Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

เพื่อนบ้าน



กล้อง Ricoh 35R ฟิล์ม Konica Centuria200 Chrome ล้างน้ำยาสี

ได้ยินมานานแล้วว่าคนเมืองหลวงไม่ค่อยมีน้ำใจให้กัน ต่างคนต่างอยู่ ขนาดเดินสวนเพื่อนบ้านติดกันยังไม่เงยหน้าทักกันเลย

ผมเพิ่งย้ายบ้านครับ รู้สึกประหลาดกับที่อยู่ใหม่ที่ต้องปรับตัวอีกหลายอย่าง และรู้สึกแปลกใจและกำลังพยายามเข้าใจกับการเอาเปรียบกันของมนุษย์ ผมอาจเข้าใจง่ายขึ้นถ้าเหตุการณ์ที่กำลังจะเล่าเกิดในประเทศอื่นที่ไม่ใช่ประเทศไทย เพราะสงสัยไปว่าคนไทยเรามีนิสัยเอารัดเอาเปรียบกันได้มากขนาดนี้กันมาตั้งแต่เมื่อไร

เริ่มจากเช้าวันทำงานธรรมดาที่ผมตื่นแต่เช้า อาบน้ำแต่งตัวเพื่อต้องเดินทางไปทำงานต่างจังหวัด เมื่อออกมาหน้าบ้านพบรถเก๋ง ทราบแต่รุ่นและเลขทะเบียน แต่ไม่ทราบเจ้าของว่ามาจอดไว้หน้าประตูบ้านผมตั้งแต่เมื่อไร ที่สำคัญคือยกเบรคมือเอาไว้ ความสดใสในยามเช้าวันนั้นกลายเป็นกองไฟกองใหญ่ในใจผม พร้อมที่จะฆ่าไอ้เจ้าของรถคนนี้หากมันปรากฎกายขึ้นในเวลานั้น ผมกลับมาชงกาแฟเพื่อดื่มดับโมหะ จน 7 โมงเช้า เจ้าของรถก็โผล่ เธอเป็นสาวอายุ 30 ต้นๆ หน้าตาดูดี แต่เสียดายนิสัยเสีย เมื่อผมโวย เธอได้แต่ขอโทษๆๆๆๆๆ พูดซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนดูมันไม่มีค่า พอผมย้ำว่าขอให้อย่าจอดขวางอีก เธอบอกว่าเธออยู่บ้านหลังถัดไปนี่เอง หากต้องการให้มาเลื่อนรถเมื่อไรขออย่าได้เกรงใจให้ไปเรียกเธอได้เลย ผมงงครับ นี่เธอยังหน้าด้านยืนยันว่าจะจอดรถขวางหน้าบ้านผมหรือนี่ ผมยืนยันว่ามันคงไม่สะดวกเพราะผมไปทำงานและกลับบ้านไม่ได้ตามเวลาทุกๆ วัน เธอเล่นไม้ตายตอบกลับมาว่าจะขอรบกวนอีก 2 เดือนเท่านั้น เพราะเธอกำลังจะย้ายบ้าน

ผมงงครับ เพราะคาดไม่ถึงมาก่อนเลย หน้าบ้านเธอก็ว่าง ทำไมต้องมาจอดหน้าบ้านผม

หลายวันถัดมา ก็มีเรื่องที่ 2 เกิดขึ้นอีก เป็นเรื่องการทิ้งขยะครับ บ้านที่ถัดจากผมไป 3 หลังถือขยะถุงใหญ่มาทิ้งหน้าบ้านผมทั้งๆ ที่ไม่ได้มีถังขยะตั้งอยู่หน้าบ้านผมเลย น่างงมั้ยครับ หน้าบ้านตัวเองไม่ทิ้ง แต่หน้าบ้านคนอื่นจะสกปรกอย่างไรข้าไม่สน เรื่องสกปรกกว่านั้นคือการนำหมามาขี้หน้าบ้านคนอื่น คราวนี้เป็นเจ้าของบ้านเยื้องกันฝั่งตรงข้าม เธอมีหมา 2 ตัว และเธอจะล่ามเชือกตะเวนไปขี้หน้าบ้านคนอื่นแถวๆ นั้นจนทั่ว รวมทั้งหน้าบ้านผมด้วย

ทีนี้รู้แล้วใช่มั้ยครับว่าที่มีข่าวคนฆ่ากันตายเพราะหมาเกิดขึ้นได้อย่างไร ถ้ายังไม่หยุดผมจะไปขี้หน้าบ้านมันบ้าง




 

Create Date : 06 พฤษภาคม 2553
3 comments
Last Update : 6 พฤษภาคม 2553 17:40:16 น.
Counter : 816 Pageviews.

 

แถวบ้านก้อมีค่ะ น่าเบื่อเนอะ
แต่บางบ้านก้อดีนะคะ

 

โดย: kwan_3023 6 พฤษภาคม 2553 12:57:44 น.  

 

แถวไหนเีนี่ย จะได้ไม่ไปอยู่

ทีแรกนึกว่าเพื่อนบ้านข้างๆ ต่าง site

น้าโหด สบายดีปะคะ สู้ๆ ค่ะ อีกสองเดือนเอง ไม่ไหวก็ทำหน้าโหดๆ ใส่สิ ไม่ก็เอารถไปจอดหน้าบ้านเค้าบ้าง หุหุ

 

โดย: uter 6 พฤษภาคม 2553 19:46:39 น.  

 

อย่างนี้ต้องดู...เดี่ยว 8 ของโน๊ต...ค่ะ มีแต่เรื่อง ขี้ ๆ ดูแล้วจะได้หายเครียดด้วยไงคะ...

 

โดย: ภัสสรา 7 พฤษภาคม 2553 10:32:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


น้าโหด
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้าโหด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.