@ @ Me, My Parents, and Dr. Barth @ @


 


หลังจากหนูครบสี่เดือนไปเมื่อวันเสาร์ อาทิตย์นี้เราก็มีนัดกับ Dr. Barth กันจ้า


คราวนี้พ่อหยุดงานไปกับแม่ หลังจากคราวที่แล้วแม่ไปกับแอนตี้เคลลี่


ตอนเช้าพ่อทำงานอยู่ที่ออฟฟิต ส่วนแม่งีบเอาแรงกับหนู


appointment เราได้ตอนบ่าย ตั้งบ่ายสองแนะ



หนูนอนตั้งแต่สิบโมงเช้า เกือบบ่ายโมงยังไม่ยอมตื่น แม่เลยต้องปลุกหนูมาเปลี่ยนเสื้อ


กว่าเราจะออกจากบ้านกันได้ก็บ่ายโมงเกือบครึ่ง


แม่ไม่เคยกะเวลาได้ถูกเลยตั้งแต่มีหนูนี่ จากคนที่เคยตรงเวลาเสมอ ไหงกลายเป็นตรงเวลาบ้างไม่ตรงบ้าง


มีลูกเล็กเนี่ยมันลำบากจริงๆเลยน้อ


ออกจากบ้านตอนแรกพ่อจะเอารถกระบะไปเพราะเค้าว่าๆถนนเป็นน้ำแข็ง


แต่แม่ไม่ชอบเพราะนั่งตรง แคปมันอึดอัดเวลาต้องป้อนนมหนู


สุดท้ายเราเลยไปกันด้วยรถแม่ พ่อสตาร์ทรถ แล้วหันมามองค้อนๆ น้ำมันมันหมดอ่ะ


เราเลยต้องหยุดเติมน้ำมันกันก่อน ได้สายแน่ๆคราวนี้


หลังจากขับรถเรื่อยเฉื่อยกันมาจนถึงโรงพยาบาล แบบเฉียดฉิว


วันนี้คนไม่เยอะมาก เราไม่ต้องรอกันนาน



@นอนรอ@


 


ตอนที่นั่งรอหนูก็ไม่ได้ร้องอะไรเลย นอนรอเฉยๆมาก


พอพยาบาลมาเรียกเข้าไปในห้อง แม่ก็ตื่นเต้น อยากรู้ว่าหนูหนักและสูงแค่ไหนแล้ว


พอเราข้ามาที่ห้องตรวจ พยาบาลก็วัดส่วนสูง เอ๊ต้องบอกว่าส่วนยาวของหนูสินะ


วัดรอบหัว แล้วก็บอกให้แม่ถอดเสื้อหนูเพื่อชั่งน้ำหนัก เง้อออออออ วินาทีระทึกใจ


เท้น เท้น เท้น เถ่นนนนนนน


และแร้ว น้ำหนักก่อนขึ้นชกก็ออกมาที่


...


...


...


...


...


13 lbs 5 ounces


ฮิ้วววววววว ไม่เลว


แม่แอบยิ้ม พ่อแอบค้อน พ่อบอกว่าแม่ obsessive compulsive เรื่องน้ำหนักของหนู


หลังจากที่วัดทุกอย่าออกมาแระ


ส่วนสูงของหนู จาก 23 1/4 นิ้ว ขึ้นมาเป็น 25 3/4 นิ้ว (93 %)


น้ำหนักของหนู จาก 10 lbs 9.5 oz ขึ้นมาเป็น 13 lbs 5.5 oz (42 %)


รอบหัว จาก 15 นิ้ว ขึ้นมาเป็น 15 3/4 นิ้ว (22 %)


 



จากนั้นเราก็นั่งรอคุณหมอมาตรวจ





@Playing air drums with daddy@


 


พ่อกับหนูเลยนั่งเล่นกันสองคนซะเลย พ่อบอกว่าวันนี้หนูน่ารักเป็นพิเศษ


พ่อบอกว่าจะเอาหนูไปถ่ายรูปสตูดิโอ เผื่อเอาหนูไปเป็นดารา


น่านนนนนนนนน เห่อลูกตัวเองเนี่ยไม่มีใครเกินจริงจริ๊งงงงง



@กำปั้นมันอาหย่อยเจงเจง@


 


พอคุณหมอเข้ามาคุณหมอทักก่อนเลยว่า หนูเนี่ยสูง


คุณหมอมองพ่อ กับแม่ เหมือนเป็นนัยๆว่า แกสองคนก็ไม่สูงนะ อิอิ


แหมม ผ่ายทางพ่อเค้าสูงนิ นอกจากพ่อคนเดียว แม่เลยหวังว่าหนูจะสูงระหงกะเค้าบ้าง



@ขอเท้าด้วยจ้า อยากมีสองปาก@


 


ส่วนเรื่องน้ำหนักของหนูยังอยู่ปานกลางของเด็กในอายุเดียวกัน เฮ้ออออ แม่ปาดเหงื่อ


แม่เลยถามคุณหมอเกี่ยวกับการหม่ำของหนูว่าหนูหม่ำพอหรือเปล่า คุณหมอบอกว่าโอเคเลย


คุณหมอบอกว่าเด็กอายุประมาณหนู สมควรที่จะหม่ำประมาณ 20-30 ออนซ์ต่อวัน


คุณหมอยังแนะนำเรื่องอาหารเสริมด้วย เย้ๆหนูจะเริ่มหม่ำอาหารเสริมได้แระ


 


จากนั้นคุณหมก็เช็คที่ปากหนู คุณหมอคลำแล้วก็มองที่เหงือกล่าง


คุณหมอบอกก่อนคลำว่าส่วนมากฟันจะเริ่มขึ้นตอนหกเดือนขึ้นไป


แต่


หลังจากคลำแระคุณหมอบอกว่ารู้สึกว่ามีตุ่มที่เหงือกล่าง คุณหมอบอกว่าฟันหนูขึ้นเร็วๆนี้แน่นอน


แถมหนูก็น้ำลายไหลย้อยซะขนาดนั้น


 


ส่วนเรื่องอื่นที่คุณหมอแนะนำเป็นพิเศษคือเรื่อง childproofing บ้านของเรา



@หยุดถ่ายซะทีแม่จ๋า@


 


คุณหมอบอกว่าคงอีกไม่นานหนูจะเริ่มกลิ้งแระคลาน เพราะฉะนั้นเริ่มแต่เนิ่นๆ


เราเลยคงต้องเริ่มซื้อตัวล็อคตั่งตู้ เร็วๆนี้


 


คุณหมอบอกว่าโดยรวมแล้วทุกอย่างโอเค คุณหมอบอกว่า "She is one healthy kid"


แม่ยิ้มแป้นเลย



@ตาปรอยยยยยย@


 


ก่อนเรากลับวันนี้ก็ถึงเวลาเจ็บตัวตามเคยจ๊ะวันนี้เราหยอดวัคซีน Rotavirus


แล้วก็ฉีดวัคซีนอีกสี่เข็มเหมือนเดิม Polio, Pneumococcal, Diphtheria, and Hib


ตอนหยอดหนูไม่ร้องเลยเก่งมากลูก


พอฉีดยาเข็มแรกหนูยังดูงง งง อยู่ พอเข็มที่สอง สาม สี่ หนูร้องลั่นเลย





พอแม่อุ้มเท่านั้นแหละหนูก็หยุด เอ๊ะลูกแม่เก่งเหมือนครายน้อ


หลังจากออกมาจากโรงพยาบาลพ่อกับแม่ก็หิวโซ



เป็นครั้งที่สองหรือที่สามน้าที่เราพาหนูเข้าร้านอาหาร


เพราะเข้าทีไรหนูร้องลั่นทุกที พ่อกับแม่เลยไม่ได้มีโอกาสไปหม่ำที่ไหนเลยตั้งแต่มีหนู


วันนี้พ่อกับแม่เลยแวะ Bandana's BBQ



@หมดแรงซะแระ@


 



 



 








@อาหารจานโปรดพ่อกับแม่@


คราวนี้เสี่ยงอีกรอบ ปรากดหนูหลับตั้งแต่เข้าร้าน จนพ่อกับแม่หม่ำเสร็จเลย



@ยังคงหมดแรงอยู่@


 


ขอบคุณนะลูกที่อนุญาติให้พ่อกะแม่หม่ำได้


 


ก่อนกลับบ้านพ่อกับแม่เลยแวะ Walmart ซื้ออาหารเด็กให้หนู


กว่าจะกลับถึงบ้านก็หมดแรงกันทั้งบ้านเลยลูก


 


ไดหน้า หนูจะหม่ำอาหารเด็กแล้ววววววววว


นั่งรอไปก่อนนะลูก



 




Create Date : 09 มกราคม 2552
Last Update : 9 มกราคม 2552 3:43:06 น.
Counter : 475 Pageviews.

3 comments
  
น้องหน้าตาหน้ารักมากเลย ชอบเก้าอี้สีชมพู่ เห็นเด็กฝรั่งเขานั่งกัน ท่าทางปลอดภัยดี ตอนคุณหมอฉีดยา คุณแม่ร้องไห้เหมือนแม่วันหรือเปล่าน๊ะ
โดย: skylion วันที่: 9 มกราคม 2552 เวลา:16:36:23 น.
  
Wow...13 lbs at 4 months! not bad...Don't feel bad if she doesn't eat the solid food. I didn't start until my girl turned 6 months or so...You can try mixing the rice cereal with fruit puree...or juice to make it sweeter for her....have fun
โดย: Miss Tonia วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:5:04:07 น.
  

ลิซซี่โตไปสวยน่าดูเรยอ่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: Baby I love you วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:8:59:54 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

April_Gal
Location :
ปทุมธานี  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



มกราคม 2552

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
31