Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
18 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
พวงมาลัยซ้าย



ข้อมูลการถ่ายภาพ
กล้อง Compact ระบบฟิล์ม ไม่ทราบรุ่น


ผมชั่งใจอยู่นานว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีมั้ย และต้องบอกเสียตั้งแต่เริ่มเลยนะครับว่า blog นี้ไม่ได้ต้องการอวดสรรพคุณว่าเป็นเด็กนอกอะไรทั้งนั้น

เรื่องมีอยู่ว่า ผมไปล้วงเอา album รูปเก่าๆ ขึ้นมาดู ก็พบภาพนี้ซึ่งถูกถ่ายด้วยกล้อง Compact ระบบ film ซึ่งบันทึกวันที่ไว้ว่าเป็นวันที่ 20 เดือนพฤษภาคม 1997 ก็เลยทำให้นึกถึงว่านี่มัน 10 ปีแล้วหรือนี่ ภาพที่บันทึกเวลาไว้มันก็มีประโยชน์เหมือนกันนี่นา

ผมรำลึกความหลังว่าภาพนี้คนถ่ายชื่อ Jonhston ครับ ผมจะเรียกเขาว่าขจรก็แล้วกัน ขจรเป็นพนักงานขับรถของมหาวิทยาลัยครับ ผมจำได้ดีว่าเขาฟันล่างหรอไปซี่หนึ่ง เป็นฝรั่งตัวผอมๆ และจั๊กแร้เหม็น เรื่องมีอยู่ว่าอาจารย์เรื่องมากครับ อยากจะให้ลูกศิษย์ไปดูโน่นดูนี่ที่รัฐอื่น พวกมีกะตังค์ซื้อตั๋วเครื่องบินในประเทศบินไปลงที่ Oklahoma แล้วรถคันที่ผมขับอยู่นี้จะไปรับที่สนามบินเพื่อเดินทางต่อไป Houston บังเอิญผมโชคร้ายชมัด เพราะเป็นคนเดียวในชั้นที่ไม่มีตังค์ซื้อตั๋วเครื่องบินไปกับเพื่อนได้ ผมจึงต้องนั่งคันนี้ออกเดินทางจาก Kansas ไปพร้อมกับคนขับรถส่วนตัวที่ชื่อขจร ภารกิจก็คือไปรับเพื่อนที่สนามบินรัฐ Oklahoma

ขจรดูท่าทางเป็นมิตรกับผมมาก ผมเลยเริ่มลามปามขอเขาขับ ทีแรกขจรไม่ยอมท่าเดียว ผมบอกเขาว่าผมขับรถตุ๊กๆ ได้ ขับรถแทรกเตอร์ติดผานก็เคยมาแล้ว แม้กระทั่งควายเหล็กก็ขับได้นะ ในที่สุดเขาก็ยอมครับ ผมอยากขับรถพวงมาลัยซ้ายมานานแล้ว คิดว่ามันท้าทายดี ตอนแรกๆ ก็งงครับ เพราะเวลาเลี้ยวแล้วผมจะชินกับการชิดซ้าย พอเลี้ยวบ่อยๆ ก็เริ่มคุ้นขึ้นบ้าง High way ที่นั่นมีกฎมากมาย ยกตัวอย่างเช่นมีกฎหมายห้ามขับรถช้ากว่า XXX ไมล์ต่อชั่วโมง (XXX = จำไม่ได้) ตามถนนสายรอง ถ้าพบเครื่องหมาย Stop แม้ไม่มีคนหรือรถผ่านหน้าก็ต้องหยุดหายใจครั้งหนึ่งก่อนจะขับต่อไปได้ ตามถนนสายหลักของเขาเต็มไปด้วย CCTV ถ้าทำผิดกฎจราจรก็อย่าหวังจะรอดสายตาจราจรมะกัน

ขจรดูผมขับพักหนึ่งก็เริ่มวางใจ พอเห็นผมขับได้ดีก็ปรับเบาะเอนหลัง ประสานมือรองไว้ใต้หัวแล้วงีบไป (ตอนนี้เองที่ผมรู้ว่าเขาจั๊กแร้เหม็นบรรลัย) ผมขับรถมารอรับเพื่อนได้ก่อนเวลานานเป็นชั่วโมง ผมจึงควักกล้อง Compact ป็อกแป๊กตัวนั้นให้ขจรช่วยบันทึกภาพให้เมื่อถึงที่หมาย

และวันนี้มันทำให้รู้ว่าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมไปทำอะไรอยู่ที่นั่น

ป.ล. 1 ความจริงผมมีเรื่องโง่ๆ ของผมอีกมากมายที่อยากเล่าให้ฟัง แต่ไม่มีรูปครับ
ป.ล. 2 ย้ำว่า blog นี้ไม่ได้ต้องการอวดศักดาว่าเป็นคนไฮโซ โก้หรู ทุกวันนี้ยังต้องหาเช้ากินค่ำอยู่เลย (จริงๆ)


Create Date : 18 พฤษภาคม 2550
Last Update : 18 พฤษภาคม 2550 20:40:18 น. 5 comments
Counter : 802 Pageviews.

 
ไม่ได้คิดว่าเลยค่ะ กลับดีใจซะอีกที่ได้ฟังประสบการณ์ซึ่งจ๊ะจ๋าเองก็ไม่สามรถจะเป็นอย่างนี้ได้ ขอเข้ามาอ่านบ่อยๆนะคะ


โดย: จ๊ะจ๋า (akojajaa ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:36:42 น.  

 
อยากอ่านเรื่องใน ปล.1
รูปไม่เน้นก็ได้จ้า


โดย: frankly speaking IP: 203.146.116.101 วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:20:43 น.  

 
อดีตเป็นสิ่งที่ทำให้เรายิ้มเมื่อเราย้อนกลับไปมองมัน และเปรียบเทียบกับปัจจุบันของเรา จริงมั้ยคะ


โดย: JA (weraj ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:48:28 น.  

 
แวะมาเยี่ยมนะคะน้าโหด (ไม่)เลว ดี อิอิ


โดย: สวนน้ำผึ้ง (สวนน้ำผึ้ง ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:39:41 น.  

 
มาฟังปู่โหดเล่าความหลังครับ


โดย: d-k วันที่: 27 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:09:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้าโหด
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้าโหด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.