมๆ คนนี้ค่ะ สงสารศรีภรรยาจังเลย..เฮ้อ!

เป้เข้าใจเจ๊สุดๆค่ะ เป้เป็นเซลล์โรงแรมค่ะ แต่ว่าไปแล้วเราเจอแขกน่ารัก มากกว่า.. พวกไร้คุณภาพพวกนี้ เจอแขกแบบนี้ ทำให้ระบบเลือดลมเราได้ทำงานอย่างเต็มที่ค่ะ...จะได้งามเพิ่มขึ้นอีก แต่ต้องเก็บอาการ ห้ามออกงิ้วเนี่ยะซิ ฮึม..

หนูเป้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ๊กอ..คือ ไม่นอนดึก..กลัวไม่สวยค่ะ


โดย: เป้ค่ะ (paemagic ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:33:26 น.  

 
แวะมาประเคน teen ให้เจ้าฝรั่งอีกคนค่ะ
แย่จริงๆ


โดย: lonely sea (seenil ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:15:01 น.  

 
อ่านแล้วสงสารเมียเขาครับ

สงสัยชาติที่แล้วจะทำบุญทำกรรมร่วมกันมา ก็เลยต้องมาอยู่ด้วยกันชาตินี้

ส่วนคุณกอฯ...

ขอบอกว่าสะใจครับผม ที่อุตส่าห์ยืนหยัดเพื่อศักดิ์ศรีของคนไทย


โดย: คนทับแก้ว วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:55:48 น.  

 
อ๊า

นั่นพ่อค้าห่อหมก ของเจ๊กอ รึคะ

อ๊า

มีห่อหมก น่ารับทานฉะนี้ มาดาม ยังมาเกาะแกะ กะพี่คี ของจี้ ทำไมหนอ

เอ รึแกเบื่อ ห่อหมกแย้ว
หนูรับเซ้ง ก๊ะได้ฮ่ะ

The Madam Go's EX-guy is so good looking. He made me hungry

โดย: angy_11 8 พฤษภาคม 2549 15:27:10 น.


โดย: Tinglish วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:23:57 น.  

 
มาดามคะ
C'est la vie!!!
ขอเล่าเรื่องนึงที่ คุณ มีชัย วีระไวทยะ เคยตอบกับคนที่พูดอย่างนี้กะท่านว่า "มาเมืองไทยมีหวังติดเอดส์"

"คนทีมาดู ชีวิตและสังคมไทย มาดูวัดวาอาราม ศิลปะวัฒนธรรมไทย ไม่มีวันติดเอดส์"

Et pour cet idiot.... that idiot of a tourist....อุ๊ยยย พะสาฝั่งเสดกับมาเมื่อพิโรด ....

เมืองไทยและหญิงไทยก้อมีชื่อเรื่องนี้จิงๆนั่นแหละ

แต่ ถ้าเค้าคิดจะมาเพื่อที่ได้พูดในสิ่งที่เค้าคิดว่าเค้า ฉลาดแล้ว at the end he's the one that's embarrased himself. Even his wife wants to die from it.

เค้าพูดแบบนี้ศักดิ์ศรีเมืองไทยไม่ได้กร่อนสักนิด กึ๋นเค้าสิกร่อน

เล่นครัยไม่เล่น ชิส์ มาเล่นคูหย่ายเรา จะเหลือเรอะ

มาดามคะ พูมใจจังที่มาดามเปงคูหย่ายโรงเรียนเรา

อาวอาร๊ายกะพวก half cooked, uncivilized beggars.....They all come from the same "mothers and fathers''...no matter WHAT nationality.



โดย: Tinglish วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:56:54 น.  

 

แหม..พ่อแดเนียลเนี่ย ไม่ว่าจะดูมุมไหน จะนั่ง จะนอน
จะตะแคงดู ก็หล่อไปหมด
[คูทิงตอบ: ดูทุกท่า ทุกมุมเชียวนะคะ มาดาม
ตอนที่ยังไม่ได้เป็นอดีต ไม่ได้พินิดพิดจาระนาเลยหรืองัยคะ?]

เอ แบบนี้ เรามาเปิดคอร์สภาษาฝรั่งเศสเป็นรายได้เสริมกันดีมะคะ
[คูทิงตอบ: อุ๊ยยย ดีค่ะดี มาดามคะ มาดามขา
มาดามว่างัย อะฮั้นสะตอพะยักพะเยิดส์ฮ่ะ]

ให้พ่อแด ของอิฉันมาสอน รับรองรายได้ตรึม
ให้อิฉันกะเค้าไปเที่ยวรอบโลกกันได้
[คูทิงตอบ:ว๊ายยยย ฟามคิสส์ดีสุด เปรื่องมั่กๆฮ่ะ อะฮั้นเห็นด้วย
เริ่มม๊ะหร่ายระคะมาดามขา
เด๋วอะฮั้นจัดถานที่ดูแร (หร่อก้อ)มงซิเออ(กรูรรไม่ได้ตาบอดหนิ)
ดาเนี่ยล หยั่งดีเรยยย]

ส่วนหล่อนเรอะ ยัยครูกระทิง(เปลี่ยว) เฝ้าโรงเรียนโลดค่ะ
[คูทิงตอบ:อะ ห๋า อุ๊ย เอ่อ มาดามมมมมคะ
ให้อะฮั้นถือกะเป๋าเดินทางให้เถอะฮ่ะ ขอปายล่วย เอ๊ะ เด๋ว งัยนี่
มาด๊ามมมมม วางแผนจะหาเงินพา อดีตกิ๊ก ไปยุโรปปปปป????
อะดีดกิ๊กส์ แน่เหรอค๊ะ และผู้พันหละ เอาไปไว้หนายยยย?]

ปล. ยัยหนูชิด น้ำมันพรายนะคะ ไม่ใช่น้ำมันหมู
จะได้มีสาดเป็นแทงค์ๆน่ะ
[คูทิงตอบ: ของยัยชิด มีน้ำมันพรายเป็นแทงค์เลยค่ะ มาดามขา นู๋เห็น
แบบม๊ะก่อนสมัยท่านคุณู่ชวดทั่นใส่ปลายเล็บ ไว้ดีดใส่สาว
แต่สมัย ยัยชิดนี่มานต้องสาดกันให้ท่วมหัวท่วมเหอ เหยื่อเรยยค่ะ
เพาะว่าสมัยก่อนต้องเอาน้ำมันลนจากคางผีใช่มั้ยคะ
สมัยนี้ไปปล้ำผีลุกปลุกผีนั่งไม่ได้หรอกค่ะ มานต้องไปรับสูบมาจากตามคลีนิค
ที่เค้าทำ lipo suction อ่ะค่ะ เอามา recycle อิกที อิอิอิ]

โดย: นางกอแบกเป้ 6 พฤษภาคม 2549 21:04:39 น.
xoxoxoxoxoxoxo




โดย: Tinglish วันที่: 9 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:36:19 น.  

 
อาเจ๊ หนูมาอ่านแล้วหนูไม่อยากใช้คำว่า ตน เลย
อย่างนี้มันต้องเป็น ตัว มากกว่าน่ะ
เห็นได้ชัดเลยฝรั่งที่ดูถูกประเทศและวัฒนธรรมคนอื่นเป็นอย่างไร
อีฝรั่งเวรตะไลนี่สัญชาติอะไรเหรอคะ
อยากรู้มาก ๆ จะได้แอบไปขุดด่ามันได้ถูก

แต่อ๊ะ ทำไมวันนี้อ่านตอนนี้แล้วก็อิ๊นอินน
ประหนึ่งเกาะไหล่เจ๊อยู่แบบผีชัตเตอร์ก็ไม่รู้

แต่อ่านแล้วกี๊ดดด จี๊ดด เลย TT

หนูคล้อยตามง่าย ยิ่งแบบนี้แล้ว :D :D :D


โดย: หมาเลี้ยงแกะ วันที่: 9 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:55:01 น.  

 




สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


บอกเธอว่าห่วงใย
จึงเก็บดอกไม้มาฝาก
เพราะว่าคิดถึงเสมอ
เลยยากที่จะไม่ทักทาย


** มีความสุขมากๆกับคนที่คุณรักนะจ้า **



โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 9 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:56:51 น.  

 
แวะมาคิดถึงเจ๊วันอังคารค้าบบบ


โดย: little-joe วันที่: 9 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:59:18 น.  

 
ปล. เมื่อวานเจ๊เอารูปอารายมาขึ้นตรง เอ็มอ่ะคับ น่ากัว จนโจมะกล้าคุยด้วยเลยอ่ะ ฮี่ ๆ (พูดจิง ๆนะ)


โดย: little-joe วันที่: 9 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:01:21 น.  

 
เจ๊กอ เก่งมั่กๆที่ปราบมันได้....ไม่คิดว่าจะมีคนพันธุ์นี้หลงเหลืออยู่ ถ้ามันดูถูกเมืองไทยยังงี้ ทำไม ทำไม มันซื้อทัวร์ไปเที่ยวละฟ่ะ....

เล่าเรื่องได้สนุกคะ(ถึงพริกถึงขิงดีคะ) อ่านแล้วเห็นภาพไปด้วย


โดย: GingerFever วันที่: 9 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:57:53 น.  

 
หนูเป้แวะมาให้กำลังใจเจ๊อีกรอบค่ะ


โดย: paemagic วันที่: 9 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:28:50 น.  

 
แวะมาขอบคุณแบบครอบจักรยานค่ะ
ขอบคุณมาดามกอ ที่ยกกิ๊ก เอ้ย อนุมัดให้ออกเที่ยวปล่อยความบ้านอกสถานที่ค่ะ

ขอขอบคุณ ไม่ได้เรียงลำดับตามความสำคัญ แต่เรียงลำดับความใกล้มือ คว้าใครได้ก่อนก้อสวยไป

ชิด-ชิด ฝ่ายกิดจะกำ
ที่ทำหน้าที่ ดุแล และรับผิดชอบเพื่อนๆ ทุกคนอย่างใส่อกใส่ใจ ทั้งๆ ที่มานแบนตะแร๊ดแต๊ดแต๋ แต่ใจมานฟ่างชิส์
คนอะรายน่ารักชิกหาย ชิดคือคนที่รับทุกเรื่องร่วมกับหมี ชิดเป็นคนอัพบลอก และผลัดกันกะนา วิ่งเข้าวิ่งออกบ้านนั้นบ้านนี้ และหน้าที่เฉพาะกิจก้อคือ ดูแลให้การทัศนศึกษา overall ให้ราบรื่น ทุกคนไปและกลับอย่างราบรื่น สนุกสนานและปลอดภัย

ขอขอบคุณ นา
ตำแหน่ง นายทะเบียน ที่รับหน้าที่ฝ่ายเสริมกำลังพิเศษ
เป้น Power Behind the Throne ของกลุ่ม นารับหมด ไม่ว่าจะเป็นการประสนงาน ดูแลงบประมาณการใช้จ่ายแทนคุณย่าซึ่งต้องวางแผนและปะติบัดกานในพื้นที่ และหน้าที่สำคัญคือหน้าที่ฝ่ายเสฯ คบกันมาหลายงานแล้ว หากกลุ่มเราเป็นทหาร หมีกะชิด ก้อคือ แม่ทัพ นาคือ ฝ่ายเสฯ

ขอขอบคุณคุณย่า
เหรัญญิกกลุ่ม ฝ่ายคลัง ที่รับหน้าที่เจ้าของบ้าน ที่น่ารักที่สุด พูดกันยังไม่ทันข้ามชั่วโมงคุณย่าอัพ กำหนดการเรียบร้อยแล้ว ทำให้ฝ่ายกิดจะกำคือชิด ทำงานได้อย่างมีล่องทาง คุณย่าคอยถามไถ่ข่าวคราวตลอดเวลาเลย ช่วยเป้นธุระหลายเรื่อง และเมื่อถึงวันเทอก้อเป็นทั้งเจ้าของบ้านและมักคุเทดที่น่ารัก โดยมีเจ้าเก๊ทคอยดูแลสมาชิกรุ่นเล็กอย่างใกล้ชิดและอบอุ่น

ในขณะที่ทุกคนกำลังสนุก เราไม่รู้กันเลยว่าชิดกะนากะคุณย่ากะตุ้ง หัวหน้าห้อง(คูไม่ให้ทำไรมาก เพราะดูแลห้องมาทั้งปีแล้ว ออกมาพักซะบ้าง) และมังคุด ฝ่ายวิชาการ ที่คูให้มาพักสมองเพราะมีงานใหญ่รออยู่ แต่โอ ขนาดป่วยนะถ่ายรูปเอามาเผาซะกรอบเลยน้อย ฮามากๆๆๆ ใครยังไม่ได้ดู ไปดูซะ ระวังปัดซะวะราดนะ) เค้าพูดกันตลอด เพื่อปรับปรุงทุกสิ่งให้ราบรื่น

ขอขอบคุณ อีโก้ ฝ่ายคอรัส/ฟาย
ที่อุทิศตนเป็น โจ๊ก ของเล่น กระสอบทราย หินลับปาก ที่หยิอ จิก กัด ขม้ำและทึ้ง ของพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ และคู ขนาดซอนึน มาถึงยังไม่รู้จักใครครบทุกคน ยังกัดเล็ก ๆไปหลายที คูจึงเห้นสมควรว่า มื่อไหร่ก้อตามที่เรามีสมาชิกใหม่ เราจะรู้ว่าเป็นพวกเดียวกันได้มั้ยเนี่ย ต้องดูว่าเจอโก้แล้วเปงงัย ถ้าหามุกเล่นโก้ไม่ได้ แปลว่าสอบไม่ผ่าน

ขอขอบคุณ ณ มิตร นักเรียนชายดีเด่น ที่ตัวจิงหร่อมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ โขโบก นี่ก้อคอยช่วยเหลือชิด นา และคุณย่าอยู่ตลอด

ขอขอบคุณ พันดิน Pretty สวย สุขุม ดูดี และมีกึ๋น ประจำกลุ่ม
พบกันครั้งที่สองนี่ มีคนกระซิบกันว่าประชุมคราวหน้ามีคนจะขอเสนอตำแหน่งหน้าที่ใหม่ให้ คงต้องดูว่า จะเป็นอะไร

สมาชิกใหม่ อัยคุง
ช่างภาพ ที่ไม่สามารถถ่ายรุปมังคุดให้ออกมาเหมือน อั้ม ได้ แค่นั้นยังไม่พอยังใช้กล้องมือสามมือสี่เลนส์สึกกร่อนถ่ายรูปคุทิงทั้งอว้นทั้งมีรอยคล้ายรอยตีนกา แปลว่าสอบตกไม่เป็นท่า ไอ้ครั้นจะไม่รับเข้ากลุ่มก้อเกรงจะสูนเสียคุณ ณมิตร (นักเรียนชายยิ่งหายากๆ อยู่) จึงรับ อัยคุง เป็นฝ่ายถ่ายภาพ ต่อไปนี้ให้ถ่ายเฉพาะภาพวิว สถานที่และบรรยากาศของการพบปะ ห้ามมิให้ถ่ายภาพประเภท Portrait โดยเด็ดขาด

และ ขาดเขาเหล่านี้ จะมีทัดซะนะสึกสาได้เรอะ?
ขอบคุณคณะ ลูกทัวร์ ที่น่ารัก เป็นกันเอง ไม่มีการแบ่งชั้นแบ่งวัย อย่างคุณ ณ มิตร ว่าไว้ว่า เราวัยมันส์ด้วยกันทั้งนั้น

ท้ายที่สุด ขอบคุณบ้าน จันทร์(คน)สวย คือ ที่เค้ามานี่เราได้ไม่ต้องหาเหตูเที่ยวงัย เราก้อสมอ้างว่าเลี้ยงรับเค้า บินมาโคตะระไกลยังไม่พอ นิสัยยังโคตะระน่ารักอีกฟร่ะ

พี่แพ้ท
พี่ code คบง่ายเลย คราวหน้ามาอีกนะ น้องๆมันบอกว่าไม่อยากเชื่อเลยว่าลูกเป้นสาวแล้ว เราบอกว่าแกเชื่อเหรอ ชั้นว่าแกเอารูปหลานมาอวดหลอกพวกเรามากก่าว่ะ พวกแกนี่หลงกลคนบล๊อกง่ายชิกส์ ชั้นไม่เชื่อหรอกแก ลูกเป็นสาวทำงานแล้วแต่หน้าเด่ะก่าชั้นได้งัย น่าเกียด

น มน
อย่างออฟบอกอ่ะ หลวมตัวแร๊ววว ไมทางออกนะ
นี่ก้อคน หน้าเด่ะ จนมีคนเผลกเรียกน้องไปจนค่ำ ถึงได้รู้กลับลำกันจ้าละหวั่น

ปลาสวย
รายนี้ต้องบอกว่า เงียบมากน่ะ คราวหน้า ปล่อยๆให้น้องวิ่งเล่นแล้วเตงมาเม้ท์แตกกันมั่ง น้องจะได้มีกล้ามขาและเราจะได้กรามและหลอดเสียงแข็งแรงงัย ที่หลังนะเวลาถ่ายรูป รู้จักมายืนมานั่งกะคูทิงหน่อย คูจะได้ดูปกติ ไม่อ้วน เทอไม่มาให้ฟามใก้ชิดคูเลย ถ่ายออกมาตะละรูป คู่กะชิดกะนางี้ โอยยยย

ตอนเดินๆที่วัดนะ เห็นมีคนเค้าชมกันอึงเลยว่า
เด่ะนานาชาติพวกนี้น่ารัก เรียบร้อย มีระเบียบดีจัง
ท่าทาง "ครู" นักเรียนพวกนี้ เค้าสอนมาดีว่ะ
เด่ะโรงเรียนไหนน๊า มีลูกมีหลานได้พาไปเข้า
อิอิอิ
อ่ะหง่ะๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: Tinglish วันที่: 10 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:07:18 น.  

 
แวะมาคิดถึงเจ๊เหมือนเคยค้าบบ


โดย: little-joe ไม่ได้ ล๊อกอิน IP: 203.151.33.220 วันที่: 10 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:54:22 น.  

 
ดีฮ๋ะเจ๊ ขอซบไหล่หน่อย ปั๋วเก่ามะกันเพิ่ง kicked the bucket เศร้าชะมัด

Photobucket - Video and Image Hosting


โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด วันที่: 10 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:25:39 น.  

 
เจ๊จ๋า ถ้าเป็นนู๋นะ คงจัดการมันไม่ได้ดีเท่าเจ๊หรอก
มีลูกทัวร์ถุย ๆ อย่างนี้แย่เนอะ


โดย: Amber (Amber n the Gang ) วันที่: 10 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:01:12 น.  

 




สวัสดีตอนเย็นๆๆ ของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ความผูกพัน ความห่วงใย
ความเข้าใจ ความห่วงหา
ความคิดถึง และวันเวลา
นำพา " มิตรภาพ"..มั่นคงตลอดไป


** มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงเสมอนะจ้า **


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 10 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:06:06 น.  

 
สวัสดีค่ะ มิตรสหาย
ตอนนี้อิฉันจำต้องหายไปทั้งหัวทั้งตัวอีกเช่นเคย อาจจะไม่ได้แวะไปเยี่ยมเยียนเพื่อนฝูงอย่าเพิ่งโกรธกันนะคะ กำลังออนทัวร์อยู่ เน็ตผ่านมือถือก็โคตรเต่าเลยค่ะ
คิดถึงเพื่อนๆทุกคนนะคะ กลับมาแล้วมีเรื่องเล่าอีกแน่นอนค่ะ
บรรยากาศกรุ๊ปนี้ น่ารักดี แต่แขกแบบขอขากใส่หนึ่งหน่อ แล้วจะเล่าให้ฟังค่ะ


โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 11 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:11:35 น.  

 
หวัดดีเจ๊ เข้ามาทักทายหลังจากหายหน้าไปนาน ขอบคุณที่เป็นห่วงครับ เรื่องเฮียน่ะ ข้าเจ้าไม่เป็นไรหรอก ชินแล้ว ที่หายๆไปเพราะเน็ตที่บ้านมันช้าอ่ะครับ แล้วก็เซ็งๆเล็กน้อย แต่ยังกินได้นอนหลับดีอยู่ครับ ส่วนที่เจ๊ชวนจกห่อหมกแกล้มเมรัยนี่ เห็นทีต้องขอผ่านครับ ข้าเจ้าป๊อดออกปานนี้ จะไปจกห่อหมกได้ไง เหล้าก็กินไม่เป็นซะอีก ยังไงก็ขอบคุณมากๆครับ


โดย: bluemoonrabbit IP: 203.144.151.130 วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:25:01 น.  

 
อ้อ อีตาฮีนี่เองเหรอ ที่คุณนายบอกว่า อยากตบปากฝรั่งลูกทัวร์ทริปนี้อ่ะ ฮ่าๆๆ อ่านแระ มันน่าถูกตบจริงนะ ปากแบบเนี้ยะ แต่ชื่นชมคุณนายค่ะ สวนกลับได้ดีมากเลย.... คิดถึงนะค๊าาา

ใกล้จะบินแล้วค่าาาา


โดย: P.Ta วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:56:23 น.  

 
แบบนี้ต้องจิกหัวมันมาตบเลยเจ๊

ทำไมค่าทัวร์มาบ้านมันถูกจังเลยอ่ะ คับ


โดย: vecchio (vecchio ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:44:32 น.  

 




สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ส่งความห่วงใยด้วยลำแสงเลเซอร์
แปรเป็นคลื่นไซเบอร์แห่งความคิดถึง
เปลี่ยนเป็นพลังงานไอน้ำแห่งความคำนึง
ส่งมาให้เธอด้วยความจริงใจ


** มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **



โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 13 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:02:00 น.  

 
แวะมาเยี่ยมครับ บำเพ็ญตบะไว้นะครับคุณกอ ถือว่าทำงานไป ปฏิบัติธรรมไป

ป.ล.พวกเกาหลีแย่มากครับ มารยาทเข้าขั้นทราม... ร้านอาหารที่ผมเคยทำสมัยเป็นนักศึกษาต้องรับศึกจากไกด์เกาหลีและแขกชาตินี้ทุกวันครับ ซึ้งเลย


โดย: นายเบียร์ วันที่: 13 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:51:21 น.  

 
โห เจ๊กอ...ว่าไปแล้วงานเจ๊กอก็ใช่ย่อยนะเนี่ย...

จริง ๆ แล้วเดี๊ยนก็เรียนทางไกด์มานั่นแหละ ไม่แน่เดี๊ยนอาจเป็นรุ่นน้องเจ๊ก็ได้นะ...

ชอบประโยคนี้ของเจ๊มากเลยอ่ะ..."ทะเลาะกับคนโง่ที่คิดว่าตัวเองฉลาดนักหนาเนี่ย เหนื่อยค่ะ เหนื่อยสีซอ เพราะกว่าจะสีให้มันเข้าใจว่าเป็นเพลงเนี่ย ยากกว่าเข็นภูเขาลงครกเสียอีก"

ขอเอาไว้ใช้ในบางโอกาสนะเจ๊นะ...ช๊อบ ชอบ....

ยังงัยเป็นกำลังใจให้นะเจ๊...Good Luck ในทริปต่อไปนะคะ...


โดย: wotz-bhind-d-curtains (Wotz_Bhind_D_Curtains? ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:41:14 น.  

 
แวะมาเยี่ยมครับ

ขอบคุณสำหรับวิทยาทานความรู้

จะได้รู้ว่ามันมีแบบนี้ด้วยวุ๊ย



โดย: Dr.Manta (Dr.Manta ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:11:03 น.  

 
เจ๊ขา แล้วจะรอ Episode II ค่ะ สนุกกับทริป และมีเรื่องเบิกบานใจตลอดการเดินทางนะคะ


โดย: เป้จ้า (paemagic ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:34:04 น.  

 
เจ๊กลับมาเชียงใหม่ยังคับ โจกลับมาแว้ว อิอิ


โดย: little-joe วันที่: 15 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:56:45 น.  

 




สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


บรรจงถ่ายทอด ความคิดถึง
พร้อมความห่วงใย ส่งไปหา
แม้ไม่ได้ส่งไป ทุกวันเวลา
แต่ทุกคราที่ส่งมาคือความรู้สึกของหัวใจ


** มีความสุขและสนุกกับการทำงานนะจ้า **



โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 15 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:50:56 น.  

 


โดย: คุณป้ายังปิ๊งไม่ได้ล็อคอินก๊าบ IP: 58.9.97.98 วันที่: 15 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:27:56 น.  

 
อ่านแล้วโมโหแทนนางกอเลยอ่ะ
มารยาททรามมากๆ น่ากระโดดถีบสิบตลบ
เรื่องที่ว่าจะรบกวนนางกอ ตอนนี้เรียบร้อยแล้วค่ะ เปลี่ยนแผนแล้ว
ขอบคุณมากๆนะคะ

แล้วว่างๆจะให้พีจังโทรไปปลอบขวัญ นางกอจะได้อารมณ์ดีขึ้น ดีมั้ยก๊าบ
แต่อย่าติดใจเชียวนะ


โดย: เมื่อกี๊คุณป้ายังปิ๊งยังไม่ทันพิมพ์อะไรเลยอ่ะ IP: 58.9.97.98 วันที่: 15 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:32:04 น.  

 


โดย: little-joe IP: 203.151.33.220 วันที่: 16 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:53:54 น.  

 
คิดถึงเจ้ติ๊กกี้นะคะ
รูปนู๋แป๋มอ่ะหน้าตาดีตอนอยู่คนเดียวจริงๆค่ะอิอิอิอิ




โดย: หยิ๋งแป๋ม วันที่: 16 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:18:21 น.  

 




สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ความผูกพัน ความห่วงใย
ความเข้าใจ ความห่วงหา
ความคิดถึง และวันเวลา
นำพา** มิตรภาพ **..มั่นคงตลอดไป


** มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงเสมอนะจ้า **



โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 16 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:46:53 น.  

 
เพิ่งสบโอกาสมาค่ะเจ๊

หลังจากหนูวางสายโทรศัพท์เจ๊ไปแล้ว (ขอบคุณที่ชมว่าเสียงเด็กนะคะ หนูไม่ชอบเสียงตัวเองในโทรศัพท์เท่าไหร่ หนูว่ามันง๊องแง๊ง) หนูก็นั่งนึกๆ ว่าเจอประโยคที่ว่า คนไทยเก่งตั้งซ่องกับขายตัว แล้วจะตอบว่าไง

คิดได้ 2 กรณี คือ

1. ถ้าคนนั้นกำลังเที่ยวเมืองไทยอยู่ จะตอบว่า : ความคิดอย่างนั้นเป็นมุมมองของคนโลกแคบ มาเที่ยวทั้งที เปิดตามองกว้างๆ ว่ามีอะไรดีๆ ในเมืองไทยอีกเยอะ

2.ถ้าคนนั้นไม่เคยมา จะตอบว่า : ความคิดอย่างนั้นเป็นมุมมองของคนโลกแคบ ไปเที่ยวเมืองไทยซะ จะได้เห็นโลกกว้างๆ

เนี่ยล่ะค่ะเจ๊

ป.ล. แต่หนูก็ชอบนะคะ ที่เจ๊ว่า "เป็นแมงดาเหรอ ถึงได้รู้ดี"

ป.ล.2 นึกได้อีกอัน : เกิดในซ่องเหรอ ถึงมีความรู้ในวงการแบบข้ามชาติ

Voila!


โดย: มิว (Mutation ) วันที่: 16 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:43:07 น.  

 
แฮ่ะ แฮ่ะ โนคอมเมนท์ แต่เหนื่อยแทนคุณนายกอ พวกโลกทัศน์แคบน่ะเจ๊ เกิดมาไม่เคยไปต่างบ้านต่างเมือง คนที่เดินทางบ่อยๆ จะเข้าใจวิถีชีวิต วัฒนธรรมของบ้านเมืองคนอื่น


โดย: ฺBIG MANGO IP: 203.107.205.24 วันที่: 16 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:53:31 น.  

 
ติ๊กกี้ สู้ไอ้พวกหัวแดงให้ได้นะ
อย่าไปยอมมาน
มานมาแป๊บเดียวเข้าห้องน้ำทิ้งของเสียไว้ในบ้านเราแล้วก็ไป


โดย: ส่งกำลังใจให้น้องติ๊กกี้ IP: 203.170.228.172 วันที่: 17 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:16:07 น.  

 
แป๊ะ แป๊ะ ปรบมือให้ค่ะ ตอนด่าสวนกลับว่าเป็นแมงดา

ถ้าเป็นแม่บัดดี้จะลามไปถึงแม่เลยว่าถ้าทางเอ็งจะเกิดและโตมาจากซ่องแน่ๆ ถึงคิดอะไรได้วนเวียนอยู่แต่เรื่องแบบนี้ เรื่องด่าฝรั่งในกะลาดูถูกประเทศไทยล่ะถนัดนักขอบอก 555 ว๊าย... ตัวจริงกุนสาตีน่ะเนี่ย


โดย: อ้วนดำฯ (นางกอแบกเป้ ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:38:11 น.  

 
แวะมาหวัดดีวันพูธธธธ ค้าบบ


โดย: little-joe วันที่: 17 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:00:39 น.  

 
มีปากเป็นอาวุธ มีคำพูดไว้ทิ่มแทง มีใบหน้าไว้เชือดเฉือน นี่คือคำนิยามของหล่อน ชิมิคะ


โดย: กะโป๊ว IP: 124.121.149.188 วันที่: 17 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:05:57 น.  

 




สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


หอบความคิดถึงมาแสนไกล
พร้อมความห่วงใยที่มอบให้
กับความรู้สึกที่จริงใจต่อเธอ
เหมือนดั่ง มิตรภาพ ไม่มีวันจืดจาง


** ขอให้เจอแต่สิ่งดีๆๆในวันนี้นะจ้า **


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 17 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:03:08 น.  

 
อ่านแล้วนึกอยากใช้บริการให้นำทัวร์มั่ง
บางทีเราต้องพาคนไปเที่ยว
แล้วเราคุมเค้าไม่ได้
อ่านนี่แล้วอมยิ้ม


โดย: แ ม ง ป อ วันที่: 17 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:33:52 น.  

 
อ่านแล้ว ขอบอกว่าหนูน่ะ ทำได้ดีมาก สงสารเมียตาฝรั่งจัง
คนเรามีทั้งดีและไม่ดีเนอะ ทำใจๆ นะ
เมื่อมีไม่ดีมาให้เห็น เราก็ได้รู้ว่าที่ดีๆ เป็นยังไง


โดย: ratta IP: 203.149.47.182 วันที่: 19 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:05:58 น.  

 
ราคาถูกจริงๆค่ะ เคยเห็นมีโปรโมชั่นแพคเกจพักโอเรียนเต็ล ถูกมาก ยังเคยคุยกับเพื่อนว่าน่าซื้อกลับไปลองพักดู เพราะถ้าอยู่ไทยคงซื้อไม่ได้


โดย: brasserie 1802 วันที่: 22 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:50:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นางกอแบกเป้
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ไม่มีไรค่ะ

ชีวิตอิฉันคือการเดินทางค่ะ เดินทางมันหมดทุกสัดส่วนตั้งแต่สมอง หัวใจ และ ปลายเท้า ได้พบได้เห็นอะไรมากมายเท่าฝุ่นธุลีของสุริยจักรวาล ทั้งมีสาระและไม่มีสาระ แล้วแต่เราจะเลือกอย่างไหน ขอให้ผุ้อ่านเรื่อง(ไร้)สาระของอิฉันมีความสุขนะคะ อาเมน
http://www.hanahouse.net/sozai/bg/bg8/tuyu25.gif
Friends' blogs
[Add นางกอแบกเป้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.