Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
ถึงปากไม่กัด แต่ตีนต้องถีบ



ข้อมูลการถ่ายภาพ
กล้อง Olympus OM10 เลนส์ OM Zuiko 135 mm
Exposure f.8 s.1/500 ฟิลม์ Kodak Proimage 100 Scan จาก Film


ถนนสาย 36 จาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรีไปยัง อ.แกลง จ.ระยอง นั้นน่าเบื่อชะมัดยาด ตลอด 80 กิโลเมตรมีแต่ไร่มันสำปะหลังกับอ้อยโรงงาน นานๆ ก็จะผ่านชุมชนเล็กๆ สักที่ แม้ปั๊มน้ำมันยังหายาก ถ้าผมผ่านถนนเส้นนี้ ผมจะขับผ่านตลอดแบบม้วนเดียวจบโดยไม่เคยแวะกลางเลย

แต่ครั้งนี้ผมต้องหยุดดู เมื่อผมขับแซงฝรั่งคนหนึ่งกำลังควบจักรยานพ่วงสัมภาระขี่ลงเนินอย่างเมามัน เมื่อผมแซงเขาไปสักกิโลนึงได้ก็จอดรถ หยิบกล้องถ่ายรูปจากกระเป๋า เดินลงไปตั้งกล้องเลือกมุม แต่ผมคาดเวลาผิด ....

เพราะยังไม่ทันวัดแสง ฝรั่งสวิสคนนั้นก็ขับผ่านผมไปอย่างรวดเร็ว นึกในใจทำไมมันขี่เร็วจังวะ .... ผมเลยรีบออกรถแซงไปดักหน้าเขาอีก คราวนี้ผมห่างจากเขาน่าจะ 2 กิโลได้ มีเวลาลองวัดแสงและเลือกมุมจนหนำใจ พอเขาขี่ผ่านมาก็กดฉับได้รูปเดียว เขาโบกมือให้ผมนิดหนึ่งโดยไม่คิดหยุดถามผมเลยว่าถ่ายรูปเขาไปทำไม แต่ถ้าเขาถามผมก็ตอบเขาไม่ได้เหมือนกัน

มีคนอยู่ประเภทหนึ่งที่ชอบทำอะไรแบบสุดๆ เช่นพายเรือในทะเลเป็นเดือนๆ ขี่จักรยานข้ามประเทศ ครั้งหนึ่งขณะผมกำลังขับรถจากแพร่กลับกรุงเทพเจอลุงแก่ๆ แบกกระสอบพลาสติกเดินตากฝนที่ตกหนักอยู่ข้างทาง ผมจอดรับเขาถามว่าลุงจะไปไหน แกบอกผมว่าจะไปกรุงเทพ แต่ไม่มีเงินขึ้นรถ ฟังดูแล้วมันบ้าชัดๆ จากแพร่ไปกรุงเทพมันต้องเดินกี่วันจึงจะถึง ถ้าผมเดินเองคงหลายเดือน แต่นั่นไม่เท่ากับคนที่ต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งมหาศาลที่จะทำได้ เพราะฉะนั้นคนที่จะทำอะไรแบบสุดๆ เช่นนี้ได้ตามความคิดผมน่าจะมี 2 ประเภท ประเภทหนึ่งคือรวยจัด ไม่มีงานประจำที่จะต้องปากกัดตีนถีบเพื่อให้ได้เงิน (แบบผม) จึงอยากทำอะไรให้สำเร็จด้วยความภูมิใจหรือสะใจ อีกประเภทคือพวกด้อยโอกาส ถ้าพูดตรงๆ คือไม่ค่อยมีอันจะกินจึงบีบบังคับให้ต้องทำอะไรที่ต้องอาศัยความอุตสาหะเหมือนลุงคนที่ผมเล่าให้ฟังนี่แหละจ้า


Create Date : 10 กรกฎาคม 2550
Last Update : 10 กรกฎาคม 2550 18:23:06 น. 4 comments
Counter : 838 Pageviews.

 
ที่แรกนึกว่าภาพน้าโหดซะอีก ปิดมิดชิดเชียว ถ้าเป็นคนไทยคงมีคำถาม ที่จู่ๆ ไปถ่ายรูปเค้า

กำกวมค่ะ...ตกลงน้าโหดจัดอยู่ในประเภท รวยจัด หรือ ปากกัดตีนถีบ

แล้วสรุปรับลุงมากรุงเทพฯ ด้วยกันรึเปล่าคะ...ลุงเค้าเจ๋งจริงๆ เนอะ...เหมือนหนังจีนเลย เดินเป็นร้อยลี้ หมื่นลี้ ไม่มีบ่น นับถือ...นับถือ


โดย: uter วันที่: 10 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:34:41 น.  

 
นึกว่าเป็นภาพน้าโหดเหมือนกัน
สงสัยว่าถ่ายตัวเองได้ไงน้อ............

เรื่องรับคนนี่ไม่กล้าแล้ว
เคยรับพระกะเณรมาจากนครสวรรค์มาสิงห์บุรีตอนจะเข้า กทม
พอจะถึงพระขอบิณฑบาตกลดของเณรว่าติดรถปิคอัพไป
เราให้เงินเท่าที่ให้ได้ 500 แต่จะเอามากกว่านั้นอีก
นึกโมโหเหมือนกันว่าเป็นพระไม่น่าทำแบบนี้ กลัวก็กลัว เพราะเราคนเดียว ถ้าไม่ใช่พระ เป็นคนธรรมดา คงแย่ หรือ
พระนี่ทำแบบนี้บ่อยๆ คิดไปเรื่อยเลย


โดย: prakorbs วันที่: 12 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:53:41 น.  

 
นึกว่าเป็นภาพน้าโหดเหมือนกัน


จะรวยจัด หรือปากกัดตีนถีบ ต่างก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน


โดย: ชาวนาคนสุดท้าย IP: 202.129.50.246 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:05:01 น.  

 
สวัสดีครับน้า เป็นไงบ้างครับ
สบายดีนะครับ แล้วโหดน้อยหละครับ โตขนาดไหนแล้ว...

คิดถึงนะครับน้า.....

ปล. ผมสบายดีมาก ไม่มีปัญหาอะไร


โดย: KEITH วันที่: 16 กรกฎาคม 2550 เวลา:7:38:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้าโหด
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้าโหด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.