space
space
space
 
พฤศจิกายน 2562
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
space
space
25 พฤศจิกายน 2562
space
space
space

5 เทคนิคสร้างนิสัยแห่งความสำเร็จ

5 เทคนิคสร้างนิสัยแห่งความสำเร็จ

เราสามารถออกแบบอนาคตของเราได้ จากสิ่งที่เราลงมือทําในวันนี้ และความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงสิ่งเล็กๆ ที่เราทำในแต่ละวันอย่างต่อเนื่อง

เช่น ถ้าเราอยากได้คะเเนนสอบที่ดีเราควรอ่านหนังสือทุกวันวันละครึ่งชั่วโมง มากกว่าการไปอ่านหนังสือทั้งวันทั้งคืนก่อนวันสอบเพียงวันเดียว หรือถ้าเราเป็นนักวิ่งมาราธอน คงไม่มีใครที่สามารถวิ่งระยะ 42.195 กิโลเมตรได้ในครั้งแรก หากแต่เป็นการค่อยๆวิ่งเพิ่มระยะขึ้นวันละ 1-2 กิโล อย่างต่อเนื่อง

จะเห็นว่าความต่อเนื่องสม่ำเสมอ นั้นเป็นหัวใจสำคัญของทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเรียน การทำงาน หรือแม้แต่เรื่องใกล้ตัว อย่างเช่นเรื่องของการพัฒนาตนเอง

มีการวิจัยออกมาว่าหากเราต้องการจะสร้างนิสัยใหม่ เพื่อที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงอนาคตของเราให้ดีขึ้น เราต้องทำสิ่งนั้นติดต่อกันเป็นเวลาอย่างน้อย 66 วัน และ 5 เทคนิคที่เรานำมาเสนอในวันนี้

หากทุกท่านได้นำไปปรับใช้และทำอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยให้ทุกท่าน สามารถไปถึงเป้าหมายแห่งความสำเร็จที่ตั้งใจไว้ได้อย่างแน่นอน

1. เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการตื่นเช้า

หากเราสามารถเริ่มต้นวันของเราได้เร็วขึ้น ก็เท่ากับว่าเราจะมีเวลาเพิ่มมากขึ้นเช่น ถ้าปกติเราเป็นคนตื่นนอนเวลา 7 โมงเช้า จากวันนี้ลองตั้งเวลาตื่นใหม่เป็นตี 5 เท่ากับว่าเราจะได้เวลาเพิ่มขึ้นมาอีก 2 ชั่วโมงต่อวัน และใน 1 เดือนเราจะได้เวลาเพิ่มขึ้นมาถึง 60 ชั่วโมง

ซึ่งเวลา 60 ชั่วโมงที่เพิ่มขึ้นมานั้น เราสามารถเอาไปใช้ทำประโยชน์ให้กับชีวิตได้อย่างมากมาย เช่น มีเวลาออกกําลังกายเพิ่มมากขึ้น มีอ่านหนังสือเรียน หรือทำให้มีเวลาเตรียมความพร้อมในการทำงานมากกว่าเดิม

2. บริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ

การบริหารเวลานั้นสามารถทำได้ง่ายๆด้วยการเริ่มต้นการจัดตารางเวลาล่วงหน้า เพราะนอกจากเราได้วางแผนสิ่งที่จะต้องทำล่วงหน้าแล้วยังเป็นการสร้างนิสัยการจัดลำดับความสำคัญให้กับตนเอง

เพราะสิ่งที่เราได้ลงไว้ในตารางเวลาจะเป็นสิ่งที่เราจะต้องทำให้เสร็จเรียบร้อยก่อนสิ่งอื่นๆ หากคุณไม่จัดตารางเวลาของตัวเอง ในไม่ช้าจะมีคนอื่นมาจัดตารางเวลาให้คุณ เช่น การเรียกประชุมแบบไม่ได้นัดหมาย งานเร่งรีบต่างๆที่ไม่ได้มีความสำคัญ ทำให้สิ่งที่คุณมองว่าสำคัญกว่า ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่ได้ตั้งใจ

3. ส่งมอบผลงานให้เหนือความคาดหวังของผู้

คนส่วนใหญ่จะส่งมอบสิ่งของหรือบริการให้กับลูกค้าหรือผู้รับบริการ ได้เท่ากับความคาดหวังหรือน้อยกว่าความคาดหวัง ทําให้หลายๆครั้ง สินค้าหรือบริการนั้นๆ ไม่เป็นที่น่าจดจำ และไม่ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้รับเลยแม้แต่น้อย

หากเราเป็นคนที่สามารถส่งมอบสิ่งต่างๆให้ดีกว่าความคาดหวังของผู้ที่รับเป็นประจำ เช่นหากเราเป็นนักเรียนเราส่งมอบรายงานที่ครูสั่งให้เหนือความคาดหวังที่คุณครูคิดว่าจะได้รับ

หรือ ถ้าเราเป็นพนักงานบริษัท ที่สามารถส่งมอบผลงาน ในปริมาณที่มากกว่า คุณภาพที่ดีกว่า และเวลาที่เร็วกว่าความคาดหวังของผู้บังคับบัญชา เราก็จะเป็นผู้ที่สามารถสร้างความประทับใจ และประสบความสำเร็จในการทำงานได้อย่างไม่ยากเลย

4. ให้เวลาตัวเองในการศึกษาหาความรู้

การศึกษาหาความรู้ ไม่ได้ถูกจำกัดแค่ในช่วงเวลาที่เราเป็นนักเรียนหรือนักศึกษาเท่านั้น เพราะการเรียนรู้เป็นสิ่งที่เราสามารถทําได้ไปตลอดชีวิต และยิ่งเรามีความรู้มากขึ้นเท่าไหร่โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็มีเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ในหนึ่งวันเราควรจะมีเวลาให้กับตัวเองในการศึกษาหาความรู้อย่างน้อยวันละ 60 นาที ซึ่งอาจจะเป็นช่วงเวลาเช้าที่สุดของวันก็ได้ ซึ่งวิธีการหาความรู้มีอยู่มากมาย เช่นการอ่านหนังสือ การจดบันทึก การฟัง Podcast ที่มีประโยชน์

5. กลับมานั่งทบทวนและปรับปรุงแก้ไข

การเรียนรู้ที่ดีที่สุดคือการเรียนรู้จากประสบการณ์ที่ได้ลงมือทำ ในแต่ละวันเราควรจะหาเวลาที่ได้อยู่กับตัวเอง ได้นั่งเงียบๆและพิจารณาถึงสิ่งที่เราได้ประสบพบเห็นมา ได้ทบทวนถึงสิ่งที่เราได้เรียนรู้ในแต่ละวัน ได้เรียนรู้ถึงความผิดพลาด และนำความรู้เหล่านั้นมาปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้การดำเนินชีวิตในวันต่อไปดีขึ้นและผิดพลาดน้อยลงไปเรื่อยๆ

คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ไม่ใช่คนที่ไม่เคยทำผิดพลาดเลย แต่เป็นคนที่ทำผิดพลาดมากซะจนไม่มีอะไรให้ต้องผิดพลาดอีกแล้ว เขาจึงเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในวันนี้

ไม่มีความสำเร็จใดๆที่ได้มาเพียงช่วงข้ามคืน แต่เกิดขึ้นจากการที่เราทำและปฏิบัติตัวอย่างต่อเนื่องและมีวินัย หากคุณเป็นคนที่สามารถนำทางด้านเทคนิคดังกล่าวไปปรับใช้กับชีวิตได้แล้ว ความสำเร็จก็คงไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินจะไปถึงอย่างแน่นอน

ที่มา:https://www.organicbook.com/life/5นิสัยแห่งความสำเร็จ/
 

กินน้ำพริกหนังไก่กรอบได้ไม่ต้องกลัวไม่ดีต่อสุขภาพ น้ำพริกหนังไก่กรอบถุงละ 40 บาทเท่านั้น

สนใจสั่งซื้อได้ที่ https://namprikaroijung.wixsite.com/namprikaroijung




Create Date : 25 พฤศจิกายน 2562
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2562 15:29:57 น. 0 comments
Counter : 116 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 5590997
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 5590997's blog to your web]
space
space
space
space
space