Lizzy 3 months old สาวน้อยร้อยอารมณ์

ไม่น่าเชื่อ เวลามันช่างผ่านไปเร็วจริงๆเลย



อาทิตย์หน้าลูกสาวของแม่ก็อายุครบสามเดือนแล้ว


จากเดือนแรกที่เลี้ยงยากเลี้ยงเย็น


เข้าเดือนที่สอง เราเริ่มรู้ใจกัน



พอมาเดือนนี้ หนูเป็นเด็กดีมากมาย ทำให้แม่สบายไปอีกขึ้นเยอะเลย


 


เรื่องอาหารการกิน


หนูยังหม่ำนมแม่อยู่ ถึงหนูจะเลิกดูดจากเต้าแล้ว


แต่แม่ก็ยังปั๊มนมแม่ให้หนูหม่ำจากขวดอยู่



เพื่อนที่ทำงานแม่เล่าว่าลูกชายเค้าป่วยบ่อยมากหลังจากหย่านมแม่


แม่เลยไม่กล้าให้หนูเลิกนมแม่ซะที


ไม่เป็นไรเนอะ เราหม่ำนมแม่ไปเรื่อย


แม่กะว่าจะปั๊มจนสิ้นเดือนนี้


จากนมที่แม่มีเก็บไว้ในตู้เย็นน่าจะพอให้หนูหม่ำจนเกือบหกเดือน



ส่วนเรื่องอาหารเสริม เดือนหน้าไปหาหมอครบสี่เดือนแม่คงถามคุณหมอว่าเริ่มได้หรือยัง


ตอนนี้หนูหม่ำได้เยอะขึ้นเป็นทีละสี่ถึงห้าออนซ์


หนูหม่ำวันละหกรอบ ส่วนกลางคืนนอนยาวถึงเช้าเลยไม่ตื่นมาหม่ำ



ตอนนี้แม่เลิกห่วงแล้วเรื่องกินน้อยกินมาก อยากกินเท่าไรก็กินนะลูก


 


เรื่องหลับนอน


อย่างที่แม่บอกไว้ หนูนอนหลับยาวตลอดคืนมาสักพักแล้ว


หนูเข้านอนตอนสามทุ่มถึงสี่ทุ่ม ตื่นอีกทีประมาณตีห้าถึงหกโมงเช้า


หนูเริ่มนอนในคริปเองคนเดียวแล้วด้วย



แม่เอาเบบี้มอนิเตอร์ไว้ข้างตัวเลยกลัวว่าจะไม่ได้ยินหนูร้องเวลาตื่น


เมื่อสองวันก่อนแม่ไปทำงาน พ่อเลยเอาหนูมานอนด้วยซะสองคืน


ช่วงนี้ฝั่งทางห้องหนูหนาวกว่าห้องแม่ด้วย เมื่อคืนหนูเลยนอนอยู่กับแม่


 


เรื่อง activities


ตอนนี้คอหนูเริ่มแข็งแล้ว ถึงจะไม่ร้อบเปอร์เซ็นต์ก็เถอะ


แม่ชอบเวลาหนูพยายามจะยกคอและหันพร้อมๆกัน


เพราะหนูจะพยายามยกคอก่อน พอหนูจะเริ่มหันมาดูแม่หรือพ่อ หัวหนูจะค่อยๆผงกๆมา


เหมือนกับเจ้าตุ๊กตาที่สั่นหัวได้แม่เรียก head bob


น่ารักดีพิลึกเลยล่ะลูก


 



ส่วนเรื่องนั่งหนูยังนั่งไม่ได้ คงอีกหลายเดือน


แต่แม่ก็เอาหนูเริ่มหัดนั่ง บัมโบซีทดู








หนูยังนั่งหลังโก่งๆอยู่ มันคงทรงตัวยากใช่ไหมลูก


แถมหนูยังทำหน้าตาประหลาดน่าดูเลย



 




 


 


หนูเป็นเด็กรักความสะอาด


ถ้าวันไหนหนูได้อาบน้ำ ซึ่งก็สามสี่วันทีนึง



หนูจะนอนเฉยๆให้แม่ถูขี้ไคลเฉยเลย


ถ้าวันไหนหนูไม่ได้อาบน้ำแค่เช็ดตัวเฉยๆ



หนูก็จะนอนให้แม่ทาโลชั่นให้แล้วก็นวดตัว


 


 


แถมตอนนี้หนูเริ่มมองตามแม่แล้ว


แม่เดินไปทางไหนหนูก็จะมองตาม


ถ้าแม่หายไปนานหน่อยหนูก็จะร้องหาแม่



พอแม่กลับมาหนูก็จะยิ้มดีใจมากมาย


หนูชอบยิ้ม ชอบหัวเราะมากมาย


แต่ก็ชอบทำหน้าบูดเวลานอนอยู่เฉยๆ แต่ก็ไม่ร้องไห้



วันก่อนแม่ไปทำงาน พ่อเล่าว่าหนุหัวเราะให้พ่อได้ยินเป็นครั้งแรก


พ่อบอกว่าหนูฝันดีแล้วเลยหัวเราะดัง


พ่อพูดอย่างตื่นเต้นว่าหนูหัวเราะฮ่าๆๆเลย



แม่ล่ะรอเกือบไม่ไหวจนถึงเวลาที่หนูจะหัวเราะดังๆเวลาที่ยังตื่นอยู่


 


ช่วงนี้มีอีกอย่างนึงที่หนูชอบทำ คือ ชอบดูทีวี


เรื่องนี้แม่ไม่ค่อยจะสนับสนุนเท่าไร


แต่พ่อชอบจับหนูนั่งตัก หน้าทีวี หนูก็จะนั่งเงียบได้เป็นครึ่งชั่วโมงเลย



ส่วนเจ้าโมบายที่คริปหนู หนูก็ยังชอบนอนมองอยู่


นอนดูได้เป็นครึ่งชั่วโมงเหมือนกัน


 


เรื่องพูดคุย


หนูเป็นสาวช่างพูดตั้งแต่เด็กเลยแหลจ๊ะ


หนูชอบอ้อแอ้คุยเรื่อบเปื่อย



โดยเฉพาะตอนเช้าหนูตื่นมาจะขอคุยเป็นอย่างแรกเลยก่อนที่จะดูดนมอีก


วันก่อนอังเคิลเกรกมาวันขอบคุณพระเจ้า


หนูคุยกับอังเคิลเสียงดังมากมาย


โตไปหนูคงคุยเก่งและช่างโวยวายเหมือนแม่นะเนี่ย





 


 


มีอะไรอีกเนี่ย แม่จำไม่ค่อยได้แระ เอาเป็นว่าถ้าแม่มีอะไรที่จำได้อีกแม่จะมาบันทึกให้หนูนะคะ


 


รักลูก


แม่จ๋า


 


 


 




Create Date : 03 ธันวาคม 2551
Last Update : 3 ธันวาคม 2551 12:10:05 น.
Counter : 571 Pageviews.

1 comments
  
น่ารักจังเลย แข็งแรงโตเร็วๆนะครับ
โดย: น้องเหนือเมฆ วันที่: 3 ธันวาคม 2551 เวลา:23:40:33 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

April_Gal
Location :
ปทุมธานี  United States

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



ธันวาคม 2551

 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31