Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
17 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

กุญแจรีโมท



คุณเคยลืมอะไรที่น่าอาย สุโค่ย หรือทำให้เกิดจุดเปลี่ยนในชีวิตคุณบ้างครับ

เช่น ลืมกดน้ำชักโครกหลังเสร็จกิจ ลืมรูดซิบก่อนออกจากบ้าน

หนึ่งในเหตุการณ์สุดคลาสสิคของคนขี้ลืมคือการลืมกุญแจไว้ในรถแล้วดันล็อครถหมดทุกประตู หลายคนลืมบ่อยถึงขนาดต้องปั๊มกุญแจสำรองเก็บไว้หลายดอก แต่อีครั้นเหตุการณ์จริงก็ดันจำไม่ได้อยู่ดีว่ากุญแจสำรองเก็บไว้ที่ไหนบ้าง รถรุ่นใหม่ๆ มีรีโมทที่ติดกับกุญแจอยู่แล้วครับ มันเป็นวิธีการป้องกันการลืมลูกกุญแจไว้ในรถได้ดี แต่ผมก็เกือบตายเพราะไอ้กุญแจรีโมทนี่แหละ

เรื่องมีอยู่ว่าผมจอดปลดทุกข์เบาที่สถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ในอำเภอเล็กๆ จังหวัดเพชรบุรี ผมพลาดท่ายังไงไม่ทราบไปกดล็อคที่รีโมท แต่ความซวยก็คือพลังงานจากแบตรีโมทก็หมดไปจากการกดครั้งสุดท้ายนั้น ผมก็ต้องเข้ารถด้วยการไขจากกุญแจเข้าไปใช่มั้ยครับ ... ใช่ครับ รถมันก็ร้องลั่น แอ้ดๆๆ อ๊อดๆๆ สนั่นปั๊มไปเลย เมื่อผมเอากุญแจเสียบที่ช่องสตาร์ทและปลดวงจรไฟฟ้า มันก็ยังแหกปากร้องสนั่น และไฟก็ยังไม่เข้า สตาร์ทไม่ติดอยู่ดี

คุณนึกภาพออกใช่มั้ยครับว่าเวลาคนจะซวยมันจะไม่จบง่ายๆ แค่นี้ เพราะผมคิดว่าการได้แก้ไขปัญหาด้วยตัวเองคือสิ่งที่ประเสริฐที่สุด นั่นคือผมควักเอามีดแมกไกเว่อร์ที่ติดตัวไปด้วยเสมอกะจะไขน็อตแล้วเปลี่ยนแบตเตอรี่รีโมทด้วยตัวเอง เมื่อความซวยผนวกกับซุ่มซ่าม ขณะที่ผมเอาไขน็อตก็พลาดท่าถูกมีดเล่มนั้นบาดเลือดกระฉูดเปรอะเสื้อและกางเกง ผมยอมแพ้จึงควักเอาเบอร์โทรศัพท์เรียกศูนย์บริการในเมืองมาช่วย หัวหน้าช่างก็ยังงอแงให้ผมแกะแผงคอนโซลหน้า เพื่อหาและปลดฟิวส์ตัวหนึ่งออกจากแผงวงจร คุณลองนึกภาพดูนะครับ อากาศขณะร้อนจัด มือหนึ่งที่ถูกมีดบาดและเลือดยังคงไหลไม่หยุดต้องถือมือถือและมุดไปหาฟิวส์ใต้คอนโซลเหนือคันเร่ง ผมหาไม่เจอหรอกครับ ร้อน เจ็บ และหงุดหงิดมากด้วย บอกให้เขารีบมาหาผมดีกว่า ก่อนผมจะเสียเลือดและเป็นผีตายโหงเฝ้าปั๊ม

ครึ่งชั่วโมงถัดมา ช่างก็มาถึงและปลดฟิวส์ที่ผมหาไม่เจอออกไป ดูมันง่ายๆ ชอบกล ผมยอมจ่ายค่าบริการและขับเข้าไปเย็บแผลที่โรงพยาบาลแบบเซ็งๆ ขณะหยิบบัตรประกันสุขภาพที่เก๊ะเก็บของหน้ารถก็พบแผงวงจรรีโมท (ฉบับสมบูรณ์) เก็บอยู่ลิ้นชักหน้ารถนั่นแหละ

เรื่องนี้ไม่มีอะไรมากหรอก แท้ที่จริงแล้วผมอยากอวดว่าผมมีพวงกุญแจพันทิป ... ก็แค่นั้น




 

Create Date : 17 กันยายน 2553
2 comments
Last Update : 17 กันยายน 2553 18:44:48 น.
Counter : 2770 Pageviews.

 

ไม่มีพวงกุญแจพันทิป
เลยอดถ่ายรูปกุญแจรีโมต
ให้มาเป็นน้องฝาแฝดกุญแจของน้าโหดเลย


 

โดย: moonlover 5 ตุลาคม 2553 17:44:25 น.  

 

เขียนสนุกดี

 

โดย: นายแป๊ะก้วยพาเที่ยว 12 ตุลาคม 2553 22:51:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


น้าโหด
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้าโหด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.